Thông tin: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hienbt79, 21/4/2013.

  1. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    5 nhóm thực phẩm có tác dụng ngăn chặn các bệnh ung thư

    Màu sắc thực phẩm chính là những dấu hiệu phản ánh lợi ích của thực phẩm đó đối với sức khỏe, đặc biệt là ngăn chặn bệnh ung thư.



    Thực phẩm màu đỏ

    Thực phẩm màu đỏ chống lại ung thư tuyến tụy và buồng trứng. Cà chua được chứng minh có thể bảo vệ cơ thể chống lại ung thư buồng trứng trong một nghiên cứu trên 15.000 phụ nữ. Ăn cà chua nhiều hơn 4 lần một tuần có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng lên đến 50%.

    Một nghiên cứu khác đã chứng tỏ, cà chua làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy. Các yêu tốt bảo vệ tuyến tụy có thể liên kết với lycopene. Lycopene rất đa dạng và phong phú trong các thực phẩm như ớt và quả mọng đỏ. Bạn nên ăn một khẩu phần các loại thực phẩm màu đỏ ít nhất một lần một ngày.

    Thực phẩm màu vàng cam

    Thực phẩm màu cam góp phần chiến đấu chống ung thư dạ dày và ung thư buồng trứng. Beta carotene trong khoai lang, bí ngô, cà rốt... đã được chứng minh là có tác dụng chống ung thư dạ dày bằng cách thúc đẩy phá hủy tế bào ung thư. Acid Caffeic là một chất hữu cơ được tìm thấy trong cà rốt và khoai lang, đã được chứng minh là làm chậm sự phát triển ung thư vú, thậm chí hỗ trợ giết chết tế bào ung thư. Bạn nên ăn những thực phẩm màu cam ít nhất ba lần một tuần.

    Thực phẩm màu vàng

    Thực phẩm màu vàng góp phần chiến đấu chống ung thư thực quản và ung thư dạ dày. Các loại trái cây màu vàng như bưởi, chanh, quýt, đu đủ rất giàu vitamin C – một chất chống oxy hóa mạnh mẽ đã được chứng minh là có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại hầu hết các bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư miệng, vòm họng, dạ dày cũng như đại tràng.

    Những thực phẩm có màu vàng cũng rất giàu flavonoid có tác dụng ức chế tăng trường của tế bào ung thư và giúp giải độc cơ thể. Bạn nên thêm các loại thực phẩm có màu vàng ít nhất 2 lần/ngày.

    Các loại thực phẩm có màu xanh lá cây

    Thực phẩm màu xanh lá cây giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bênh ung thư phổi, vú và tử cung. Đã có bằng chứng rõ ràng chứng minh rằng các loại rau họ cải như rau cải ngọt, cải canh, súp lơ xanh, súp lơ và cải bắp có thể hỗ trợ cơ thể chống lại các nguy cơ ung thư phổi, vú, tử cung, dạ dày và ruột.

    Những loại thực phẩm có màu xanh lá cây rất giàu glucosinolate, một hợp chất bảo vệ cơ thể chống lại sự phát triển của ung thư. Những loại thực phẩm này cũng rất giàu vitamin K cần thiết cho việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường và ung thư tuyến tụy. Bạn nên ăn thực phẩm này ít nhất một lần một ngày để làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

    Thực phẩm màu trung tính

    Thực phẩm màu trung tính giúp bảo vệ cơ thể chống lại ung thư tử cung, dạ dày, ruột kết. Nấm, tỏi, hành, hẹ tây và hẹ ( những thực phẩm thuộc gia đình hành). Nhóm các thực phẩm này thuộc họ Allium chay. Các hợp chất allicin trong tỏi có tác dụng chống oxy hóa và kháng khuẩn. Allicin được tiết ra trong quá trình cắt, nghiền hoặc nhai. Sau khi thái tỏi, băm tỏi, bạn nên chờ 10 phút để allicin được hình thành.

    Polyphenol được tìm thấy trong hành tây có đặc tính chống ung thư trên các dòng tế bào ung thư ruột kết. Hành tây cũng chứa các chất chống ung thư tự nhiên như anthocyanin, apigenin, quercetin và myricetin. Phụ nữ thường xuyên ăn các loại thực phẩm này có tỷ lệ mắc ung thư buồng trứng thấp. Nấm không những chứa nhiều vitamin D mà còn làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng. Hãy ăn những thực phẩm này hàng ngày để phòng ngừa các bệnh ung thư.

    (Quỳnh Trang - Theo Pháp Luật Xã Hội)
     
    Đang tải...


  2. sunlight878

    sunlight878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/2/2013
    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    Những loại rau củ có thể ăn sống

    Có một số loại rau củ nếu được ăn sống có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Đây còn là nguồn phong phú protein và khoáng chất, nên thêm vào chế độ ăn uống hằng ngày.

    Cải bó xôi: Ăn loại rau này, bạn không sợ thiếu vitamin K và chất sắt.

    [​IMG]
    Một số rau củ nên ăn sống để đảm bảo dưỡng chất - Ảnh: Shutterstock

    Củ dền: Rất tốt cho những người bị thiếu máu. Bạn có thể cắt vài lát củ dền và nhâm nhi.

    Cà rốt: Không chỉ tốt cho mắt mà còn giữ cơ thể tràn đầy năng lượng. Nếu bạn cảm thấy lười chế biến, hãy nhai một miếng cà rốt sống.

    Dưa leo: Hỗ trợ cho chế độ ăn uống giảm cân do dưa leo chứa nhiều nước, giúp bạn mau no bụng.

    Củ cải: Một thực phẩm bạn có thể ăn sống, nhưng đừng ăn quá nhiều vì có thể gây đầy hơi.

    Cà chua: Giúp loại bỏ lượng mỡ dư thừa trong cơ thể và đẩy lùi các loại bệnh tật như ung thư.

    Rau mầm: Thực phẩm này nên được ăn sống nếu bạn muốn giảm cân. Ăn rau mầm mỗi ngày còn giúp làm sáng da.

    Cơm dừa: Các chuyên gia cho biết ăn cơm dừa sẽ giúp tiêu diệt vi trùng có hại trong cơ thể. Bạn cũng sẽ đẩy lùi được chứng viêm nhiễm dạ dày nếu ăn dừa.

    Bắp: Muốn bớt đi lượng chất béo dư thừa, hãy tìm đến bắp (ngô). Bắp chứa nhiều protein tốt cho những ai đang ăn kiêng.

    Hành tây: Ăn hành tây sống giúp đốt chất béo tích trữ trong cơ thể, qua đó giúp giảm cân nhanh.

    Khoai lang: Ăn đều đặn sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong cơ thể.

    Cần tây: Bạn cũng nên ăn sống cần tây hằng ngày nếu bị viêm nhiễm dạ dày. Cần tây giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại trong cơ thể.

    Chanh: Ăn chanh giúp loại bỏ mỡ dư thừa. Ngậm một miếng chanh cũng sẽ giúp bạn giảm căng thẳng.

    Nhất Linh​

    Nguồn: Ẩm thực
     
  3. sunlight878

    sunlight878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/2/2013
    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    Dưỡng chất từ cá hồi

    Cá hồi là loại được khuyên dùng do chứa nhiều a xít béo cần thiết cho hoạt động cơ thể. Omega 3-6-9 là thành phần a xít béo thiết yếu có ích, riêng omega 3 phổ biến hơn cả nhưng cũng dễ bị thiếu hụt do chế độ ăn kém. Thiếu hụt omega 3 có thể dẫn đến những hậu quả như: rối loạn tim mạch, trầm cảm, vấn đề về thị giác...

    [​IMG]
    Cá hồi nuôi hoặc thiên nhiên đều có giá trị dinh dưỡng cao - Ảnh: Shutterstock

    Cá béo là nguồn thực phẩm có thể cung cấp nhiều omega 3 nhất, đặc biệt là cá hồi. Cá hồi nuôi hoặc thiên nhiên đều là cá béo có giá trị dinh dưỡng cao: 10 gr lipid và 170 calo/100 gr cá. Cá hồi chứa nhiều a xít eicosapentaénoic (AEP) và a xít docosahexaénoic (ADH), 2 a xít béo thuộc họ omega 3 có thể bảo vệ hệ tim mạch, giảm nguy cơ tử vong từ các bệnh động mạch vành, hỗ trợ hoạt động miễn dịch, tuần hoàn và nội tiết.

