Thông tin: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hienbt79, 21/4/2013.

  1. Linh Su

    Linh Su Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2013
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    12 thói quen đơn giản để sống khoe mỗi ngày

    [​IMG]

    1. Đi thang bộ

    Ngày nay, thang máy và thang cuốn có mặt ở khắp mọi nơi, từ các trung tâm thương mại đến trụ sở làm việc. Tuy nhiên, vì sức khỏe của mình, khi có thể, bạn nên chọn đi thang bộ vì nó sẽ giúp đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể và làm săn chắc cơ bắp.

    2. Làm việc nhà khi xem tivi

    Nếu bạn có thói quen ngồi chôn chân trên ghế để xem ti vi thì đã đến lúc từ bỏ thói quen này.

    Bạn sẽ tiêu tốn được một lượng calo khá lớn nếu bạn kết hợp làm việc nhà, ví dụ như là quần áo, rửa chén bát… trong khi xem chương trình truyền hình ưa thích của mình. Thậm chí, bạn có thể thay thế việc nhà bằng vài động tác thể dục đơn giản và điều đó cũng mang lại hiệu quả rất tốt.

    3. Tráng miệng bằng hoa quả

    Hoa quả giúp giảm cảm giác thèm ăn đồ ngọt rất hiệu quả. Vì thế, thay vì ăn bánh ngọt hoặc bánh nướng trong bữa tráng miệng thì bạn hãy dùng một cốc hoa quả trộn. Bạn có thể làm cho món tráng miệng này hấp dẫn hơn bằng cách cho thêm một chút bơ hoặc dầm hoa quả với sữa chua hoặc là trộn với một chút mật ong.

    4. Uống sữa không béo

    Uống sữa không béo sẽ giúp bạn tránh phải hấp thụ một lượng calo và chất béo rất lớn; và đặc biệt là mùi vị của sữa ít béo hoặc không béo hầu như không khác biệt nhiều so với sữa béo.

    Ngoài ra, hãy thử dùng sữa dừa hoặc sữa hạnh nhân.

    5. Nói “Không” với thuốc lá

    Dù vì bất kỳ lý do gì đi nữa thì việc hút thuốc là cũng hoàn toàn gây hại cho sức khỏe của bạn. Nó khiến bạn mất đi nhiều năm tuổi thọ và lão hóa về mặt thể chất nhanh chóng. Hút thuốc chính là món “điều tồi tệ nhất” mà bạn dành cho sức khỏe của mình. Vì thế, hãy từ bỏ thuốc lá nếu bạn đang hút và đừng bao giờ thử nếu bạn chưa từng.

    6. Kiểm soát căng thẳng

    Hãy học cách kiểm soát căng thẳng vì sức khỏe của chính bạn. Thật không may mắn là căng thẳng đã trở thành một phần hết sức bình thường và đương nhiên của cuộc sống hàng ngày của tất cả chúng ta. Thậm chí rất nhiều trẻ em tuổi vị thành niên cũng thừa nhận rằng các em luôn phải đối mặt với rất nhiều thẳng. Hãy tìm cách kiểm soát căng thẳng để có cuộc sống khỏe mạnh hơn.

    7. Ngủ ngon

    Nếu bạn ngủ không yên giấc thì chắc chắn điều đó sẽ khiến sức khỏe của bạn ngày càng tồi tệ. Chính vì thế, hãy tìm mọi cách để có thể ngủ thật ngon nếu bạn muốn có một cuộc sống khỏe mạnh.

    8. Khám bệnh định kỳ

    Không ai có thể cho bạn biết tình trạng sức khỏe của bạn như thế nào tốt hơn bác sỹ của bạn. Vì vậy, hãy đi khám sức khỏe định kỳ để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe hiện thời của mình, kể cả việc đi khám phụ khoa định kỳ hàng năm đối với nữ giới.

    9. Ăn uống điều độ, không ăn kiêng

    Việc ăn kiêng có những tác động khá tiêu cực lên sức khỏe của bạn. Vì thế, thay vì áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt mỗi khi thừa cân thì bạn hãy chọn cho mình chế độ ăn uống điều độ, lành mạnh và cân bằng với ngũ cốc nguyên cám, hoa quả, rau xanh, protein nạc và sữa ít béo để duy trì cân nặng khỏe mạnh.

    10. Năng vận động

    Chúng ta đều biết một lối sống lành mạnh đồng nghĩa với việc thường xuyên vận động. Nhưng vận động ở đây không có nghĩa là bạn phải chạy marathon hay đạp xe vòng quanh đất nước hay trở thành vận động viên nâng tạ…. Thực tế là bạn nên dành nửa tiếng đến một tiếng mỗi ngày cho các hoạt động thể dục thể thao. Bạn có thể làm bất kỳ điều gì bạn muốn, từ đi bộ, khiêu vũ, nhảy cao hay bơi lội…Vấn đề không phải là bạn tập cái gì, mà là bạn có tập hay không.

    11. Tiếp xúc với những người lạc quan

    Một cách khác để có cuộc sống khỏe mạnh hơn là hãy tiếp xúc với những người lạc quan. Bạn sẽ thấy cuộc sống có sự khác biệt rất lớn nếu có một người có thể giúp bạn lên tinh thần và luôn động viên, khuyến khích bạn. Nhưng người như vậy có ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh cũng như giá trị của chính bạn. Nếu những người xung quanh bạn luôn khiến bạn thấy bi quan hơn thì hãy hạn chế tiếp xúc với họ.

    12. Sống vui vẻ

    Tất cả chúng ta đều có nhiều điều phải lo lắng, trăn trở trong cuộc sống. Nhưng nếu bạn cứ chìm vào những mặt tiêu cực của vấn đề mà lờ đi những mặt tích cực thì điều đó sẽ chỉ khiến tâm trạng của bạn ngày càng tệ hơn mà thôi. Bạn cứ tức giận, tổn thương hay thất vọng nếu mọi việc khiến bạn như thế; nhưng đừng để những cảm xúc tiêu cực đó choáng hết cuộc sống của bạn.
     
    Đang tải...


  2. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    5 lý do uống nước lọc giúp bạn khỏe mạnh


    Mỗi người cần cung cấp một lượng nước lọc khác nhau mỗi ngày nhưng không thể phủ nhận một điều rằng, nước lọc là cần thiết cho sức khỏe.

    Nói một cách khoa học, nước là cơ sở của cuộc sống và giúp bạn cảm thấy luôn tràn đầy năng lượng. Mặc dù nước không có tác chữa bệnh ung thư nhưng nó lại có thể góp phần giúp phòng ngừa ung thư và nhiều bệnh khác.

    Dưới đây là những hiệu quả cụ thể của việc uống nước lọc đối với cơ thể.

    1. Uống nước giúp tăng cường trao đổi chất

    Nếu bạn đang cố gắng để giảm cân thì bạn nên uống nhiều nước lọc vì uống nước có thể tăng cường khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Clinical Endocrinology and Metabolism (tạp chí về nội tiết và trao đổi chất) đã kết luận rằng uống nước hàng ngày làm tăng tỷ lệ trao đổi chất lên 30% ở nam giới và phụ nữ khỏe mạnh. Tốc độ trao đổi chất này tăng lên sau khi uống nước khoảng 30-40 phút.

    Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy uống một hoặc hai ly nước trước bữa ăn có thể làm bạn cảm giác no và ăn ít đi, nhờ đó bạn có thể giảm cân nhanh chóng. Theo Tiến sĩ Andrea N. Giancoli, phát ngôn viên của Học viện Dinh Dưỡng và Chế Độ Ăn uống Hoa Kì thì "sự mất nước trong cơ thể có thể làm chậm sự trao đổi chất xuống 3%".

    2. Uống nước giúp bảo vệ tim

    Nếu cơ thể được cung cấp đủ nước, nguy cơ bị các cơn đau tim cũng giảm xuống. Một nghiên cứu sáu năm được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học Mỹ cho thấy những người uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ tử vong do những cơn đau tim tới 41% so với những người uống ít nước. Ngoài ra, so với những người uống không đủ nước cho cơ thể thì những người uống đủ nước có nguy cơ bị ung thư ruột kết thấp hơn 45%, ung thư bàng quang thấp hơn 50% và giảm nguy cơ ung thư vú đáng kể.

    Đó là do uống đủ nước giúp lưu thông trong cơ thể tốt hơn, tim hoạt động nhẹ nhàng hơn, các chất thải độc cũng được thải lọc hiệu quả hơn nên giảm các chất oxy hóa, phòng ngừa ung thư.

