Kinh nghiệm: Sử Dụng Baking Soda Đánh Bật Vết Bẩn Trên Sofa Vải

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Sofa Toàn Quốc, 19/1/2018.

  1. Sofa Toàn Quốc

    Sofa Toàn Quốc Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/12/2017
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Nhiều bà mẹ nội trợ vẫn chưa biết cách giặt ghế sofa vải tại nhà khi những chiếc ghế sofa phòng khách của mình bị bẩn. Đặc biệt nếu trong nhà có trẻ em nghịch ngợm thì những chiếc ghế sofa có thể bị bẩn bởi những bàn chân dơ hoặc những trò đùa của trẻ. Không những thế, những vết ố màu vàng bởi nước chè, đồ uống có màu cũng sẽ làm bộ sofa vaỉ phòng khách kém sắc. Hãy cùng Tạp Chí Nội Thất Online tìm hiểu cách giặt ghế sofa vải bằng baking soda tại nhà để đánh bay vết bẩn của chúng nhé.

    Làm sạch ghế sofa vải bước đầu
    Bước đầu tiên để tiến hành giặt ghế sofa vải đó chính là cần làm sạch sơ chúng. Hãy chuẩn bị một chiếc khăn sạch và khô để lau toàn bộ bề mặt của ghế sofa. Sau khi đã lau sạch kỹ càng hãy cẩn thận sử dụng máy hút bụi để có thể hút toàn bộ bụi bẩn ở những rãnh sâu của bộ ghế sofa hoặc giữa những đường chỉ của sản phẩm. Nếu vết bẩn ở quá sâu hãy sử dụng những loại bàn chải có lông mềm để nhẹ nhàng làm sạch được chúng. Tránh dùng những bàn chải cứng sẽ làm hỏng bề mặt sản phẩm và có thể gây ra tình trạng mất màu bề mặt sofa vải.

    [​IMG]
    Dùng khăn ẩm lau sạch bộ bàn ghế sofa vải để thổi bay lớp bụi bẩn cơ bản trên bề mặt bộ ghế

    Làm sạch ghế sofa vải bằng Baking soda
    Baking Soda là một hợp chất của muỗi Natri và gốc HCO3 và được áp dụng từ xa xưa baking Soda để ướp cá nhằm giúp cá được tươi ngon sau những chuyến đi biển dài ngày. Ngày nay, với công nghệ hiện đại, baking soda được sử dụng nhiều trong việc chế biến thực phẩm, tẩy trùng. Ngoài ra, người ta còn tận dụng baking soda để làm sạch ghế sofa vải khá hữu hiệu.

    [​IMG]
    Trước khi sử dụng baking soda làm sạch ghế sofa vải, hãy dùng máy hút bụi để hút toàn bộ bụi bẩn ẩn chứa trong những khe của sản phẩm

    Bạn hãy chuẩn bị một ít Baking soda và tiến hành rải đều chúng lên bề mặt của bộ ghế sofa. Với sức mạnh siêu phàm của mình, baking soda sẽ tiến hành loại bỏ các mùi khó chịu bám trên ghế như mồ hôi, đồ ăn, chất bẩn còn xót lại và làm sạch các vết bẩn một cách hữu hiệu. Chúng ta nên để baking soda trên bề mặt từ 20 phút cho tới 1 giờ để đảm bảo baking soda có thể phát huy hết công lực của mình. Sau đó, ta lấy máy hút bụi và hút hết chúng ra khỏi bề mặt ghế sofa vải.

    Kiểm tra lại kỹ càng bề mặt ghế sofa
    Sau khi đã hút toàn bộ baking soda ra khỏi bề mặt ghế. Hãy tiến hành xem xét các vết bẩn đã được đánh bay hay chưa? Nếu còn những vết bẩn cứng đầu hãy tiến hành bôi trực tiếp baking soda lên bề mặt vết bẩn để việc đánh bay chúng diễn ra nhanh hơn. Và đừng quên lau sạch chúng bằng khăn ẩm sạch nhé.

    [​IMG]
    Kiểm tra lại kỹ càng bề mặt ghế sofa xem còn bẩn không? Nếu vẫn còn hãy rắc trực tiếp chúng lên bề mặt sản phẩm để làm sạch nhanh chóng

    Bộ ghế sofa vải bị bám bẩn sẽ làm mất đi sự sang trọng, đẳng cấp quý phái của không chỉ bộ ghế mà còn toàn bộ căn phòng khách. Hãy tiến hành làm sạch bộ ghế sofa vải một cách dễ dàng với Baking soda nhé. Tuy nhiên với những bộ sofa cao cấp, sofa đắt tiền, khách hàng nên liên hệ với những dịch vụ giặt ghế sofa, làm sạch ghế sofa tại nhà chuyên nghiệp để không mất đi vẻ đẹp và giá trị của chúng nhé.

    Nguồn bài viết http://tapchinoithatonline.com/danh-bay-vet-ban-tren-ghe-sofa-vai-cuc-nhanh-chi-voi-baking-soda
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Sofa Toàn Quốc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này