Thông tin: Sống vui - sống khỏe - sông có ích.

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hienbt79, 21/4/2013.

  1. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Thường xuyên mang điện thoại di động bên người, coi chừng khó có con



    1. Suy giảm sức khỏe sinh sản ở nam giới

    Các nhà khoa học tại Israel đã tiến hành một cuộc khảo sát với sự tham gia của 106 nam giới. Một nhóm trong số họ thường xuyên nói chuyện trên điện thoại trong hơn một giờ, nhóm còn lại sử dụng một điện thoại di động chỉ khi thật cần thiết.
    Kết quả cho thấy, nhóm nam giới không sử dụng điện thoại thường xuyên có nguy cơ về sức khỏe sinh sản cao gấp đôi so với nhóm còn lại.
    Trước đó, nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng gần 50% đàn ông giữ điện thoại trong túi quần có nguy cơ bị biến đổi về nồng độ tinh trùng.
    Trước đó, các nhà khoa học tại đại học Exeter cho thấy bức xạ điện từ từ sóng điện thoại di động có thể làm giảm khả năng tồn tại và vận động của tinh trùng tới 8%. Tiến sĩ Fiona Mathews, thuộc trường Đại học Exeter, người đứng đầu cuộc nghiên cứu đã cho tiến hành xem xét các kết quả từ 10 nghiên cứu, liên quan đến 1.492 nam giới. kết quả cho thấy rằng bức xạ điện thoại di động có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản - nhưng ông vẫn cho rằng cần nghiên cứu nhiều hơn nữa là cần thiết để rút ra bất kỳ kết luận chắc chắn.
    Theo tiến sĩ Fiona Mathews, nguyên nhân dẫn tới sự suy giảm số lượng tinh trùng này chính là do bức xạ điện từ làm gián đoạn các quá trình sản xuất tinh trùng và nghiêm trọng hơn là làm hỏng cấu trúc ADN.
    [​IMG]

    2. Ảnh hưởng tới thai nhi

    Sử dụng điện thoại di động trong giai đoạn mang thai sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển não bộ của thai nhi hoặc dẫn tới các kích động thái quá tới thai nhi.
    Trong nhiều năm, các nhà khoa học đã nghiên cứu những ảnh hưởng của bức xạ điện từ (EMR) đối với sức khỏe con người. EMR có xung quanh chúng ta, từ các thiết bị gia dụng và thiết bị điện tử như tivi, máy tính xách tay, lò vi sóng, và ở liều cao hơn từ các nguồn như X-quang. Ngay cả điện thoại di động chúng ta dùng hàng ngày cũng có bức xạ điện từ.
    Nhiều nghiên cứu đã tìm thấy mối liên kết giữa các nguồn EMR khác nhau với sức khỏe, chẳng hạn như ung thư, đau đầu và thậm chí cả các vấn đề về sinh sản. Và điều đáng sợ là nó có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nữ. Những phụ nữ đang cố gắng để có thai hoặc đang mang thai nên cố gắng giảm thiểu và tránh tiếp xúc với EMR để được an toàn.
    [​IMG]
    Điện thoại di động có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nữ. (ảnh minh họa)
    Cách tránh tác hại của bức xạ từ điện thoại di động
    - Khi không sử dụng điện thoại, bạn nên bật chế độ “Trên máy bay” hoặc tạm tắt nguồn điện thoại.
    - Tránh xa khi điện thoại gần hết pin vì lúc này lượng bức xạ phóng ra mạnh nhất và có tác động nặng nề tới sức khỏe.
    - Để điện thoại trong túi xách, ví cầm tay thay vì túi quần hay túi áo.
    - Chỉ nghe điện thoại khi đã kết nối, nếu có thể, hãy nhắn tin thay vì gọi điện.

    (Nguồn: Nhs/DailyMail/Medicineinfo)
     
    Đang tải...


  2. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    10 thực phẩm trong nhà bếp có thể trở thành độc tố


    Khi sử dụng những loại thực phẩm này, bạn cần chú ý đặc biệt để tránh bị ngộ độc.

    Một số loại thực phẩm mà chúng ta sử dụng hàng ngày có thể tiềm ẩn nguy hiểm cho sức khỏe con người. Nguyên nhân là bởi trong chúng chứa một số thành phần có thể chuyển thành độc tố. Vì vậy, nếu bạn sử dụng các loại thực phẩm này sai cách hoặc quá nhiều sẽ gây ra những tác hại khôn lường, thậm chí gây tử vong.

    1. Hạt trái cây

    Hạt táo, hạt quả cherry chứa một loại hydrogen cyanide được gọi là axit prussic - một dạng của chất độc xyanua. Nếu chẳng may ăn phải chúng, bạn có thể gặp phải hậu quả khôn lường.
    http://imgs.********/ThumbImages/Share/Image/2016/02/24/doc-to-112124572_700_393.jpg

    2. Cây đại hoàng

    Lá đại hoàng có chứa chất axit oxalic có thể gây sỏi thận. Chỉ với 500g lá cây này, chúng cũng đủ cướp đi một sinh mạng người hoặc làm cho bạn lâm bệnh nặng.

    3. Hạt nhục đậu khấu

    Hạt nhục đậu khấu thực sự có thể gây ảo giác. Chỉ cần ăn 6g hạt nhục đậu khấu, bạn cũng có thể bị co giật và nếu ăn nhiều hơn có thể dẫn đến chứng rối loạn tâm thần phân liệt.

    4. Khoai tây

    Glycoalkaloids được tìm thấy trong lá, thân và mầm của khoai tây khi để quá lâu. Ăn phải chất glycoalkaloids sẽ dẫn đến chuột rút, tiêu chảy, đau đầu hoặc thậm chí gây hôn mê và tử vong. Do đó, bạn nên tránh ăn khoai tây đã mọc mầm.

    5. Hạnh nhân

    Có hai loại hạnh nhân: hạnh nhân ngọt và hạnh nhân đắng. Những hạt hạnh nhân đắng có chứa một lượng hydrogen cyanide độc hại tương đối lớn. Các chuyện gia cho biết chỉ cần ăn 7-10 hạt hạnh nhân đắng cũng có thể gây ra rắc rối cho sức khỏe ở người lớn và có thể gây tử vong ở trẻ em.

    6. Mật ong thô

    Mật ong thô là loại mật ong chưa được đưa vào quá trình thanh trùng để loại bỏ các chất độc hại. Loại mật ong này thường chứa grayanotoxin. Nó có thể dẫn đến chứng chóng mặt, yếu sức, mồ hôi ra nhiều, buồn nôn và nôn kéo dài trong 24 giờ.

    7. Cà chua

    Thân cây và lá cà chua có chứa chất độc kiềm có thể gây kích ứng dạ dày. Cà chua xanh chưa chín cũng có những tác hại tương tự. Nếu ăn loại cà chua này với số lượng lớn có thể sẽ gây tử vong. Do đó, bạn nên lựa chọn cà chua đã chín mềm và tránh xa thân cây, lá cà chua.

