Thông tin: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hienbt79, 21/4/2013.

  1. Bơ Bụ Bẫm

    Bơ Bụ Bẫm Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/11/2015
    Bài viết:
    912
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
  2. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Tuyệt vời nước cốt rau củ


    Nước cốt rau củ tươi chứa nhiều vitamin và chất khoáng, cơ thể dễ hấp thu, giúp tăng thể lực, trì hoãn lão hóa.

    Nước cốt rau củ là thức uống thiên nhiên rất tốt, nguồn gốc phong phú, chế biến đơn giản, gần như mùa nào cũng có. Được mệnh danh là “máu thực vật”, nước rau củ đang được sử dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Dưới đây là những loại rau củ quen thuộc, có thể cho vào máy xay thành nước cốt:

    Cà chua

    Cà chua có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lycopen trong cà chua có thể ức chế các loại nấm và vi khuẩn. Nó còn công hiệu sinh tân (tạo thể dịch) giải khát, tiêu thực và lợi tiểu. Cà chua sắc màu tươi rói, giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt có hiệu quả trong điều trị bệnh tiểu đường.



    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Cà chua là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và chữa bệnhẢnh: Tấn Thạnh



    Dưa leo

    Dưa leo (dưa chuột) tính vị hơi mát, có tác dụng thanh nhiệt lợi tiểu, trừ thấp, trấn thống (giảm đau). Dưa leo chứa nhiều vitamin và chất khoáng, là một trong những thức uống tốt giải thử (chống nóng) mùa hè và là thức ăn tốt giảm béo phì. Nước cốt dưa leo tươi còn có thể được dùng làm mỹ phẩm mà đặc biệt là công dụng tẩy sạch làn da.

    Cà rốt

    Cà rốt tính vị ngọt bình, hơi ấm, không độc. Nghiên cứu y học hiện đại cho thấy cà rốt có tác dụng giảm áp, cường tim, tiêu viêm và chống dị ứng. Nước cốt cà rốt cùng với sữa bò, mỗi thứ một nửa hòa lại, sẽ trở thành một loại thức uống cường thân rất tốt, chứa nhiều vitamin, protid và canxi.

    Lá hẹ

    Hẹ tính vị cay, nóng, ấm, không độc, có tác dụng kiện vị sảng khoái, cầm mồ hôi. Trong hẹ chứa nhiều vitamin C và có cả chất sát khuẩn allicin. Hẹ sau khi rửa sạch ngâm nửa giờ trong nước sôi để nguội, xay ra nước uống, trị chứng nấc cụt rất có hiệu quả. Do trong hẹ có chứa hợp chất sulfua, saponin và chất đắng nên có thể dùng chung với các thức uống khác.

    Củ năng

    Củ năng tính vị ngọt, bình, không độc, có tác dụng thanh nhiệt hóa đàm, giảm huyết áp, thông lâm lợi tiểu. Củ năng còn chứa chất kháng khuẩn, có tác dụng ức chế staphyloccocus aureus (tụ cầu vàng), E.coli, pseudomonas aeruginosa (trực khuẩn mủ xanh). Nước cốt củ năng thanh thơm khoái khẩu, có thể dùng để điều hòa nồng độ của các thức uống khác.

    Cải thảo

    Cải thảo tính vị ngọt bình, có công năng giải nhiệt trừ phiền, thông lợi đường ruột. Nước cốt cải thảo được dùng thường xuyên có thể phòng ngừa bệnh ung thư máu, giảm nguy cơ mắc ung thư ruột, đặc biệt hiệu quả đối với chứng loét dạ dày. Có thể tăng thêm vị thơm của nước cốt cải thảo nếu trộn thêm một ít nước cốt rau cần.

    Rau cần

    Rau cần tính vị ngọt, mát, không độc, giúp hạ áp lợi tiểu, mát máu, cầm máu; có tác dụng nhất định đối với các chứng tăng huyết áp, đau đầu, chóng mặt, tiểu nóng rát không thông, phong thấp, phụ nữ huyết trắng... Trong rễ lá rau cần còn chứa saponin, tinh dầu và nhiều vitamin. Đây là một loại thức uống có tác dụng tăng sự thèm ăn, trợ tiêu hóa, giảm huyết áp. Khi dùng rau cần xay ra nước cốt cần lưu ý: Lá rau cần hơi đắng, có thể bỏ đi phần lá; chọn loại rau cần có màu càng đậm thì chất dinh dưỡng càng dồi dào. Khi dùng rau cần dưới dạng thức uống, có thể thêm vài giọt nước cốt chanh hoặc nước trái cây tươi khác để tăng thêm hương vị.

    Pó xôi

    Pó xôi có công hiệu bổ máu, cầm máu, giải khát, nhuận trường, trợ tiêu hóa, thúc đẩy tuyến tụy bài tiết, đặc biệt trị chứng chứng quáng gà rất hiệu quả. Nước cốt pó xôi chứa nhiều vitamin, sắt, canxi, kẽm... nhưng thay vì dùng riêng lẻ, nên phối hợp với các loại nước rau khác và cho thêm đường vừa đủ.

    Lưu ý chung: Khi xay nước cốt rau củ, cần chọn loại rau xanh tươi lá non; rau củ quá già hoặc để quá khô đều không nên dùng. Cần dội rửa rau củ thật sạch để bảo đảm không còn dư lượng thuốc trừ sâu, trứng giun, ký sinh trùng và những vi khuẩn gây bệnh... Không ngâm rau củ trong nước quá lâu để tránh mất mát các vitamin tan trong nước. Nước cốt rau củ chế biến xong cần dùng hết trong ngày, nếu không sẽ dễ biến chất, hư hỏng và có thể gây ngộ độc.



    Theo Lương y - dược sĩ Bàng Cẩm (Người lao động)
     
  3. Cao Là Rừng Tan Mỡ ZN

    Cao Là Rừng Tan Mỡ ZN Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/11/2015
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mình cũng đang bị huyết áp , chắc mình không áp dụng cafe được rồi ,
     
  4. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    10 loại rau củ thiết yếu trong mùa lạnh

    Cách ăn uống khoa học nhất là mùa nào thức ấy, vì vậy các loại rau củ đúng mùa luôn được khuyến khích vì giúp cơ thể bổ sung dưỡng chất cần thiết.

    Măng tây

    [​IMG]

    Công dụng tốt nhất của măng tây chính là khả năng lợi tiểu tự nhiên, giúp cơ thể thải độc tố. Măng tây vừa giúp làm sạch vừa chống viêm cho cơ thể. Nó có chứa các chất oxy hóa glutathione, chất này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư. Nó cũng rất tốt trong việc điều trị các chứng viêm như viêm khớp và hội chứng ruột kích thích.

    Atiso

    [​IMG]

    Atiso hỗ trợ gan. Các chất cynarin trong atiso có tác dụng khử độc. Vitamin B chứa trong loại thực phẩm này giúp ta tỉnh táo và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

    Các loại rau thuộc họ cải

    [​IMG]

    Rau họ cải có thành phần hóa học đặc biệt: chúng chứa các hợp chất lưu huỳnh tạo nên mùi vị cay nồng đặc trưng. Khi chúng bị tác động như cắn, trộn lẫn, hoặc băm, thái nhỏ thì phản ứng hóa học xảy ra có thể chuyển đổi các chất chứa lưu huỳnh thành isothiocyanates (ITCs).