    Cá hồi cung cấp một lượng vitamin đáng kể, đặc biệt là A và D. Ngoài ra, magnesium trong cá hồi cần thiết cho sức khỏe khung xương, cho nhịp tim và cho hoạt động của hệ thần kinh, cũng như sắt từ cá có vai trò quan trọng trong cấu trúc máu. Cá hồi hiện nay có mặt rộng rãi trên thị trường, với giá cả phải chăng, có thể là loại thực phẩm tốt cho bữa ăn cân bằng. Người trưởng thành khỏe mạnh nên ăn ít nhất 2 bữa ăn có cá béo trong tuần để tận hưởng mọi lợi ích cho sức khỏe.

    Cá hồi có thể được bảo quản tốt trong 24 giờ ở nhiệt độ 4 độ C trong tủ lạnh nếu được gói kín. Giữ đông trong bao bì hút chân không, cá hồi sẽ tươi ngon trong vòng một tháng.

    Minh Quân​

    Nguồn: Ẩm thực
     
  4. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    9 thực phẩm phòng ngừa bệnh hen suyễn khi trời lạnh


    Lựa chọn những thực phẩm thông minh có thể giúp bạn thở dễ dàng hơn, nhờ đó tăng cường sức khỏe đường hô hấp và phòng ngừa bệnh hen suyễn.Trẻ uống nhiều paracetamol dễ bị hen suyễn.

    Hãy nhớ rằng phản ứng của cơ thể đối với các loại thực phẩm rất khác nhau và có một số thực phẩm có thễ hỗ trợ chữa trị bệnh hen suyễn, số khác thì không.

    Táo

    Đây cũng là một trong số những lý do có thể đưa táo vào danh sách các thực phẩm nên ăn hàng ngày. Một nghiên cứu ở Anh phát hiện ra rằng, sau khi đã kiểm soát các yếu tố khác, những người ăn từ 2-5 quả táo mỗi tuần có nguy cơ mắc hen suyễn thấp hơn.

    Một tác giả của nghiên cứu đã cho rằng, hợp chất flavonoid trong táo có tác dụng phòng bệnh hen suyễn. Một loại flavonoid có tên là khellin đã được chứng minh là giúp mở rộng đường hô hấp.

    Dưa vàng

    Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp phổi tránh khỏi những tổn thương trong cuộc chiến đánh bại các gốc tự do. Một nghiên cứu về trẻ em mẫu giáo ở Nhật Bản phát hiện ra rằng, những người có hàm lượng vitamin C cao nhất ít có khả năng bị hen suyễn so hơn với những người có lượng vitamin C thấp hơn.

    Mặc dù vitamin C có thể tìm thấy trong hầu hết các loại trái cây và rau quả, vitamin C dồi dào nhất trong những loại trái cây như dưa vàng, cam, bưởi, trái kiwi, súp lơ xanh và và chua.

    Cà rốt

    Cà rốt nổi tiếng vì có chứa beta carotene và các chất chống oxy hóa khác. Nghiên cứu sơ bộ cho thấy beta carotene, được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, có thể làm giảm nguy cơ bị mắc hen suyễn.

    Beta carotene cũng rất cần thiết cho đôi mắt của bạn và hệ miễn dịch, thậm chí có thể giúp chống lại bệnh tim, ung thư, và bệnh Alzheimer. Beta carotene không chỉ có trong cà rốt mà còn trong những trái cây có màu sắc sặc sỡ khác như mơ, ớt xanh và khoai lang.

    Cà phê

    Cà phê có những ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, nhưng liên quan đến hen suyễn, cà phê có tác động tích cực.

    Theo một đánh giá những thử nghiệm được công bố trước đây cho thấy cà phê có chứa caffein giúp cải thiện chức năng hô hấp sau 4 giờ sau khi café được tiêu hóa.

    “Cà phê làm giãn phế quản, giúp cải thiện luồng khí lưu thông trong phổi”, Tiến sỹ Graham nói.

    Hạt lanh

    Hạt lanh rất giàu axit béo omega -3 cũng như magie. Một số nghiên cứu cho thấy omega-3 có nhiều trong cá hồi và các loại cá béo khác có tác dụng ngăn ngừa hen suyễn.

    Magie là một thành phần hữu ích giúp giãn các cơ xung quanh phế quản, đường hô hấp và duy trì một đường hô hấp thoáng. Co thắt phế quản gây ra một cơn hen suyễn.

    Tỏi

    Theo tiến sỹ Graham thì tỏi có tính kháng viêm. Văn hóa dân gian từ hàng ngàn năm trước đã đưa tỏ vào danh sách các thực phẩm hỗ trợ chữa trị một số bệnh từ trĩ cho đến nhiễm virus.

    Tỏi còn chứa allicin – một chất chống oxy hóa cực mạnh. Một nghiên cứu năm 2009 cho thấy allicin phân hủy trong cơ thể tạo ra một axit phát hủy các gốc tự do. Allicin có thể giúp điều trị bệnh hen suyễn.

    Lạc

    Lạc có thể gây phản ứng dị ứng có khả năng gây tử vong ở một số người và hen suyễn dị ứng ở những người khác. Một nghiên cứu cho thấy trẻ em bị hen suyễn cũng bị dị ứng với lạc và phát triển bệnh hen suyễn sớm hơn những đứa trẻ không bị dị ứng với lạc. Nhiều trẻ em hen suyễn bị dị ứng với lạc cũng dị ứng với cỏ, cỏ dại, mèo, bọ, ve, bụi và phấn hoa, tất cả đều có nguy cơ gây ra những cơn hen suyễn.

    Muối

    Một trong những nguyên nhân làm bệnh hen suyễn trở nên trầm trọng là muối.

    Các tính năng đặc trưng của bệnh hen suyễn là tình trạng viêm và tắc đường hô hấp và muối có thể gây viêm bằng cách giữ nước.

    “Tôi luôn luôn nói với mọi người là hãy ăn ít muối đi nếu họ có các triệu chứng bệnh hen suyễn” – Tiến sỹ Graham. Giảm tiêu thụ cũng tốt cho sức khỏe ở nhiều khía cạnh khác nữa. Và hãy ghi nhớ rằng, lượng muối trong các thực phẩm từ nhà hàng và các thực phẩm chế biến không phải là lọ muối trên bàn ăn của bạn.



    Bơ có chứa chất chống oxy hóa quan trọng được gọi là glutathione. Các chuyên gia nói rằng các thực phẩm chứa chất oxy hóa đều tốt cho sức khỏe. Các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể chống lại những tác hại bị gây ra bởi các gốc tự do.

    Bơ có thể ăn kèm với salad hoặc xay sinh tố, bơ giàu chất béo không bão hòa đơn, loại chất béo này thực sự hợp với chế độ ăn uống của bạn vì nó có thể giúp làm giảm cholesterol.

    (Quỳnh Trang - Theo Pháp Luật Xã Hội)
     
  5. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    8 sai lầm bạn cần tránh khi ăn sáng


    1. Ăn sáng ngay sau khi ngủ dậy

    Thực tế, ăn sáng ngay sau khi ngủ dậy lại không tốt cho sức khỏe, thậm chí còn có hại cho dạ dày.

    Sau một giấc ngủ dài, hầu hết các cơ quan của cơ thể vẫn lưu lại một phần của bữa ăn tối. Cơ quan tiêu hóa vẫn cần thời gian để “xử lý” và hấp thụ nốt phần ăn đó. Nếu bạn ăn bữa sáng quá sớm, thức ăn sẽ chất chồng với nhau, ảnh hưởng đến đường tiêu hóa.

    Vì vậy, khi ngủ dậy, bạn nên vận động, nghỉ ngơi và ăn sáng sau đó khoảng 20-30 phút.

    2. Ăn đồ ăn lạnh

    Cho dù đó là mùa hè thì bạn cũng không nên ăn đồ lạnh trong bữa sáng. Buổi sáng, cơ thể bạn bao gồm cơ bắp, thần kinh, mạch máu đang ở trạng thái co lại. Nếu bạn ăn thực phẩm lạnh sẽ khiến lưu lượng máu trong cơ thể khó lưu thông... ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, lâu ngày dẫn đến táo bón, giảm sức đề kháng của cơ thể.

    3. Uống nước sinh tố hoa quả thay vì ăn hoa quả tươi

    Bạn thích xay hoa quả để làm sinh tố cho bữa sáng hơn là ăn hoa quả tươi. Điều này có thể thỏa mãn khẩu vị của bạn nhưng bạn cần nhớ rằng, hoa quả sau khi xay qua máy xay sinh tố sẽ bị giảm một lượng đáng kể các chất vitamin, khoáng chất và chất xơ. Thay vào đó, bạn nên uống nước lọc và ăn hoa quả tươi để đảm bảo dinh dưỡng và tránh bổ sung nhiều calo, đường vào cơ thể như với sinh tố hoa quả.

