Sự Đấu Tranh Gian Khổ Với Bệnh Ung Thư Của Chị Tôi

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Tuyền 254, 7/7/2017.

  1. Tuyền 254

    Tuyền 254 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/6/2017
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chị gái tôi suốt thời gian trước bị bệnh viêm mũi quấy rầy, điều trị nhiều mà không khỏi. Mới đầu chị cho rằng là bệnh nhỏ, không nguy hiểm nên cứ để vậy, chứ không bao giờ ngờ rằng viêm mũi lại có ngày chuyển thành ung thư vòm. Tháng 1 năm 2013, khi đánh răng và ho, chị tôi phát hiện trong đờm có lẫn những tia máu nhỏ. Cẩn thận hơn nên chị đã đến bệnh viện nội soi vòm mũi họng, không ngờ kết quả chẩn đoán cho thấy chị mắc bệnh ung thư vòm mũi họng. Sau đó, chị tôi bắt đầu một cuộc sống gắn liền với chống lại ung thư.

    Mặc dù kết quả kiểm tra khiến chị tôi vô cùng sốc, nhưng chị vẫn nhanh chóng trấn tĩnh lại tinh thần, và tích cực tiếp nhận điều trị. Chị tiếp nhận 35 mũi xạ, gắng chịu những đau đớn do tác dụng phụ gây ra. Cuối cùng đến tháng 3 năm 2014, bác sỹ nói bệnh của chị đã được khống chế, có thể xuất viện được. Vốn cho rằng chị tôi đã được giải thoát khỏi căn bệnh ung thư, nhưng không ngờ, bệnh lại một lần nữa tìm đến.

    Tháng 5 năm 2014, chị tôi cảm thấy vai đau dữ dội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày. Sau khi đi kiểm tra lại chị phát hiện bệnh ung thư vòm đã tái phát lại, hơn nữa còn di căn đến phổi, khối u chèn ép lên dây thần kinh nên mới gây đau ở vùng vai. Từ khi chị tôi biết bệnh đã tái phát, chị buồn rầu ủ rũ, ăn không ngon, ngủ không yên, sức khỏe suy nhược nhanh chóng. Tôi và gia đình đều rất lo lắng, muốn tìm một hướng điều trị khác tốt hơn cho chị.

    Sau khi đọc được bài viết giới thiệu về bệnh nhân ung thư điều trị bằng phương pháp miễn dịch của phòng khám Vương Đạo Khang có dấu hiệu tiến triển tốt, chúng tôi mang theo những thắc mắc của mình đến phòng khám này để tìm hiểu và được tư vấn rõ hơn. May mắn thay, tôi và chị gặp được một bệnh nhân đã từng điều trị tại phòng khám này, anh ấy chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình điều trị với gia đình tôi, khuyên chúng tôi không nên lo lắng. Anh ấy nói phòng khám Vương Đạo Khang điều trị rất tốt, thường xuyên gọi điện hỏi thăm và hướng dẫn sử dụng liệu pháp trong quá trình điều trị, anh còn khích lệ chị tôi giữ tâm trạng lạc quan để việc điều trị được hiệu quả.

    Mặc dù vẫn chưa tin tưởng lắm vào phòng khám cũng như cách điều trị của họ, nhưng với suy nghĩ tìm kiếm hướng điều trị mới và thử xem sao, tôi và chị quyết định dùng thử một liệu trình xem sao. Bệnh tình của chị tôi lúc ấy đã ngày một nặng hơn, thậm chí có những lúc khó thở, bác sỹ của phòng khám luôn gọi điện hỏi thăm, nhắc chị tôi ăn uống sao cho phù hợp và uống thuốc đúng giờ, không được bỏ thuốc. Quả đúng như những gì anh bệnh nhân mà chúng tôi gặp ở phòng khám sau 10 ngày dùng thuốc chị tôi đã không còn thấy mệt như trước, ăn được nhiều hơn, tuy chỉ ăn được cháo thôi nhưng tôi có thể cảm nhận chị ăn được nhiều hơn trước và sức khỏe tiến triển tốt lên

    Theo dõi sự thay đổi của bệnh, các bác sỹ phòng khám Vương Đạo Khang luôn quan tâm, nhắc chị tôi sử dụng những loại thực phẩm có tính ấm tránh ăn đồ lạnh có tính hàn. Bên cạnh đó, áp dụng thêm những liệu pháp miễn dịch tế bào sinh học sao cho phù hợp với bệnh tình của chị tôi để nâng cao sức đề kháng cho chị, cho đến nay cuộc sống của chị đã quay trở lại nhịp sinh hoạt bình thường hơn. Vì vậy mà tôi thấy rất hài lòng và biết ơn phòng khám đã điều trị cho chị tôi.

    Từ khi mắc ung thư vòm, chị tôi thường xuyên cảm thấy bất lực và buồn bã. Nhưng chính những chuyển biến tốt của bệnh đã khiến cho chị có thêm niềm tin để chiến đấu với ung thư, sự khích lệ động viên của con cái và bác sỹ là động lực ủng hộ chị tích cực điều trị. Chị tôi thường xuyên tham gia các hoạt động của bệnh viện tổ chức, chia sẻ với các bệnh nhân khác kinh nghiệm chống lại ung thư của mình, nói cho họ biết rằng điều trị ung thư không phải việc một sớm một chiều mà khỏi, phải kiên trì, phải tin tưởng vào hiệu quả, tin tưởng bác sỹ, tin tưởng chính bản thân mình!

    Trên con đường chiến đấu với ung thư, tôi nhìn chị tôi tiến từng bước gian nan, tôi chỉ có thể giúp chị về phần sinh hoạt và ăn uống hàng ngày. Loại bỏ những tâm lý tiêu cực trong chị, ủng hộ và khích lệ chị tôi ra nước ngoài điều trị. Sau mỗi lần chị tôi điều trị, chú ý đến điều chỉnh dinh dưỡng và các món ăn, cơ thể hấp thụ đầy đủ dinh dưỡng và nâng cao thể lực mới có thể kháng lại được với ung thư! Con đường chống lại ung thư còn dài, nhưng tôi sẽ mãi mãi bên cạnh khích lệ chị tôi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tuyền 254
    Đang tải...


  2. choetboi

    choetboi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/4/2015
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    ung thư là căn bệnh quái ác mà con người mắc phải
     
    Tuyền 254 thích bài này.

Chia sẻ trang này