    3. Uống nước giúp đẩy lùi chứng đau đầu

    Theo nhiều nghiên cứu thì cơ thể được cung cấp đủ nước sẽ giúp loại bỏ các chứng suy nhược, đặc biệt là đau nửa đầu. Trong một nghiên cứu đăng trên tạp chí Thần kinh học, các nhà khoa học đã thực hiện nghiên cứu trên những người bị đau nửa đầu. Họ được chia thành 2 nhóm, 1 nhóm dùng giả dược, nhóm còn lại uống thêm 1,5 lít nước (khoảng sáu ly) ngoài lượng nước họ tiêu thụ bình thường mỗi ngày. Vào cuối tuần thứ hai, nhóm uống nước đã giảm các triệu chứng đau nửa đầu 21 giờ so với nhóm dùng giả dược, đồng thời cường độ đau đầu của họ cũng giảm.

    4. Uống nước giúp tăng cường trí não, tỉnh táo

    Não của bạn cần nhiều ôxy để hoạt động ở mức tối ưu, để làm được điều này, bạn nên uống nhiều nước. Trong thực tế, nếu bạn uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày, hoạt động nhận thức của bạn có thể được cải thiện đến 30%.

    Mất nước là nguyên nhân duy nhất phổ biến nhất gây ra sự mệt mỏi vào ban ngày, bạn sẽ cảm thấy khó tập trung vào công việc, mất tỉnh táo và dễ quên. Những lúc như vậy, bạn nên uống một cốc nước lọc to. Nước lọc sau khi vào cơ thể cũng giúp thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn và tăng nồng độ oxy trong máu cao hơn, nhờ đó, lượng oxy được cung cấp lên não cũng như đến các bộ phận trong cơ thể nhanh hơn, khiến bạn cảm thấy khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần.

    5. Giảm nguy cơ táo bón

    Nước chính là một loại thuốc nhuận tràng cực kì tốt nên có tác dụng giảm nguy cơ táo bón hiệu quả. Nước hỗ trợ nhu động ruột giúp phân không bị cứng và bạn đi tiêu dễ dàng hơn.

    Ngoài ra, uống một chút nước chanh ấm, pha chút muối mỗi sáng thức dậy cũng giúp giảm nguy cơ táo bón rất tốt vì nước chanh hỗ trợ làm sạch ruột, đồng thời muối sẽ giúp cho việc đại tiện dễ dàng.

    (Theo Pháp Luật Xã Hội)
     
  3. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    Tập luyện an toàn trong mùa đông

    Vào mùa lạnh, cơ bắp của bạn thường bị căng cứng để chống lại cái lạnh. Vì thế, bạn cần khởi động một cách từ từ, chậm rãi để cơ thể kịp thích nghi trước khi bước vào các thao tác vận động chính. Dưới đây là một số gợi ý để giúp bạn có được một lịch trình tập luyện thể dục thể thao an toàn trong mùa đông.

    Khởi động từ từ

    Bạn chỉ cần vận động nhẹ đủ để nới lỏng cơ bắp chứ không nên vận động mạnh mẽ đến mức toát mồ hôi trước khi ra khỏi nhà. Chúng sẽ rất dễ khiến bạn bị cảm lạnh. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng về những cơn ớn lạnh mỗi khi bước ra khỏi nhà vì chúng không hề nguy hiểm, và bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy ấm lại sau đó.

    Mặc quần áo có màu sắc nổi

    Trời mùa đông ngày ngắn đêm dài, không khí cũng không trong bằng các mùa khác. Vì vậy, nếu bạn có thói quen chạy hay đi bộ ngoài trời vào lúc sáng sớm hay chiều tối, nên chọn những bộ trang phục có màu sắc dễ phân biệt hoặc khả năng phản quang để chắc chắn rằng những người lái xe trên đường có thể nhìn thấy bạn. Khi lường trước được tình huống trên đường, tài xế sẽ dễ dàng điều khiển tay lái và vận tốc xe hơn.

    Uống nhiều nước


    Có thể bạn sẽ cảm thấy ngại vì phải uống nhiều nước khi trời lạnh do phải đi tiểu nhanh, nhiều hơn bình thường. Nhưng đó lại càng là lý do để bạn bắt mình phải uống nước, uống càng nhiều nước càng tốt vì chúng sẽ giúp cơ thể bạn không mất nước, da dẻ không khô nẻ. Cần đặc biệt tránh uống những loại nước có cồn khi tập thể thao, bởi chúng sẽ làm nhão cơ bắp một cách nhanh chóng.

    Chuẩn bị đồ tập

    Những bộ quần áo thể thao mùa đông được thiết kế vừa để giữ ấm cho bạn, vừa bảo đảm độ thoáng khí, thoát mồ hôi và không gây tổn hại cho da. Trang phục tốt nhất được may từ sợi tổng hợp, thiết kế ôm sát cơ thể, thấm mồ hôi, có loại dành riêng cho mùa đông.

    Tất len hoặc tất bằng sợi polypropylene là sự lựa chọn tốt để thoát ẩm. Khi mua giày tập, bạn nên chọn loại có đế chống trượt và chắc chân. Không nên đi giày quá chật, quá kín hoặc mang nhiều tất một lúc để chống lạnh vì sẽ cản trở quá trình lưu thông máu ở chân.

    Bạn sẽ mất khá nhiều nhiệt lượng nếu để đầu trần ra đường trong những ngày lạnh giá. Để tránh điều đó, bạn nên dùng mũ hoặc những chiếc khăn có thể trùm qua đầu, tai để giữ ấm.

    Có thể chọn những chiếc mũ làm bằng len hoặc lông với khả năng giữ ấm và thoát mồ hôi rất tốt. Bạn cũng có thể dùng thêm khẩu trang để bảo vệ khuôn mặt mình khỏi những luồng gió rét. Chúng sẽ giúp làm ấm và giữ ẩm cho mũi và miệng khi thở, tránh hiện tượng khô và viêm họng.

    Theo Bác sĩ Nguyễn Ý Đức (Sức khỏe đời sống)
     
  4. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    6 lời khuyên để khớp xương khỏe mạnh trong mùa đông

    Nếu bạn không chủ động tìm kiếm những cách thức để tăng cường khớp xương, bạn có thể sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe.

    Các vấn đề đó bao gồm viêm khớp, đau khớp, loãng xương và giảm phạm vi chuyển động. Bạn có thể nghĩ rằng, bạn đang còn trẻ và không phải lo lắng về những điều này, và khớp xương có vấn đề là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa. Tuy nhiên, trong thực tế, khớp xương của bạn sẽ khỏe mạnh và dẻo dai hơn nếu bạn chăm sóc tích cực và lành mạnh hơn. Sau đây là một số cách hay để có khớp xương khỏe mạnh.

    Năng vận động

    Nếu bạn muốn khớp xương khỏe mạnh, dẻo dai và ít bị đau mỏi, bạn cần phải năng vận động và kéo căng các khớp xương ở nhiều hình thức khác nhau. Bạn có thể xoay khớp cổ tay, cổ chân, mắt cá chân, vai...để tránh những tai nạn gây đau đớn. Bạn có thể tập luyện mắt cá chân của mình bằng cách đứng trên những ngón chân trên sàn. Đây là một bài tập nhằm củng cố mắt cá chân của bạn.

    Một trong những cách tốt nhất để có khớp xương khỏe mạnh là có chế độ tập luyện hỗ trợ cơ bắp của bạn (ví dụ như nâng tạ). Rèn luyện cơ bắp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các khớp xương được rèn luyện một cách dẻo dai. Bạn cũng nên nhớ rằng, chỉ nên tập những bài tập xây dựng mật độ xương trước năm 30 tuổi với hình thức thích hợp.

    Cung cấp đầy đủ magie và canxi

    Chúng ta đều biết rằng canxi rất cần thiết để xây dựng và duy trì xướng, và magie cũng rất quan trọng. Magie và vitamin D hỗ trợ cơ thể hấp thu canxi, vì vậy, nếu bạn cung cấp đủ magie và vitamin D cho cơ thể, bạn không có đủ canxi. Magie được tìm thấy trong các loại hạt, rau lá xanh, các loại thịt. Magie đóng vai trò quan trọng trong tiêu hóa, sản xuất năng lượng, sự co, giãn cơ và phân chia tế bào.

    Ngoài ra, magie là một chất dinh dưỡng quan trọng trong hoạt động của tim, thận, tuyến thượng thận và toàn bộ tế bào thần kinh.

    Bơi lội

    Bợt là một hoạt động tuyệt vời cho tim mạch của bạn. Bơi là một hoạt động phức tạp và khó khăn nhưng nó khiến cho tất cả các khớp xương của bạn trở nên năng động và dẻo dai. Các động tác dưới nước có thể tạo thành một lớp đệm cho khớp xương của bạn, giúp bạn không bị đau khi vận động và trở nên dẻo dai hơn.

    Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý bơi ở bể bơi trong nhà với nước ấm, tránh bơi trong nước lạnh sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

    Đi xe đạp

    Đi xe đạp là một hoạt động tuyệt vời giúp tăng nhịp tim của bạn, đốt cháy một lượng lớn calo và khớp xương của bạn. Khi đạp xe, các chất lỏng trong cơ thể sẽ chuyển động giúp bôi trơn các khớp xương và làm cho các khớp đầu gối của bạn trở nên dẻo dai, khỏe mạnh.

    Yoga và tập thể dục nhịp điệu

    Kéo căng và tăng tính dẻo dài rất cần thiết để có một dáng đi uyển chuyển, duyên dáng và tránh xa chấn thương. Yoga và tập thể dục nhịp điệu là hai hoạt động tập luyện nhằm tăng cường cơ bắp và tính dẻo dai của bạn. Chuyển động một cách nhẹ nhàng sẽ ít ảnh hưởng đến khớp xương của bạn, và tiêu tốn nhiều năng lượng ở các khớp xương hơn. Đây cũng là cách để chúng ta rèn luyện để có thể tập luyện ở mức độ cao hơn, dẻo dai hơn.

    Tập đứng thăng bằng

    Bạn nên tìm hiểu và tập luyện cách đứng thăng bằng trên đầu ngón chân. Thật khó để tạo ra sự thăng bằng giữa mắt cá chân với khớp xương ở đầu gối của bạn đúng không? Đứng thăng bằng trên đầu ngón chân có tác dụng khiến bạn có thể leo lên cầu thang một cách dễ dàng và tránh được chấn thương với các bài tập chạy bộ. Thăng bằng trên đầu ngón chân cũng giúp bạn có cơ bắp mạnh mẽ. Chỉ cần nghĩ rằng, nếu thằng bằng tốt, bạn sẽ khó bị ngã hơn. Thằng bằng nhất định sẽ giúp ích, khi bạn già đi hoặc trong những trường hợp bạn bị mất thăng bằng.

    (Quỳnh Trang - Theo Pháp Luật Xã Hội)
     
  5. meoluoi1107

    meoluoi1107

    Tham gia:
    2/9/2012
    Bài viết:
    11,796
    Đã được thích:
    1,892
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    Lạnh thế này em sợ cảm cúm quá, năm nay em đau họng cả năm nay rùi
     
  6. sunlight878

    sunlight878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/2/2013
    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    Lợi ích từ rau củ quả

    Nên chuẩn bị rau củ quả như thế nào để có thể tận dụng tối đa hàm lượng dưỡng chất trong đó?

    Hành tây. Bạn chỉ nên cắt lát và ăn sống, bởi nếu nấu chín thì hàm lượng allicin - chất dinh dưỡng tạo cảm giác no lâu trong hành tây sẽ giảm. Mặt khác, loại củ này còn chứa quercetin, một loại flavonoid có đặc tính kháng viêm. Hành tây có màu vàng và đỏ sẽ chứa nhiều flavonoid hơn hành trắng. Hàm lượng flavonoid có thể tăng bằng cách nấu chín nên bạn có thể xào hoặc chiên củ hành nhưng không quá 5 phút. Nếu xào nấu lâu hơn, chất dinh dưỡng trong hành sẽ mất đi.

    [​IMG]
    Nấu chín hoặc ăn sống tùy theo loại rau củ để giữ được dưỡng chất từ chúng - Ảnh: Shutterstock

    Bông cải xanh. Việc đun nấu bông cải xanh sẽ làm giảm khả năng chống ung thư của loại rau này, vì vậy nên ăn sống. Bông cải xanh sống chứa myrosinase, một loại enzyme có thể phân hủy thành sulforaphane, hợp chất giúp ngăn ngừa ung thư và viêm loét dạ dày. Khi nấu chín, các myrosinase sẽ bị phá hủy. Ngoài bông cải xanh, các loại rau cùng họ cải khác như bắp cải, súp lơ và cải xoăn đều có thể được ăn sống hoặc nấu chín.

    Củ cải đường. Với củ cải đường, lời khuyên cũng là nên ăn sống. Củ cải đường sẽ mất hơn 30% hàm lượng foliate khi đun nấu. Ăn sống loại củ này sẽ bảo toàn được hợp chất tốt cho não bộ.

    Nấm. Nên nấu chín trước khi ăn. Bất kể bạn chế biến theo cách nào - hấp, luộc, xào hay chiên thì hàm lượng kali cần cho cơ bắp cũng sẽ gia tăng.

    Dưa leo. Thực phẩm này sẽ tốt cho sức khỏe hơn khi ăn sống. Dưa leo chứa 3 loại dưỡng chất giúp chống ô xy hóa, kháng viêm và ngăn ngừa ung thư.

    Ớt đỏ. Chúng ta nên ăn sống ớt đỏ. Vitamin C trong ớt đỏ sẽ phân hủy khi bạn rán hoặc nướng loại thực phẩm này ở nhiệt độ trên 370 độ C. Bên cạnh đó, vitamin C rất dễ hòa tan trong nước. Vì vậy, bạn nên tránh đun sôi hoặc nấu ớt đỏ.

    Cải bó xôi. Nên nấu chín trước khi ăn, chúng ta sẽ hấp thụ được nhiều chất sắt, calcium và magnesium hơn, dù ăn sống loại rau này cũng tốt cho sức khỏe. Calcium là dưỡng chất tối cần thiết cho răng và xương. Tốt nhất bạn nên hấp thay vì luộc cải bó xôi để tránh làm thất thoát chất dinh dưỡng.

    Cà chua. Ăn cà chua nấu chín giúp cơ thể hấp thụ được nhiều lycopene, chất chống ô xy hóa được chứng minh có khả năng ngăn ngừa ung thư và các bệnh mãn tính khác.

    Cà rốt. Ăn cà rốt sống sẽ cung cấp polyphenol giúp làm giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim. Ngược lại, việc nấu hay luộc không chỉ phá hủy polyphenol mà còn khiến vitamin C trong cà rốt “bốc hơi”.

    Tỏi. Việc chế biến tỏi có thể làm giảm tác dụng tích cực của nó, bởi nhiệt độ cao khiến hàm lượng allicin trong tỏi giảm đi. Chỉ nên bổ sung tỏi khi gần hoàn tất món ăn, hoặc nên ăn tỏi sống.

    Quyên Quân​

    Nguồn: Ẩm thực
     
  7. sunlight878

    sunlight878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/2/2013
    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    Thực phẩm dễ gây đầy hơi ở nam giới

    Có một số loại rau củ có thể khiến cánh mày râu dễ bị đầy hơi, trướng bụng. Điều này không có nghĩa là phái mạnh tránh ăn hoàn toàn, mà chỉ cần ăn ở lượng vừa phải, bởi rau quả thường chứa nhiều dưỡng chất.

    Dưới đây là một số loại rau củ có thể gây dư hơi ở nam giới.

    [​IMG]
    Củ dền chỉ nên ăn ở lượng vừa để tránh đầy hơi - Ảnh: Shutterstock

    Hành tây: Bạn không cần phải tránh ăn hoàn toàn mà chỉ cần giảm bớt lượng hành tây nạp vào cơ thể.

    Bắp cải: Chứa nhiều vitamin A, vitamin C, a xít folic và chất xơ. Tuy nhiên, rau họ cải thường chứa carbohydrate phức tạp gọi là oligosaccharide gây đầy hơi trong quá trình tiêu hóa.

    Bắp (ngô): Do có hàm lượng cao tinh bột và đường, ăn bắp dễ gây trướng bụng trong khi tiêu hóa. Bắp chứa carbohydrate phức tạp rất khó tiêu trong khi chất xơ và đường tự nhiên trong bắp cũng tạo ra hơi.

    Bông cải xanh: Bông cải xanh rất giàu vitamin, khoáng chất và phytochemical tốt cho cho sức khỏe. Tuy vậy, một số người tránh ăn bông cải xanh vì nó mang lại khí trong đường ruột. Các enzyme trong hệ tiêu hóa của chúng ta không thể phân hủy một loại đường trong bông cải xanh là raffinose nên dẫn đến việc hình thành khí.

    Đậu: Các hạt đậu chứa nhiều đường stachyose, raffinose và verbascose được cho rất khó tiêu hóa. Đó là do cơ thể không có loại enzyme cần thiết để tiêu hóa chúng.

    Củ dền: Nếu bạn có hệ tiêu hóa nhạy cảm hoặc có hội chứng ruột kích thích, ăn củ dền có thể gây đầy hơi, đau bụng và chuột rút. Củ dền có chứa carbohydrate được gọi là polysaccharide, một dạng đường khó tiêu dẫn đến hình thành khí.

