Toàn quốc: Stablecoin Đang Thay Đổi Và Đó Là 1 Thỏa Thuận Lớn

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi cryptonews, 24/4/2021.

  1. cryptonews

    cryptonews Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/3/2021
    Bài viết:
    761
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Stablecoin không phải là cái gì gì mới, nó đã tồn tại gần như song song tiền điện tử, với stablecoin hữu ích đầu tiên được ra mắt vào năm 2014. Kể từ đó, chúng phần lớn được sử dụng bởi các nhà giao dịch và nhà đầu tư đang tìm kiếm một giải pháp tạm thời khỏi sự biến động.

    [​IMG]

    Nhưng phải đến thời gian gần đây, stablecoin mới bắt đầu phát triển để cung cấp cho người dùng nhiều hơn sự ổn định đơn giản hoặc một giải pháp thay thế fiat, mà là một mục nhập khả thi vào thế giới tiền điện tử. Sự tiến hóa này chủ yếu liên quan đến những cải tiến về cách chúng được hỗ trợ và sử dụng, làm cho các stablecoin hiện đại có khả năng hơn nhiều so với một số ví dụ ban đầu.

    Stablecoin Đang Được Hỗ Trợ Khác Nhau

    BitUSD, stablecoin đầu tiên từng được ra mắt trên blockchain, không giống như nhiều loại stablecoin phổ biến hiện nay. Thay vì được hỗ trợ trực tiếp bằng tiền pháp định do người giám sát giữ trong tài khoản, thay vào đó nó được thế chấp bằng mã thông báo BitShares (BTS).

    Thay vì chỉ được hỗ trợ 1: 1 với giá trị tương đương USD của BTS, người dùng cần phải thế chấp quá mức, gửi ít nhất gấp đôi giá trị của BTS so với số lượng BitUSD mà họ muốn nhận. Đây là một giải pháp không thực tế, vì ít người sẵn sàng bỏ ra gấp đôi số tài sản thế chấp chỉ để ổn định tạm thời.

    Nhưng mọi thứ đang thay đổi nhanh chóng, khi các stablecoin mới hơn có khả năng hơn xuất hiện, mang theo các giải pháp ổn định sáng tạo hơn và tiện ích tốt hơn. Các stablecoin ngày nay hiện có một loạt các cơ chế hỗ trợ thông minh, giúp chúng phù hợp hơn với người dùng tiền điện tử hiện đại.

    Đồng ổn định USDap của BondAppétit là một ví dụ sâu sắc về điều này. Thay vì chỉ hỗ trợ mỗi USDap bằng USD, chúng được hỗ trợ bởi các nghĩa vụ nợ trong thế giới thực. Các trái phiếu có thu nhập cố định này tạo ra lợi tức đảm bảo tài sản thế chấp luôn vượt quá giá trị của bất kỳ USDap nào đang lưu hành.

    Các stablecoin khác, như TerraUSD (UST) thay vì lặp lại công thức do BitUSD đưa ra, bằng cách cho phép người dùng thế chấp các stablecoin của họ bằng cách sử dụng các tài sản dễ bay hơi - nhưng không yêu cầu thế chấp quá mức. Với TerraUSD, người dùng chỉ cần đốt 1 USD token LUNA theo tỷ giá thị trường hiện tại để đúc 1 UST.

    Khi tài chính phi tập trung ngày càng trở nên phổ biến, người dùng có thể sẽ tiếp tục yêu cầu các giải pháp stablecoin có năng lực hơn, điều này sẽ thúc đẩy các nhà phát hành stablecoin hiện tại và sắp tới phải tiếp tục đổi mới để đáp ứng nhu cầu thay đổi của họ.

    Stablecoin Không Chỉ Để Ổn Định

    Trong những ngày đầu tiên của tiền điện tử, stablecoin có một mục đích rõ ràng - cho phép người nắm giữ tạm thời hoặc vĩnh viễn chọn không tham gia vào sự biến động của thị trường.

    Nhưng trong khi hầu hết các stablecoin đều đạt được điều này, sự quan tâm ngày càng tăng đối với tài chính cá nhân, canh tác năng suất và tiết kiệm dựa trên blockchain đã làm nổi bật nhu cầu về một giải pháp ổn định cũng có khả năng tạo ra lợi nhuận. Xét cho cùng, ngành công nghiệp tiền điện tử có liên quan đến lợi nhuận tuyệt vời cho các nhà đầu tư và yếu tố này là động lực chính cho nhiều người dùng.

    Nhưng trong khi hầu hết các stablecoin có thể được sử dụng để kiếm lợi nhuận bằng cách tham gia vào các ứng dụng DeFi mang lại lợi nhuận khác nhau và các nền tảng tiết kiệm tập trung như Crypto.com và Nexo, chúng ta hiện đang bắt đầu thấy các tùy chọn stablecoin có các thuộc tính mang lại lợi nhuận được đưa vào giao thức cấp độ.

    Chúng bao gồm USDap nói trên, tạo ra lợi nhuận cho người dùng tham gia vào nhóm thanh khoản USDap / BAG trên nền tảng tạo thị trường tự động (AMM) như Uniswap. Những phần thưởng này được thanh toán bằng mã thông báo BAG, là mã thông báo quản trị gốc của hệ sinh thái BondAppétit. Điều này giúp tối đa hóa tính thanh khoản cho cả USDap và BAG, đồng thời mang lại cho người nắm giữ khoản lợi nhuận ổn định.

    BXTB , một nhà cung cấp công nghệ trò chơi dựa trên blockchain cung cấp một loại stablecoin mang lại lợi nhuận khác - một loại sử dụng kết hợp hai mã thông báo (CHIP + yBXTB) để tạo ra lợi nhuận cho những người tham gia mạng. Nó đạt được điều này bằng cách phân phối một phần phí giao dịch CHIP cho chủ sở hữu yBXTB. Bạn có thể kiếm được mã thông báo yBXTB bằng cách đúc tiền ổn định CHIP, sau đó đặt cọc để kiếm những phần thưởng này.

    [​IMG]

    Hơn nữa, TerraUSD (UST), stablecoin USD được thế chấp của LUNA cũng được hưởng lợi từ giải pháp mang lại lợi nhuận thông qua Anchor Protocol - một giao thức tiết kiệm không cần phép cho blockchain Terra.

    Với ngày càng nhiều stablecoin cung cấp lợi suất an toàn, đáng tin cậy cho người nắm giữ, những người có khẩu vị rủi ro thấp hơn hoặc tiếp xúc yếu với tiền điện tử có thể sớm bị cám dỗ vào ngành. Do đó, stablecoin đại diện cho một cách rủi ro thấp để tiếp xúc với những lợi ích của tiền điện tử, giúp phát triển toàn ngành.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cryptonews

Chia sẻ trang này