    8. Cá ngừ

    Cá ngừ nguy hiểm là do chứa lượng thủy ngân cao. Một khi thủy ngân đi vào trong cơ thể con người, thủy ngân hoặc sẽ đi đến thận hoặc sẽ di chuyển lên bộ não gây ra những tổn thương nghiêm trọng. Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) khuyến cáo trẻ em và phụ nữ mang thai không nên ăn cá ngừ. Những người bình thường ăn cá ngừ với một số lượng lớn có thể sẽ bị nhiễm độc thủy ngân.

    9. Sắn

    Sắn là món ăn dân dã được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, ít ai biết lá và rễ sắn có chứa nhiều chất độc xyanua, gây hại cực kỳ lớn cho cơ thể con người. Ngay cả việc ăn sắn quá nhiều cũng có thể gây ra tình trạng say, ngộ độc.

    10. Hạt điều

    Hạt điều thô có chứa chất độc urushiol mà nếu bị nhiễm ở mức độ cao có thể gây tử vong. Do đó khi mua hạt điều, bạn nên lựa chọn những nguồn cung cấp đáng tin cậy để tránh hậu quả khôn lường.

    Thụy Du – (Dịch theo FN)
    (Theo Congluan)
     
  3. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Bảy tác dụng không ngờ của lá ổi

    Ổi là trái cây rất phổ biến ở Việt Nam nhưng thường mọi người chỉ ăn trái, vặt bỏ các lá thừa nếu có. Tuy nhiên, lá ổi lại chứa rất nhiều công dụng có ích cho sức khỏe.


    1. Giảm sưng viêm: Lá ổi chứa acid ursolic, một chất chống sưng viêm có thể giúp làm giảm triệu chứng này trong cơ thể, cũng có thể làm giảm các phản ứng oxy có hại đến tế bào, dẫn đến lão hóa.

    2. Tốt cho bệnh viêm khớp: Acid ursolic giảm sưng viêm do bệnh thấp khớp và làm giảm sự khó chịu do bệnh viêm khớp gây ra.

    3. Giảm sốt: Một nghiên cứu cho thấy chiết xuất từ lá ổi có thể giúp hạ sốt.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    4. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Nghiên cứu khác trên tạp chí Dinh dưỡng và Tiêu hóa báo cáo rằng hỗn hợp chiết xuất từ lá ổi có khả năng kháng đường huyết, nghĩa là nó có thể giảm nồng độ đường trong máu. Nghiên cứu này cũng cho thấy lá ổi có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh tiểu đường như tăng insulin và kháng insulin.

    5. Giảm nồng độ cholesterol: Lá ổi có tính chất kháng hyperlipidemic giúp kiểm soát nồng độ lipid. Nghiên cứu cho thấy uống chiết xuất lá ổi trong mỗi bữa ăn có thể làm giảm cholesterol ở những người bị tăng cholesterol máu, ngăn ngừa bệnh tim mạch.

    6. Giúp cho sức khỏe răng miệng: Lá ổi chứa chất kháng viêm và kháng khuẩn, vì thế có thể giúp chữa trị các loại bệnh viêm nướu. Trong y học truyền thống phương Đông, lá ổi cũng được sử dụng để chữa đau răng.



    7. Trị mụn: Tính chất kháng khuẩn của lá ổi có thể loại bỏ vi khuẩn gây mụn, làm giảm mụn. Tính chất kháng viêm của lá ổi cũng làm giảm sưng đỏ và làm xẹp nhanh mụn.



    Theo Lan Thảo (Pháp luật TPHCM)
     
    metruyenky thích bài này.
  4. congtymayquynhthy

    congtymayquynhthy Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/8/2015
    Bài viết:
    1,428
    Đã được thích:
    271
    Điểm thành tích:
    173
    toàn kinh nghiệm và nhưng kiến thứ bổ ích phải học hỏi,
     
  5. metruyenky

    metruyenky Quạt điều hòa DAINIL

    Tham gia:
    25/2/2016
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    :h: Bổ ích
     
  6. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Uống cà phê giúp giảm xơ gan do uống nhiều rượu bia

    Một nghiên cứu khoa học cho thấy, uống nhiều cà phê có thể giúp giảm tổn thương gan do các chất độc trong thực phẩm và bia rượu gây nên.

    Các chuyên gia đã phân tích dữ liệu từ 9 nghiên cứu đã công bố trước đó với tổng số hơn 430.000 người tham gia và phát hiện ra rằng uống thêm 2 ly cà phê mỗi ngày làm giảm nguy cơ phát triển bệnh xơ gan 44%.

    "Xơ gan có khả năng gây tử vong và chưa có thuốc chữa trị, vì vậy, uống cà phê có thể làm giảm nguy cơ xơ gan, tiến sĩ Oliver Kennedy của Đại học Southampton ở Anh cho biết.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Trong cà phê có chất giúp bảo vệ lá gan.

    Xơ gan liên quan đến xơ cứng, hủy hoại mô gan và khiến hơn 1 triệu người chết mỗi năm trên toàn thế giới. Bệnh xơ gan có thể gây ra do nhiễm trùng viêm gan, uống rượu quá nhiều, rối loạn miễn dịch. Gan nhiễm mỡ sẽ gây ra béo phì và tiểu đường.

    Kennedy và các đồng nghiệp đã làm một phân tích gộp về sự tiêu thụ cà phê trung bình của các nghiên cứu trước đó để xem mức độ ảnh hưởng của tỷ lệ xơ gan khi uống thêm 2 ly cà phê mỗi ngày.

    Bài liên quan:
    Chất xơ giúp giảm bệnh phổi ở người hút thuốc

    6 mẹo khử nhanh mùi hôi cơ thể

    Viêm nha chu liên quan với tử vong do bệnh thận

    Xịt rửa răng bằng thiết bị đầy vi khuẩn

    Nghiên cứu được thực hiện trên 1.9990 bệnh nhân xơ gan. 8 trong số 9 nghiên cứu phân tích cho thấy tiêu thụ 2 ly cà phê mỗi ngày làm giảm đáng kể nguy cơ xơ gan. Nếu duy trì tốc độ uống cà phê mỗi ngày thì nguy cơ xơ gan tiếp tục giảm.



    So với những người không uống cà phê, các nhà nghiên cứu ước tính rằng nếu uống một ly mỗi ngày làm nguy cơ xơ gan giảm đi 22%. Uống 2 ly mỗi ngày làm giảm 43%, giảm 57% khi uống 3 ly và giảm 65% khi uống 4 ly.

    Tuy nhiên, kết quả vẫn để lại mộ số câu hỏi chưa được giải quyết. Nghiên cứu cũng phát hiện thêm việc uống cà phê lọc làm giảm nguy cơ xơ gan hơn cà phê đun sôi. Kennedy cũng cho biết, nghiên cứu không chỉ rõ uống chính xác bao nhiêu cà phê có thể khiến lá gan khỏe mạnh.

    Cà phê là một hỗn hợp phức tạp có chứa hàng trăm các chất hóa học và trong số những chất đó, có những chất có thể bảo vệ lá gan. Mặc dù cà phê có chất chống oxy hóa và chống viêm, nhưng uống 2 ly cà phê mỗi ngày lại không thể loại bỏ hết những tổn thương của gan do béo phì, ít vận động, uống rượu quá nhiều hay chế độ ăn uống không lành mạnh.



