Toàn quốc: Solana Đang Huy Động Tới 450 Triệu Đô La Để Thách Thức Ethereum

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi tiensoviet, 5/6/2021.

  1. tiensoviet

    tiensoviet Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    776
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chuỗi khối mới nổi Solana , được một số người gọi là "kẻ giết Ethereum tiềm năng", đã huy động được một số tiền lớn để mở rộng quy mô tham vọng của mình, bao gồm việc trở thành trang chủ cho các ứng dụng phi tập trung hoặc dapp.

    [​IMG]

    Theo nhiều nguồn tin, một số người giấu tên, Solana đang huy động từ 300 triệu đến 450 triệu USD. Blog Tiền Số không thể có được một con số chính xác, nhưng được biết rằng công ty đã có ý định đóng một vòng nhỏ hơn vào tháng 3, nhưng sau đó đã mở rộng phạm vi gây quỹ để đáp ứng nhu cầu cao.

    "Tôi vui mừng và ấn tượng khi thấy sự phát triển gần đây của công việc kinh doanh của Solana. Họ đã có công nghệ hàng đầu trong ngành trong một thời gian và thật vui khi thấy thực tế đang bắt kịp", Sam Bankman-Fried, một doanh nhân tiền điện tử nổi tiếng, cho biết FTX ra mắt phiên bản phi tập trung của sàn giao dịch trên Solana vào năm ngoái.

    Solana từ chối bình luận về tin tức gây quỹ nhưng trong một cuộc phỏng vấn gần đây, các giám đốc điều hành của nó đã không phủ nhận thông tin mà Blog Tiền Số có được.

    Đối với ý tưởng về "kẻ giết chết Ethereum", nhãn đó cũng đã được áp dụng cho các blockchain khác và gần như chắc chắn bị thổi phồng quá mức. Ethereum cho đến nay vẫn là blockchain phổ biến nhất cho các dự án của bên thứ ba — và chính Solana đã hạ gục nó.

    Tuy nhiên, Solana dường như được định vị là kẻ thách thức hàng đầu đối với Ethereum trong thế giới phát triển nhanh chóng của các ứng dụng phi tập trung, chủ yếu xoay quanh tài chính, nhưng cũng sẽ bao gồm trò chơi và truyền thông.

    Sự hấp dẫn chính của Solana, theo những người thúc đẩy của nó, là nó nhanh hơn và ít tốn kém hơn Ethereum. Dự án tuyên bố thông lượng tối đa của nó là hơn 50.000 giao dịch mỗi giây. Ethereum trung bình từ 10 đến 15 giao dịch mỗi giây.

    Trong khi đó, thiết kế của Solana như một chuỗi khối bằng chứng cổ phần có nghĩa là các giao dịch có giá đồng xu, điều này tương phản lớn với Ethereum, nơi mà phí tăng cao đôi khi buộc người dùng phải trả hàng trăm đô la để xử lý giao dịch. (Tuy nhiên, phí của Ethereum dự kiến sẽ giảm đáng kể khi blockchain cũng chuyển sang mô hình bằng chứng cổ phần).
    Được thành lập vào năm 2017, Solana cũng đã tích cực trong việc xây dựng các công cụ và mạng lưới để những người khác xây dựng trên nền tảng này. Điều này bao gồm việc ủng hộ một giao thức mới có tên Metaplex, được ra mắt trong tuần này và đang được quảng cáo là " Shopify dành cho NFT " - cho phép những người sáng tạo như nhạc sĩ đoạt giải Grammy RAC tạo các cửa hàng của riêng họ để bán các mặt hàng kỹ thuật số độc đáo.

    Solana cũng đã chứng kiến mã thông báo gốc của nó, SOL, cất cánh trong năm nay, tăng từ khoảng 2 đô la vào đầu tháng 1 lên mức cao nhất là 54 đô la vào tháng 5. Nó hiện đang giao dịch quanh mức 37 đô la.

    Trước vòng gọi vốn hiện tại, Solana đã huy động được 21,8 triệu đô la, theo Crunchbase. Điều đó bao gồm Series A trị giá 20 triệu đô la do Multicoin Capital dẫn đầu vào năm 2019, cũng được hỗ trợ bởi BlockTower Capital và những người khác. Giám đốc điều hành của Multicoin từ chối bình luận về vòng hiện tại, trong khi BlockTower không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.=




    Xem Thêm: Solana Là Gì
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiensoviet

Chia sẻ trang này