    Nhất Linh​

    Nguồn: Ẩm thực
     
  8. sunlight878

    sunlight878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/2/2013
    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    Chọn thực phẩm thông minh

    Mỗi loại thực phẩm là một vị thuốc, nhưng chọn thế nào, vào lúc nào để có thể tận hưởng hết mọi tính năng của chúng mới là quan trọng.

    [​IMG]
    Chọn thực phẩm theo tính năng để hấp thu đủ dưỡng chất - Ảnh: Shutterstock

    Trà tươi: đặc biệt giàu thành phần polyphenol kháng ô xy hóa. Có thể làm chậm lại quá trình lão hóa của tế bào cơ thể.

    Hải sản: rất giàu vi lượng và có nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe trong giai đoạn chuyển mùa, như kẽm và selenium.

    Cà chua: có vỏ chứa lecopen đậm đặc, hỗ trợ rất nhiều trong việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Cà chua có thể ăn sống, nấu chín hoặc làm xốt.

    Các loại trái cây màu đỏ: thường hấp thu nhiều ánh nắng nên có thể hỗ trợ bổ sung dưỡng chất cho cơ thể vào những tháng ít nắng.

    Gia vị và rau thơm: cần thiết trong mọi bữa ăn, vừa cung cấp năng lượng vừa bổ sung vi lượng cần thiết, giúp củng cố hệ miễn dịch.

    Táo xanh, đỏ: với pectin và nhiều dưỡng chất khác như potassium, magnesium có những tính năng tái cân bằng đối với cholesterol. 2 - 3 trái táo nguyên vỏ mỗi ngày tốt cho cơ thể.

    Dưa gang: chỉ cung cấp khoảng 45 Kcal/100 gr, nhưng có chất xơ giúp thải độc và nhuận trường nhẹ, giúp cơ thể loại bỏ cặn bã dư thừa từ những bữa ăn thịnh soạn.

    Ớt chuông xanh, đỏ, vàng: là thực phẩm đồng minh giúp giữ vóc dáng nhờ tính năng đốt cháy calori, hạn chế cơn đói, loại bỏ một phần chất béo và đường.

    Minh Quân
    Nguồn: Ẩm thực
     
  9. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    Nguy cơ mang bệnh từ bát đĩa kém chất lượng

    Những bát đĩa kém chất lượng này chứa một hàm lượng hóa chất gây hại cho sức khỏe. Nếu ở nhiệt độ đủ cao thì chất độc này sẽ bị tách ra và ngấm thẳng vào đồ ăn.

    Tiết kiệm ai ngờ... hại đến thân

    Cứ mỗi dịp cuối năm, chị Ngọc Anh trú tại Hà Đông, Hà Nội lại tất bật chuẩn bị sắm sửa đồ đạc cho năm mới và bát đĩa mới là một trong những vật dụng đó. Vợ chồng chị đều là công nhân vì thế dù có nhu cầu sắm sửa nhưng chị luôn đặt tiêu chí đẹp rẻ lên làm tiên quyết. Thêm phần vì nhà có con nhỏ nên bát đĩa bằng nhựa là điều mà chị lựa chọn. Chị tâm sự: "Những sản phẩm này chẳng khác đồ bày bán ở siêu thị là mấy. Không những vậy chúng còn bền, con đập không vỡ".

    Tâm lý của chị Ngọc Anh cũng giống nhiều bà nội trợ khác. Đã từ lâu, đồ dùng gia đình bằng nhựa khá thân thiết với chị em nội trợ bởi chúng bền, đẹp, nhiều mẫu mã, không rơi vỡ lại nhẹ nhàng. Thế nhưng bên cạnh những loại bát đĩa bằng nhựa tốt, chất lượng cao, xuất hiện không ít những chợ cóc, con hẻm bày bán những loại bát đĩa với chất lượng không tốt, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.

    Nhiều bà nội trợ không ngờ tới rằng việc tiết kiệm một cách thiếu hiểu biết của mình sẽ khiến mầm bệnh, chất độc hại đi thẳng vào cơ thể người thân vì bát đĩa nhựa kém chất lượng thường chứa một lượng lớn melamine.

    Nguy cơ mang trọng bệnh từ bát đĩa kém chất lượng

    Theo nghiên cứu thuộc bộ Y tế Hoa Kỳ, những người thường xuyên ăn bằng bát đĩa nhựa chất lượng kém thì khả năng nhiễm chất độc melamine cao gấp 9 lần so với những người ăn bằng bát đĩa chất liệu men sứ.

    Ở nhiệt độ bình thường, chất này chưa gây ra nguy hiểm, tuy nhiên ở nhiệt độ cao, cụ thể khi đựng đồ ăn nóng bằng bát đĩa nhựa chất lượng thấp thì melamine sẽ thâm nhập trực tiếp vào cơ thể.

    Trả lời về vấn đề này, PGS.TSKH. Lưu Văn Bôi (Bộ môn Hóa Hữu cơ - Khoa Hóa học - ĐHKHTN – ĐHQG) cho biết, melamine-formaldehyt là một loại hóa chất hữu cơ được dùng rộng rãi trong sản xuất đồ nhựa, đồ chơi trẻ em, đồ dùng gia đình.

    Tuy không phủ nhận những lợi ích của đồ dùng bằng nhựa nhất là bát, đĩa nhựa mang lại trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng việc người tiêu dùng hoặc những hàng quán vì ham rẻ mà sử dụng những loại bát đĩa nhựa không đảm bảo an toàn, không rõ nguồn gốc xuất xứ là vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe của chính bản thân người dùng.

    Những loại bát đĩa này chủ yếu được làm bằng nhựa melamine formaldehyt. Chúng sẽ biến thành chất độc trong điều kiện nhiệt độ cao. Bên cạnh đó, chất tạo màu xanh đỏ tím vàng cho chính những bát đĩa kém chất lượng này chứa hàm lượng chì không thấp. Nếu dùng trong một thời gian đủ dài, điều kiện nhiệt độ đủ cao thì chất độc này sẽ bị bóc tách ra và ngấm thẳng vào đồ ăn. Khi vào cơ thể người, chất độc sẽ ảnh hưởng nặng và sâu đến hệ tiêu hóa và hệ thống thần kinh (gây mất ngủ, căng thẳng, giảm trí nhớ, sa sút trí tuệ), chức năng gan thận cũng bị rối loạn. Bên cạnh đó, nếu hàm lượng chì vượt quá sẽ là nguyên nhân làm con người bị loãng máu, da xanh, hủy hoại hồng cầu thậm chí gây ung thư gan,… Nếu ăn, uống thực phẩm có lẫn melamine sẽ dẫn tới tổn thương khả năng sinh sản, gây sỏi thận hoặc sỏi bàng quang, dẫn tới ung thư bàng quang.

    Được biết, melamine được tổng hợp lần đầu tiên năm 1834, chất này được tạo ra từ chất urê - một chất có thành phần nitrogen cao, đây là chất rắn màu trắng, có khả năng chịu nhiệt. Melamine là thành phần chính của công nghệ sản xuất các vật dụng gia đình: bát chén đĩa, formica: dùng trong công nghệ bàn ghế, tấm vách, bao bì, nhựa melamine dùng làm chất keo dán... và được coi là chất có hại cho sức khỏe.

    Bên cạnh đó, một nghiên cứu tại trường đại học Harvard của Mỹ chỉ ra rằng, hợp chất sinh ra từ melamine kết hợp với axit xyanuric trong thực phẩm sẽ gây độc hại vô cùng. Chính vì vậy, người tiêu dùng đặc biệt là những bà nội trợ cần thông minh khi lựa chọn đồ dùng cho gia đình, bản thân. Với những đồ dùng không dùng được cho lò vi sóng thì tuyệt đối không nên dùng để quay thực phẩm.

    (Thanh Hằng - Theo Pháp Luật Xã Hội)
     
  10. sunlight878

    sunlight878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/2/2013
    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    Sai lầm thường gặp ở người ăn kiêng

    Ăn kiêng với nhiều người cũng có nghĩa là nếm mùi đau khổ bởi quá nhiều hạn chế, quá nhiều quy luật phải tuân theo. Nhưng ép xác thái quá đôi khi gây phản ứng ngược.

    Hãy chắc rằng bạn không mắc các sai lầm sau đây:

    [​IMG]
    Ăn kiêng khoa học để tránh mất sức - Ảnh: Shutterstock

    - Đoạn tuyệt với những món ăn yêu thích nhất. Càng phải từ bỏ chúng, bạn sẽ càng thấy chúng hấp dẫn. Hãy giải tỏa “cảm giác tội lỗi” của chính bản thân mỗi khi “phạm quy” bằng cách có kế hoạch cụ thể cho phép mình thỉnh thoảng ăn những món yêu thích, mỗi lần chỉ một món.