    4. Ăn một bữa ăn sáng như cho trẻ em

    Vì lo sợ tăng cân nên bạn chọn cho mình chế độ ăn uống với lượng thực phẩm ít ỏi như dành cho trẻ em. Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn tốt cho bạn. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng vì nó cung cấp năng lượng cho cơ thể để hoạt động trong một ngày mới. Nếu ăn một bữa ăn quá ít calo, lượng calo cung cấp và chuyển hóa thành năng lượng không đủ sẽ khiến cho bạn nhanh chóng bị uể oải, mệt mỏi và đói bụng trước giờ ăn trưa.

    5. Ăn đồ ăn thừa từ hôm trước

    Không ít người có thói quen ăn đồ ăn thừa còn lại từ hôm trước vào bữa sáng hôm sau. Điều này có thể không gây nhiều ảnh hưởng nếu thực phẩm đó được bảo quản tốt.

    Trong một vài trường hợp, thức ăn không giữ lại giá trị dinh dưỡng toàn vẹn sau thời gian dài lưu trữ, thậm chí có những loại thức ăn còn có thể sản sinh ra nitric có hại cho sức khỏe con người. Nếu bạn ăn phải những thức ăn này thì sẽ có thể bị đau bụng hoặc rối loạn tiêu hóa, năng lượng cung cấp cho cơ thể cũng thấp nên bạn sẽ không cảm thấy khỏe khoắn trong một ngày mới.

    6. Uống nhiều cà phê hoặc trà vào bữa sáng

    Một tách cà phê hoặc trà có thể giúp thúc đẩy tâm trạng và tăng sự trao đổi chất của bạn, nhưng bạn không nên uống quá nhiều.

    Caffeine có trong cà phê, trà sẽ kích thích sản xuất hormone gây stress trong cơ thể, tạo cảm giác ngon miệng và thèm ăn khiến bạn ăn nhiều, tăng cân. Đồng thời, caffeine còn có tác dụng kích thích làm tăng tiết axit dịch vị, ảnh hưởng đến dạ dày.

    7. Ăn buffet cho bữa sáng

    Một bữa ăn buffet sẽ khiến bạn khó xác định được lượng calo mình tiêu thụ cũng như các loại thực phẩm bạn ăn. Do đó, bạn dễ gặp phải sai lầm trong lựa chọn thực phẩm (chọn nhiều đồ ăn chứa đường, dầu mỡ...), khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải trong buổi sáng, giảm sự tập trung trong công việc. Thậm chí, bạn sẽ có nguy cơ tích thêm nhiều mỡ vào cơ thể nếu thường xuyên ăn sáng theo cách này.

    8. Vừa đi vừa ăn

    Để tiết kiệm thời gian, không ít người có thói quen vừa đi vừa ăn hoặc ăn trong lúc chờ xe bus... Tuy nhiên, điều này lại có thể khiến cho dạ dày của bạn phải làm việc vất vả hơn. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều người bị chứng đau dạ dày hoặc rối loạn tiêu hóa, thường xuyên đau bụng.

    (afamily.vn)
     
  6. sunlight878

    sunlight878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/2/2013
    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    Ăn nhiều đậu để sống lâu

    (iHay) Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Harvard (Mỹ) tin rằng chỉ cần ăn một nắm hạt đậu mỗi ngày là có thể giúp con người giảm nguy cơ chết vì bệnh tim hoặc ung thư.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Guardianlv

    Như chúng ta đã biết, các loại đậu rất tốt cho sức khỏe nhờ nguồn protein dồi dào, axit béo “tốt”, và khoáng chất bên trong chúng.

    Theo AP, nghiên cứu trên được thực hiên trên 119.000 đối tượng trong 30 năm. Các nhà khoa học ghi nhận những người ăn đậu mỗi ngày giảm 29% rủi ro chết vì bệnh tim và giảm 11% rủi ro chết vì bệnh ung thư so với những người không ăn đậu.

    Theo các nhà khoa học, những loại đậu này gồm đậu phộng, quả óc chó, hạnh nhân và quả hồ trăn.

    Ngoài ra, nhiều cuộc thử nghiệm riêng biệt trên những người hút thuốc và không hút thuốc cũng ghi nhận nhiều lợi ích của việc ăn đậu với bệnh tim mạch cũng như cân nặng và bệnh tiểu đường.

    Ngọc Lam​

    Nguồn: Ẩm thực
     
  7. kakacolja

    kakacolja Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/11/2013
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    Mình có 1 phiếu học tập cho học sinh từ mầm non, cấp 1, cấp 2, cấp 3 học tại hệ thống trường học Quốc tế Vinschool - Hà Nội với giá trị hơn 90 triệu đồng, cụ thể như sau:
    - Năm học thứ 1: Miễn phí toàn bộ tiền ăn, học phí; (52 triệu)
    - Năm học thứ 2: Miễn giảm 50% tiền ăn, học phí; ( 25 triệu)
    - Năm học thứ 3: Miễn giảm 50% tiền ăn, học phí. ( 25 triệu)
    1. Thẻ có giá trị trên thời hạn thẻ ghi (3 năm) nộp tiền ghi danh (giữ chỗ 1tr3) và trong 3 năm đó đăng kí học lúc nào thì dung thẻ lúc đó.
    4. Nhập học năm tới ở Times City Mầm non 2/2014 Cấp 1,2,3là tháng 6/2014
    Mình nhượng lại thẻ này + 1 thẻ 5000.0000 là 11.000.000. Anh chị nào có nhu cầu xin liên hệ với Mr.Giang 0985.831.625.
     
  8. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    6 loại thực phẩm tốt nhất cho tuyến giáp của bạn


    Một trong những cách tốt nhất để hỗ trợ hoạt động của tuyến giáp là ăn các loại thực phẩm giúp tăng cường chức năng tuyến giáp.10 dấu hiệu chứng tỏ tuyến giáp của bạn "có vấn đề"

    Dưới đây là những thực phẩm có khả năng giúp tuyến giáp hoạt động tốt, cân bằng hormone tuyến giáo hạn chế nguy cơ suy tuyến giáp diễn ra khiến cho tuyến giáp không thực hiện tốt chức năng của nó.



    Cá chứa lượng chất béo lành mạnh hàng đầu trong số các loại thực phẩm. Cá chứa protein nạc, giàu vitamin B, axit amin và magie... Tất cả những vitamin và khoáng chất này rất cần thiết cho tuyến giáp của bạn. Bạn nên ăn khoảng 120gram cá cho mỗi khẩu phần và ba lần mỗi tuần.

    Rau lá xanh sẫm

    Rau lá xanh sẫm là nguồn vitamin A, K dồi dào rất cần thiết để tăng cường chức năng tuyến giáp. Vì vậy hãy thêm những loại rau này vào trong chế độ ăn uống của bạn. Các loại rau có màu xanh sẫm như rau ngót, rau muống, súp lơ xanh, rau cải xoăn, rau chân vịt,.. là những lựa chọn hàng đầu cho tuyến giáp mà bạn nên bổ sung.

    Quả mọng

    Một trong những thực phẩm dành cho tuyến giáp là quả mọng. Các loại quả nằm trong nhóm quả mọng như: dâu tây, mâm xôi, cà chua, nho và chuối... rất giàu chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ chức năng tuyến giáp và giải độc những tác nhân có hại gây cản trở tuyến giáp.

    Các loại quả mọng này cũng chứa rất ít đường, yếu tố này rất quan trọng với việc hỗ trợ tuyến giáp của bạn hoạt động tốt. Những loại quả mọng này không những thơm ngon mà còn cung cấp cho bạn lượng năng lượng đáng kể, giúp bạn tránh được mệt mỏi.

    Hạnh nhân

    Hạnh nhân cũng là một loại thực phẩm có lợi cho tuyến giáp của bạn. Hạnh nhân rất giàu protein, magie, kẽm, đồng, vitamin B và vitamin E – tất cả những vitamin và khoáng chất này có thể giúp tuyến giáp cũng như sức khỏe tổng thể của bạn trở nên khỏe mạnh. Ngâm hạnh nhân trong nước có thể làm tăng vị ngọt, tăng hấp thụ chất dinh dưỡng, khiến cho tiêu hóa dễ dàng hơn. Hạnh nhân sẽ nở ra khi ngâm nước, có vị ngọt và dai hơn nhiều.

