Sơn Hào Hải Vị Không Giúp Chữa Khỏi Ung Thư, Nhưng 6 Thứ Miễn Phí Này Lại Có Thể!

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 6/6/2017.

Tags:
  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Sống sót là nhờ những thứ không tiền nào mua được

    1. Luôn mở rộng tấm lòng, sống bằng tình yêu thương

    Tâm trạng tốt là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất trong việc chăm sóc sức khỏe. Tôi đánh ra rất cao điều này.

    Cuộc sống luôn xảy ra những điều bất ngờ, khó khăn, phức tạp. Nếu chúng ta đón nhận mọi sóng gió theo cách bình tĩnh nhất, không nóng vội, mở rộng lòng khoan dung với tất cả mọi người, thì nguồn cơn của bệnh tật sẽ bị tiêu diệt.

    Chỉ cần có cơ hội, tôi lại lên rừng xuống biển, khi nhìn những thảm cỏ xanh trong rừng hay những ngọn sóng cuộn trên biển, tôi luôn có cảm giác hồi tưởng về quá khứ. Những khoảnh khắc như vậy giúp tôi thư giãn tinh thần, đầu óc thảnh thơi, nhẹ nhõm. Kể cả khi ngửa đầu nhìn lên bầu trời xanh, tôi lại thấy tim mình rộn ràng những nhịp đập. Những điều này, tốt hơn mọi thứ thuốc bổ.

    Bất cứ khi nào tôi chán nản, tôi sẽ một mình đối mặt với núi đồi, những cánh đồng, những dòng sông, thi thoảng tôi hét lên, cười một vài lần, hít một hơi thật sâu để cảm thấy thư giãn toàn bộ cơ thể, tim não buông lỏng hoàn toàn.
    [​IMG]
    Hình ảnh Ông Trương Tĩnh Quân khỏe mạnh ở độ tuổi gần 75 với 30 năm chiến đấu với ung thư
    2. Sống đến đâu, học đến đó, sống tới già thì đọc sách tới già

    Từ nhỏ tôi đã rất thích mua sách, đọc sách, bây giờ tôi có cả một bộ sưu tập nhiều tới hơn 1,3 triệu cuốn sách báo, mỗi ngày tôi phải dành thời gian để đọc chúng ít nhất từ 1 đến 2 giờ, đó quả là điều vô cùng lợi ích.

    Cổ nhân nói rằng, "Kiến thức là sức mạnh", "Kiến thức sức khỏe luôn tốt hơn so thuốc", khi bị ung thư, tôi lại càng xem đây là một sự thật có giá trị vĩnh cửu. Bây giờ, cả gia đình tôi ai cũng có thói quen đọc sách, đặc biệt là sách về sức khỏe. Chúng tôi coi đây là cách có thể thay đổi cuộc sống.

    3. Hãy duy trì chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh

    Tôi từng mê đọc sách nên vì thế mà dễ dàng nhận ra rằng việc ăn uống cũng là yếu tố vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Nhất là sau khi bị mắc ung thư, tôi càng chú ý vấn đề này.

    Duy trì uống nhiều nước. Mỗi bữa ăn thì chỉ ăn no khoảng 70% nhu cầu. Ăn nhiều rau quả, kết hợp đủ và hài hòa với lượng cá thịt trứng, lúc nào cũng tự tạo cho mình cảm giác muốn ăn và đã ăn là phải ngon miệng. Cứ duy trì như thế trong suốt thời gian dài.

    4. Sống một đời, vận động một đời, lúc nào cũng phải kiên trì thể dục thể thao

    Từ thời là học sinh tại trường tiểu học, tôi đã rất thích bơi lội trong các con sông và hồ nước xung quanh khu vựcnhà mình. Tôi cũng có mặt suốt ngày ở trên sân bóng rổ.

    Trong quá trình 40 năm làm việc, tôi hiếm khi đi lại bằng xe ô tô, mà chủ yếu là ưu tiên đi bộ, hoặc đi xe đạp. Sau khi nghỉ hưu, tôi lập kế hoạch đi bộ xung quanh nhà mỗi ngày, có những lúc rảnh, tôi thậm chí còn đi hơn ba tiếng đồng hồ.

    Cuộc sống là phải vận động, sống đến đâu, thể dục đến đó. Đối với một người mắc bệnh hiểm nghèo như tôi, việc tập thể dục hàng ngày sẽ đặt một nền tảng vững chắc cho sức khỏe. Không thể thiếu nó mà tồn tại được.

    5. Một gia đình hòa thuận, hạnh phúc là cách phòng chữa bệnh tốt nhất

    Vợ tôi là một chuyên gia kinh tế cao cấp. Chúng tôi kết hôn, sống với nhau với phương châm, nắm tay nhau thật chặt và cùng bước đi bên nhau đến cuối đời. Điều này giúp chúng tôi duy trì hôn nhân và sống yên bình trong suốt hơn 50 năm qua.

    Mọi khó khăn trong cuộc sống, chúng tôi đều cùng nhau chia sẻ, cùng bảo ban nhau siêng năng làm ăn và duy trì phong cách sống đơn giản.

    Sau khi tôi mắc bệnh và phải nghỉ làm, việc chăm sóc tôi và nuôi 3 đứa con đã dồn vào vai bà ấy. Vừa chữa bệnh cho chồng, vừa làm việc chăm chỉ, vừa nuôi dạy con khôn lớn. Nói đến đây, tôi cảm thấy mang nặng trong lòng mình sự biết ơn vô tận đối với vợ.

    Ba đứa con tôi đã vì hoàn cảnh mà cố gắng học tập tốt, chúng đều đã là thạc sĩ, kết hôn và sống ở Bắc Kinh. Chúng giống mẹ, đều sống bằng tình yêu thương và lòng hiếu thảo. Tổ ấm hạnh phúc chính là điều kiện giúp tôi có được tinh thần mạnh mẽ, hỗ trợ lớn trong quá trình điều trị và vượt qua bệnh tật.

    6. Nếu tình yêu lớn là gia đình, thì tình yêu nhỏ là du lịch

    Trước đây tôi không đánh giá cao lợi ích của việc đi du lịch, dù là những chuyến đi gần hay xa. Sau đó, một số lần tôi đưa gia đình đi chơi, đi với đồng nghiệp và bạn bè, tôi nhận thấy tinh thần thay đổi, tâm trạng vui thì cơ thể cũng hết mỏi mệt.

    Cho đến nay, tôi đã tới các danh lam thắng cảnh của khoảng 25 tỉnh thành trên cả nước, với hơn 400 địa điểm. Tản bộ và ngắm cảnh trên khắp mọi miền đất nước, tìm hiểu phong tục tập quán, trò chuyện với người dân địa phương. Tôi gặp nhiều người già và trẻ nhỏ, nhìn họ âu yếm và làm quen, tán gẫu.

    Khi tiếp xúc với mọi người trong một môi trường mới, xa lạ, tôi có rất nhiều trải nghiệm thú vị. Bệnh tình cũng từ đó mà giảm dần, nhẹ dần. Niềm vui sống khiến tôi quên chúng đi. Đi du lịch giúp tôi nạp thêm năng lượng, khiến cơ thể và cảm xúc đều căng tràn sức sống.

    Xem thêm tại: http://hyluflex.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này