    - Từ bỏ những “ông lớn”. Đúng là chất béo, carbohydrate và protein làm bạn tăng cân nếu tiêu thụ quá nhiều. Nhưng đó cũng là những chất có vai trò cực kỳ quan trọng để cơ thể bạn vận hành. Một chế độ ăn kiêng loại bỏ chúng hoàn toàn chắc chắn sẽ gây rắc rối về lâu về dài.

    - Nôn nóng. Các chuyên gia sức khỏe đồng ý rằng để giảm cân khỏe mạnh, bạn đừng để giảm hơn 1 kg/tuần.

    - Bỏ bữa. Đó là cách hiệu quả nhất để… ăn nhiều gấp bội khi bạn đói cồn cào.

    - Ăn quá ít. Đừng để lượng calorie tiêu thụ thấp hơn 1.200/ngày, nếu không cơ thể bạn có nguy cơ thiếu hụt chất dinh dưỡng.

    - Cứ ăn rồi tập bù. Không ít người vẫn thường xuyên tự thưởng cho mình bằng những bữa ăn hoành tráng sau khi vắt mồ hôi trong phòng tập hoặc tự nhủ ăn rồi tập sau. Hãy thưởng cho mình bằng thật nhiều nước lọc.

    Đoan Nhật​

    Nguồn: Ẩm thực
     
  11. sunlight878

    sunlight878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/2/2013
    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    Đánh tan dư vị khó chịu sau cơn say

    Dù cố gắng tránh cách mấy, tình trạng khó chịu do chất cồn sau những trận say túy lúy vẫn xảy ra, gây cảm giác miệng khô, đầu nhức, mệt mỏi...

    Theo Men’s Health, có những cách tự nhiên có thể giúp giảm bớt dư vị khó chịu của bia r***.

    Uống nhiều nước. Vấn đề chủ yếu nhất sau khi say là mất nước. Do vậy, con người thường lâm vào tình trạng khát nước, buồn ngủ và nhức đầu nhẹ. Cách xử lý cần thiết nhất là uống nhiều nước lọc để kịp thời bổ sung lượng nước đã mất.

    [​IMG]
    Uống nhiều nước để bù nước sau say - Ảnh: Shutterstock

    Ăn chuối. Loại quả này sẽ giúp nạp lại lượng kali và ma giê bị chất cồn thổi bay trong quá trình say r***. Thiếu ma giê sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và mất đi vị giác. Chuối còn giảm bớt tình trạng nôn ói, do nó đóng vai trò như chất chống a xít tự nhiên.

    Gừng. Một cách giải r*** hiệu quả là dùng đến gừng. Loại gia vị này sẽ làm dịu đi bao tử của bạn. Có thể nhai gừng sống hoặc uống với trà nóng.

    Măng tây. Các cuộc nghiên cứu cho thấy loại thực phẩm này có khả năng lọc bớt chất cồn trong máu. Cách tốt nhất là ăn măng tây trước khi uống r***.

    Tụ Yên​

    Nguồn: Ẩm thực
     
  12. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    Đái tháo đường và những biến chứng nguy hiểm.

    Đái tháo đường được coi là một căn bệnh giết người thầm lặng, gây tỉ lệ tử vong cao như ung thư hay HIV, những nguy hiểm mà đái tháo đường gây ra cho người bệnh không thể hiện rõ ràng và ngay lập tức mà mang tính chất “âm ỉ”, đến khi thấy triệu chứng thì đã quá muộn.
    Thông thường, những hậu quả khủng khiếp nhất mà người bị đái tháo đường gặp phải đến trực tiếp từ những biến chứng nguy hiểm mà căn bệnh này gây ra.

    Tổn thương thần kinh ngoại vi là biến chứng thường thấy nhất ở bệnh nhân đái tháo đường, trong đó biểu hiện ở chân là nghiêm trọng hơn cả: khô da, nứt nẻ, chai chân, lở loét, sưng phù và điều trị không khỏi… Tổn thương thần kinh ngoại vi dễ dẫn đến nhiễm trùng, hoại tử, gây loét và có thể phải cắt cụt chi để bảo toàn tính mạng.

    Các bệnh về mắt như giảm thị lực, đục thủy tinh thể, quáng gà, mù lòa... cũng là các biến chứng thường gặp. Do lượng đường huyết trong mạch máu cao, làm những mạch máu nhỏ tại võng mạc bị nghẽn, có thể bị vỡ gây tấy đỏ, sưng ứ gây ra tổn thương mắt và các bệnh võng mạc.

    Những người cao tuổi mắc đái tháo đường thường có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch, mỡ máu và đột quỵ, rất dễ gây tử vong.

    Ngoài ra, người bị đái tháo đường lâu năm thường mắc phải các biến chứng về răng lợi do lượng đường trong máu cao dễ gây sâu răng, hôi miệng, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày của người bệnh.

    Bệnh nhân đái tháo đường cũng rất dễ bị nhiễm trùng và có thể bị nhiễm trùng ở bất cứ bộ phận nào, điển hình như: răng miệng, lợi, nhiễm trùng da gây mụn nhọt, nấm, nhiễm trùng đường tiểu bàng quang, thận… Và một hậu quả nghiêm trọng phổ biến ở các bệnh nhân đái tháo đường là phải tháo khớp chi (còn gọi là hiện tượng đoản chi)..

    Chính vì những biến chứng nguy hiểm nêu trên mà đái tháo đường được coi là căn bệnh “gặm mòn” sức khỏe của con người thầm lặng. Đồng thời, nếu người bệnh không có ý thức tránh xar***, bia, thuốc lá thì rủi ro mắc các biến chứng càng cao. Đa số người mắc đái tháo đường hiện nay đều cố gắng kiểm soát lượng đường trong máu thông qua ăn uống, luyện tập thể dục hàng ngày và dùng thuốc điều trị. Việc này có thể hạn chế phần nào sự có mặt của các biến chứng không mong muốn nhưng chế độ ăn uống kiêng khem khắt khe cũng gây khó khăn cho không ít người bệnh như thường xuyên có cảm giác đói, mệt mỏi do thiếu chất, sức khỏe và sức đề kháng suy giảm…

    (*********)
     
  13. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    7 thực phẩm có ích cho bệnh hen suyễn


    Táo

    Một nghiên cứu của Anh phát hiện ra rằng ngay cả sau khi đã kiểm soát các yếu tố khác, những người ăn 2-5 quả táo mỗi tuần có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn thấp hơn 32% so với những người ăn ít táo. Theo như nghiên cứu các tác giả cho rằng các hợp chất có lợi được gọi là flavonoid, đã được chứng minh để mở đường hô hấp.

    Dưa vàng

    Dưa vàng rất giàu vitamin C là một chất chống oxy hoá mạnh có thể tránh khỏi tổn thương phổi qua các trận đánh các gốc tự do. Một nghiên cứu về trẻ em mẫu giáo ở Nhật Bản phát hiện ra rằng những người có lượng vitamin C cao thường ít có khả năng bị hen suyễn hơn so với những người có lượng thấp hơn.

    Vitamin C có thể được tìm thấy trong hầu hết các loại trái cây và rau quả như: cam, bưởi, kiwi, bông cải xanh, cải bruxen và cà chua.

    Cà rốt

    Cà rốt nổi tiếng với có chứa beta-carotene và một số chất chống oxy hoá khác. Nghiên cứu sơ bộ cho thấy beta-carotene, được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể, có thể làm giảm tỷ lệ mắc hen do tập luyện.

    Có thể tìm thấy beta-carotene không chỉ trong cà rốt mà còn có trong những trái cây sặc sỡ khác như: mơ, ớt xanh và khoai lang.

    Cà phê

    Trong những nghiên cứu gần đây được công bố trước đây cho thấy cà phê có chứa caffein có thể cải thiện chức năng đường hô hấp. Caffeine là một thuốc giãn phế quản có thể cải thiện luồng không khí.

    Tỏi

    Tỏi có tính kháng viêm, trong dân gian tỏi được biết đến như là một phương thuốc chữa được nhiều loại bệnh từ bận trĩ cho đến nhiễm virus. Tỏi chứa allicin, một chất chống oxy hoá cực mạnh. Một nghiên cứu năm 2009 cho thấy allicin phân rã trong cơ thể, nó tạo ra một loại axit phá huỷ các gốc tự do. Nó giúp giảm bệnh hen suyễn.



    Bơ có chứa một chất chống oxy hoá quan trọng được gọi là glutathione giúp bảo vệ các tế bào chống lại các thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do. Trong bơ giàu chất báo không bão hoà nó giảm cholesterol. Ăn bơ giúp cho hệ hô hấp khoẻ mạnh.