    Dù với cách thưởng thức như thế nào, hạnh nhân vẫn là một trong số những loại thực phẩm tốt nhất giúp hỗ trợ tuyến giáp của bạn. Chỉ ¼ bát một ngày, hạnh nhân sẽ không gây quá nhiều ảnh hưởng đối với cân nặng, lượng đường trong máu, tuyến giáp cũng như tâm trạng của bạn.

    Ca cao

    Ca cao có thể là thực phẩm yêu thích của nhiều người. Ca cao cũng là thực phẩm giúp cải thiện chức năng tuyến giáp của bạn. Ca cao chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất bao gồm : sắt, magie, kẽm, đồng, mangan và vitamin C. Cacao cũng rất giàu chất xơ, chất béo bão hòa không chứa cholesterol vì cacao không chứa cholesterol, chất béo trong cacao không giống như chất béo bão hòa trong động vật.

    Cacao cũng giúp tăng cường chức năng não, ngăn ngừa và chữa trị chứng trầm cảm. Bạn nên chọn bột cacao nguyên chất và nên chọn bột cacao không đường nếu bạn mua bột cacao đóng gói.

    Thực phẩm giàu i-ốt

    I-ốt. Đây là một nguyên tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cân bằng hormone tuyến giáp, đồng thời làm giảm sự phát triển của u tuyến giáp. Một trong những nguồn cung cấp i-ốt dồi dào là thực vật từ biển: tảo bẹ, rong biển, sữa, ngũ cốc và trứng...

    (Quỳnh Trang - Theo Pháp Luật Xã Hội)
     
  9. hoinhatvn

    hoinhatvn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2012
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    Thông tin bổ ích quá. Mình sẽ phải lưu ý cho những lần cần đến
     
  10. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    Máu nhiễm mỡ và cách phòng ngừa đơn giản.

    Nếu như cách đây vài chục năm căn bệnh này vẫn còn trở nên xa lạ thì ngày nay máu nhiễm mỡ dường như quá quen thuộc song hình như cuộc sống bận rộn đang cuốn chúng ta vào với guồng quay của cơm - áo - gạo - tiền nên nhiều người vẫn còn thờ ơ với những hệ lụy từ căn bệnh này, nhiều người mắc bệnh mà không biết sức khỏe đang bị đe dọa. Cùng với tiểu đường, ung thư, máu nhiễm mỡ cũng được xem là “sát thủ thầm lặng” của thời đại!

    Nói đến máu nhiễm mỡ nhiều người sẽ nghĩ chỉ những người béo, thừa cân, người cao tuổi mới mắc phải nhưng thực tế ngay cả người gầy, trẻ tuổi cũng có nguy cơ mắc máu nhiễm mỡ rất cao, vậy nguyên nhân của căn bệnh này là do đâu? Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nguyên nhân máu nhiễm mỡ chủ yếu do ăn uống không điều độ, ăn nhiều đạm động vật, chất béo bão hòa, nhiều đường bột, ăn ít hoa quả và lười vận động, nhất là dân trí thức, văn phòng.

    Ngoài ra quá trình học tập căng thẳng, làm việc áp lực cao không có chế độ nghỉ ngơi hợp lý sẽ gây căng thẳng stress từ đó dẫn đến hiện tượng rối loạn chuyển hóa các chất trong cơ thể, mỡ tích tụ nhưng không được chuyển hóa thành năng lượng về lâu dài sẽ dẫn đến các bệnh về tim mạch, mỡ máu.

    Người gầy, suy dinh dưỡng vẫn bị mỡ máu vì sao? Khi cơ thể thiếu chất cũng đồng nghĩa với việc thiếu một số chất cần thiết để thanh lọc bớt mỡ, người ăn ít hay ăn kiêng quá mức sẽ khiến lượng đường trong máu thấp khi đó cơ thể sẽ tự điều chỉnh tăng hấp thu mỡ để phân giải thành năng lượng, nếu lười vận động mỡ sẽ tích tụ mà không được chuyển hóa, axit béo đi vào máu nhiều, vượt quá mức cho phép sẽ gây ra mỡ máu!

    Vậy làm sao để giảm mỡ máu? Những người bị máu nhiễm mỡ cần đi kiểm tra mỡ máu định kỳ 3 -6 tháng và áp dụng chế độ ăn uống luyện tập nghiêm khắc:

    - Kiểm soát cân nặng bằng cách luyện tập thể dục thể thao.

    - Tránh ăn các chất béo bão hòa, ăn nhiều chất béo có lợi, giảm thịt đỏ.

    - Ăn nhiều rau quả, nhiều chất xơ.

    - Hạn chế ăn các đồ rán, xào nhiều dầu mỡ.

    - Không hút thuốc lá, hạn chế bia r***.

    - Không nên ăn tối quá muộn, ăn nhiều đạm vì rất khó tiêu hóa sẽ làm Cholesterol đọng trên thành động mạch.
     
  11. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    Cảm lạnh và những điều bạn chưa hề biết

    Rất nhiều người thường xuyên bị cảm lạnh khi thời tiết chuyển sang mùa đông. Để phòng và trị bệnh nhanh chóng, bạn cần hiểu hơn về bệnh cảm lạnh.

    1. Phải mất khoảng 48 giờ để lây nhiễm và gây bệnh

    Bạn thấy cổ họng ngứa và chảy nước mũi? Hãy nghĩ xem 48 giờ trước bạn ở đâu. Có thể, là do bạn đã bị nhiễm lạnh. Các chuyên gia cho rằng phải mất 2 ngày thì hơi lạnh mới thâm nhập vào các tế bào và gây ra các triệu chứng. Khi đó bạn sẽ bối rối không biết mình bị cúm hay cảm lạnh?

    Trong khi rất ít người có thể phân biệt được cúm hay cảm lạnh hoặc ngay cả các chuyên gia cũng thường bị đánh lừa bởi cảm lạnh giả mạo cúm, thì bạn có thể áp dụng nguyên tắc của Ron Eccles - Giám đốc Trung tâm phòng chống cúm tại Đại học Cardiff ở Anh: “Virus cảm lạnh thường không gây sốt. Còn bệnh cúm thường gây sốt và ho”.

    2. Tập thể dục để chống lại cảm lạnh

    Tủ thuốc của bạn có thể chứa đầy các loại thuốc chống cảm, nhưng theo các chuyên gia cách tốt nhất để chống lại cảm lạnh là “luyện tập để cơ thể toát mồ hôi”. Các nhà nghiên cứu Đại học Appalachian State đã nghiên cứu tác động của việc tập thể dục tới hệ miễn dịch và kết quả rất ấn tượng: Bất kỳ luyện tập nào, nhưng phải có trong giới hạn, cũng đều rất tốt.

    Các nhà nghiên cứu cho rằng, muốn tránh được cảm lạnh trong mùa đông, bạn nên tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành 30 phút đi bộ nhanh, để có thể tăng cường cho hệ miễn dịch của bạn. “Tập thể dục rất tốt ví nó chuyển máu đi khắp cơ thể và cũng di chuyển các tế bào trắng miễn dịch ra xung quanh để phát hiện những mầm bệnh”.

    3. Ngủ muộn cũng góp phần làm bạn tăng nguy cơ bị sụt sịt và hắt hơi

    Bạn đã ngủ được mấy giờ trong đêm qua? Nếu bạn ngủ ít hơn 7 giờ, thì bạn đã có nguy cơ bị cảm lạnh tăng gấp 3 lần so với việc bạn ngủ đủ 8 tiếng. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra chất lượng giấc ngủ cũng rất quan trọng. “Ngủ hiệu quả” sẽ giúp bạn giảm nguy cơ bị cảm lạnh.

    Chẳng hạn, một người dành 95% thời gian trên giường là ngủ sẽ ít bị nguy cơ cảm lạnh hơn 5 lần so với những người nằm trên giường lâu nhưng ngủ ít. Để đảm bảo giấc ngủ sâu, bạn không nên xem tivi trước khi đi ngủ và nên để ánh sáng trong phòng ngủ phù hợp.

    4. Một cốc nước cam không phải là cứu cánh để chữa cảm lạnh

    Khi bạn có những dấu hiện đầu tiên của cảm lạnh, bạn sẽ làm gì? Phản ứng đầu tiên của rất nhiều người là uống một cốc nước cam với hi vọng tăng cường vitamin C cho cơ thể, sẽ giảm nguy cơ bị cảm lạnh. Bạn nên xem xét lại điều này. Hơn 30 nghiên cứu đều đưa ra một kết luận chung: vitamin C không thể ngăn chặn hoặc giảm các triệu chứng của cảm lạnh.