    ITCs ngăn chặn, phá hủy ung thư và có khả năng đã được chứng minh là tăng cường miễn dịch vô hạn. Chúng chứa các tác nhân kháng virus và kháng khuẩn ngăn ngừa bệnh tật. Hàng ngày nếu ăn các loại rau họ cải sau thì cũng giống như bạn đã uống một viên thuốc chống ung thư: rau arugula, lá củ cải đường, rau cải chíp, bông cải xanh, cải bruxen, cải bắp, súp lơ, cải rổ, cải ngựa, cải xoăn, su hào, củ cải, bắp cải đỏ hay cải xoong.

    Nấm

    [​IMG]

    Sức mạnh của nấm đến từ khả năng tăng cường hoạt động các tế bào T 'sát thủ tự nhiên' (NKT). Những tế bào NKT tấn công và loại bỏ các tế bào bị hư hỏng hoặc bị nhiễm vi-rút. Nấm làm giảm hầu hết các loại ung thư và làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ. Chúng ngăn chặn phá hủy DNA, ung thư hay làm khối u phát triển chậm, và ngăn chặn nguồn cung cấp máu tới các khối u.

    Củ cải đường

    [​IMG]

    Củ cải đường là một loại thực phẩm hỗ trợ lọc máu tuyệt vời. Củ cải đường giàu sắt và giúp sản sinh các tế bào máu trắng chống lại bệnh tật. Nó cũng kích thích hồng cầu và cải thiện việc cung cấp oxy cho các tế bào.

    Ăn củ cải đường giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh tim, các chất giải độc chứa trong loại thực phẩm này có tác dụng tốt với các cơ quan trong cơ thể. Củ cải đường chứa nhiều chất xơ, tốt cho cơ quan tiêu hóa.

    Khoai lang

    [​IMG]

    Ăn khoai lang tốt hơn rất nhiều so với loại khoai tây. Loại khoai lang có màu cam chứa beta caroten - chất chống oxy hóa và kháng vi-rút mạnh mẽ, có khả năng chống lại ung thư. Chúng cũng chứa đầy đủ chất xơ và vitamin E, giúp làn da khỏe mạnh.

    Cà chua

    [​IMG]

    Cà chua là nguồn giàu chất chống oxy hóa mạnh mẽ lycopen. Đây là chất ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt. Cà chua còn chứa beta caroten, chất chống oxy hóa hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Chúng có hàm lượng chất xơ cao và hương vị thơm ngon khi còn tươi hoặc nấu chín.

    Rau bina

    [​IMG]

    Rau bina (rau chân vịt, cải bó xôi) rất giàu beta caroten, khi vào cơ thể, chất này chuyển hóa thành vitamin A, tác động tốt đến hệ thống miễn dịch giúp cơ thể bạn khỏe mạnh. Rau bina ngăn ngừa ung thư, bệnh tim và giàu khoáng chất từ kẽm giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Vitamin C trong rau bina giúp bạn chống lại cảm lạnh, ngăn ngừa nhiễm trùng và giữ cho làn da tươi trẻ, vitamin B giúp bạn bình tĩnh và tràn đầy năng lượng.

    Ớt chuông đỏ

    [​IMG]

    Ớt chuông đỏ giàu vitamin C, hỗ trợ đắc lực trong việc xây dựng hệ thống miễn dịch cơ thể. Hàm lượng beta caroten cao có trong ớt chuông đỏ chuyển hóa thành vitamin A giúp cơ thể có hệ thống phòng vệ mạnh mẽ chống lại các loại bệnh tật. Mặc dù ớt chuông xanh và ớt chuông vàng cũng tốt, nhưng ớt chuông đỏ lại là loại siêu thực phẩm vượt trội hơn. Dù chúng đều chứa lượng vitamin C ngang ngửa nhau, nhưng ớt chuông đỏ lại chứa nhiều beta caroten hơn.

    Hành, tỏi

    [​IMG]

    Hành rất giàu chất quercetin - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể giảm nguy cơ ung thư. Cũng giống như tỏi, hành còn chứa hợp chất allicin. Hành tây đỏ và hành tím còn chứa anthocyanins, chất chống oxy hóa tương tự có khả năng làm lành vết thương.

    Ngoài ra hành còn có tác dụng phi thường trong việc phòng và điều trị ung thư. Chất quercetin có trong hành là liệu pháp an toàn cho người mắc bệnh dị ứng, nó cũng giúp ngừa bệnh tim và giảm huyết áp cao.

    Tỏi là chất khử trùng tự nhiên, ngăn ngừa ung thư, chống nhiễm trùng và ngừa cảm lạnh. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tỏi có thể ngăn ngừa hoặc làm giảm các bệnh mãn tính liên quan đến tuổi tác như xơ vữa động mạch, đột quỵ, ung thư, rối loạn miễn dịch, lão hóa não, đục thủy tinh thể và viêm khớp.

    Theo Ngoisao
     
  5. VitNgann

    VitNgann Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/11/2015
    Bài viết:
    496
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    cà phê uống ít thì oke nhưng nhiều quá lại có hại cho tiêu hóa
     
  6. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Uống trà quá nóng làm tăng nguy cơ gây ung thư?

    Hầu hết mọi người đều thích thưởng thức một thức uống nóng nào đó như trà chẳng hạn. Vậy bạn có dám từ bỏ thức uống hảo hạng của mình, nếu có nghiên cứu chỉ ra rằng món trà nóng có liên quan đến ung thư?

    Thực ra, người yêu trà không cần phải lo lắng nếu chỉ dùng trà ở nhiệt độ vừa phải. Ngược lại, nếu dùng trà quá nóng, bạn có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư thực quản. Thức uống càng nóng, khả năng mắc ung thư càng cao.

    Trong thực tế, mối liên hệ giữa thức uống nóng và bệnh ung thư đã là đề tài bàn luận kể từ khi bài báo đầu tiên về vấn đề này được xuất bản năm 1939. Nhưng mãi đến năm 2009, mối liên hệ này mới được khẳng định trong một nghiên cứu của Tạp chí Y học Anh.



    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Hình minh họa.

    Thế nào là quá nóng?

    Một nghiên cứu được thực nghiệm tại Bắc Iran, nơi người dân vốn thích uống trà nóng - có khi nhiệt độ nước trà lên đến 80 độ C - đã nhận thấy vùng này có số lượng ca mắc ung thư biểu mô tế bào vảy (một dạng ung thư thực quản) cao nhất thế giới, với tỉ lệ cứ 100.000 người mắc bệnh có khoảng 15 người từ khu vực này.

    Nhiều nhà nghiên cứu cũng nhận thấy người uống trà nóng trên 65 độ C có nguy cơ mắc ung thư thực quản cao gấp tám lần bình thường, trong khi uống trà từ 60 đến 65 độ dễ mắc ung thư gấp đôi bình thường.

    Dù rõ ràng nhiệt độ là yếu tố gây tăng nguy cơ mắc ung thư, song không ai cũng chỉ ra được lý do. Theo GS David Whiteman, Trưởng nhóm Kiểm soát ung thư tại Viện Nghiên cứu Y khoa QIMR Berghoffer, có một số giả thuyết cho rằng uống trà quá nóng sẽ gây viêm, vốn là nhân tố liên quan đến sự phát triển của ung thư ở nhiều cơ quan trong cơ thể.

    Theo đó, đối với người thường xuyên uống trà nóng, việc liên tục bị viêm và phục hồi sẽ khiến tế bào mất ổn định, dễ bị đột biến gây ra ung thư.

    Bài liên quan:
    Món ăn bạn làm tại nhà liệu có đủ sạch?

