Toàn quốc: Sos - Nhật Bản Cảnh Báo Uống Sữa Bò Gây Loãng Xương

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi VNHEALTH, 4/5/2018.

  1. VNHEALTH

    VNHEALTH SỐNG CHỦ ĐỘNG

    Tham gia:
    31/3/2018
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG][​IMG][​IMG]Nhật cảnh báo uống sữa bò quá nhiều gây loãng xương[​IMG][​IMG][​IMG]
    Theo bác sĩ Nhật Bản Hiromi Shinya: "Nhầm lẫn lớn nhất của mọi người đối với sữa bò là sữa bò giúp phòng tránh bệnh loãng xương … Chính vì uống quá nhiều sữa bò mới dẫn đến bệnh loãng xương".

    Nguyên nhân được lý giải như sau "Nồng độ canxi trong máu ổn định khoảng 9-10mg (100cc). Khi uống sữa bò, nồng độ canxi trong máu tăng lên nhanh chóng bởi vậy nếu chỉ nhìn qua mọi người sẽ cho rằng cơ thể hấp thu được nhiều canxi, tuy nhiên, chính cái gọi là "tăng nồng độ canxi trong máu" lại gây nên bi kịch cho chủ nhân.
    Thực ra, khi nồng độ canxi trong máu tăng lên, cơ thể sẽ điều chỉnh sao cho nồng độ canxi quay về giá trị cân bằng ban đầu, lượng canxi thừa sẽ được thận bài tiết qua đường nước tiểu". "Nói cách khác, thật đáng buồn cười khi chính lượng canxi trong sữa bò vốn được ta uống để hấp thu thêm canxi lại làm giảm lượng canxi trong cơ thể". (Trích trong cuốn "Nhân tố Enzyme – Phương thức thực hành").

    Tương tự, báo cáo của trường Đại học Harvard cho thấy hầu hết người Mỹ khi nhắc đến canxi họ thường nghĩ ngay đến sữa. Nhưng các nhà khoa học khẳng định sữa cũng chỉ là 1 trong nhiều nguồn thực phẩm như rau xanh, các loại đậu và nhiều nguồn khác có chứa canxi do đó sữa không phải là nguồn canxi duy nhất cho cơ thể.

    Những lý do không nên lạm dụng sữa bổ sung canxi

    Báo cáo của trường Đại học Harvard giải thích lý do không nên lạm dụng sữa bổ sung canxi do sữa chứa hàm lượng chất béo bão hòa cao gây nguy cơ bệnh tim mạch, tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt…

    Nguy cơ mắc bệnh tim mạch

    Nhiều sản phẩm sữa có chứa hàm lượng chất béo bão hòa cao, khi dung nạp chất này vào cơ thể quá nhiều có thể gây nên yếu tố nguy cơ bệnh tim mạch.

    Theo đánh giá, hầu hết các sản phẩm sữa hiện nay có nhiều lựa chọn béo hoặc không béo, tuy nhiên, chất béo bão hòa khi được tách khỏi sữa có thể được chế biến thành các sản phẩm khác như kem, bơ hoặc tàng hình trong các sản phẩm khác.

    Gây chuột rút, đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy

    Một số người sinh ra đã có sẵn cơ chế không dung nạp lactose ở một mức độ nào đó bởi vậy việc ăn hoặc uống các chế phẩm từ sữa có thể gây ra các vấn đề như chuột rút, đầy hơi, chướng bụng và tiêu chảy.

    Khi uống sữa thường xuyên, các triệu chứng này có thể dao động từ nhẹ đến nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

    Chế độ ăn uống giàu canxi được chứng minh là có liên quan đến tăng yếu tố nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

    Nghiên cứu của trường Đại học Harvard về sức khỏe của nam giới cho thấy, nam giới uống từ 2 ly sữa mỗi ngày trở lên gần như tăng gấp đôi nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt so với những người không uống.

    Tương tự, những người đàn ông dung nạp lượng canxi cao từ 2.000 mg mỗi ngày tăng gần gấp đôi nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt.

    Tăng nguy cơ ung thư buồng trứng

    Mức độ cao của galactose, loại đường được giải phóng bởi sự tiêu hóa lactose đã được nghiên cứu là có thể gây tổn hại đến buồng trứng và tăng nguy cơ ung thư buồng trứng.

    Đặc biệt, một phân tích gần đây của 12 nghiên cứu ở 500 nghìn phụ nữ cho thấy, những phụ nữ có lượng lactose cao tương đương với việc uống 3 ly sữa mỗi ngày có nguy cơ bị ung thư buồng trứng cao hơn.

    Lời kết


    Việc bổ sung sữa ngoài các bữa ăn chính là rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên có rất nhiều cách khác nhau để bổ sung canxi vào chế độ ăn như đậu trắng, cá mòi, nước cam, hạnh nhân và các loại rau lá xanh, bông cải xanh…thay vì uống sữa bò hàng ngày.

    Qua đó, các chuyên gia khuyến cáo người dân không nên uống sữa bò quá nhiều, vừa tốn kém vừa gây ảnh hưởng đến chất lượng xương, là nguyên nhân gây loãng xương và nhiều căn bệnh khác.
    Healthvn.vn (Theo Tri Thức Trẻ)


    Thông tin tham khảo tại Nhật Bản về loãng xương do uống sữa bò.
    http://www.sankei.com/premium/…/160101/prm1601010056-n1.html
    http://www.asyura2.com/13/health16/msg/629.html
    #Healthvn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi VNHEALTH
  2. VNHEALTH

    VNHEALTH SỐNG CHỦ ĐỘNG

    Tham gia:
    31/3/2018
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này