    Tuy nhiên, bạn cũng cần biết rằng, nếu cung cấp đủ vitamin C hàng ngày cho cơ thể thì bạn cũng có thể làm giảm nguy cơ bị cảm lạnh của mình. Bạn có thể bổ sung vitamin C bằng các thực phẩm tự nhiên: cam, chanh, đu đủ, các loại cải xanh và kiwi.

    5. Virus cảm lạnh có thể khiến bạn tăng cân

    Theo các nghiên cứu của Bệnh viện trẻ em Rady ở San Diego, họ thấy rằng những trẻ em bị nhiễm adenovirus 36 - một loại virus cảm lạnh thông thường có thể khiến các em bị gặp vấn đề về tiêu hóa và thường có cân nặng hơn so với các em cùng lứa tuổi, cùng cân nặng ban đầu, từ 3-4kg. Điều này cho thấy virus cảm lạnh có thể gây tăng cân.

    6. Đồ uống nóng có thể làm giảm các triệu chứng cảm lạnh

    Mẹ của bạn đã đúng - một cốc trà nóng hay một bát súp nóng có thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi đang bị cảm lạnh. Theo một nghiên cứu được công bố trong số ra gần đây của tạp chí Rhinology, các nhà nghiên cứu ở Anh nói rằng chỉ cần bạn nhấm nháp một loại đồ uống nóng có thể sẽ giúp làm giảm các triệu chứng cảm lạnh tồi tệ nhất của bạn, như ho, hắt hơi, chảy nước mũi, đau họng và mệt mỏi.

    Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra đồ uống nóng so với đồ uống ở nhiệt độ phòng và phát hiện ra rằng đồ uống nóng sẽ khiến người bị cảm lạnh có cảm giác tốt hơn. Bạn nên uống một cốc trà thảo dược với một vắt chanh và một muỗng cà phê mật ong, để làm giảm cảm giác đau, rát họng.

    7. Trung bình mỗi người bị 200 lần cảm lạnh trong suốt cuộc đời

    Theo ước tính, tính đến ngày sinh nhật lần thứ 75 của bạn,thì bạn có thể đã trải qua 200 làn cảm lạnh – nếu cộng tổng lại thì bạn dành 2 năm chỉ để hắt hơi, sổ mũi! Trong khi trẻ em thường bị từ bốn đến tám lần cảm lạnh mỗi năm thì người già lại ít bị cảm lạnh hơn.

    Các chuyên gia tin rằng điều này là do hầu hết mọi người lớn tuổi đã được tiếp xúc với phần lớn các virus cảm lạnh. Nhưng Tiến sĩ Eccles cho biết thêm một loại virus mới có thể “đánh gục” người cao tuổi , thường biểu hiện trong bệnh đường hô hấp trên.

    8. Cảm lạnh không phải là bệnh truyền nhiễm

    Bạn lo sợ rằng, chỉ cần bắt tay với người bị cảm lạnh thôi là bạn cũng có thể bị truyền bệnh. Nghiên cứu gần đây của các chuyên gia tại Đại học Cardiff thấy rằng khi những người khỏe mạnh sống chung phòng với những người bị cảm lạnh, thì cũng rất khó để lây bệnh từ người ngày sang người khác.

    Cảm lạnh không dễ lây lan, hầu hết các trường hợp trẻ bị lây cảm lạnh từ người thân là do quá trình tiếp xúc trong một thời gian tương đối dài, còn bình thường nếu chỉ tiếp xúc ngắn thì bạn hoàn toàn không lo bị nhiễm bệnh

    (Khánh Huy - Theo Pháp Luật Xã Hội)
     
  12. KelBlue

    KelBlue Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/4/2013
    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    1. Dưa chuột

    Dưa chuột chứa 95% là nước, một ly dưa chuột gần bằng một ly nước. Dưa chuột cũng cung cấp một ít chất xơ và một số vitamin C (khoảng 6% giá trị hàng ngày cho mỗi cốc). Vì vậy, bạn không nên giới hạn việc tiêu thụ dưa chuột hàng ngày. Bạn có thể chế biến dưa chuột thành nhiều món cho dễ ăn như: món xào nấm và dưa chuột, làm nộm, salad...

    2. Quả dâu tây

    Ăn dâu tây sẽ đóng góp đáng kể vào lượng nước tổng thể của cơ thể.

    4 loại trái cây giúp giảm cân mùa hè - 2

    Dâu tây cung cấp vitamin C nhiều nhất trong tất cả các loại quả mọng, và cũng cung cấp rất nhiều folate, vitamin B cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của các tế bào mới. Với 92% nước, dâu tây sẽ đóng góp đáng kể vào lượng nước tổng thể cho cơ thể.

    3. Dưa hấu

    Đừng bỏ qua món dưa hấu vừa dễ ăn lại rất tốt cho việc cung cấp nước.

    Dưa hấu chứa 92% là nước. Ngoài ra, dưa hấu còn là 1 nguồn rất giàu vitamin C và lycopene, 1 chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim và một số loại ung thư.

    4. Bưởi

    Bưởi chứa 91% là nước. Bưởi là một trái cây rất ngon và có nhiều công dụng quí. Các nhà khoa học cho biết, bưởi chứa một số enzyme đặc biệt giúp đốt cháy chất béo. Bưởi có chứa một "thành phần" huyền diệu carbohydrate tự nhiên và nhiều vitamin C, chất xơ, kết hợp với protein làm cho chất béo bị đốt cháy hiệu quả và làm giảm trọng lượng cơ thể.

    Trong các phương pháp làm đẹp của nhiều dân tộc trên thế giới, bưởi được coi là bí kíp tạo sự dẻo dai, khỏe mạnh về thể chất và tinh thần cho con người. Bưởi giúp giảm cân hiệu quả. Nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng, bạn có thể đưa bưởi vào chế độ ăn uống. Thực đơn ăn kiêng với bưởi từng được các ngôi sao Hollywood áp dụng từ những năm 1930.
     
  13. sunlight878

    sunlight878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/2/2013
    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    Tỏi chống nhiễm khuẩn ở trẻ em

    Một nghiên cứu mới từ các nhà khoa học Canada cho thấy tỏi có chứa các hợp chất giúp ngăn ngừa nguy cơ trẻ bị nhiễm khuẩn từ thực phẩm, cụ thể là từ sữa bột.

    Các nhà khoa học thuộc Trường đại học British Columbia (Canada) phát hiện hai hợp chất là diallyl sulfide và ajoene được chiết xuất từ tỏi có thể làm giảm đáng kể nguy cơ nhiễm khuẩn Cronobacter sakazakii (C. sakazakii).

    [​IMG]
    Tỏi chứa hợp chất có tác dụng chống nhiễm khuẩn - Ảnh: Thái Nguyên

    “Hai hợp chất này có tác dụng tiêu diệt khuẩn C. sakazakii trong quá trình sản xuất thực phẩm rất hiệu quả. Chúng có thể loại bỏ các tác nhân gây bệnh trước khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng”, chuyên gia Xiaonan Lu (ĐH British Columbia) cho biết.

    Khuẩn C. sakazakii có thể hiện diện trong sữa bột trẻ em và các thực phẩm tăng cường khác. Các trường hợp nhiễm C. sakazakii thường hiếm, nhưng lại gây nhiễm độc máu, dẫn đến các trường hợp viêm màng não, đe dọa tính mạng trẻ.

    Theo trưởng nhóm nghiên cứu Xiaonan Lu, các hợp chất trong tỏi có thể được dùng để ngăn chặn nguy cơ nhiễm khuẩn C. sakazakii trên các bề mặt tiếp xúc với thực phẩm và trong các khâu sản xuất thực phẩm, từ chế biến, đóng gói...

    Chuyên gia Lu cho biết trong quá trình sản xuất các sản phẩm sữa, các đường ống dẫn thường được làm sạch bằng hóa chất như clo. Với phát hiện mới này, nhóm nghiên cứu tin rằng nhà sản xuất có thể dùng các hợp chất từ tỏi như là liệu pháp tốt để thay thế clo khi khử trùng các đường ống.

    Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Applied and Environmental Microbiology (Mỹ).

    Huỳnh Thiềm​

    Nguồn: Ẩm thực
     
  14. sunlight878

    sunlight878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/2/2013
    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    Những thực phẩm hợp nhau

    Một số thực phẩm kết hợp tốt với thực phẩm khác, giúp tăng năng lượng và tăng sức bền cho cơ thể.

    Chanh và cải bó xôi: Lá màu xanh đậm của cải bó xôi chứa chất chống ung thư lutein, niacin, kẽm cùng vitamin A, C, K, folate, chất sắt... Những chất này giúp xây dựng hệ tim mạch khỏe mạnh. Vắt một ít nước cốt chanh (thường giàu vitamin C) lên món cải bó xôi của bạn để giúp giữ chất sắt. Cặp đôi hoàn hảo này có công dụng làm sạch đường ruột.