    7 dấu hiệu cảnh báo buồng trứng đa nang

    Tuyệt vời nước cốt rau củ

    Nhịn ăn khác xa tuyệt thực

    Theo ông, để giảm nguy cơ ung thư có một cách rất đơn giản: Chỉ cần thêm sữa vào trà nóng thì nhiệt độ sẽ giảm nhanh khoảng 5-10 độ C ngay tức thì… Ngoài ra, hãy chờ 2-3 phút cho trà nguội bớt thì sẽ không gây ra viêm do nóng trong khi uống.

    Ung thư thực quản có xu hướng gia tăng nhưng không phải do uống trà gây ra

    Một điều thú vị là dạng ung thư thực quản do uống trà nóng lại đang trên đà giảm ở Úc. Theo GS Whiteman, tần suất mắc bệnh này giảm chủ yếu do ít ca hút thuốc lá hơn.

    Tuy vậy, dạng ung thư thực quản còn lại là ung thư tuyến thực quản lại trở nên phổ biến hơn dù không liên quan đến uống trà. Nhiều nghiên cứu cho thấy trào ngược dạ dày hoặc ợ nóng, bệnh béo phì, bản thân là nam giới và hút thuốc lá là các nhân tố chính gây ra khoảng 80% đến 90% các bệnh ung thư.

    Trong đó, điều mọi người cần quan tâm nhất để tránh bị ung thư là chống béo phì. Hai yếu tố trào ngược dạ dày và bệnh béo phì làm tăng nguy cơ ung thư lên rất nhiều lần. Do đó tốt nhất là mọi người cần phải giảm cân nếu bị trào ngược dạ dày, cách này vừa giúp giảm trào ngược dạ dày, vừa làm giảm nguy cơ mắc ung thư.

    Theo Minh Trường (Pháp luật TPHCM)
     
  7. binhan1802

    binhan1802 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/6/2015
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    rất bổ ích, cảm ơn bạn :)
     
  8. Tôn Tú

    Tôn Tú Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/7/2015
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chào các mẹ,
    hiện công ty mình đang có sản phẩm bổ sung vitamin, các loại dưỡng chất gồm vitamin C, Coenzym Q10,collagen từ bào thai cá hồi...." nano hyaluron collagen2" sp bán chạy nhất tại thị trường Nhật Bản,
    mọi thông tin các mẹ quan tâm vui lòng gọi cho mình 01633793333, mình là Tú bên fong kinh doanh
    sp có 5 tác dụng chính giúp làm giảm quá trình lão hóa, cân bằng độ ẩm cho da tóc, tăng khả năng đàn hồi cho da ( cách này mình chắc chắn với chị em dùng 2 tuần da mặt các bạn sẽ sáng bóng như thời con gái vì bà xã mình cũng đg dùng rồi,), quan trọng nữa là Nano collagen2 bên mình giúp săn chắc vòng 1
    mọi thông tin công dụng sp các mẹ ghé qua
    http://nanocollagen.vn/product/nano-hyaluron-collagen/
    đặc biệt trong tháng 11 này đg có ưu đãi lớn mua 5 tặng 1
    đồng thời bên mình đg cần tìm các đại lý phân phối trên 63 tình thành
    các mẹ quan tâm vui lòng gọi 01633793333/ 0962222132
     

    Attached Files:

  9. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Tại sao bạn ho mãi mà không khỏi?

    Những cơn ho dai dẳng suốt ngày này qua ngày khác khiến không ít người luôn cảm thấy khó chịu. Vậy lý do dẫn tới tình trạng này và cách khắc phục như thế nào?

    Những cơn ho kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt của bạn mà còn là những dấu hiệu của những bệnh lý khác bạn không ngờ tới nếu không được chữa trị kịp thời.

    Dưới đây là một số nguyên nhân khiến những cơn ho của bạn kéo dài:

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Có nhiều nguyên nhân khiến bạn ho mãi không khỏi. Ảnh minh họa.

    Dị ứng thời tiết

    Thời gian chuyển mùa, thời tiết thất thường, nhiệt độ, độ ẩm thay đổi đột ngột trong vài ngày thậm chí từ sáng tới chiều gây kích thích ở vùng họng, khí quản nên cơ thể đáp ứng lại bằng ho, nhất là đối với trẻ em với đặc điểm hệ hô hấp còn non yếu.

    Tuy nhiên, chính thời tiết này cũng khiến cho những cơn ho trở nên dai dẳng hơn nếu điều trị không đúng cách. Ho do dị ứng thời tiết thường hình thành các cơn, nhất là vào lúc mới đi ngủ, vừa ngủ dậy, khi đổi tư thế. Kéo theo ho là những cơn hắt hơi thường xuyên. Những cơn ho này không nguy hiểm nhưng không trị thì có thể biến thành viêm nhiễm.

    Ô nhiễm môi trường

    Những nhân tố ô nhiễm trong môi trường như nấm mốc, giấy vụn, khói bụi, thuốc lá, phấn hoa, lông động vật, xăng… dễ dàng tác động lên hệ thần kinh phó giao cảm khiến chúng hoạt động mạnh gây ra những cơn ho. Những cơn ho sẽ ngừng nếu bạn có cách điều trị hợp lý và tránh tiếp xúc với các nhân tố trên.

    Do nhiễm trùng, nhiễm virus

    Bệnh lý hô hấp như viêm họng, viêm phế quản, cảm cúm… thường kéo theo ho kể cả khi đã khỏi bệnh. Nguyên nhân là siêu vi cảm, cúm có thể làm viêm đường thở trong nhiều tuần khiến các ống thở nhạy cảm hơn với những tác nhân gây ho bên ngoài. Chứng cảm, cúm cũng có thể khiến nước sau mũi tiếp tục chảy xuống họng một thời gian dài gây ra ho.

    Do thuốc

    Một số thuốc dùng điều trị huyết áp cao, suy tim có khả năng ức chế men chuyển gây ra phản ứng phụ là ho khan. Những cơn ho trong trường hợp này thường kéo theo ngứa họng và xuất hiện nhiều hơn vào ban đêm, có người ho rất dữ dội. Khi chuyển thuốc khác, triệu chứng ho sẽ hết.

    Không điều trị dứt điểm

    Nhiều người bị ho, do tâm lý chủ quan nên chỉ chữa đơn giản, qua loa vì cho rằng bệnh nhẹ sẽ nhanh khỏi. Thậm chí có người mua thuốc uống hoặc sử dụng bất kỳ một phương pháp điều trị nào nhưng không điều trị triệt để. Đây chính là nguyên nhân khiến cơn ho kéo dài và lần sau nặng hơn lần trước.



    Điều này không chỉ thường xuyên gây tổn thương niêm mạc họng khiến người bệnh luôn cảm thấy ngứa rát, sưng đau, mà nếu lâu ngày, chúng có thể gây viêm họng hạt, viêm họng teo với những cơn đau họng dai dẳng, điều trị rất tốn kém nhưng hiệu quả không cao.Làm gì khi bị ho kéo dài?

    - Hạn chế tiếp xúc với các yếu tố dễ gây tổn thương cho niêm mạc họng như khói bụi, nước đá, rượu bia…, uống nhiều nước, ăn thức ăn mềm, giàu dinh dưỡng, hạn chế đồ ăn cay nóng.

    - Điều trị triệt để các bệnh lý viêm mũi, viêm xoang, viêm miệng, viêm tai…để tránh dịch chứa vi khuẩn, virus, nấm chảy xuống làm họng bị viêm liên tục.

    - Vệ sinh sạch miệng, họng, mũi bằng nước muối sinh lý hàng ngày.

    - Tránh lạm dụng kháng sinh làm tăng nguy cơ tái phát bệnh.

