Sốt virus xuất hiện nhiều ở Hà Nội

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi webmaster, 19/7/2008.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Chị Mai (31 tuổi, nhà ở Thanh Xuân, Hà Nội) phải nghỉ việc 2 hôm nay vì sốt virus. Cùng cơ quan chị cũng có vài người mắc chứng này.
    [​IMG]
    Ảnh: Hải Hà.

    3 ngày trước, Mai thấy ngây ngấy sốt, mệt mỏi. Sau 1 ngày, chị sốt cao, đau họng, ho, toàn thân và cả vùng mặt đau nhức. Người lơ mơ, đầu óc khó tập trung, lại mệt rã rời nên Mai đành bỏ dở buổi làm, nghỉ ở nhà đến hôm nay.

    Bác sĩ ở gần nhà chẩn đoán Mai bị sốt do virus. Dù đã cố gắng giữ gìn cho gia đình nhưng vì phải chăm con nên cô con gái 2 tuổi của chị cũng bị lây. Cơ quan của Mai (khu Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội) cũng có nhiều người khác có hội chứng sốt như vậy trong vòng một tuần trở lại đây.

    Anh Phương, 33 tuổi, làm việc cho một công ty xây dựng tại Hà Đông, cũng đang khật khừ vì sốt virus, giống như 4-5 người khác trong cùng văn phòng. Nhiều cơ quan, công sở khác tại Hà Nội cũng có tình trạng tương tự.

    Bác sĩ Phạm Mạnh Thân, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội, cho biết phần lớn người lớn bị sốt virus không đến gặp bác sĩ nhưng mấy ngày gần đây số bệnh nhân đến khám vì nguyên nhân này cũng có tăng. Các virus gây bệnh thường phát triển khi thời tiết nóng, lạnh hoặc nắng mưa thất thường; đây cũng là lúc sức đề kháng của con người giảm đi khiến mầm bệnh dễ gây hại.

    Các triệu chứng sốt virus điển hình là ban đầu sốt nhẹ khoảng 38-38,5 độ C, sau đó bùng lên sốt cao đến 39 độ hoặc cao hơn. Nhiều bệnh nhân đau họng, ho hắng nhẹ, đau nhức mình mẩy, vã mồ hôi, mệt mỏi. Thường sau 2-4 ngày, bệnh sẽ tự khỏi.

    Về điều trị, bệnh nhân chỉ cần dùng thuốc hạ sốt khi sốt cao, hoặc dùng các loại thuốc cảm để chữa triệu chứng đau nhức, sổ mũi, ho... Ngoài ra nên súc miệng nước muối và nhỏ mũi thường xuyên. Không nên dùng kháng sinh.

    Sốt virus là bệnh dễ lây, nhất là trong gia đình và công sở, nơi dùng điều hòa thông khí không tốt. Do đó, người bị sốt virus nên hạn chế tiếp xúc với người khác, nhất là trẻ em. Nếu mệt nặng, nên nghỉ làm. Những người xung quanh nên phòng bệnh bằng cách nhỏ nước muối, ăn nhiều hoa quả giàu vitamin C và bảo vệ sức khỏe.

    Hải Hà
    Nguồn: VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


Chia sẻ trang này