    Dầu ô liu và cà chua: Cà chua là nguồn phong phú beta-carotene, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Thêm dầu ô liu vào món cà chua giúp cơ thể hấp thu tốt các chất chống ô xy hóa của cà chua là lycopene cùng các chất carotenoid khác.

    [​IMG]
    Sữa chua trộn dâu tây - Ảnh: Đ.N.Thạch

    Dâu tây và sữa chua: Không chỉ giàu can xi, sữa chua còn chứa nhiều vitamin B12. Ăn sữa chua có thể giúp ngăn ngừa huyết áp cao vì hàm lượng kali trong sữa chua có thể loại bỏ lượng sodium (chất trong muối ăn) dư thừa trong cơ thể. Dâu tây cũng chứa nhiều vitamin C, làm tăng khả năng miễn dịch. Ăn sữa chua cùng dâu tây vào buổi sáng, bạn sẽ thấy tràn trề năng lượng.

    Bông cải xanh và cá: Một số loại cá như cá thu có khoáng chất selen chống ung thư. Khi kết hợp với bông cải xanh, một loại rau chứa nhiều chất chống ung thư sulforaphane, cả hai hợp chất selen và sulforaphane giúp tăng hiệu quả ức chế tế bào ung thư lên gấp 10 lần so với việc chỉ ăn từng món một.

    Ngoài ra, tỏi và cá khi kết hợp cũng có thể làm giảm cholesterol xấu LDL một cách hiệu quả so với từng món đơn lẻ.

    Mai Duyên​

    Nguồn: Ẩm thực
     
  15. sunlight878

    sunlight878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/2/2013
    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    Khỏe nhờ củ gừng

    Gừng thường được dùng để trị cảm lạnh, ho song ít ai biết rằng gừng cũng có thể giúp cải thiện tiêu hóa và giảm đau khớp.

    Tiến sĩ Jaishree Bhattacharjee, một chuyên gia sức khỏe Ấn Độ, cho biết gừng là một loại thực phẩm bổ dưỡng vì chứa nhiều khoáng chất hữu ích như can xi, phốt pho, chất sắt, magiê, đồng, kẽm…

    [​IMG]
    Gừng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock

    Gừng có thể được dùng để điều trị các rối loạn tiêu hóa và rối loạn hô hấp. Gừng có đặc tính chống đầy hơi, long đờm, theo hãng tin Times News Network dẫn lời chuyên gia Bhattacharjee.

    Khi được sử dụng trước bữa ăn, gừng có thể cải thiện sự ngon miệng, kích thích tiêu hóa và tống độc tố khỏi cơ thể. Để chống chứng say xe khi đi tàu xe, bạn có thể ngậm gừng trước khi đi.

    Gừng khô có đặc tính kháng viêm, giảm đau có thể được dùng để giảm đau khớp và viêm ở những người bị viêm khớp, theo chuyên gia Bhattacharjee.

    Huỳnh Thiềm​

    Nguồn: Ẩm thực
     
  16. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    Bổ sung vitamin thế nào để không bị bệnh?


    Vitamin và chất khoáng là những chất có tỷ lệ thấp trong cơ thể. Nhưng là những chất rất quan trọng trong hoạt động sống còn của cơ thể. Khi thiếu hay thừa những chất này sẽ gây ra nhiều bệnh cảnh khác nhau và đôi khi cũng nguy hiểm đến tính mạng.

    Vitamin có nhiều loại, dựa vào tính chất vật lý người ta phân các vitamin này thành hai nhóm. Nhóm tan trong nước như vitamin B, C... nhóm tan trong mỡ như A, D, E...

    Chất khoáng là những chất như: sắt, kẽm, đồng, vàng, canxi, magiê, natri, kali, chlor, phosphat, sulphat... Chất khoáng chiếm khoảng 4% trọng lượng cơ thể, người nặng 50kg thì chất khoáng khoảng 2kg.

    Mỗi ngày cơ thể phải cần một lượng tối thiểu về chất khoáng. Các chất này phải được cung cấp qua thức ăn, nước uống hay dưới dạng thuốc khi cần thiết vì cơ thể không tổng hợp được các chất này.

    Không phải nhiều là tốt

    Nhiều người trong chúng ta nghĩ dùng vitamin liều cao như là thuốc tăng lực. Nhưng chúng ta quên rằng vitamin cũng là thuốc, là chất hóa học nghĩa là khi dùng quá liều cũng sẽ bị ngộ độc. Vitamin A, D là hai vitamin tan trong mỡ hay gây ngộ độc khi dùng liều cao kéo dài. Vitamin A được biết là có vai trò quan trọng với thị lực và da, màng tế bào, có thể dùng điều trị các bệnh như vẩy nến, mụn, trứng cá, chứng tóc khô, dễ gãy... Thuốc dùng dễ dàng qua đường uống và người ta đã quan sát được khi ngộ độc vitamin A có thể gây ra phù não, tổn thương trầm trọng ở gan. Cả hai biến chứng này đều có thể nguy hiểm đến tính mạng nên chúng ta phải thận trọng khi dùng vitamin A liều cao kéo dài. Tốt nhất là khi dùng phải có chỉ định và theo dõi của bác sĩ.

    Pyridoxine hay còn gọi là vitamin B6 thường dùng để điều trị tình trạng chóng mặt và rối loạn tiền mãn kinh. Khi dùng quá liều kéo dài có thể bị ngộ độc gây tổn hại hệ thần kinh trung ương.

    Pyridoxine hay còn gọi là vitamin B6 thường dùng để điều trị tình trạng chóng mặt và rối loạn tiền mãn kinh. Khi dùng quá liều kéo dài có thể bị ngộ độc gây tổn hại hệ thần kinh trung ương. (Ảnh minh họa)

    Acid ascortbic hay còn gọi là vitamin C được biết như là thuốc làm tăng sức đề kháng. Khi thiếu vitamin C thì mạch máu dễ vỡ gây xuất huyết dưới da. Trước đây, bệnh được mô tả ở những thủy thủ lênh đênh trên biển nhiều tháng liên tục không ăn rau, trái cây tươi. Vitamin C mang nhiều lợi ích khi ta biết cách sử dụng. Vitamin C có nhiều trong cây xanh, rau quả như chanh, cam, quýt, bưởi, bắp cải... Nhu cầu cơ thể về vitaminn C cao hơn các loại vitamin khác rất nhiều. Người lớn cần khoảng 50-100mg, nghĩa là 1mg/kg thể trọng mỗi ngày; đối với trẻ con và phụ nữ có thai cần 100-200mg mỗi ngày. Vitamin C ngoài tác dụng tốt cho tim mạch còn có tác dụng tăng sức đề kháng chống lại bệnh cảm, cúm, điều này đã được biết từ vài chục năm trước đây: với liều dùng khá cao 1-4g/ngày trong vài ngày người ta có thể rút ngắn được 30% thời gian mắc bệnh cúm. Ngược lại, nếu chúng ta không biết cách sử dụng, dùng liều quá cao trên 2g/ngày kéo dài trong nhiều tháng có thể gây hại cho dạ dày vì bản thân vitamin là acid - là chất chua. Tệ hại hơn là liều cao vitamin C làm tăng oxalate canxi trong nước tiểu, những tinh thể này sẽ lắng đọng tại thận tạo thành sạn thận. Chỉ nên dùng khoảng 0,5-1g vitamin C mỗi ngày sẽ rất có lợi cho sức khỏe và chống được chứng xơ vữa động mạch... khi cần dùng lâu dài cũng nên hỏi qua ý kiến bác sĩ.

    Thiếu lại càng nguy hiểm

    Nếu chúng ta không cung cấp đủ vitamin thì sẽ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm như: thiếu vitamin A gây bệnh quáng gà, giảm sức đề kháng, thiếu vitamin C gây chứng chảy máu dưới da, thiếu vitamin B1 gây phù, suy tim, thiếu vitamin D gây còi xương, thiếu vitamin B12 gây thiếu máu, viêm dây thần kinh...

    Chất khoáng cũng rất quan trọng tham gia vào nhiều phản ứng hóa học quyết định sự sống còn trong cơ thể và là thành phần cấu tạo chủ yếu của một vài cơ quan trong cơ thể như: canxi là thành phần cấu tạo chủ yếu của xương, sắt là thành phần cấu tạo chủ yếu của hemoglobin trong hồng cầu - là chất có chức năng vận chuyển oxygen trong máu.