    - Chú ý chăm sóc vệ sinh mũi họng thường xuyên cho trẻ, cho trẻ xúc miệng và rửa mũi bằng các loại nước muối sinh lý, cho trẻ ăn uống đủ chất, dinh dưỡng hợp lý. Tuy nhiên, các mẹ cũng nên tham khảo ý kiến của các bác sỹ hoặc người có chuyên môn trước khi sử dụng thuốc nhé.

    Theo Mạc Nhiên (Đời sống pháp luật)
     
  10. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    10 thực phẩm cực tốt cho người chăm tập yoga

    Tập yoga tốt rất tốt cho sức khỏe của bạn. Nhưng bạn có biết rằng, việc tập luyện yoga sẽ càng hiệu quả hơn nên bạn biết chọn cho mình chế độ ăn hợp lý.

    Trong thời gian luyện tập yoga, các bữa ăn của bạn nên ăn 10 loại thực phẩm bổ dưỡng dưới đây:

    1. Lê

    Trong lê chứa một hàm lượng chất xơ khá cao, nó cũng rất giàu fructose và sucrose, một loại đường đơn giúp bạn có thêm năng lượng tức thời để có thể tham gia được các lớp học yoga tiếp theo.

    [​IMG]

    2. Các loại ngũ cốc

    Một hay hai giờ trước khi tham gia lớp học yoga, bạn nên có bữa ăn nhẹ với các loại thực phẩm giàu carbohydrate – có chất đường bột có chỉ số glycemic (chỉ số đướng huyết) thấp . Sử dụng ngũ cốc sẽ là lựa chọn hoàn hảo để đáp ứng các tiêu chí này.

    [​IMG]

    3. Chuối

    Chuối là một nguồn tuyệt vời của các carbohydrate tiêu hóa, dễ dàng chuyển đổi thành nhiên liệu tập luyện. Chuối cũng là một nguồn cung cấp kali dồi dào, một chất dinh dưỡng có thể giúp bạn giảm bị chứng chuột rút và chứng đổ mồ hôi.

    [​IMG]

    4. Đậu hũ

    Được làm từ sữa đậu, đậu phụ là một nguồn tuyệt vời của protein tự nhiên, cũng như một nguồn cung cấp dồi dào sắt, canxi và vitamin E. Đậu phụ cũng chứa isoflavone, một hợp chất có tác dụng ngăn chặn quá trình lão hoá, làm giảm các cholesterol xấu trong cơ thể của bạn và có khả năng tăng cường sức khỏe tim mạch của bạn.

    [​IMG]

    5. Mít

    Bạn có thực sự không muốn bỏ lỡ một lớp yoga do bị ốm? Mít là một nguồn tuyệt vời của vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh thông thường như ho, cảm lạnh và cúm.

    [​IMG]

    6. Lá rau xanh

    Rau lá xanh sẫm như cải xoăn, rau bina là nguồn tuyệt vời của protein, sắt, canxi và chất xơ có tác dụng giúp kiềm hóa máu. Chúng cũng là một nguồn cung cấp vitamin B tuyệt vời. Vì vậy, tốt nhất bạn nên kết hợp chúng thành một món sinh tố hoặc là sử dụng chúng trong món salad cho bữa ăn sau tập luyện.

    [​IMG]

    7. Quả hồ đào

    Vị ngọt của trái cây này chứa nhiều vitamin B như B1 và B6, giúp cơ thể chuyển đổi thức ăn thành năng lượng. Hồ đào cũng chứa các chất chống oxy hóa và chất béo không bão hòa đơn, một chất béo mà nghiên cứu cho thấy nó có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

    [​IMG]

    8. Củ cải đường

    Các nitrat trong củ cải đường giúp mở rộng mạch máu để tăng cường dòng chảy của máu giàu oxy tới cơ bắp. Đổi lại, acid lactic ít bị tích tụ trong cơ bắp (sự tích tụ của acid lactic là những gì gây ra cảm giác nóng trong khi tập luyện yoga). Vì vậy, ăn củ cải sau khi tập yoga là một cách hiệu quả để làm giảm cảm giác đau và mệt mỏi.

    [​IMG]

    9. Dưa hấu

    Dưa hấu là thứ trái cây có hàm lượng nước rất cao. Nước ép dưa hấu sẽ giúp cơ thể bạn bổ sung lấy lại nước cho cơ thể sau khi tập yoga.

    [​IMG]

    10. Mật ong

    Thực hành yoga có thể khiến cơ thể bạn bị kiệt sức, vì vậy điều quan trọng là bạn phải giữ cho hệ thống tuần hoàn được cân bằng. Mật ong là một trong những thực phẩm cung cấp nguồn năng lượng tự nhiên nhất cho cơ thể. Hòa mật ong với nước ấm hoặc trà thảo dược ưa thích của bạn để lấy lại sự cân bằng của hệ thống tuần hoàn trong cơ thể.

    [​IMG]

    Theo Afamily/Trí thức trẻ
     
  11. freshfoodsvn

    freshfoodsvn Nhà nhập khẩu cá hồi Nauy số 1 Việt Nam

    Tham gia:
    22/10/2015
    Bài viết:
    2,833
    Đã được thích:
    589
    Điểm thành tích:
    873
    Nhiều bài chia sẻ hay quá: Sống vui - Sống Khỏe - Sống có ích
     
  12. minhbaby1711

    minhbaby1711 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/10/2015
    Bài viết:
    1,220
    Đã được thích:
    215
    Điểm thành tích:
    153
    Phải cho ông Alex Ferguson đọc cái mục nhai kẹo cao su này mới hay này. :D
     
  13. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ngừa bệnh tim nhờ thể dục thể thao

    Trên thế giới, cứ mỗi 2 giây có một người tử vong vì bệnh tim mạch, 5 giây có một ca nhồi máu cơ tim và 6 giây có một trường hợp đột quỵ

    Những năm gần đây, bệnh nhân tim mạch (kể cả cao huyết áp, tai biến mạch máu não) đang có chiều hướng tăng ở người trẻ tuổi. Trước đây, tuổi trung bình mắc các bệnh mạch vành là 60 thì nay, ngày càng có nhiều người trẻ gặp vấn đề về tim mạch.

    Nhận thức hạn chế về tim mạch

    Tại Viện Tim mạch quốc gia, bệnh nhân đột quỵ trẻ nhất là một thanh niên 28 tuổi có tiền sử hút thuốc lá và béo phì. Ngoài ra, tỉ lệ mắc các bệnh lý tim mạch cũng gặp nhiều ở người dưới 40 tuổi và nam nhiều hơn nữ. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại nhất là nhận thức của cộng đồng về vấn đề tim mạch vẫn còn rất hạn chế. Với bệnh nhồi máu cơ tim cấp, thời gian chính là sự sống.

    Theo các nghiên cứu mới nhất trên thế giới, từ lúc bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim có triệu chứng đau thắt ngực hoặc quỵ xuống đến lúc được nong, thông động mạch vành dưới 2 giờ là tốt nhất, tỉ lệ sống không để lại biến chứng cao nhất. Tuy nhiên, thống kê tại Viện Tim mạch quốc gia cho thấy chỉ có gần 2% bệnh nhân đến sớm trong khoảng “thời gian vàng” vừa nêu. Số bệnh nhân nhồi máu cơ tim đến bệnh viện trước 12 giờ từ khi có cơn đau thắt ngực hoặc quỵ xuống cũng chỉ chiếm khoảng 40%, còn lại là bệnh nhân đến quá muộn nên nhiều trường hợp không cứu được hoặc để lại những di chứng nặng nề.