    Theo Bích Phượng (Đời sống pháp luật)
     
    metruyenky thích bài này.
  7. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Bạn sẽ ra sao nếu chỉ ngủ 6h/đêm?

    Bạn có phải một cú đêm chính hiệu? Bạn có thường xuyên ngủ 6h/đêm hoặc ít hơn? Nếu thường xuyên thức đêm, bạn hãy đọc bài báo này để biết mình sẽ ra sao nếu chỉ ngủ lượng thời gian ngắn như vậy.


    Hay quên, khả năng diễn đạt kém

    Các nghiên cứu chỉ ra rằng những người chỉ ngủ 6h/đêm hoặc ít hơn có khả năng nhận thức giống hệt những người ngủ suốt 48h nhưng khi nói chuyện thường vòng vo hoặc khó diễn đạt những điều muốn nói hơn.

    Điều này không chỉ ảnh hưởng tới trí nhớ ngắn hạn (trí nhớ làm việc) khiến bạn hay quên mà còn giảm khả năng tập trung trong công việc và học tập của bạn.

    Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng trên 60% người thiếu ngủ thường có những phản ứng cảm xúc thái quá. Họ thường không đủ khả năng xử lý và kiểm soát cảm xúc của bản thân, dễ bốc đồng và nổi nóng với người khác.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Chỉ ngủ 6h/đêm khiến bạn hay quên, không tập trung vào công việc và học tập.

    Hay đói

    Nhiều nghiên cứu còn phát hiện những người thiếu ngủ luôn có cảm giác thèm ăn do hoóc môn gây no giảm xuống còn hoóc môn gây đói tăng lên đồng thời, từ đó biến bạn thành một cái hố không đáy.





    Do dự, thiếu quyết đoán

    Thiếu ngủ khiến lượng máu đến vùng vỏ não trước trán (vùng não chịu trách nhiệm tư duy phê phán) ít đi khiến bạn trở nên khó khăn khi đưa ra một quyết định và ban trở thành người thiếu quyết đoán.

    Làm đẹp khi ngủ cũng rất cần thiết với mỗi người đặc biệt là phụ nữ. Bên cạnh những tác động trước mắt và rõ ràng do một đêm thiếu ngủ là mắt có quầng thâm và da xỉn màu, thiếu ngủ kinh niên sẽ khiến tuổi của làn da già đi nhanh chóng.

    Khi ngủ không đủ giấc, cơ thể bạn sẽ giải phóng nhiều hoóc môn cortisol (hoóc môn bắt buộc) gây dư thừa, phá vỡ collagen – protein giúp da săn chắc, mịn màng.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Bạn thường xuyên tỉnh giấc giữa đêm do chỉ ngủ 6h/đêm hoặc

    Dễ cảm lạnh, hay tỉnh dậy giữa đêm

    Một nghiên cứu mới đây nhất cho biết những người thiếu ngủ dễ bị cảm lạnh hơn gấp 4 lần so với người ngủ đủ 8h – 9h/đêm, họ cũng có xu hướng thức giấc giữa đêm nhiều hơn và khó ngủ lại khi tỉnh giấc hơn.


    Theo Trang Phạm (Đời sống pháp luật)
     
  8. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Béo phì khiến giảm trí nhớ

    Thừa cân béo phì từ lâu đã được chứng minh liên quan đến các vấn đề về tim mạch và tiểu đường, tuy nhiên một nghiên cứu mới đây của ĐH Cambridge (Anh) cho thấy nó còn tác động tiêu cực đến trí nhớ, theo báo Express (Anh).

    Theo nghiên cứu, những người có chỉ số khối cơ thể (BMI) cao thường có trí nhớ tạm thời kém, nghĩa là thường quên các sự kiện xảy ra không lâu.

    Các nhà nghiên cứu đã phân tích trí nhớ của 50 người tuổi 18-35, có BMI 18-51. BMI 18-25 là bình thường, 25-30 là thừa cân, trên 30 là béo phì.

    Nhóm người này được đề nghị tham gia một trò chơi đi tìm kho báu trên máy tính: Giấu một số đồ vật, sau đó nhớ lại mình đã giấu chúng khi nào và ở đâu. Kết quả, khả năng nhớ lại thời gian và địa điểm mình đã giấu các đồ vật của những người có chỉ số BMI cao kém hơn những người có chỉ số BMI thấp hơn.

    Các nhà nghiên cứu cho rằng tăng cân quá mức có thể thay đổi cấu trúc và chức năng của bộ não. Điều này cũng phù hợp với kết luận của một số nghiên cứu trước đó là béo phì có liên quan đến sự giảm khả năng hoạt động ở một số khu vực trong não quyết định trí nhớ, ra quyết định, giải quyết vấn đề và cảm xúc.



    Theo Đăng Khoa (Pháp luật TPHCM)
     
  9. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Sai lầm cần tránh khi ăn củ đậu

    Củ đậu lá món ăn vặt ngon, tốt cho sức khỏe, nhưng lá và hạt của củ đậu thì tuyệt đối không nên ăn vì rất dễ gây ngộ độc cho cơ thể.


    Với vị ngọt nhẹ, thanh mát, củ đậu là món ăn vặt được nhiều người ưu thích. Trong củ đậu có đến 80-90% là nước, 4,51% đường glucoza, 2,4% tinh bột. Ngoài ra, củ đậu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và muối khoáng khác như: sắt, canxi, photpho, vitamin C... cần thiết cho cơ thể.

    Ăn củ đậu thường xuyên với lượng vừa phải tốt cho hệ tiêu hóa, giúp dạ dày co bóp tốt. Đây cũng là một thực phẩm vô cùng lý tưởng với bà bầu và phụ nữ thừa cân.

    Ngoài ra, ăn củ đậu còn giúp thanh nhiệt, giải độc và đặc biệt là có tác dụng làm đẹp da rất hiệu quả.

    Tuy nhiên khi ăn củ đậu cần lưu ý những điều sau đây

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Ảnh minh họa.

    Không giảm cân bằng củ đậu

    Nếu người có nhu cầu giảm béo thì không nên bỏ qua món củ đậu. Tuy nhiên, nhiều người nghĩ rằng củ đậu giàu chất xơ, ít năng lượng và giàu viatamin nên có thể ăn thay các thực phẩm giàu chất béo và năng lượng khác mà không bị tăng cân.

    Theo các chuyên gia, củ đậu không thể cung cấp hết những dưỡng chất mà bạn cần. Chính vì thế, việc chỉ ăn củ đậu trong ngày sẽ làm cho bạn thiếu chất dinh dưỡng, gây nên tình trạng uể oải, mệt mỏi, làm việc mất năng suất, không đảm bảo sức khỏe…

    Không tạo thói quen ăn nhiều

    Củ đậu chứa nhiều nước, khi bạn ăn củ đậu quá nhiều, thậm chí đến mức no căng thì dạ dày của bạn sẽ ngày một dãn ra. Khi dạ dày của bạn đã dãn ra thì dịch dạ dày sẽ tiết nhiều hơn. Kết quả là làm cho bạn ăn nhiều mà vẫn cảm thấy đói vì không đủ chất. Vậy nên nhưng nỗ lực giảm cân từ củ đậu của bạn cũng sẽ không được như ý muốn.