    Hạt lanh

    Hạt lanh rất giàu axit béo omega-3 cũng như magiê. Một số nghiên cứu cho thấy omega-3 có lợi cho bệnh suyễn. Magiê là một thành phần hữu ích nó giúp thư giãn các cơ bắp xung quanh các phế quản, đường hô hấp.

    Theo Phạm Loan (Dân Việt)
     
  14. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    5 loại nước ép rau củ rất tốt trong mùa đông

    Nước ép rau củ vẫn giữ được lượng chất dinh dưỡng như rau tươi, hơn nữa, bạn có thể kết hợp một vài loại rau để tạo thành cốc nước ép ưng ý cho mình. Nước ép từ các loại rau kết hợp đúng cách không những có tác dụng bổ sung dinh dưỡng mà còn tăng khả năng chống viêm, phòng ngừa bệnh trong mùa đông hiệu quả.

    1. Nước ép từ rau bina, cải xoăn, dưa chuột, cần tây, táo và chanh


    Các thực phẩm này đều chứa các chất chống oxy nên khi kết hợp với nhau có thể vừa làm sạch cơ thể, vừa tăng tính kiềm cho cơ thể, giảm tính axit quá mức. Nếu môi trường trong cơ thể có tính axit cao thì sẽ kích thích sự thèm ăn, cản trở sự trao đổi chất trong cơ thể dẫn đến tình trạng tăng cân.

    Nếu tiêu thụ loại nước ép hỗn hợp từ rau bina, cải xoăn, dưa chuột, cần tây, táo và chanh, bạn sẽ giảm được nguy cơ tăng cân nhờ tác dụng kiềm hóa, cân bằng môi trường trong cơ thể. Ngoài ra, loại nước ép này còn giàu vitamin C nên sẽ tăng cường hệ miễn dịch, giúp giảm viêm hiệu quả. Chất beta-carotene, hợp chất lưu huỳnh trong nước ép hỗn hợp này có thể giúp hỗ trợ thải độc gan khỏe mạnh. Rau bina còn cung cấp hàm lượng magiê, vitamin K, sắt nên sẽ giúp tăng mức năng lượng, hỗ trợ đông máu và tăng cường sức khỏe của xương.

    2. Nước ép từ củ cải đường, cà rốt, cần tây, táo và rau mùi tây

    Loại nước ép kết hợp giữa các thực phẩm này có chứa chất dinh dưỡng như beta-carotene và chất chống oxy hóa phong phú nên sẽ giúp hỗ trợ thị lực và sức khỏe tim mạch tốt nhất. Nước ép củ cải đường là đặc biệt có lợi cho việc giảm huyết áp cao.

    Hơn nữa, với hàm lượng vitamin C cao, loại nước ép này sẽ hỗ trợ sức khỏe thượng thận, tăng cường hệ sức đề kháng để phòng ngừa bệnh thường gặp trong mùa đông, đặc biệt là các bệnh đường hô hấp.

    3. Nước ép từ cà rốt, cần tây, cam và gừng

    Cà rốt, cần tây, cam đều là những thực phẩm giàu beta-carotene, chất chống oxy hóa và vitamin C... vì vậy nó rất tốt cho hệ miễn dịch, đề kháng của cơ thể. Nếu kết hợp thêm với gừng sẽ càng thúc đẩy lưu thông trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch, đẩy mạnh sự trao đổi chất và có công dụng giảm cân.

    Ngoài ra, nếu tiêu thụ hỗn hợp này đều đặn trong mùa đông, bạn còn đạt được lợi ích là sáng da, giảm viêm trong cơ thể.

    4. Nước ép từ dứa, bạc hà, rau bina và dưa chuột

    Nước này sẽ cung cấp cho bạn một lượng vitamin C cực kì phong phú mà vitamin C là chất dinh dưỡng đặc biệt quan trọng đối với một hệ thống miễn dịch, giúp hệ miễn dịch hoạt động lành mạnh và tăng cường sức khỏe cho làn da.

    Dứa rất giàu các enzyme bromelain giúp viện trợ quá trình tiêu hóa và giảm viêm trong cơ thể. Rau bina là một nguồn chất sắt - chất cần thiết để vận chuyển oxy đi khắp cơ thể, và acid folic - chất cần thiết để thúc đẩy sức khỏe tim mạch tốt. Nhờ vậy, sự kết hợp các thực phẩm này thành một loại nước ép sẽ rất tốt cho sức khỏe.

    5. Nước ép từ rau bina, bông cải xanh, cần tây, táo, bưởi

    Đây được coi là loại thức uống tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới vì nó giúp khởi động hệ tiêu hóa của bạn và giúp giải độc gan rất tốt. Cần tây là một nguồn giàu kali và được coi là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, nếu tiêu thụ có thể giúp giảm bớt lượng nước tích trữ quá nhiều trong bàng quang nên giúp bàng quang khỏe mạnh hơn.

    Loại nước quả này cũng chứa vitamin B và sắt nên cũng giúp tăng năng lượng và sức khỏe tim mạch tốt. Hàm lượng beta-carotene trong nó cũng có lợi cho một hệ thống miễn dịch hoạt động mạnh mẽ và cải thiện thị lực tốt.

    (Theo Pháp Luật Xã Hội)
     
  15. sunlight878

    sunlight878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/2/2013
    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    Thực phẩm gây hại cho tim

    Một số thực phẩm tưởng lành mạnh hóa ra lại gây hại nghiêm trọng cho quả tim của chúng ta.

    Bệnh tim đang trở thành kẻ giết người thầm lặng với tỷ lệ tử vong cao hơn cả bệnh ung thư; nhưng chưa được quan tâm đúng mức.

    Việc cung cấp máu đến các cơ và các mô của tim bị cản trở bởi sự gia tăng của chất béo bên trong các thành của động mạch vành, tạo thành các mảng bám được xem là nguyên nhân chính gây nên bệnh tim. Các mảng bám thu hẹp các động mạch và chặn các chất dinh dưỡng cung cấp cho các thành động mạch.

    MSN đã liệt kê một số thực phẩm kẻ thù của tim, gồm:

    [​IMG]
    Ăn nhiều thịt đỏ gây hại cho tim - Ảnh: Shutterstock

    Thức ăn nhanh

    Tận hưởng cuộc sống không có nghĩa tự thưởng cho mình những bữa ăn vô độ và đặc biệt “thả phanh” với những món chiên xào.

    Với nhiều người, cách đơn giản giúp họ có cuộc sống khỏe mạnh là chỉ cần đi dạo vài vòng trong công viên để hít thở không khí trong lành hay đến một nơi nào đó thật yên bình để ngắm cảnh và cùng thưởng thức pho mát với r*** vang đỏ.

    Theo nhiều nghiên cứu, r*** vang và pho mát là cứu tinh của bệnh tim bởi chúng giúp bảo vệ động mạch bằng các chất chống oxy hóa. Chất resveratrol trong r*** vang đỏ được chứng minh có tác dụng bảo vệ sức khỏe tim mạch và vitamin K2 trong pho mát được chứng minh giúp ngăn ngừa vôi hóa động mạch. Trong khi đó, những chiếc đùi gà rán hay các loại thức ăn nhanh luôn chứa nhiều chất béo có hại cho tim.

    Ngũ cốc nguyên hạt

    Đây chính là thủ phạm gây hại cho tim. Một nghiên cứu đăng trên chuyên san Archives of Internal Medicine cho thấy phụ nữ ăn nhiều carbohydrates thì nguy cơ bị bệnh tim cap hơn so với những người ăn ít. Carbohydrate khi vào cơ thể biến thành đường glucose trong máu khiến đường huyết tăng lên. Chỉ số đường huyết tăng vọt là một trong những yếu tố hàng đầu làm tăng nguy cơ tim mạch.

    Hơn nữa, nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã từng khẳng định mối quan hệ trực tiếp giữa việc tiêu thụ carbohydrate và bệnh tim. Một trong những nguồn carbohydrate gây nên hiện tượng tăng lượng đường trong máu là lúa mì.

    Ăn một chế độ lành mạnh tập trung vào các protein, các loại rau xanh, gia vị, trà, r*** vang đỏ và các chất chống oxy hóa là cách giúp có một trái tim khỏe mạnh cũng như tránh được tình trạng viêm.

    Thịt đỏ

    Trong một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Harvard (Mỹ), các nhà khoa học đã tiến hành một cuộc khảo sát trên hơn 1,2 triệu người tại 10 quốc gia và rút ra kết luận, những người ăn 85 gram thịt đỏ mỗi ngày được liên kết với nguy cơ mắc bệnh tim mạch đến 42%.