    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Sinh hoạt không điều độ, uống rượu, hút thuốc lá nhiều... có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch Ảnh: Tấn Thạnh


    Bệnh tim rất dễ gây tử vong nhưng phần lớn các triệu chứng về bệnh thường không rõ ràng. Người bị bệnh tim mạch chỉ phát hiện mình bị mắc bệnh khi có những biến chứng nguy hiểm. Thống kê của Tổ chức Y tế thế giới cho thấy bệnh tim đã cướp đi cuộc sống của 17,5 triệu người mỗi năm và dự báo tăng lên 23 triệu người vào năm 2030. Nguyên nhân do lối sống hưởng thụ, sống gấp nên nhiều người ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt không điều độ, uống rượu, hút thuốc lá nhiều…, nhất là ở những người trẻ tuổi. Đó là nguyên nhân số người trẻ tuổi mắc bệnh tim mạch ngày càng nhiều.

    Tuy vậy, có thể đề phòng bệnh tim mạch từ sớm nếu thay đổi tích cực lối sống, trong đó vận động, tập thể dục thể thao là yếu tố quan trọng. Những người bị bệnh tim mạch, đặc biệt là những người cao tuổi, tập thể dục là cách phòng ngừa bệnh tim mạch hợp lý và dễ dàng nhất. Hiện nay, vẫn còn nhiều tranh cãi về việc tập thể dục thế nào và bao lâu để giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, giảm mỡ máu và dung nạp đường huyết...

    Tại hội nghị tim mạch lớn nhất ở châu Âu mới đây, các nhà khoa học cũng đưa ra bằng chứng cho rằng những người vận động quá mức (chạy marathon) có nguy cơ đột tử cao hơn những người vận động bình thường. Do đó, tốt nhất nên tập thể dục ở cường độ vừa đến mạnh, tức là cơ thể đủ sức chịu đựng và hơi vã mồ hôi (chứ không phải mồ hôi chảy ròng ròng). Các chuyên gia hàng đầu về tim mạch trên thế giới cũng khuyến cáo thời gian vận động tốt nhất nên từ 30 phút đến 1 giờ và các hình thức vận động như: đi bộ nhanh, yoga, bơi lội... được cho là rất tốt đối với tim, phổi.

    Theo PGS-TS Phạm Mạnh Hùng (Người lao động)
     
  14. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    6 loại rau củ giúp tăng sức đề kháng trong mùa lạnh

    Rau không những tốt cho việc giảm cân, nếu biết lựa chọn, một số thực phẩm có thể tăng sức đề kháng cho cơ thể trong ngày lạnh.


    1. Các loại cải

    Trong số các loại rau giúp tăng sức đề kháng mùa lạnh, rau họ cải có thành phần hóa học đặc biệt: Chúng chứa các hợp chất lưu huỳnh tạo nên mùi vị cay nồng đặc trưng. Khi chúng bị tác động như cắn, trộn lẫn, hoặc băm, thái nhỏ thì phản ứng hóa học xảy ra có thể chuyển đổi các chất chứa lưu huỳnh thành isothiocyanates giúp ngăn chặn, phá hủy ung thư và có khả năng đã được chứng minh là tăng cường miễn dịch vô hạn.

    Hàng ngày nếu ăn các loại rau họ cải sau thì cũng giống như bạn đã uống một viên thuốc chống ung thư. Đặc biệt, cải bó xôi rất giàu beta carotene, khi vào cơ thể, chất này chuyển hóa thành vitamin A , tác động tốt đến hệ thống miễn dịch giúp cơ thể bạn khỏe mạnh.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]







    Rau cải xanh

    2. Tỏi và hành

    Tỏi là chất khử trùng tự nhiên, ngăn ngừa ung thư, chống nhiễm trùng và ngừa cảm lạnh. Hành rất giàu chấ quercetin – một chất chống ô xi hóa mạnh mẽ, có thể giảm nguy cơ ung thư hoặc tự làm lành vết thương.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Tỏi rất tốt cho sức khỏe

    3. Cà chua và củ cải đường

    Cà chua giàu chất ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt. Cà chua còn chứa beta carotene, chất chống ô xi hóa hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Chúng có hàm lượng chất xơ cao và hương vị thơm ngon khi còn tươi hoặc nấu chín.

    Củ cải đường giàu sắt và giúp sản sinh các tế bào máu trắng chống lại bệnh tật. Nó cũng kích thích hồng cầu và cải thiện việc cung cấp ô xi cho các tế bào. Ăn củ cải đường giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh tim.











    4. Măng tây

    Công dụng tốt nhất của măng tây chính là khả năng lợi tiểu tự nhiên, giúp cơ thể thải độc tố. Măng tây vừa giúp làm sạch vừa chống viêm cho cơ thể.

    Nó có chứa các chất ô xi hóa glutathione, chất này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư. Nó cũng rất tốt trong việc điều trị các chứng viêm như viêm khớp và hội chứng ruột kích thích.

    5. Ớt chuông đỏ

    Mặc dù ớt chuông xanh và ớt chuông vàng cũng tốt, nhưng ớt chuông đỏ lại là loại siêu thực phẩm vượt trội hơn. Dù chúng đều chứa lượng vitamin C ngang ngửa nhau, nhưng ớt chuông đỏ lại chứa nhiều beta carotene hơn.

    Ớt chuông đỏ giàu vitamin C, hỗ trợ đắc lực trong việc xây dựng hệ thống miễn dịch cơ thể. Hàm lượng beta carotene cao có trong ớt chuông đỏ chuyển hóa thành vitamin A giúp cơ thể có hệ thống phòng vệ mạnh mẽ chống lại các loại bệnh tật.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]







    Khoai lang





    6. Khoai lang

    Ăn khoai lang tốt hơn rất nhiều so với loại khoai tây tầm thường. Loại khoai lang có màu cam chứa beta carotene – chất chống ô xi hóa và kháng virus mạnh mẽ, có khả năng chống lại ung thư.

    Chúng cũng chứa đầy đủ chất xơ và vitamin E, giúp làn da khỏe mạnh.

    Hãy đến với chuyên mục Sức khỏe để tìm hiểu những bí quyết ăn ngon , tham khảo những bệnh thường gặp trong cuộc sống, bệnh 'vùng kín' của chị em và những bài thuốc hay rất hữu hiệu cho mẹ và bé.

    Theo Bảo Khê (Gia đình & Xã hội)
     
  15. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Những sai lầm trong ăn uống gây sỏi thận cần sớm loại bỏ

    Thận của bạn sẽ mang bệnh, khả năng bị suy thận, sỏi thận hay tiểu không tự chủ… nếu duy trì những thói quen ăn uống và sinh hoạt không đúng cách.


    Sỏi thận là sự lắng đọng những chất đáng lẽ có thể hòa tan trong nước tiểu, vì một lý do nào đó đã kết tinh, lắng đọng lại và tạo sỏi trong thận. Tùy thời gian, vị trí và độ lắng đọng mà kích thước sỏi lớn nhỏ khác nhau.

    Bình thường quá trình hình thành sỏi không có triệu chứng rõ ràng nên nhiều người không biết mình bị sỏi thận. Để ngăn ngừa, theo các chuyên gia tốt nhất nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý.



    [​IMG] [​IMG][​IMG]



    Chế độ ăn uống không lành mạnh là nguyên nhân gây sỏi thận (Ảnh minh họa)





    Dưới đây là những sai lầm phổ biến gây hại cần lược bỏ để thận của bạn được luôn khỏe mạnh:

    Sử dụng thuốc không đúng cách

    Nhiều người bị bệnh, hoặc lo lắng cơ thể thiếu vitamin, nhất là canxi nên tự ý mua về bổ sung cho cơ thể. Với một số thuốc phải uống đúng giờ, uống với nhiều nước, không được kết hợp với 1 số loại thuốc khác... nhưng người dùng không theo chỉ dẫn hoặc không chịu tìm hiểu nên đã sử dụng sai cách. Từ thói quen này, cơ thể không hấp thụ được thành phần của thuốc gây lắng cặn ở thận và tích thụ thành sỏi.