    Không ăn lá và hạt

    Lá và hạt của củ đậu có thể dùng làm thuốc bôi ngoài da, tuy nhiên tuyệt đối không được ăn vì có chứa thành phần chất tephrosin và rotenon, chất này nếu dung nạp vào cơ thể có thể gây ngộ độc, thậm chí bị đau bụng dữ dội, toàn thân bị co giật, loạn nhịp tim, tụt huyết áp, suy hô hấp…

    Cách làm đẹp với củ đậu

    Hiện nay khi thời tiết se lạnh hanh khô, làn da dễ bị mất nước, khô nẻ, chị em có thể dùng củ đậu tươi để dưỡng trắng da bằng cách: Thái củ đậu thành những lát mỏng bỏ trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 5 phút để nhằm mục đích tạo cảm giác thư giãn, thoải mái khi đắp.

    Giữ mặt nạ trên da khoảng 15 -20 phút thì rửa sạch lại với nước, thực hiện mỗi tuần 2-3 lần. Ngay lần đầu tiên sử dụng bạn sẽ cảm nhận được làn da mình mịn màng hơn, mát rượi và căng tràn sức sống.



    Theo MH (Gia đình & Xã hội)
     
  10. kingofsky

    kingofsky King Of Sky

    Tham gia:
    15/1/2015
    Bài viết:
    274
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    43
    thích ăn chuối nhất mà mình lại sợ đau dạ dày :(
     
  11. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    4 vị trí đau thường gặp có thể liên quan đến ung thư


    Các cơn đau khởi phát từ lưng dưới, cổ họng, bụng và cánh tay không thuyên giảm trong suốt thời gian dài có thể là dấu hiệu liên quan đến các bệnh ung thư nguy hiểm.

    Nếu bạn bị đau lưng dai dẳng, có các triệu chứng như bị cúm, đau cánh tay hoặc đầy bụng không rõ nguyên nhân và kéo dài, chúng có thể là những dấu hiệu cảnh báo bạn bị ung thư. Đừng coi thường các cơn đau ở vị trí thường gặp này, hãy đi khám bệnh ngay để bảo vệ sức khỏe của bạn kịp thời.

    Đau lưng liên quan đến ung thư tuyến tụy

    Ung thư tuyến tụy được coi là căn bệnh gây chết người thầm lặng vì người bệnh thường phát hiện ra bệnh ở giai đoạn cuối cùng. Tuyến tụy tạo ra axit để tiêu hóa thức ăn nằm ở đằng sau dạ dày. Do vị trí nằm sâu trong khoang bụng, các khối u ở tuyến tụy khó được phát hiện. Khi khối u chèn ống tụy axit tràn ra sẽ ăn mòn tuyến tụy, gây ra các cơn đau bụng lan tỏa ở phần thắt lưng. Cuối cùng, các cơn đau do tổn thương tụy sẽ khiến người bệnh khó cúi lưng hơn và đau cơ bắp ở vị trí thắt lưng dai dẳng.
    http://imgs.********/Share/Image/2016/03/02/4-vi-tri-dau-co-the-lien-quan-den-ung-thu-3-112759512.jpg

    Đau cổ họng liên quan đến ung thư hạch bạch huyết

    Ung thư hạch bạch huyết là căn bệnh ung thư chết người phổ biến ở phụ nữ trẻ. Ung thư thường nằm tại các khu vực dễ nổi hạch như nách, cổ và háng. Ung thư hạch bạch huyết tấn công các tế bào bạch cầu, một phần quan trọng của hệ miễn dịch. Dấu hiệu của ung thư hạch bạch huyết cũng tương tự như cúm, bao gồm các triệu chứng như giảm cân không lý do, toát mồ hôi, đau cổ họng, chảy máu cam, sưng nướu… Nếu các triệu trứng này kéo dài từ hơn 1 tuần trở nên, bạn nên đi khám bệnh ngay.

    Đau bụng liên quan đến ung thư đại tràng

    Ung thư đại tràng nếu được phát hiện kịp thời có thể chữa trị được. Trong khi khối u chỉ được phát hiện bằng nội soi, đầy hơi là triệu chứng rõ nét nhất để chẩn đoán ung thư đại tràng. Nguyên nhân bạn bị đầy bụng là do các khối u gây tắc đường ruột và ngăn khí gas cũng như phân đi qua. Những triệu chứng khác của ung thư đại tràng bao gồm phân dính máu, hình dạng phân thay đổi và cảm giác buồn tiểu gấp.
    Bắt đầu ở tuổi 50, bạn nên đi soi đại tràng 10 năm một lần. Nếu gia đình của bạn có tiền sử bị ung thư đại tràng, bạn cần khám sức khỏe đại tràng thường xuyên hơn.
    http://imgs.********/Share/Image/2016/03/02/4-vi-tri-dau-co-the-lien-quan-den-ung-thu-2-112819448.jpg

    Đau cánh tay liên quan đến ung thư phổi

    Thông thường, ho hoặc khó thở là biểu hiện phổ biến của ung thư phổi, ngoài ra các bác sĩ cho biết, đau cánh tay cũng là một triệu chứng rõ ràng của căn bệnh chết người này.
    Đây là loại đau không liên quan đến hệ hô hấp nhưng khi ung thư phá hủy sâu hơn tại nhiều phần cơ thể, mạch máu tụ lại và bị gây kích ứng. Đó là lý do người bị ung thư phổi có những cơn đau ở vai, cổ và lan xuống cả phần cánh tay phía dưới. Trái với những cơn đau cơ bắp, đau ở cánh tay do ung thư phổi tương tự như viêm khớp hoặc dây thần kinh bị chèn ép. Các cơn đau không giảm bớt khi người bệnh ngồi, đứng hoặc đặt tay ở những vị trí khác nhau.

    Nguyễn Mai Nguồn: DO
     
  12. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Những người không nên ăn chay

    Ăn chay có thể chữa được một số bệnh nhưng không phải người nào cũng ăn chay được. Hãy thử tìm hiểu xem bạn có nằm trong số những người không nên ăn chay.



    [​IMG] [​IMG][​IMG]


    Trong thời kỳ mang thai, phụ nữ không nên ăn chay vì dễ dẫn đến suy dinh dưỡng bào thai. Ảnh minh họa



    Suy dinh dưỡng vì ăn chay

    Là một người thích ăn chay, khi mang thai, chị Trần Thị Thủy (ở Hà Nội) vẫn duy trì chế độ ăn chay. Nhiều người nói chị ăn vậy thì thai nhi dễ bị ảnh hưởng do thiếu chất nhưng chị “biện minh” rằng, cơ thể vẫn khỏe mạnh bình thường suốt những tháng thai kỳ. Tuy nhiên, khi sinh, con chị dù đủ tháng, đủ ngày cũng chỉ được hơn 2kg. Hiện tại cháu bé đã 1 tuổi mà chưa biết ngồi, chân tay vận động kém.