    Riêng trường hợp ăn nhiều thịt đã qua chế biến với khẩu phần 2 lát thịt xông khói hoặc hot dog mỗi ngày thì nguy cơ bệnh tim tăng 21%. Nguyên do, trong thành phần thịt đỏ có chứa lượng lớn chất béo bão hòa, riêng thịt xông khói, thịt lên men và xúc xích chứa nhiều muối, tất cả là những chất gây hại cho tim.

    Ngọc Khuê​

    Nguồn: Ẩm thực
     
  16. sunlight878

    sunlight878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/2/2013
    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    Ăn uống làm ấm cơ thể

    Theo lương y Trần Khiết, ăn uống, dưỡng sinh của con người cần phù hợp theo thời tiết, khí hậu của mỗi mùa.

    [​IMG]
    Vỏ quýt hay tắc chưng với đường phèn để trị ho do thời tiết rất hay

    Với những người hay bị tiểu nhiều vào ban đêm, nhất là khi trời lạnh số lần tiểu đêm càng nhiều hơn, thì có thể dùng một cái bàng quang heo, 3 gr nhục quế, 30 gr ích trí nhân.

    Cách chế biến: bàng quang heo làm sạch, giã nát nhục quế và ích trí nhân rồi đem tất cả chưng cách thủy với bàng quang heo cho chín mềm, nêm nếm gia vị vừa dùng. Món này dùng nóng ấm, có công dụng bổ dương, tán hàn (lạnh), thích hợp cho những người thận dương hư suy gây tiểu nhiều.

    Hoặc có thể dùng 100 gr gạo loại ngon, 2 gr nhục quế, cùng một lượng đường vừa đủ. Cách chế biến: đem nhục quế nấu lấy nước cốt, bỏ bã, thêm vào một lượng nước vừa đủ để nấu cháo với lượng gạo nói trên, nấu loãng, và gia ít đường vào, dùng cháo này vào buổi sáng lúc cháo còn nóng ấm. Món này dùng cho những trường hợp thận dương hư suy, tiểu nhiều, lạnh bụng, rối loạn tiêu hóa vào mùa lạnh.

    Với những người thường bị ho do trời trở lạnh, thì có thể dùng đường phèn nấu vỏ quýt (hoặc vỏ quả tắc). Cách làm như sau: lấy 20 gr vỏ quýt, 100 gr đường phèn đem nấu với 1,5 lít nước, nấu lửa nhỏ đến chín. Món này dùng trị ho rất hay.

    Với những người bị tình trạng môi khô vào mùa lạnh, có thể dùng cách: lấy một ít củ cà rốt và củ năng, lượng bằng nhau (chừng 50 gr), cùng nhân hạt mơ 15 gr, 5 quả chà là, một ít vỏ quýt, đem nấu chung cho nguyên liệu chín mềm để dùng.

    [​IMG]
    Nhục quế giúp làm ấm cơ thể khi trời lạnh - Ảnh: H.Mai

    Còn để bồi bổ và làm ấm cơ thể thì dùng một con gà ác làm sạch, cùng các vị thuốc hoàng kỳ 8 gr, đảng sâm 12 gr, đương quy 6 gr, câu kỷ tử 8 gr, thục địa 12 gr, hoài sơn 8 gr, khiếm thực 12 gr, long nhãn 4 gr, vài lát gừng tươi. Cho gà cùng các vị thuốc (đã rửa sạch) vào thố cùng nước chín (cho ngập trên bề mặt thố) và đem chưng cách thủy cho thật mềm. Dùng lúc món còn nóng ấm.

    Cũng để bồi bổ và làm ấm cơ thể, có thể dùng một lượng vừa (tùy người) bao tử heo (làm sạch) rồi đem hầm với củ cải trắng, rau mồng tơi và tiêu xanh, nêm nếm gia vị.

    Buổi sáng có thể dùng món cháo vừa ấm cơ thể vừa nhẹ bụng: lấy một ít gạo tẻ đem nấu cháo với một ít gừng tươi (thái lát), nấu loãng, ăn khi còn ấm nóng.

    Dùng thức uống ấm nóng bằng cách lấy 15 gr gừng tươi đem nấu nước với 5 gr cam thảo để uống trong ngày, có thể gia thêm ít đường phèn.

    Hạ Mai​

    Nguồn: Ẩm thực
     
  17. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    Lợi ích của ngủ trưa


    Ngủ trưa mang lại những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe do đó hãy dành thời gian cho hoạt động này.

    Theo Viện Nghiên cứu chăm sóc sức khoẻ Quốc gia của Pháp về theo dõi giấc ngủ cho biết, giấc ngủ trưa luôn mang lại cho bạn cảm giác nghỉ ngơi thật sự. Thực tế thừa nhận, do giờ giấc làm việc và thời gian di chuyển nhiều trong ngày cũng như thói quen nghiền xem tivi hoặc internet nên nhiều người thường bỏ mất giấc ngủ trưa.

    Điều này dẫn đến có khoảng 33% người trong số họ thường cảm thấy mệt mỏi và 17% cảm thấy buồn ngủ bất kỳ ở đâu. Vậy lợi ích của giấc ngủ được nhìn nhận như thế nào? Trong 30 phút đầu tiên của giấc ngủ trưa, bạn có thể đạt tương đương khoảng 60 phút của giấc ngủ về đêm. Nguyên nhân do giấc ngủ luôn có tương ứng với nhu cầu trạng thái sinh lý của cơ thể và luôn cần thiết cho những chức năng khác nhau của cơ thể. Nhiều nghiên cứu còn cho biết, trừ việc thiếu năng lượng có thể làm dẫn đến việc mất khả năng tập trung khi làm việc, việc thiếu ngủ sẽ gia tăng thể trọng bằng hình thức rối loạn việc ăn uống cũng như dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, vấn đề về tim mạch và tăng huyết áp động mạch.

    Theo T.N (Sức khỏe đời sống)
     
  18. sunlight878

    sunlight878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/2/2013
    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    Nguyên nhân làm suy giảm sức khỏe ở nữ

    (TNO) Nếu muốn tránh xa những nguyên nhân giảm sức khỏe và gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ sau 40 tuổi như: ung thư, tim, đột quỵ, Alzheimer, bệnh đường hô hấp và tiểu đường; ngay từ bây giờ hãy thay đổi lối sống để giải quyết gốc rễ của vấn đề.

    [​IMG]
    Rối loạn giấc ngủ là nguyên nhân phát sinh nhiều bệnh tật - Ảnh: Shutterstock

    Ăn kiêng không khoa học. Phụ nữ ai chẳng thích sở hữu thân hình quyến rũ và để có được điều đó, rất nhiều người áp dụng biện pháp ăn kiêng. Thật không may, nhiều người thực hiện chế độ ăn kiêng không khoa học dẫn đến phản tác dụng, gây ra hàng loạt vấn đề cho sức khỏe như: béo phì, tiểu đường, cao huyết áp, chán ăn, bệnh tim.

    Để giải quyết vấn đề này cần áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh để đảm bảo trọng lượng phù hợp. Chế độ dinh dưỡng cần tập trung vào các loại thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau củ, các loại dầu lành mạnh và cá. Đây được xem là chế độ ăn uống Địa Trung Hải - có tác dụng chống viêm rất tốt.

    Không chăm sóc bản thân. Khi bước vào tuổi 40, phụ nữ thường tất bật với công việc xã hội cũng như vai trò làm mẹ, làm vợ... khiến họ dễ rơi vào hội chứng căng thẳng.

    Đây chính là tiền đề làm phát sinh các vấn đề về sức khỏe như: béo phì, tiểu đường, bệnh tim, cholesterol cao, mất trí nhớ. I- Fen Lin, nhà xã hội học tại Đại học Bowling Green State (Mỹ) cho biết hơn 70% phụ nữ loanh quanh trong nhà với hàng tá công việc không tên có dấu hiệu của bệnh trầm cảm.

    Rối loạn giấc ngủ. Phụ nữ có xu hướng gặp rắc rối về giấc ngủ hơn nam giới, theo Msn. Nhiều chuyên gia cho biết phụ nữ 40 tuổi trở lên thường mất ngủ và bồn chồn do bị ảnh hưởng triệu chứng mãn kinh. Trước đây hiện tượng ngưng thở khi ngủ xảy ra phổ biến ở nam giới, nhưng nay tình trạng này bắt đầu gia tăng ở phụ nữ, nhất là những người từ 50-65 tuổi.

    Việc ngủ không đủ giấc làm tăng gấp đôi nguy cơ cao huyết áp, từ đó nâng tỷ lệ bệnh tim, tiểu đường và béo phì lên cao, theo kết quả nghiên cứu của trường Đại học Warwick (Anh) vào năm 2007.