    Vì vậy việc dùng thuốc sai cách, sai liều lượng, không theo chỉ đình của bác sĩ là một trong những nguyên nhân gây tổn thương thận, sỏi thận và ảnh hưởng sức khỏe toàn cơ thể.

    Ăn quá nhiều mì tôm và các muối

    Thói quen ăn mặn khiến tuần hoàn máu tăng đến cầu thận buộc thận phải làm việc nhiều dẫn đến suy thận. Đối với người măc bệnh thận nếu ăn nhiều muối sẽ suy sụp nhanh hơn, ngược lại nếu ăn ít muối thì chức năng thận được cải tạo tốt hơn. Không chỉ có thế muối còn là nguyên nhân dẫn đến sỏi thận, thận nhiễm mỡ.

    Đặc biệt với những người có thói quen ăn mì tôm, vì trong mì tôm chứa nhiều muối và chất béo nhưng lại ít vitamin và các khoáng chất. Mì tôm chủ yếu được làm từ củ mì (sắn) rất nhiều axit oxalic tạo sỏi thận. Thường xuyên hoặc ăn quá nhiều mì tôm cùng lúc khiến chức năng gan thận quá tải, dễ mắc chứng sỏi thận và hại cho cơ thể.

    Ăn quá nhiều thực phẩm chứa canxi

    Chế độ ăn quá nhiều thực phẩm chứa canxi sẽ khiến cơ thể dư thừa canxi, lượng canxi dư thừa sẽ tích tụ hình thành sỏi. Tuy nhiên chỉ nên áp dụng với người bị sỏi thận, hoặc sỏi thận tái phát sau khi xét nghiệm kiểm tra có bằng chứng đa canxi niệu do tăng hấp thu canxi từ ruột.

    Người bình thường không nên kiêng cữ quá mức những thực phẩm chứa canxi vì như thế sẽ gây ra mất cân bằng trong việc hấp thu canxi, khiến cơ thể hấp thu nhiều hơn oxalat từ ruột và sẽ tạo sỏi thận, ngoài ra kiêng cữ thực phẩm chứa canxi sẽ bị loãng xương.

    Ăn quá nhiều dầu mỡ

    Ăn quá nhiều chất dầu mỡ cũng chính là nguyên nhân dẫn đến bệnh sỏi thận. Bởi vì thức ăn giàu protit và chất béo sẽ tăng thêm hàm lượng cholesterol trong dịch mật, hình thành nên sỏi.

    Vì vậy, để hạn chế ăn hoặc kiêng ăn thực phẩm hàm chứa cholesterol thì nên hạn chế những món như: thịt mỡ, nội tạng động vật, trứng cá, gạch cua, lòng đỏ trứng vv.

    Ngoài ra, nên ăn nhiều rau quả tươi và một số thực phẩm có tác dụng giảm thấp cholesterol như: tỏi, hành tây, nấm hương, mộc nhĩ đen...

    Không uống đủ nước

    Các chuyên gia chỉ ra rằng, uống ít nước sẽ khiến hệ tiết niệu ít việc, lượng nước tiểu lưu cữu, trở nên đậm đặc, chất đọng lại tăng lên, như thế dễ hình thành nên sỏi thận và sỏi đường tiết niệu.

    Khi bạn uống đủ nước sẽ tăng lượng bài tiết nước tiểu, làm loãng nước tiểu, giảm thấp nồng độ tinh thể trong nước tiểu, rửa đường niệu đạo, có lợi cho phòng chống sỏi thận và làm cho sỏi bài tiết ra ngoài. Vì vậy, việc uống nước lọc là giải phát tốt nhất cho việc phòng tránh sỏi thận.

    Nhịn tiểu lâu

    Nhịn tiểu là một thói quen không tốt cho sức khỏe nhất là có thể gây ra nguy hại cho thận. Nước tiểu được chứa trong bàng quang trong khu vực xương chậu và được hỗ trợ bởi cơ xương chậu, chứa nước tiểu từ khi nhận cho đến khi nước tiểu được phóng thích ra bên ngoài.

    Nhịn tiểu lâu, thường xuyên không chỉ gây hậu quả nặng nề như nhiễm trùng tiểu, bệnh lý về thận, sỏi thân, bàng quang, đường tiết niệu, làm giảm chức năng sinh lý… Trong đó vỡ bàng quang được coi là nguy hiểm nhất, nếu không được phát hiện và phẫu thuật kịp thời sẽ nguy hại sức khỏe.



    [​IMG] [​IMG][​IMG]



    Mất ngủ

    Chúng ta đều biết vai trò quan trọng của giấc ngủ ngon với sức khỏe thể chất và tinh thần. Mất ngủ mãn tính có liên quan đến nhiều bệnh khác nhau và bệnh thận cũng nằm trong danh sách này. Vào buổi đêm khi bạn ngủ, mô thận sẽ có thời gian để tự 'tái tạo' những tổn thương ban ngày. Nếu bạn mất ngủ, chức năng này không được thực hiện, lâu dần sẽ gây nên nhiều bệnh thận nguy hiểm.

    Bỏ quên bữa sáng

    Theo chuyên gia, nguy cơ gây ra bệnh sỏi thận do không ăn sáng khá lớn. Điều này là do cơ thể sau khi trải qua một đêm dài nghỉ ngơi, cần bổ sung năng lượng. Túi mật sẽ bài tiết dịch mật vào buổi sáng, chuẩn bị trước cho việc tiêu hóa thức ăn.

    Nếu không ăn sáng, mật sẽ không có thức ăn để tiêu hóa, dịch mật sẽ ở trong túi mật lâu hơn, thời gian dài như thế, dịch mật sẽ tích tụ trong túi mật và đường ruột, cholesterol từ trong mật tiết ra sẽ dễ hình thành nên sỏi thận.



    Dấu hiệu cảnh báo bạn bị sỏi thận

    Quá trình hình thành sỏi không có triệu chứng nên bệnh nhân thường không biết mình bị sỏi thận. Chỉ đến khi sỏi gây đau đớn, hay đi tiểu ra sỏi mới biết. Nếu có thấy xuất hiện một số triệu chứng sau thì cần xét nghiệm chẩn đoán thêm:

    - Cơn đau thận do sỏi gây tắc bể thận và niệu quản, gây đau vùng thắt lưng, lan xuống hố chậu, bìu, kèm nôn hay trướng bụng.

    - Cơn đâu âm ỉ vùng thắt lưng do sỏi không gây tắc;

    - Đái ra máu do sỏi gây tổn thương đường tiết niệu hay do nhiễm khuẩn gây tổn thương thận chảy máu.

    Những triệu chứng trên kết hợp sốt cao 38 – 39o, và/hoặc ớn lạnh, thận to đau, cảm giác bỏng rát, đau khi tiểu, nước tiểu đục do nhiễm khuẩn.


    Theo MH (Th) (Gia đình & Xã hội)
     
  16. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Những tác hại đáng sợ từ mướp đắng


    Bên cạnh nhiều tác dụng cho sức khỏe thì trái mướp đắng cũng tiềm ẩn những nguy hại khôn lường tới cơ thể, các bạn hãy biết!

    Thiếu máu tan huyết

    Đây cũng là một trong những ảnh hưởng tiêu cực mà mướp đắng có thể gây ra. Những triệu chứng thường gặp của bệnh này bao gồm hôn mê, đau bụng, đau đầu và sốt.