    Bố mẹ cháu Nguyễn Như Ngọc, 4 tuổi (ở Phú Thọ) ăn chay 100% và gần đây cũng áp dụng phương pháp này cho bé với ý nghĩ, ăn chay tốt cho sức khỏe và tạo phúc đức về sau. Để con thích thú, mẹ cháu đã khéo léo chế biến, trang trí những món chay trở nên hấp dẫn từ cái đùi gà béo ngậy, miếng chả giò vàng ươm đến sườn thơm phức… Dù vậy, chỉ vài bữa đầu bé thích thú, càng về sau cháu càng chán ăn, thường xuyên bỏ bữa nên gầy sút, không thích thú với các trò chơi vận động cùng các bạn. Đi khám dinh dưỡng các bác sỹ cho biết, cháu bị suy dinh dưỡng ở giai đoạn đầu.

    BS Doãn Thị Tường Vi – nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng (Bệnh viện 198) cho rằng, ăn chay nhìn chung rất tốt cho sức khỏe song không có nghĩa ăn chay hoàn toàn có lợi cho tất cả mọi người. Đối với một vài đối tượng, ăn chay có thể gây ra một số tác dụng có hại không mong muốn.

    Trong thời kỳ mang thai, dinh dưỡng của mẹ có vai trò cực kỳ quan trọng quyết định sức khỏe của cả mẹ và con. Nhu cầu dinh dưỡng trong giai đoạn này tăng cao nên cần tăng các thực phẩm chứa nhiều sắt có nhiều trong động vật như thịt, cá, trứng, sữa… và bổ sung sắt, axit folic, các vitamin, khoáng chất cần thiết. Nếu ăn chay trường lại không bổ sung đầy đủ vi chất, chưa kể rau còn chứa chất xơ làm giảm hấp thu sắt dễ thiếu chất đạm làm bé suy dinh dưỡng từ trong bào thai.

    Để phát triển, thai nhi cần nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết như canxi, sắt, kẽm, magie, axit folic… Nếu thiếu dễ dẫn đến nguy cơ sảy thai, đẻ non, thai chết lưu. Mẹ bị thiếu dinh dưỡng thì con cũng dễ suy dinh dưỡng từ trong bụng mẹ khi sinh ra bé dễ còi cọc, chậm phát triển cả về trí lực, thể lực…

    Bên cạnh đó, người đang bị suy dinh dưỡng, những người bị nhiễm khuẩn, sốt cao cũng không nên ăn chay thường xuyên. Người bệnh cần phải có đủ dưỡng chất để phục hồi sức khỏe. Hay bà mẹ cho con bú và trẻ em dưới 5 tuổi là những đối tượng cần sử dụng những thực phẩm có nguồn gốc động vật, đồng thời cần bổ sung thêm các chất dinh dưỡng, vi chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho sự phát triển của cơ thể nên chế độ ăn chay là không phù hợp.

    Ba nguyên tắc ăn chay đúng cách

    Theo ThS.BS Đào Thị Yến Phi, Trưởng Bộ môn Dinh dưỡng (ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP HCM), ăn chay không có nghĩa là chỉ ăn cơm và rau xanh, tương, cà muối... Nếu chỉ dừng lại một cách đơn điệu vậy dễ khiến người ăn chay cảm thấy chán và không đảm bảo về sức khỏe, có thể dẫn tới suy kiệt cơ thể. Việc ăn thiếu chất đạm có thể gây ra biếng ăn, nhão cơ. Ngược lại, bữa ăn chay quá nhiều bột, đường và dầu béo, năng lượng cao vẫn gây tình trạng thừa cân, béo phì như người ăn mặn.

    Ăn chay một cách khoa học là sự kết hợp giữa rau, củ quả và uống sữa, một số người kết hợp với ăn trứng gà công nghiệp. Có rất nhiều món chay phong phú, với những món súp, có thể kết hợp giữa súp và nấm, với rau rền có thể kết hợp với nấm và đỗ, cùng với đậu hũ hầm…

    Những người ăn chay thường xuyên cần lưu ý dùng hạn chế các loại thực phẩm có hàm lượng muối cao như tương, chao, cải muối, dưa cải, cà muối… Hạn chế dùng thường xuyên các thực phẩm chay công nghiệp do được xử lý quá nhiều khâu nên chất dinh dưỡng bị thất thoát nhiều. Để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, ngoài ăn đủ 3 bữa chính nên ăn thêm bữa phụ. Các bữa ăn cần đa dạng và thay đổi món thường xuyên. Ngoài ra khắc phục tình trạng thiếu các vi chất không có trong thức ăn nguồn gốc thực vật như kẽm, vitamin B12, acid folic… bằng việc bổ sung các vi chất này dưới dạng thuốc bổ.

    Đồng quan điểm, chuyên gia dinh dưỡng BS Nguyễn Trọng An, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo phát triển cộng đồng (RTCCD) cho rằng, ăn chay được xem là đúng phương pháp khi mà chúng ta đảm bảo được sự cân bằng giữa cung và cầu về kalo. Dù ăn chay theo loại nào thì dưới góc độ dinh dưỡng cũng cần tuân thủ ba nguyên tắc cơ bản:

    - Nên ăn đa dạng nhiều loại thực phẩm trong khẩu phần ăn hàng ngày, thông thường đủ các nhóm thực phẩm: Chất đạm (nguồn gốc từ thực vật như đậu, đỗ, nấm; các sản phẩm từ sữa (sữa tươi, bơ, phô mai, sữa chua...), chất béo (các loại dầu ép và hạt có dầu), các loại tinh bột/đường (gạo, ngô, khoai), các loại rau, hoa, quả và muối khoáng.

    - Nên ăn các loại thực phẩm “thuần khiết, tự nhiên” càng ít chế biến hoặc không cho thêm các chất bảo quản, chất tạo màu, mùi, phụ gia… thì càng có lợi về dinh dưỡng.

    - Nên ăn có điều độ, chừng mực, không nên ăn quá nhiều một loại thực phẩm hoặc ăn quá ít một loại. Cần ăn chậm, nhai kỹ, không ăn quá no hoặc để quá đói và tránh ăn nhanh, nuốt vội.

    Mọi người cũng cần lưu ý đến khâu chế biến. Tránh nấu quá chín các loại rau xanh để vừa giữ được hương vị của rau vừa bảo quản được lượng chất dinh dưỡng quý giá có trong đó. Thời gian cần thiết để nấu các loại rau xanh không quá 15 phút. Đối với những thực phẩm khác cũng chỉ cần nấu đến khi chúng vừa chín tới.



    Một tháng có thể ăn chay 4 – 5 lần để đảm bảo cơ thể loại bỏ những độc tố gây hại. Nếu ăn chay lâu dài nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng, không nên hiểu ăn chay theo một nghĩa đơn điệu.