    Bệnh tình dục. Thông thường, phụ nữ trẻ mới dễ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, nhưng thực tế tỷ lệ này đang có xu hướng tăng lên ở phụ nữ trung niên do việc hẹn hò sau khi ly dị ở họ diễn ra khá phổ biến.

    Một nghiên cứu vào năm 2011 được thực hiện tại Mỹ cho thấy nguy cơ nhiễm nấm trichomonas ở phụ nữ trong độ tuổi 40 và 50 cao hơn nhiều so với phụ nữ trẻ. Nếu không được điều trị, nhiễm trichomonas có thể dẫn đến viêm vùng chậu và làm phát triển các bệnh giang mai, lậu.

    Theo Trung tâm Phòng chống và kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ, ước tính có khoảng 6-10% người nhiễm HIV là phụ nữ trên 50 tuổi và con số này tăng lên 28% ở phụ nữ trên 65 tuổi.

    Lười tập thể dục. Phụ nữ ít có khả năng tham gia việc tập luyện thể thao 30 phút mỗi ngày so với nam giới. Trong khi đó, đã có nhiều bằng chứng khoa học chứng minh việc làm nóng cơ thể nửa giờ mỗi ngày có tác dụng giảm nguy cơ trầm cảm và hội chứng chuyển hóa (bao gồm cả cholesterol cao và béo phì).

    Tập thể dục ở tuổi trung niên cũng giúp bảo vệ chống lại bệnh loãng xương, trầm cảm, ung thư và thừa cân. Một cuộc khảo sát được thực hiện trong vòng 8 năm với 70.000 phụ nữ tuổi từ 40-65 cho thấy những người chỉ cần đi bộ vài giờ mỗi tuần có thể ngăn ngừa được bệnh tim.

    Nghiện r***. Phụ nữ có nguy cơ phát triển các bệnh ung thư vú, tim, viêm gan nếu có thói quen uống r***. Nguyên do, cân nặng phụ nữ thường ít hơn nam giới, điều đó đồng nghĩa với việc nước trong cơ thể của họ cũng ít hơn, mà nước ít thì khả năng làm loãng r*** cũng hạn chế, và việc chuyển hóa r*** trong cơ thể liên quan trực tiếp đến quá trình lão hóa của cơ thể.

    Các chuyên gia khuyến cáo, phụ nữ chỉ nên dùng tối đa một ly r*** vang đỏ mỗi ngày mới thật sự đem lại hữu ích cho sức khỏe.

    Ngọc Khuê​

    Nguồn: Ẩm thực
     
  19. sunlight878

    sunlight878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/2/2013
    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    Dấu hiệu cảnh báo loãng xương
    Loãng xương là một trong những vấn đề phổ biến của lão hóa và thường xảy ra ở những người trên 50 tuổi, tuy nhiên không ít người trẻ hiện đang đối mặt với căn bệnh này.

    [​IMG]
    Sữa chứa can xi và vitamin D giúp xương chắc khỏe - Ảnh: Shutterstock

    Xương yếu dễ dẫn đến gãy xương cùng nhiều hệ lụy đáng sợ khác. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ loãng xương cần cảnh giác.

    Từng bị gãy xương. Trong 2 năm qua nếu bạn từng bị gãy xương hoặc bỗng nhiên bị nứt xương đầu gối hay vỡ mắt cá chân chỉ vì bước chệch hướng hoặc đi giày cao gót...

    Khung xương nhỏ. Theo trang Caring.com, khả năng mắc các bệnh về xương ở những người có khung xương nhỏ thường cao hơn những người có khung xương lớn. Theo các nhà khoa học, xương hình thành và phát triển tới năm 25 tuổi rồi dừng lại, đến những năm từ 30 - 40 tuổi xương bắt đầu lão hóa. Tỷ lệ loãng xương phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: thể chất, chế độ ăn uống, di truyền, thói quen vận động...

    Thuốc trị bệnh. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, dùng các loại thuốc chứa hàm lượng prednisone hoặc corticosteroid trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng tới hormone trong cơ thể, khiến lượng can xi, vitamin D và các chất dinh dưỡng khác trong xương giảm mạnh. Những người mắc bệnh tự miễn như Crohn, lupus, viêm khớp dạng thấp, trầm cảm có nguy cơ bị loãng xương cao hơn những người khác.

    Hút thuốc. Thuốc lá có mối tương quan cao tới bệnh loãng xương. Nhiều chuyên gia sức khỏe đã nhận định cách tàn phá xương nhanh nhất chính là hút thuốc lá.

    Uống hơn 2 ly r*** mỗi ngày. R*** được chứng minh “góp phần” tàn phá hệ thống xương, nó khiến lượng can xi, ma giê và các khoáng chất khác từ xương bị tan vỡ. Càng uống nhiều r***, xương càng suy yếu.

    Không uống sữa. Sữa là một trong những loại thức uống rất tốt cho xương bởi nó không chỉ giàu can xi mà còn chứa cả vitamin D - thành phần quan trọng duy trì sự chắc khỏe của xương. Robert Recker, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu loãng xương ở Nebraska (Mỹ), cho biết hầu hết những người trưởng thành đều thiếu vitamin D và đó chính là một trong những nguyên nhân khiến hệ thống xương suy yếu.

    Rối loạn ăn uống. Chứng biếng ăn là một dấu hiệu cảnh báo nguy cơ loãng xương. Bởi khi lười ăn, trọng lượng cơ thể sụt giảm khiến nồng độ nội tiết tố hạ thấp. Chuyên gia nội tiết Elizabeth Shane ở Đại học Columbia (Mỹ) tin rằng bất cứ điều gì làm giảm nồng độ estrogen đều gây trở ngại cho hệ thống xương.

    Kinh nguyệt không đều. Nồng độ estrogen thấp chịu trách nhiệm tới việc rối loạn chu kỳ kinh nguyệt; và estrogen thấp cũng chính là nguyên nhân gây ảnh hưởng trực tiếp đến loãng xương.

    Tiền sử gia đình. Đây chính là một trong những nguy cơ rõ rệt nhất. Nếu trong gia đình bạn đã có người loãng xương hoặc từng bị gãy xương thì bạn rất có khả năng đối mặt với căn bệnh này.

    Hạ Yên​

    Nguồn: Ẩm thực
     
  20. sunlight878

    sunlight878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/2/2013
    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

    Vượt qua mùa lạnh

    Không khí vào buổi sáng sớm và khuya của những ngày cuối năm tuy làm chúng ta sảng khoái nhưng cũng khiến cơ thể dễ nhiễm lạnh.

    [​IMG]
    Cẩn thận giữ ấm cơ thể trong mùa lạnh - Ảnh: Shutterstock

    Tạp chí Journaldesfemmes khuyên nên có bên mình lọ gel rửa tay khô, nón giữ ấm, khăn quàng cổ kèm thêm đợt bổ sung trái cây và rau củ.

    Nón vải gần như bị “thất sủng” từ khi nón bảo hiểm xuất hiện, nhưng lại là phụ kiện rất “mốt” và không bị lãng quên. Hãy dùng nón vải để giữ ấm, vì 50% nhiệt độ cơ thể bị thất thoát qua đầu.

    Giữ ấm bàn tay và bàn chân cũng là cách giữ lại và ổn định thân nhiệt.

    Mặc nhiều lớp áo có thể giữ ấm tốt hơn là chỉ mặc một chiếc áo dày.

    Gel rửa tay khô đã trở nên tiện dụng để bảo vệ chúng ta khỏi các vi khuẩn lây qua đường hô hấp, hiện diện khắp nơi trong môi trường se lạnh và qua tiếp xúc. Để có hiệu quả nên rửa tay ít nhất trong 30 giây, từ cổ tay đến từng ngón tay và móng tay.

    Trong trường hợp hắt hơi, ho, sổ mũi nên sử dụng khăn giấy và cho khăn dơ vào bao ni lông cột kín trước khi bỏ thùng rác.

    Làm thông thoáng không khí trong nhà. Vi khuẩn đường hô hấp có mức độ lây rất cao và nhanh, nhất là khi có trẻ em. Nên mở tất cả các cửa lớn nhỏ mỗi ngày đôi ba lần, mỗi lần 15 phút, kể cả những ngày lạnh.

    Khi có dịch cảm cúm, nên hạn chế đến những chỗ đông người như chợ, siêu thị, rạp hát, sân khấu...

    Tăng cường tinh bột và ngũ cốc trong chế độ ăn để giúp cho cơ thể đủ ấm và tích tụ nhiều năng lượng hơn. Bổ sung thêm vitamin C, D từ trái cây, rau cải. Không bỏ bữa, nhất là bữa ăn sáng.

    Minh Quân​

    Nguồn: Ẩm thực
     

Chia sẻ trang này