    Bệnh thiếu máu tan huyết là kết quả của việc thiếu hụt máu do các enzyme không hoạt động được như bình thường.

    Khi bạn tiêu thụ quá nhiều khổ qua, lượng độc tố trong loại rau này sẽ tác động đến chức năng của các enzyme, gây hại cho sức khỏe .

    Hôn mê do hạ đường huyết

    Tình trạng hôn mê do hạ glucose huyết là một trong những tác dụng phụ phổ biến do ăn nhiều mướp đắng.

    Đây là một rối loạn bệnh lý xảy ra khi nồng độ glusoce huyết thanh giảm (mức đường huyết giảm nghiêm trọng), gây ra tình trạng thiếu hụt năng lượng, buộc các tế bào não phải tìm kiếm năng lượng từ nhiều nguồn khác nhau.

    Để loại trừ tình trạng này, bạn cần tập thể dục thường xuyên và kiêng ăn mướp đắng.

    Gây hại cho tế bào gan

    Một số nghiên cứu cho thấy, mướp đắng có thể độc hại cho tế bào gan ở thú vật, enzym gan tăng cao sau khi dùng mướp đắng. Các chất trong mướp đắng có khả năng thay đổi hình dáng tế bào gan.

    Thêm nữa, hạt mướp đắng chứa một chất tên vicine, là một độc tố có khả năng gây ngộ độc tầm đậu (favism), một hội chứng cấp tính gồm nhức đầu, đau thắt bụng và hôn mê.

    Tuy nhiên, người ta cũng xác định mướp đắng tương đối lành ở liều thấp và không dùng quá 4 tuần. Vì vậy, khi dùng mướp đắng bạn không nên dùng trong thời gian quá dài để tránh gây hại.

    Ngoài ra, khi ăn mướp đắng, nên chú ý tới nguồn gốc của thực phẩm. Vì loại cây này dễ trồng nên có thể được trồng ở vùng đất cằn, nhiễm kim loại.

    Nếu trồng trên loại thổ nhưỡng này, mướp đắng có thể bị nhiễm kim loại nặng mà gây độc cho gan và các bộ phận khác trong cơ thể.

    Ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ

    Không chỉ gây khó tiêu, phần ruột và hạt bên trong trái mướp đắng còn chứa nhiều thành phần độc tố gây hại cho sức khỏe của trẻ em.

    Chính vì vậy, bạn không nên cho trẻ ăn những món được chế biến từ khổ qua. Nếu muốn thay đổi khẩu vị cho bữa cơm thường ngày, cần trụng (chần) khổ qua trong nước sôi trước khi chế biến, nấu nướng.

    Theo Khỏe & Đẹp
     
  17. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Cách ăn rau cải cúc cực tôt cho sức khỏe bạn nên biết


    Rau cải cúc khi vào vụ được nhiều người lựa chọn trong thực đơn gia đình. Cải cúc dễ trồng, dễ chế biến, giàu dinh dưỡng và có tác dụng chữa bệnh tốt với một số bệnh thông thường.

    Dưới đây là một số cách ăn rau cải cúc để chữa bệnh hữu hiệu:

    Chữa ít sữa sau sinh

    Để nhiều sữa sau sinh, sản phụ nên bổ sung món rau cải cúc và thịt nạc, cách chế biến tốt nhất là hấp cách thuỷ. Các làm như sau: rau cải cúc 300g, thịt lợn nạc 150g, lạc nhân 50g, mắm muối vừa đủ. Rau cải cúc nhặt rửa sạch. Lạc nhân giã nhỏ. Thịt lợn nạc rửa sạch băm nhỏ trộn với lạc, mắm muối, viên thành viên bằng quả táo.

    Dùng bát to, đặt lớp cải cúc ở đáy bát, sau đó cho thịt vào, trên cùng lại rải lớp cải cúc, đem hấp cách thuỷ, khi chín chia làm 2 lần ăn với cơm. Cần ăn liền 3 – 5 ngày.

    Trị đau đầu kinh niên

    Lấy một ít cải cúc già, những cây có hoa thì càng quý, giữ cả phần rễ cây đem nấu lấy nước, mỗi ngày dùng độ 30g nước đã nấu này. Ngoài ra dùng lá cải cúc hơ nóng chườm đắp lên đỉnh đầu và hai bên thái dương vào buổi tối trước khi đi ngủ (hoặc mỗi khi thấy nhức đầu).

    Một cách trị đau đầu khác là: Lá 10-15gam cải cúc cho vào máy xay, sắc uống nóng. Tiếp đó nếu thấy không thuyên giảm thì uống liền những ngày tiếp theo hoặc đắp lá cải cúc mỗi khi rảnh rỗi.



    [​IMG]
    Ảnh minh họa.


    Trị đau mắt, hoa mắt


    Để trị đau mắt, bạn lấy 1 nắm rau cải cúc thái nhỏ nấu với một con cá diếc to khoảng 3 ngón tay người lớn để ăn sẽ có tác dụng bất ngờ. Ngoài dùng lá rau cải cúc rửa sạch, hơ nóng chườm lên mắt (hoặc cho vào vải mỏng chườm).

    Để trị hoa mắt, chóng mặt, hãy dùng 200g cải cúc, một con cá diếc độ 1/2 kg làm sạch, rán vàng, cho rượu và gừng, nước sôi đung với lửa nhỏ cho cá chín thì cho cải cúc vào và nấu đến sôi lại. Làm trong liệu trình 10 ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng.

    Hạ huyết áp

    Khi bị cao huyết áp, ngoài thuốc thì người bệnh cần ăn nhạt, hạn chế mỡ động vật, kiêng các chất kích thích... Ngoài ra, chế độ ăn hàng ngày nếu đúng vụ nên bổ sung thêm rau cải cúc. Axit amin và tinh dầu có trong cải cúc có tác dụng làm thanh sáng đầu óc và giáng áp.

    Cách chế biến: Bên cạnh cách ăn như món rau xanh hàng ngày, bạn có thể ép lấy nước cốt uống, mỗi ngày chừng 50ml, chia 2 lần sáng, chiều. Đặc biệt thích hợp với những người bị cao huyết áp có kèm theo đau và nặng đầu.

    Giải cảm, chữa chứng ho dai dẳng

    Để chữa ho dai dẳng: Lấy 100 – 150g rau cải cúc, phổi lợn 200g thái thành miếng, dùng nấu thành canh ăn cả cái lẫn nước cùng bữa cơm, ăn trong 3 – 4 ngày là 1 liệu trình.

    Để giải cảm: lấy 150g cải cúc tươi, rửa sạch cho ráo nước sau đó cho vào bát to, đổ cháo đang sôi lên trên để 5-10 phút cho đỡ nóng thì trộn rau lên ăn, ngày ăn 2-3 lần. Bài thuốc này vừa đơn giản lại có tác dụng giải cảmnhanh.

    Lưu ý: Với những người đang với thể trạng như:hư hàn, lạnh bụng, tiêu chảy thì hạn chế ăn rau cải cúc.

    Theo Gia đinh & Xã hội
     
  18. mat_ong_rung_tn

    mat_ong_rung_tn Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/3/2015
    Bài viết:
    3,915
    Đã được thích:
    496
    Điểm thành tích:
    223
    Bài viết của bạn hữu ích thật,cản ơn bạn
     
  19. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    "Thần dược" khoai tây và những công dụng tuyệt vời bạn nên biết

    Khoai tây có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị ung thư, tiểu đường, viêm dạ dày, cao huyết áp và nhiều bệnh tật khác.

