Kinh nghiệm: Sống Tối Giản – Điều Cần Có Trong Mỗi Con Người

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Linhchi2206, 1/4/2021.

  1. Linhchi2206

    Linhchi2206 Chúng ta sẽ hãy phúc theo cách của riêng mình.

    Tham gia:
    5/3/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Định nghĩa về hạnh phúc vốn rất trừu tượng. Không có một định nghĩa chính xác về hạnh phúc nhưng yếu tố giúp có được một cuộc sống hạnh phúc luôn hiện hữu xung quanh. Trong đó, lối sống tối giản góp phần đáng kể trong việc tạo nên cuộc sống hạnh phúc và tránh xa cám dỗ vật chất.

    Sống tối giản là gì?

    Lối sống tối giản đang dần lan tỏa rộng khắp các cộng đồng trên toàn thế giới, với xu hướng chính là giảm tải cuộc sống vật chất để tập trung vào những giá trị sống quan trọng hơn. Qua đó, con người tìm thấy bình yên và tận hưởng cuộc sống đơn giản mà tự do, thư thái.

    [​IMG]
    Lợi ích của sống tối giản

    Một là, tận hưởng sự tự do

    Để có được cuộc sống sung túc, con người cần mua sắm và sở hữu nhiều của cải vật chất. Nhưng cuộc sống sung túc không đồng nghĩa với tự tại và an nhiên. Chúng ta ở trong tình trạng căng thẳng mỗi ngày, làm việc vất vả để có thu nhập nhiều hơn thậm chí phải làm thêm giờ. Chưa kể đến, nhiều người đang đau đầu về những khoản nợ nần vì chi tiêu quá mức.

    Khi áp dụng lối sống tối giản, sở hữu đồ vật ở mức vừa đủ, bạn sẽ tự giải phóng bản thân khỏi tình trạng làm việc quá sức, các khoản nợ cũng không quấy rầy bạn. Kể từ đó, bạn dành thời gian suy nghĩ cho bản thân nhiều hơn, từng bước đầu tư cho sự nghiệp và có những giây phút thư giãn, tự do.

    Hai là, ngập tràn năng lượng sạch

    Hãy thử tưởng tượng được ở trong một ngôi nhà ít đồ đạc với những căn phòng gọn gàng, ngăn nắp. Sự thông thoáng, sạch sẽ khi được dọn dẹp hàng ngày sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển, hít thở không khí trong lành.

    Ba là, mọi căng thẳng lo âu sẽ tan biến

    Bạn đã từng áp lực về việc dọn dẹp, lau sạch căn phòng và đồ đạc? Áp dụng lối sống tối giản sẽ giúp bạn tinh gọn đồ đạc và biến việc dọn dẹp trở thành niềm vui. Bởi vì, xung quanh bạn chỉ có những đồ đạc cần thiết và đồ vật mà bạn yêu quý, thường xuyên sử dụng. Việc dọn dẹp không tốn của bạn quá nhiều thời gian, hơn nữa, việc cầm trên tay lau chùi, ngắm nghía đồ vật yêu thích cũng thú vị đấy.

    Bốn là, đem lại cuộc sống lành mạnh và tinh thần bình an hơn

    Trong nhà có quá nhiều đồ đạc khiến bạn có cảm giác cả núi đồ vật có thể đổ ập xuống đầu bạn một lúc nào đó. Chưa kể, nhiều đồ vật lâu ngày không dọn dẹp phủ một lớp bụi dày sẽ gián tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Quanh bạn có rất nhiều đồ vật giá trị làm bạn lo lắng sẽ bị mất hoặc để quên ở đâu đó.

    Vậy có đáng không khi những lo lắng này cứ đeo bám suốt ngày? Đã đến lúc sở hữu ít đi để an tâm, thoải mái bằng việc áp dụng chủ nghĩa tối giản.