    BS Nguyễn Trọng An
     
  13. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    7 loại thực phẩm có thể gây ung thư bạn vẫn ăn mà không biết


    Nguy cơ mắc ung thư không chỉ do gen hay xuất phát từ việc tiếp xúc vớihóa chất độc hại trong mỗi trường mà nó có thể tiềm ẩn ngay trong chính thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Có những thực phẩm, món ăn tưởng chừng rất phổ biến và chúng ta đã quen thuộc với chúng từ lâu nay nhưng việc chế biến, bảo quản đối với chúng lại có thể là yếu tố gây ung thư.
    Bạn hãy xem danh sách những thực phẩm dưới đây và cân nhắc lại chuyện ăn uống của mình vì nếu ăn nhiều có thể tăng nguy cơ ung thư đấy:

    1. Cà chua đóng hộp

    [​IMG]

    2. Thịt chế biến sẵn

    [​IMG]

    3. Bỏng ngô quay trong lò vi sóng

    [​IMG]

    4. Bim bim khoai tây

    [​IMG]

    5. Thực phẩm ướp muối, mắm, hoặc hun khói

    [​IMG]

    6. Thực phẩm biến đổi gen

    [​IMG]

    7. Đường tinh luyện

    [​IMG]

    8. Thịt đỏ

    [​IMG]


    (Nguồn: Naturalon)
     
  14. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    8 loại thực phẩm vừa đốt cháy mỡ thừa vừa giảm táo bón


    1. Yến mạch

    [​IMG]

    Yến mạch có tác dụng làm giảm cholesterol và đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Nguyên nhân là vì yến mạch giàu chất xơ thực phẩm, chất xơ hòa tan này rất khó tìm ở những loại thực phẩm khác.

    2. Hành tây

    [​IMG]

    Hành tây chứa hợp chất lưu huỳnh là cysteine và methionine, có lợi trong việc giảm tắc động mạch. Người nước ngoài rất thích ăn hành tây, họ thường dùng hành tây để hóa giải lượng dầu mỡ có trong thực phẩm.
    Crom trong hành tây đóng vai trò giúp ổn định lượng đường trong máu, giảm cholesterol và đốt cháy calo, hạn chế chất béo tích tụ trong cơ thể rất tốt.

    3. Ngô

    [​IMG]

    Trong ngô chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6, C, K, PP, selen, sắt và tinh dầu nên không những bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, tăng cường trao đổi chất, từ đó đốt cháy chất béo rất tốt. Ngoài ra, ăn nhiều ngô còn giúp giảm xơ cứng mạch máu và giảm nguy cơ táo bón vì ngô rất giàu chất xơ.

    4. Khoai từ

    [​IMG]
    Chất nhầy protein trong khoai từ có tác dụng ngăn chặn chất béo lắng đọng trong hệ thống tim mạch, duy trì tính đàn hồi của thành mạch máu, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, giảm chất béo tích tụ dưới da, giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì.

    5. Rong biển

    [​IMG]
    Rong biển chứa ít nhiệt lượng và chất béo, giàu hàm lượng chất chống oxy hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch, ức chế khối u, ngăn ngừa cảm cúm, giảm cholesterol, làm chậm quá trình lão hóa.

    6. Mộc nhĩ trắng

    [​IMG]
    Mộc nhĩ trắng rất bỗ dưỡng, giàu hàm lượng chất xơ thực phẩm, tăng cường nhu động của dạ dày và giảm hấp thu chất béo, mộc nhĩ trắng là thực vật giàu chất hữu cơ polysaccharide, có tác dụng làm giảm cholesterol, tăng cường hệ thống miễn dịch.

    7. Cần tây

    [​IMG]
    Cần tây giàu hàm lượng chất xơ thực phẩm, có tác dụng làm giảm huyết áp, chất béo và giúp hạ đường huyết. Ngoài ra, cần tây còn chứa nhiều chất caroten và vitamin C nên có tác dụng tăng sức đề kháng rất hiệu quả.

    8. Táo mèo

    [​IMG]

    Táo mèo chứa chất pectin, là loại chất xơ thực phẩm hòa tan, có tác dụng làm giảm cholesterol, phòng ngừa xơ vữa động mạch, ăn táo mèo giúp loại bỏ chất béo, thúc đẩy hệ thống tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

    (Nguồn: ChinaDaily)
    Theo Tú Uyên / Trí Thức Trẻ
     
  15. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ai cũng sẽ sốc vì những thành phần này có trong kem đánh răng dùng hàng ngày



    [​IMG]
    Kem đánh răng bạn sử dụng hàng ngày ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

    Bạn có biết, kem đánh răng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn? Ngày càng có nhiều bác sĩ nha khoa cho rằng kem đánh răng hàng ngày mà bạn vẫn dùng chứa những chất hóa học ảnh hưởng đến sức khỏe. Những chất này có thể gây ra các bệnh như ung thư khoang miệng, viêm nướu, ung thư vú, bệnh tim và thậm chí gây ô nhiễm môi trường.

    Tiến sĩ Toby Talbot – chuyên gia về Nha khoa đồng thời là thành viên của Bệnh viện Ngoại khoa Hoàng gia Anh cho biết, trong suốt 35 làm việc và nghiên cứu ông phát hiện những loại kem đánh răng bày ở các siêu thị thường được sản xuất trên cơ sở những hóa chất công nghiệp chứ không phải trên cơ sở y khoa.

    Ông nói: “Người tiêu dùng rất thông minh, họ biết cách xem những thành phần và hóa chất chứa trong sản phẩm nên một số sản phẩm đã được khéo léo viết thêm dòng chữ ‘sản phẩm đã được các nha sĩ sử dụng và tin dùng”, nhưng thực tế họ chỉ gửi những sản phẩm miễn phí tặng cho các nha sĩ mà thôi.”

    Các hóa chất gây hại thường gặp trong kem đánh răng

    Sodium dodecyl sulfate có thể gây loét miệng

    [​IMG]
    Ảnh minh họa.

    Tiến sĩ Toby Talbot bày tỏ lo ngại 85% các sản phẩm kem đánh răng có chứa chất tẩy trắng có tên khoa học là Sodium dodecyl sulfate (SDS) – có tác dụng như một chất giúp hòa tan tinh chất bạc hà hương liệu trong kem đánh răng.

    “Vấn đề của chất SDS này nằm ở việc nó sẽ phá hỏng niêm mạc trong khoang miệng, khiến cho những yếu tố độc hại hoặc những chất gây ung thư xâm nhập (những chất này có thể đến từ những thảo dược dùng để sản xuất kem đánh răng). Chất hóa học SDS gây dị ứng và những tổn thương cho miệng, khiến cho miệng dễ bị viêm loét.” – Tiến sĩ Talbot cho biết.

    Chất kháng khuẩn Triclosan

    Theo Cơ quan bảo vệ môi trường của Mỹ, Triclosan là một chất kháng khuẩn giúp làm chậm hay ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm, và nấm mốc. Tiến sỹ Talbot cho biết: “chất Triclosan có tác dụng ngăn sự phát triển của vi khuẩn. Một số nghiên cứu trên động vật cho thấy Triclosan ảnh hưởng đến hoạt động hormone và tiềm tàng nguy cơ gây ung thư.”