    Công dụng của vỏ khoai tây đã được biết đến từ lâu trong y học dân gian, nhưng vẫn có nhiều người nghĩ rằng ăn khoai tây còn nguyên cả vỏ không tốt cho sức khỏe. Đó là một quan niệm sai lầm, bởi vì vỏ khoai tây có nhiều lợi ích cho sức khỏe và cho việc làm đẹp hơn so với phần thịt bên trong củ khoai tây. Tuy nhiên, trong điều kiện không đảm bảo an toàn trong trồng và chăm sóc thì bạn vẫn nên bỏ vỏ khoai tây khi sử dụng.

    Đối với những củ khoai tây đã mọc mầm hoặc lớp vỏ chuyển sang màu xanh sẽ là rất độc hại nếu chúng ta đem chế biến thành các món ăn vì trong mầm khoai tây có chứa solanine, một loại glyco-alkaloid đắng và độc, rất nguy hiểm cho sức khỏe của người sử dụng. Tất nhiên, những củ khoai tây như vậy bạn phải bỏ hết vỏ trước khi chế biến món ăn.

    Nếu bạn không muốn ăn khoai tây, bạn có thể ép chúng để lấy nước uống. Nước ép khoai tây cũng có rất nhiều công dụng với sức khỏe.

    [​IMG]
    Khoai tây có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị ung thư, tiểu đường, viêm dạ dày, cao huyết áp và nhiều bệnh tật khác.

    Khoai tây là “thần dược” đối với nhiều loại bệnh nghiêm trọng

    Nhiều chuyên gia nổi tiếng, ví du như John Lesindzer và Tiến sĩ John Tucakov đã viết về các đặc tính chữa bệnh tuyệt vời của nước ép khoai tây.

    Lesindzer tin rằng nước ép khoai tây rất hữu hiệu trong điều trị loét dạ dày và ruột. Nó giúp trung hòa lượng a xít trong dạ dày, tạo một lớp bảo vệ che phủ vết loét, từ đó giúp chữa lành vết thương.

    Ông đề nghị hàng ngày nên dùng một muỗng canh nước ép khoai tây pha loãng với một ít nước trước nửa giờ cho mỗi bữa ăn sáng, ăn trưa và ăn tối.

    Trong điều trị dạ dày tá tràng, ông khuyên nên dùng một nửa cốc nước ép khoai tây khi dạ dày trống rỗng, và một nửa cốc nước ép khoai tây nửa giờ trước bữa trưa và bữa tối.

    Tiến sĩ John Tucakov tuyên bố rằng nước ép của khoai tây có tác dụng tốt trong việc giảm lượng đường trong máu, cũng như trong việc điều trị các bệnh về phổi, các bệnh về đường hô hấp và thậm chí các bệnh nghiêm trọng như bệnh khí thũng.

    Tu sĩ Phật giáo Tomizawa, tác giả của cuốn sách "Con đường đến một lối sống lành mạnh: Ung thư là không có gì để sợ hãi," khuyến cáo rằng: mỗi ngày sử dụng một nửa lít nước ép khoai tây sẽ góp phần chữa bệnh ung thư và các bệnh nghiêm trọng khác.

    Giáo sư Kagamine của Đại học Y khoa của Akita (Nhật Bản) đã đưa ra kết luận về hiệu quả của khoai tây trong cuộc chiến chống lại bệnh ung thư thông qua một nghiên cứu khoa học. Ông đã chứng minh các chất có trong khoai tây có hiệu quả đối với việc ức chế sự tăng trưởng của tế bào khối u ở chuột. Các kết quả của nghiên cứu này đã được công bố tại Hội nghị quốc tế về chống ung thư, được tổ chức tại Đức.

    Nước ép khoai tây hoạt động như một chất giải độc đơn giản và rẻ tiền cho gan và mật. Nó có thể điều trị viêm tụy và bệnh thận. Ngoài ra theo các nghiên cứu cho thấy, nước ép khoai tây còn hữu hiệu trong điều trị bệnh tiểu đường, huyết áp cao, nhiễm trùng đường tiết niệu, đau khớp và giúp ngừa ung thư cũng như ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư. Không những thế, nước ép khoai tây còn được sử dụng để chữa bệnh nhồi máu cơ tim, tắc nghẽn động mạch, khối u và ung thư.

    Bên cạnh những tác dụng tích cực trong việc điều trị các bệnh hiểm nghèo, nước ép khoai tây còn là thần dược trong việc tăng cường hệ miễn dịch. Nước ép khoai tây là một phương thuốc tuyệt vời giúp hỗ trợ làm giảm những cơn đau đầu và đau bụng kinh.

    Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc kiệt sức, hãy pha trộn nước ép khoai tây với nước ép cà rốt và táo, sử dụng mỗi ngày một lần vào buổi sáng và buổi tối. Chỉ trong hai tuần, bạn sẽ thấy sức khỏe của mình được cải thiện rõ rệt.

    [​IMG]
    Nước ép khoai tây cũng có rất nhiều công dụng với sức khỏe.

    Lợi ích của nước ép khoai tây:

    - Tăng cường khả năng miễn dịch
    - Giải sạch các độc tố có trong cơ thể
    - Điều trị các bệnh về da
    - Giúp chống lại ung thư
    - Trị bệnh viêm dạ dày và các vấn đề dạ dày khác
    - Giảm lượng đường trong máu
    - Điều trị các bệnh về gan và thận
    - Bảo vệ và chữa các bệnh về tim mạch
    - Vỏ khoai tây chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

    Lớp vỏ mỏng manh của khoai tây chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng có giá trị, như carbohydrate, protein, vitamin C, B6, kali, sắt, magiê và kẽm, chất xơ. Chính vì vậy, nếu muốn tận dụng tốt giá trị dinh dưỡng của khoai tây, tăng khả năng hỗ trợ đường ruột của chất xơ, đừng gọt bỏ lớp vỏ mỏng đó. Dịch chiết từ vỏ khoai tây có tác dụng như một loại kháng sinh giúp ngăn ngừa vi khuẩn bám vào tế bào, bước đầu tiên của quá trình nhiễm trùng.

    Khoai tây thường được gọi là thực phẩm vàng vì nó rất hiệu quả trong điều trị các bệnh về da. Sử dụng nước ép khoai tây lên mặt hàng ngày có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn, làm sáng da, đem lại làn cho da sự khỏe mạnh và mềm mịn, không mụn trứng cá và mụn đầu đen.

    Khoai tây chứa nhiều vitamin C và tinh bột giúp nuôi dưỡng làn da và ngăn ngừa lão hóa. Trộn nước ép khoai tây với sữa chua hoặc dầu oliu giúp chống lão hóa, dưỡng ẩm cho da.

    Chuẩn bị nước ép khoai tây

    Đầu tiên, rửa sạch khoai tây và loại bỏ hết phần khoai tây đã mọc mầm hoặc lớp vỏ có màu xanh (nếu có). Sau đó cắt khoai tây thành lát mỏng, bọc trong một tấm vải và vắt lấy nước. Bạn cũng có thể sử dụng máy ép trái cây để ép khoai tây lấy nước sẽ nhanh hơn nhiều.

    Hãy uống nước ép khoai tây mỗi ngày để có một cơ thể khỏe mạnh. Bạn cũng có thể trộn nó với các loại trái cây và rau quả mà bạn yêu thích, chẳng hạn như táo và cà rốt, nước chanh và mật ong.
    Theo Afamily/ trí thức trẻ
     
  20. LeTung87

    LeTung87 Thành viên mới

    Tham gia:
    26/11/2015
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    3
    đánh dấu đọc dần, tận trang 72 mới sợ
     

Chia sẻ trang này