Toàn quốc: Stablecoin Vượt Qua Vốn Hóa Thị Trường 100 Tỷ Đô La

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi cryptonews, 27/5/2021.

  1. cryptonews

    cryptonews Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/3/2021
    Bài viết:
    761
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Việc sử dụng DeFi tăng lên và tiện ích lớn hơn so với tiền tệ fiat đã dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong nguồn cung stablecoin toàn cầu.

    [​IMG]

    Tăng Trưởng Nguồn Cung Stablecoin

    Stablecoin là một loại tài sản tổng hợp theo dõi giá của một tài sản khác. Chúng được thiết kế để có cùng giá trị với tài sản mà chúng được gắn vào và thường xuyên theo dõi giá của các loại tiền tệ fiat như đô la Mỹ.

    Vào ngày 1 tháng 1, khoảng 30 tỷ đô la tiền ổn định đã có sẵn. Con số đó đã tăng gấp ba lần kể từ đầu năm để đạt 100 tỷ đô la ngày hôm nay, theo dữ liệu từ The Block.

    [​IMG]

    USDT của Tether vẫn chiếm hơn 60% tổng vốn hóa thị trường cho stablecoin. Nguồn cung của USDT trên Tron cũng tăng theo cấp số nhân và hiện đã vượt qua nguồn cung trên Ethereum.

    Mặc dù USDT hiện là stablecoin ưa thích của tiền điện tử, nhưng USDC đã bắt đầu bắt kịp. Các mối quan hệ đối tác lớn với Visa đã thúc đẩy sự phát triển của USDC, cùng với những lo ngại xung quanh việc dự trữ tiền mặt của Tether hỗ trợ cho stablecoin của riêng mình. Tất cả các giao dịch tiền điện tử sử dụng thẻ Visa giờ đây sẽ được thanh toán bằng USDC trên chuỗi khối Ethereum, một bước quan trọng trong việc áp dụng stablecoin toàn cầu.

    Về phía Tether, động lực lớn nhất là việc áp dụng blockchain Tron để có thời gian giao dịch nhanh hơn và phí rẻ hơn. Kể từ khi ra mắt, nguồn cung USDT trên Tron đã tăng theo cấp số nhân và vượt qua nguồn cung trên Ethereum vài tuần trước.

    [​IMG]

    USDC trị giá 20 tỷ đô la ở dạng mã thông báo ERC-20 trên Ethereum, là phần lớn nguồn cung tổng thể. Nguồn cung USDC trên Solana theo sau với khoảng 750 triệu đô la.

    Sự tăng trưởng nhanh này có thể được giải thích bởi hai yếu tố. Thứ nhất, các stablecoin đã được tăng cường sử dụng trong DeFi, nơi người dùng có thể cho vay hoặc mượn chúng một cách đáng tin cậy. Các hệ thống tài chính phức tạp đã được tạo ra mang lại lợi nhuận đáng kể cho người cho vay.

    Ngoài ra, họ cung cấp một phương tiện trao đổi dễ dàng để các nhà giao dịch ra vào vị trí của họ mà không thực sự rút tiền hoặc quay trở lại fiat. Các nhà giao dịch không phải chờ đợi giữa các giao dịch và có thể giảm thiểu rủi ro biến động giá bằng cách giữ lợi nhuận của họ trong một tài sản được chốt bằng đô la.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cryptonews

Chia sẻ trang này