    Thiếu chất khoáng gây nhiều tác hại cho sức khỏe: thiếu canxi gây co giật tay chân, thiếu kali gây chuột rút, rối loạn nhịp tim...

    Phòng ngừa thiếu vitamin và chất khoáng bằng cách nào?


    Để phòng ngừa những tình trạng này chúng ta nên ăn uống thức ăn có chứa đầy đủ chất khoáng và vitamin cần thiết cho cơ thể. Còn trong điều kiện sức khỏe suy giảm, người già, người bệnh nặng kéo dài chúng ta nên dùng thêm thuốc có chứa đầy đủ các thành phần vitamin và chất khoáng cần thiết cho nhu cầu cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện ở những người ở độ tuổi trung bình từ 48-78 tuổi thì sau 4-10 tuần bổ sung vitamin và chất khoáng có cải thiện rõ rệt về sức khỏe như: giảm được mệt mỏi, tập trung tư tưởng tốt hơn, ăn ngon miệng hơn, dễ ngủ và thời gian ngủ kéo dài hơn...

    Vitamin và chất khoáng là những chất nền tảng của sự sống, chúng được cung cấp hàng ngày qua thức ăn, nước uống dễ dàng đến độ có lúc chúng ta quên đi sự cần thiết thực sự của nó. Cho đến khi sự thiếu thốn tích lũy lâu dần theo thời gian trở thành bệnh lý tức là lúc sức khoẻ suy giảm nhiều đôi khi đã khá muộn. Hãy cung cấp kịp thời những gì cơ thể cần.

    Theo Bs Phan Hữu Phước (Sức khỏe đời sống)
     
  17. FCBarca

    FCBarca Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/4/2013
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    1. Lá giang

    Lá giang
    Một trong những biện pháp giảm cân an toàn phải kể đến thực đơn hàng ngày với lá giang. Loại lá này chứa 12 nguyên tố vi lượng, giàu chất xơ và các thành phần quan trọng khác giúp ích cho việc giảm cân của bạn.
    Lá giang có vị chua, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm, sát khuẩn… Theo kinh nghiệm của đông y, cây lá giang được dùng để trị ăn uống không tiêu, bụng đầy trướng, đau dạ dày, nhức xương khớp, chữa mụn nhọt và lở ngứa ngoài da….

    Theo Tây y, trong lá giang có nhiều chất xơ, sterol, saponin, flavonoid, coumarin, tamin, chất béo bảo hòa, axit hữu cơ và 12 nguyên tố vi lượng. Với vị chua, tính mát của lá giang sẽ đốt cháy chất béo hiệu quả và loại bỏ lượng mỡ thừa một cách nhanh chóng. Vì vậy, loại lá này cũng là dược liệu quý trong việc giảm cân.

    Nguyên liệu: 1 nắm lá giang tươi; thịt gà hoặc cá

    Cách thực hiện: Rửa sạch lá giang, thịt gà hoặc cá rồi nấu thành canh ăn với cơm hàng ngày sẽ giúp người béo giảm cân an toàn.

    2. Quả sung

    Quả sung rất giàu dinh dưỡng cho các chị em mang bầu
    Quả sung giàu chất xơ, ít calo lại chứa enzyme tiêu hóa có lợi cho quá trình tiêu hóa và giúp giảm cân hiệu quả.
    Qủa sung chứa Pectin, một chất xơ hòa tan có lợi cho hệ tiêu hóa. Chất xơ hòa tan này giúp thanh toán bù trừ các cholesterol tích tụ trong cơ thể. Sung tươi có chứa 2g chất xơ mỗi quả, và 1/2 chén sung khô chứa 5,4g. Hầu hết phụ nữ cần 25g chất xơ mỗi ngày, còn nam giới cần 38g một ngày.

    Các loại thực phẩm giàu chất xơ có tác động tích cực trong việc kiểm soát trọng lượng, giúp loại bỏ chất béo và độc tố trong cơ thể bằng cách đưa chúng ra ngoài. Chất xơ cũng giúp cải thiện sự trao đổi chất và tiêu hóa, ngăn ngừa chất béo không tích tụ ở những nơi không mong muốn. Với các enzyme tiêu hóa hữu ích chứa trong quả sung, được gọi là ficin sẽ kết hợp với axit trong dạ dày và các enzym tiêu hóa khác để giảm mức độ hoạt động cho hệ thống, nhờ đó mà quá trình đốt cháy năng lượng và các chất béo diễn ra nhanh hơn.

    Bên cạnh đó, loại quả này còn chứa rất ít calo, nên rất tốt cho việc giảm cân của bạn.

    Ngoài ra, quả sung chứa vitamin A, B1, B2, canxi, sắt, phốt pho, mangan và kali nên có thể ngăn chặn nhiều loại bệnh như táo bón, tim mạch, ung thư ruột kết, ung thư vú, tiểu đường, hen suyễn. Đặc biệt, sung rất hiệu quả trong việc kiểm soát cân nặng.

    Nguyên liệu: Quả sung tươi rửa sạch.

    Cách thực hiện: Bạn có thể ăn sống quả sung trong bữa ăn hoặc dùng ăn kèm với hải sản nướng hoặc thịt gà, món salad trái cây, nhồi sung với pho mát béo kem, hạnh nhân, cần tây và ớt bột để giảm cân.

    3. Cam đắng

    Loại cây này chứa nhiều thành phần quan trọng trong quá trình đốt cháy calo và mỡ thừa như alkaloid. Nên bạn có thể yên tâm dùng cam đắng để hỗ trợ cho việc giảm cân của mình
    Loại cây này chứa nhiều thành phần quan trọng trong quá trình đốt cháy calo và mỡ thừa như alkaloid. Nên bạn có thể yên tâm dùng cam đắng để hỗ trợ cho việc giảm cân của mình
    Cây cam đắng có nguồn gốc ở miền Đông châu Phi và nhiệt đới châu Á. Cam đắng có chứa một lượng alkaloid được gọi là Synephrine là chất hỗ trợ tích cực trong quá trình đốt cháy calo và mỡ thừa. Vì vậy, chiết xuất từ ​​vỏ cam đắng thường được tìm thấy trong chất bổ sung giảm cân. Từ lâu, cây cam đắng đã phổ biến trong các thực phẩm hỗ trợ giảm cân

    Cách sử dụng: Bạn có thể tìm mua những sản phẩm giảm cân có chiết xuất từ cam đắng của các nhãn hàng uy tín.

    4. Cỏ ngọt

    Cỏ ngọt không những chữa được nhiều bệnh mà còn hỗ trợ tích cực trong việc kiểm soát cân nặng của bạn.
    Cỏ ngọt không những chữa được nhiều bệnh mà còn hỗ trợ tích cực trong việc kiểm soát cân nặng của bạn.
    Cỏ ngọt có tác dụng điều vị, điều hòa đường huyết, lợi tiểu, chống béo phì và giảm cân. Vì trong cỏ ngọt có chứa chất steviol ngọt gấp 300 lần đường saccaroza, ít năng lượng, không lên men, không bị phân hủy, lại có hương vị thơm ngon nên có thể dùng để thay thế đường trong chế độ ăn kiêng.

    Nguyên liệu: Lá cỏ ngọt, 1 chiếc ấm sắc

    Cách thực hiện: Cắt phần lá và phần ngọn mang lá có 70% nụ hoa chưa nở (cây hoa đã nở rộ, hàm lượng hoạt chất giảm) đem phơi ở nhiệt độ không quá 60oC. Hàng ngày, dùng 7,5g lá cỏ ngọt khô, sắc uống

    Ngoài ra, cỏ ngọt có thể dùng trong thực phẩm để thay thế đường làm nước giải khát, các loại bánh kẹo, mứt.

    5. Mãng cầu xiêm

    Được biết đến là loại quả bổ dưỡng, ngon miệng, giàu chất xơ và vitamin C nhưng mãng cầu xiêm lại chứa rất nhiều tố chất quan trọng cho việc đốt cháy calo và mỡ thừa như carbohydrate, kali..
    Được biết đến là loại quả bổ dưỡng, ngon miệng, giàu chất xơ và vitamin C nhưng mãng cầu xiêm lại chứa rất nhiều tố chất quan trọng cho việc đốt cháy calo và mỡ thừa như carbohydrate, kali..
    Mãng cầu xiêm là một loại trái cây giàu chất xơ, dồi dào vitamin C, carbohydrate, kali và chứa nhiều nước.