    Chất tẩy trắng gây hại cho nướu

    [​IMG]
    Các chất tẩy trắng chứa trong kem đánh răng có thể gây viêm nướu.

    Trong những sản phẩm kem đánh răng ở các cửa hàng, nồng độ peroxide và hydrogen peroxide dù cao hay thấp cũng không thể có hiệu quả làm trắng răng.

    Các nhà sản xuất kem đánh răng thường sử dụng hai chất trên như các chất tẩy trắng trong sản phẩm của mình, nhưng chúng ta đều biết nó độc hại, làm tổn thương niêm mạc trong khoang miệng và những tế bào trên bề mặt nướu.

    Giảm tác hại bằng cách vệ sinh răng miệng bằng nguyên liệu tự nhiên

    Chúng ta không thể phủ nhận sự nhanh chóng và tiện lợi của các loại kem đánh răng công nghiệp đang bán trên thị trường, tuy nhiên sự tiện lợi của nó luôn đi kèm theo những nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe tiềm tàng. Bạn có thể sử dụng liệu pháp tự nhiên sau đây để thay thế kem đánh răng:


    Baking Soda


    [​IMG]
    Baking Soda

    Một nguyên liệu khá an toàn, được sử dụng thay thế các loại kem đánh răng phổ biến nhất. Để sử dụng, bạn chỉ cần nhúng bàn chải đánh răng của bạn trong Baking soda và đánh răng như bình thường.
    Mẹo sử dụng Baking Soda khác là hòa tan nó vào nước và sử dụng như nước muối để đánh răng. Bạn có thể trộn thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà hoặc hương liệu tinh dầu tự nhiên để tạo cảm giác tươi mát, mùi thơm.

    Muối biển

    Muối là sự thay thế kem đánh răng hiệu quả, chúng có công dụng mạnh mẽ nhưng lại có thể gây ra hiện tượng mài mòn các bề mặt răng. Bạn có thể thoa bàn chải đánh răng trong muối biển và chải như thường lệ. Thậm chí có thể hòa tan muối trong nước sau đó nhúng bàn chải và đánh răng.

    Tinh dầu dừa

    [​IMG]


    Làm trắng răng với dầu dừa là khái niệm còn khá mới mẻ với nhiều người. Tuy nhiên, trong một nghiên cứu về khả năng chống lại các loại vi khuẩn gây sâu răng, dầu dừa được chứng minh là rất có hiệu quả.

    Nước trà

    Thuở xưa, khi loài người còn chưa biết đến kem đánh răng, thì nước trà được sử dụng như một phương pháp để vệ sinh răng miệng hàng ngày vô cùng hiệu quả. Sáng sớm bạn có thể dùng nước trà để súc miệng, và sau khi ăn xong súc miệng thêm một lần nữa sẽ có hiệu quả sẽ không ngờ đấy!

    (Tổng hợp)
    Theo Cloud / Trí Thức Trẻ
     
  16. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Bông cải xanh giúp ngừa ung thư gan

    Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ tại ĐH Illinois mới được công bố trên tờ Journal of Nutrition nêu khả năng bông cải xanh có thể giúp bảo vệ chống lại ung thư gan ở chuột.

    Chế độ ăn nhiều dầu mỡ có thể khiến cơ thể chứa mỡ dư thừa dẫn tới khả năng liên quan đến bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD). Nếu không được phòng tránh và trị liệu, NAFLD có thể đi đến xơ gan và ung thư tế bào gan (HCC). Những nghiên cứu trước đây nêu khả năng bông cải xanh, bông cải trắng và một vài loại bắp cải khác có thể ngăn sự tích tụ mỡ ở gan, bảo vệ gan trước nguy cơ NAFLD.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]







    Bông cải xanh chứa chất kháng ung thư sulforaphane (Ảnh: MNT)





    Lợi ích đó phần nào do thành phần kháng ung thư sulforaphane trong nhóm thực vật này mang lại. Trong nghiên cứu mới đây, GS Elizabeth Jeffrey và cộng sự đã thử nghiệm tác dụng kháng ung thư của bông cải xanh trên chuột bị cho tiếp cận với chất gây ung thư. Bốn nhóm chuột được thử nghiệm gồm: chuột được nuôi dưỡng với nhiều mỡ và đường khiến bị béo phì, nhóm được ăn theo chế độ có kiểm soát để đối chiếu, nhóm chuột được cho dùng và nhóm không dùng bông cải xanh. Kết quả cho thấy nhóm chuột ăn nhiều mỡ, đường có bướu ung thư ở gan nhiều và to hơn. Tuy nhiên, chuột được thêm bông cải xanh vào khẩu phần ăn có lượng bướu ung thư giảm, dù kích thước bướu không giảm.

    Một số nghiên cứu trước đây cũng đã cho thấy dùng bông cải xanh từ 3-5 lần/tuần có thể kéo giảm nguy cơ vài dạng ung thư khác.


    Theo Trúc Lâm (Người lao động)
     
  17. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Tác dụng ít ngờ tới của hoa bưởi

    Hoa bưởi không chỉ đẹp với mùi thơm dịu nhẹ mà có nhiều tác dụng ít ngờ tới.

    Vào mùa hoa bưởi tháng 3, bạn chỉ cần một vài nhánh hoa bưởi đặt trong nhà thì ở đâu bạn cũng thấy cái mùi thơm dịu phẳng phất trong không gian. Những hoa bưởi không chỉ để ngắm.

    Theo lương y Vũ Quốc Trung – Phòng chẩn trị Y học cổ truyền chùa Cảm Ứng (Hà Nội), bưởi có rất nhiều tác dụng. Trong đó, lá, hoa, vỏ quả bưởi là nguyên liệu cần thiết trong các bài thuốc Đông y.

    Lá, hoa bưởi đều chứa tinh dầu nên thường được dùng để xông giải cảm. Hoa bưởi có tác dụng tích cực với hệ hô hấp, mùi hương bưởi giúp giải cảm, thư giãn, giảm stress, giúp tỉnh táo, minh mẫn...

    Mặt khác, hoa bưởi còn là một vị thuốc tốt có tác dụng chữa ho đờm, đau dạ dày, đau đầu do mệt mỏi, thông đại tiện...



    [​IMG] [​IMG][​IMG]



    Hoa bưởi không chỉ thơm, đẹp mà còn có nhiều công dụng

    Bên cạnh đó, tác dụng ít ngờ tới của hoa bưởi là dân gian thường dùng hoa bưởi để chưng cất thành tinh dầu làm đẹp, gội đầu, tắm rửa hoặc xông hơi… Nước hoa bưởi được dùng cho các món chè, món bánh, món cháo.

    Để làm tinh dầu hoa bưởi nguyên chất, bạn chỉ cần ngắt từng bông hoa bưởi ra rồi rửa sạch để ráo nước. Lọ ướp hoa bưởi nên lấy bình thủy tinh.