    Một ngôi nhà gọn gàng, sạch sẽ, chỉ toàn những đồ vật cần thiết sẽ mang tới cho chủ nhà tâm trạng yên bình, tự do hơn. Áp lực về việc dọn dẹp cũng không còn, bạn có nhiều thời gian cho các sở thích, đam mê và lên kế hoạch cho các hoạt động cá nhân như: chạy bộ, tập yoga, đọc sách, đi du lịch, vẽ tranh, viết lách, học ngoại ngữ, tham gia hoạt động tình nguyện,…

    Năm là, tiết kiệm được nhiều hơn

    Bạn không còn phải canh cánh về những lần vung tay quá trán. Suy nghĩ chỉ mua sắm những đồ vật thực sự cần thiết cho cuộc sống giúp bạn tiết kiệm tiền nhiều hơn. Các khoản nợ từ lâu đã không còn đeo bám bạn nữa. Ngoài ra, bạn không còn cảm giác ghen tỵ hay áp lực khi chứng kiến bạn bè sở hữu những món đồ độc lạ, sành điệu. Bạn cũng không phải chạy theo mốt để lấy lòng, thu hút sự quan tâm từ người khác. Bạn sống đúng như con người mình vốn có. Đồng thời, mối quan hệ giữa bạn và mọi người xung quanh được bền chặt hơn, không bị chi phối bởi giá trị vật chất hào hoa.

    Sáu là, bạn sống một cuộc đời hạnh phúc và tìm thấy mục đích của cuộc sống

    Áp dụng lối sống tối giản, bạn tận hưởng nhiều niềm vui nhỏ bé trong cuộc sống và tin tưởng vào giá trị quan của bản thân. Bạn thực sự biết, điều gì cần thiết cho cuộc sống của mình. Nhờ vậy mà bạn có được nguồn năng lượng tích cực mỗi ngày và cảm hứng để thực hiện ước mơ của mình.

    Thực hành sống tối giản

    Chủ nghĩa tối giản hàm chứa những ý nghĩa khác nhau, tùy theo cảm nhận của mỗi người và cách họ áp dụng vào cuộc sống. Sau đây là một số cách để thực hiện lối sống tối giản:

    Một là, làm từng chút một

    Hãy lập một danh sách công việc (sàng lọc đồ đạc, sắp xếp gọn gàng, lau dọn sạch sẽ). Rồi bắt tay làm theo thứ tự. Bạn sẽ tự hào về bản thân đã làm được thật nhiều đấy. Tối giản đồ đạc rồi bạn hãy tiến tới tối giản các mối quan hệ, tối giản việc tập thể dục, tối giản việc nấu ăn, tối giản trong cách ăn mặc,…

    Hai là, dứt khoát hành động

    Hãy thử dứt khoát một số việc sau đây, bạn sẽ thấy cuộc sống thoải mái và gọn nhẹ hơn nhiều: Bỏ những đồ vật mà 1 năm chưa dùng đến, dọn dẹp trong vòng 30 phút không xao nhãng, kiên quyết không mua thêm quần áo trong vòng 1 tháng,…

    Ba là, thích nghi với sự thiếu thốn

    Sống tối giản, sở hữu ít vật chất sẽ có lúc khiến bạn lâm vào tình cảnh khó khăn nhưng hãy linh hoạt ứng biến để tìm cách khắc phục. Biết đâu, bạn sẽ khám phá ra một điều gì đó mới mẻ mà mình chưa biết tới.

    Bốn là, tham khảo những bài viết về lối sống tối giản

    Mong rằng lối sống tối giản không chỉ là suy nghĩ nhất thời của bạn. Bạn hãy áp dụng hàng ngày và một trong những cách củng cố hữu hiệu là hãy đọc sách, xem videoclip hay những bài đăng tích cực về chủ nghĩa tối giản.

    Năm là, tìm những người bạn đồng hành

    Áp dụng thành công tối giản trong cuộc sống cá nhân rồi. Bạn hãy truyền cảm hứng sống tối giản đến mọi người xung quanh nhé. Còn nếu bạn đang gặp khó khăn khi thực hành chủ nghĩa tối giản, hãy tìm sự trợ giúp từ những người bạn xung quanh xem sao.

    Sáu là, không ngừng nhắc nhở bản thân và ghi chép lại hành trình sống tối giản

    Hãy biến sống tối giản trở thành thói quen của bạn. Hãy nhắc nhở bản thân mỗi ngày và nghiêm túc thực hiện. Nếu có thể hãy ghi chép lại quá trình thực hành sống tối giản vào nhật ký nhé.

    Nguồn bài viết: hoovada.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhchi2206
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    sống tối giản giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều
     

Chia sẻ trang này