    Chất xơ có trong mãng cầu xiêm rất tốt cho quá trình tiêu hóa, đồng thời còn giúp cơ thể kiểm soát lượng cholesterol trong máu. Nhờ đó làm hạn chế cảm giác thèm ăn và kiểm soát thể trọng, giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

    Bên cạnh đó, mãng cầu xiêm còn là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể. Trong đó vitamin C là chất tham gia tích cực vào quá trình chuyển hóa cholesterol trong cơ thể, giúp bạn giảm cân nhanh.

    Cùng với đó, một tách mãng cầu xiêm chứa gần 183g nước. Vì thế, ăn mãng cầu thường xuyên mỗi ngày giúp ngăn ngừa tình trạng thiều nước và giảm cân hiệu quả.

    Nguyên liệu: 1 trái mãng cầu xiêm; vài thìa sữa đặc có đường

    Cách thực hiện: Bạn hãy tách bỏ vỏ và hạt rồi xay nhuyễn mãng cầu bằng cối sinh tố. Sau đó cho them vài thìa sữa đặc có đường vào khuấy đều để uống mỗi ngày sẽ hỗ trợ bạn một cách tích cực trong việc giảm cân.

    Ngoài ra bạn cũng có thể dùng mãng cầu làm các món giải khát khác như kem mãng cầu, hay mãng cầu dầm
     
  18. sunlight878

    sunlight878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/2/2013
    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    Trái cây nên ăn lúc giao mùa

    Một số trái cây được ăn thường xuyên khi trời trở lạnh có thể giúp bạn phòng các bệnh do thời tiết.

    [​IMG]
    Hàm lượng cao vitamin C trong dâu tây giúp bạn đẩy lùi các bệnh dễ truyền nhiễm - Ảnh: Đ.N.Thạch

    Táo: Giúp bổ sung nhiều chất xơ và chất chống ô xy hóa cho cơ thể, qua đó cải thiện sức khỏe, chống cảm lạnh.

    Cam: Nguồn chất chống ô xy hóa phong phú trong cam giúp củng cố hệ miễn dịch, chống cảm lạnh.

    Lựu: Không chỉ cung cấp ít calo, quả lựu lại là nguồn giàu kali và vitamin C. Ăn lựu có tác dụng thanh lọc cơ thể và tăng khả năng miễn dịch nhờ sự giúp đỡ của chất chống ô xy hóa có trong lựu.

    Nam việt quất: Rất giàu chất chống ô xy hóa và giúp giữ cơ thể mát mẻ. Do nhiều người có xu hướng uống ít nước khi trời lạnh nên thân nhiệt tăng cao, do đó cần ăn hoặc uống nước ép từ nam việt quất để giữ mát cơ thể.

    Ổi: Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn ổi đem lại lợi ích cho sức khỏe tốt hơn táo.

    Dâu tây: Hàm lượng cao vitamin C trong dâu tây giúp bạn đẩy lùi các bệnh dễ truyền nhiễm.

    Nhất Linh​

    Nguồn: Ẩm thực
     
  19. sunlight878

    sunlight878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/2/2013
    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    5 cách tránh thực phẩm giàu chất béo

    Cách tốt nhất để bạn kiêng khem những món ăn béo ngậy đầy hấp dẫn là có sẵn rất nhiều những thực phẩm hấp dẫn khác, cùng lúc bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe.

    Có khi trọn một bữa ăn ngon miệng cũng chỉ tương đương với một gói bánh giòn, xét về lượng calo tiêu thụ. Dưới đây là 5 cách giúp bạn giảm béo hiệu quả:

    [​IMG]
    Ăn uống giảm béo không có nghĩa phải đày đọa thân xác mà là cơ hội để bạn thử nhiều loại thực phẩm khác nhau - Ảnh: Shutterstock

    - Thịt đỏ. Hãy hạn chế chúng trong các bữa ăn, thay thế bằng rất nhiều đậu và rau. Hãy chọn thịt nạc, cắt bỏ tất cả những phần mỡ dính kèm.

    - Thịt gia cầm. Hầu hết mỡ gà, vịt nằm ở dưới da, vì thế hãy lột bỏ hết lớp da gà trước khi nấu nướng. Nếu có thể hãy tránh xa các loại gia cầm nuôi công nghiệp, vừa không ngon lại vừa không có lợi cho sức khỏe của bạn.

    - Cá. Đó là loại nguyên liệu tuyệt vời mà bạn cần bổ sung cho cơ thể, rất tốt để thay thế cho các loại thực phẩm khác. Hãy hấp, kho thay cho chiên. Cá béo không có hại như thịt mỡ, trái lại cơ thể chúng ta vẫn cần một lượng nhỏ loại chất béo này mỗi ngày vì nó giàu omega 3 và omega 6, vốn rất quan trọng để cân bằng lượng hormone trong cơ thể, giảm viêm nhiễm ở khớp, giúp làn da chắc khỏe…

    - Sữa. Hãy luôn nhớ chọn loại sữa đã hớt kem. Đừng coi thường một lượng nhỏ sữa béo ngậy mà bạn dùng để pha cà phê sữa mỗi ngày. Điều này cũng áp dụng với yogurt, phô mai, kem… hay bất kỳ sản phẩm nào khác làm từ sữa.

    - Hãy mở rộng danh sách các loại thực phẩm của bạn. Với mỗi loại thực phẩm giàu chất béo mà bạn kiêng khem, hãy thay bằng 10 loại thực phẩm bổ dưỡng khác. Ăn uống giảm béo không có nghĩa phải đày đọa thân xác mà là cơ hội để bạn thử nhiều loại thực phẩm khác nhau.

    Đoan Nhật​

    Nguồn: Ẩm thực
     
  20. sunlight878

    sunlight878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/2/2013
    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    Tăng sức đề kháng ở nam giới

    Nam giới thường tự cho mình có sức khỏe tốt nên ít khi nghĩ đến việc chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, thời tiết trở lạnh dễ dẫn đến các vấn đề như cúm, cảm lạnh... Một số thực phẩm sau có thể giúp tăng đề kháng ở phái mạnh.

    [​IMG]
    Dâu tây - Ảnh: Thái Nguyên

    Bông cải xanh: Giàu vitamin A, C cùng các dưỡng chất như a xít folic, canxi và chất xơ. Bông cải xanh còn giàu chất chống ô xy hóa có thể bảo vệ bạn khỏi nguy cơ mắc các chứng bệnh khi trở trời.

    Cà rốt: Nguồn vitamin A và chất chống ô xy hóa beta carotene trong cà rốt giúp tăng hệ miễn dịch khi hỗ trợ gan đẩy độc tố ra khỏi cơ thể. Ăn cà rốt chống các chứng bệnh viêm nhiễm.

    Táo: Ăn táo giúp cung cấp chất xơ và chất chống ô xy hóa, giữ bạn khỏe mạnh và chống sốt lạnh dễ thường xảy ra trong mùa đông.

    Kiwi: Nhiều nghiên cứu cho thấy nguồn vitamin C trong kiwi đủ cung cấp toàn bộ nhu cầu vitamin C trong ngày ở người lớn. Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch.

    Trà xanh: Giúp tống độc tố ra khỏi cơ thể và củng cố hệ miễn dịch. Trà xanh còn là nguồn giàu chất chống ô xy hóa.

    [​IMG]
    Hàu - Ảnh: Đ.N.Thạch

    Thịt đỏ: Bạn cần thêm thịt nạc vào chế độ ăn uống hằng ngày để tăng lượng kẽm cho cơ thể. Người lớn cần 8 - 12 mg kẽm mỗi ngày, một nửa trong số đó có trong một miếng thịt bò hoặc thịt gà to cỡ lòng bàn tay.

    Hàu: Ăn một con hàu có thể đáp ứng nhu cầu kẽm mỗi ngày của người lớn. Chất kẽm liên quan đến sự phát triển và hoạt động của các tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng.

    Dầu dừa: Nguồn a xít lauric trong dầu dừa giúp chống vi rút và vi khuẩn gây nhiễm trùng.

    Các loại quả mọng: Quả việt quất xanh, quả mâm xôi có hàm lượng chất chống ô xy hóa cao có tác dụng chống các gốc tự do và ngừa bệnh tật. Các loại quả mọng cũng chứa vitamin thiết yếu, khoáng chất và chất xơ giúp thanh lọc cơ thể và cải thiện khả năng miễn dịch.

    Nấm: Giúp hỗ trợ hệ miễn dịch. Một số loại nấm như nấm linh chi, nấm đông cô... có tính dược liệu. Những loại nấm này cũng chứa các hợp chất là beta-glucans, được chứng minh có tác dụng kích hoạt hệ miễn dịch.

    Nhất Linh​

    Nguồn: Ẩm thực
     

Chia sẻ trang này