    Khi lọ đã khô bạn rải một lớp hoa bưởi phía dưới cùng rồi rải tiếp một lớp đường cát trắng lên phía trên theo tỷ lệ 1 cân đường/ 1kg hoa bưởi. Cuối cùng đậy bình thật kín khoảng 10 ngày để hoa bắt đầu chảy nhựa thành những tinh dầu. Bảo quản ngăn mát tủ lạnh.

    Hoa bưởi còn trở thành một nguyên liệu để làm nên những món ăn vô cùng tinh tế. Hoa bưởi có thể dùng để làm mía ướp hoa bưởi, ướp trà.

    Đến mùa hoa bưởi cũng là mùa làm bột sắn dây. Sắn dây sau khi lọc thành bột sẽ được phơi trong nắng giòn để bột mịn màng, trắng tinh. Lúc bột chuẩn bị đóng gói người ta cho những cánh hoa bưởi ướp vào để sắn dây ngon hơn và lấy mùi thơm.

    Một số bài thuốc từ hoa bưởi:

    + Hoa bưởi và hoa sen mỗi thứ 10g chưng với trà uống có thể khai tâm tỉnh tỳ. Hoa bưởi 12g chưng với trà uống giúp tiêu khí trệ, trị ngáp vặt; bưởi và bạch cấp môi thứ 10g chưng với trà uống có thể làm đẹp.

    + Có tác dụng tiêu đờm, thông đại tiện: Hoa bưởi 4g, hoa đậu mọt bát, nước gừng nửa thìa, đường phèn một thìa. Hoa bưởi rửa sạch cho vào nồi đung khoảng 10 phút sau đó bỏ bã lấy nước. Cho tiếp nước gừng, đường, hoa đậu vào rồi đun tiếp sau đó lấy ra ăn.

    + Hoa bưởi chữa đau dạ dày, khắc phục chứng ứ trệ khí huyết: Dùng hoa bưởi 5g, đường phèn một thìa nhỏ. Đun trong 200ml nước, sau khi sôi 5 phút cho đường vào rồi đun tiếp. Lấy nước đó dùng như uống trà hàng ngày.

    + Dùng lá hoặc hoa, cùi bưởi, lá sả, lá duối, lá cúc tần mỗi lá một nắm (50 -100g) cho vào nồi nước đun thật sôi dùng để xông trừ cảm mạo, cho ra mồ hôi và viêm đường hô hấp trên rất hiệu quả.



    Theo P.T (Gia đình & Xã hội)
     
  18. thienbao10

    thienbao10 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/1/2016
    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    jo mới biết đtdđ cũng có nhiều tác hại đến như vậy đó ak
     
  19. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    7 loại nước ép rau quả giúp trị 7 chứng bệnh thường gặp


    Ngoài hương vị thơm ngon, nước ép rau quả thường mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nước ép rau quả giàu chất xơ và chất dinh dưỡng thực vật. Nước ép rau quả mang đến cho bạn một chế độ ăn uống cân bằng. Các chất dinh dưỡng thực vật và vitamin có trong nước ép rau quả giúp cơ thể ngăn ngừa một số căn bệnh mãn tính. Nước ép rau và trái cây được biết đến với rất nhiều lợi ích sức khỏe và rất dễ hấp thụ. Nước ép rau quả giúp làm giảm bớt hầu hết các bệnh như cholesterol cao, nồng độ axit uric tăng, lo lắng, rụng tóc, stress...
    Dưới đây là 7 loại nước ép giúp hỗ trợ điều trị 7 chứng bệnh thường gặp.

    Nước ép cà rốt giúp cân bằng lượng cholesterol

    [​IMG]
    Kali và magiê có trong nước ép cà rốt giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu. Nước ép cà rốt cũng giúp cân bằng huyết áp và lượng đường trong máu. Những người bị bệnh tiểu đường và huyết áp cao nên tiêu thụ nước ép cà rốt một cách thường xuyên.

    Nước ép củ cải nước ép giảm acid uric

    [​IMG]
    Hãy kết hợp nước ép củ cải, cà rốt và dưa chuột để thành một loại nước ép lành mạnh giúp giảm đau sưng các khớp do tác dụng làm giảm hoạt động của acid uric. Khi lượng acid uric trong máu tăng cao, các tinh thể của nó được tích lũy trong các khớp gây đau, đỏ, sưng và ngứa.

    Nước ép rau cải, bina, rau diếp và dưa chuột giúp giảm béo

    [​IMG]

    Hãy kết hợp 10 gram cải xoăn, 5 gram rau bina, 5 gam dưa chuột và 5 gram rau diếp. Pha loãng nước ép rau với nước và thưởng thức nó. Nước ép rau quả này chứa nhiều chất xơ và nước nên sẽ giúp đốt cháy mỡ ở vùng thắt lưng và đùi. Bạn nên uống nước ép này vào buổi sáng sớm ngày khi chưa ăn gì. Uống nước ép này trong 1 tháng sẽ cho hiệu quả tích cực.

    Bắp cải và nước ép ớt để chống lão hóa

    [​IMG]
    Nếp nhăn, đốm đen và tàn nhang là những dấu hiệu đầu tiên của sự lão hóa. Để trì hoãn sự lão hóa, hãy trộn 5 gram bắp cải, 4 gram cà rốt và 3 gram ớt đỏ để làm thức uống lành mạnh. Uống loại đồ uống lành mạnh hàng ngày trong 3 tuần giúp giảm quá trình lão hóa. Bắp cải, cà rốt và ớt đỏ đều có chất chống oxy hóa mạnh mẽ nên có thể chống lão hóa rất tốt.

    Nước ép dưa chuột và rau diếp để giảm bớt căng thẳng

    [​IMG]

    Bạn có thể làm giảm bớt lo lắng và căng thẳng nhờ nước ép rau. Hãy kết hợp dưa chuột và rau diếp, thêm đá bào và uống nó. Trong rau diếp và dưa chuột chứa nhiều chất xơ và các hoạt chất có tác dụng an thần nên khi tiêu thụ hỗn hợp này sẽ giúp ổn định hệ thần kinh, giảm stress.

    Nước ép cải xoong làm giảm rụng tóc

    [​IMG]

    Nếu bạn bị rụng tóc quá nhiều, hãy massage với nước ép cải xoong trên da đầu khoảng 15 phút sau đó gội lại với nước ấm. Kẽm và lưu huỳnh trong rau cải xoong không những làm sạch nấm, gàu mà còn có tác dụng dưỡng ẩm cho da đầu và kích thích tóc mọc nhanh.

    Nước ép cải xoăn và nho xanh giúp xương chắc

    [​IMG]

    Nước ép cải xoăn và nho xanh rất giàu chất sắt và vitamin K, giúp tăng cường lưu thông máu và là nước ép rau quả tốt nhất cho sức khỏe của xương.

    (Nguồn: Boldsky)
    Theo Quỳnh Trang / Trí Thức Trẻ
     
  20. embehaycuoi

    embehaycuoi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/3/2016
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    3
    Toàn kinh nghiệm hay, cảm ơn mẹ nó nhiều nhé
     

Chia sẻ trang này