Kinh nghiệm: Sử Dụng Các Biện Pháp Diệt Muỗi Để Phòng Chống Sốt Xuất Huyết

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Lưới Hoà Phát, 3/12/2020.

  1. Lưới Hoà Phát

    Lưới Hoà Phát Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/11/2020
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hàng năm, vào mỗi cuối mùa xuân và khoảng đầu tháng 7 đến tháng 11, thời tiết nồm ẩm, tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi và các loại virut phát triển dẫn đến nguy cơ bùng phát của dịch sốt xuất huyết (SXH) tăng cao. Hiện nay, vẫn chưa có thuốc đặc trị sốt xuất huyết, vì thế chúng ta nên chủ động phòng tránh nguy cơ mắc bệnh. Bạn đã làm gì để bảo vệ gia đình khỏi muỗi và sốt xuất huyết? Tham khảo bài viết dưới đây để có những biện pháp phòng chống sốt xuất huyết phù hợp nhất nhé.
    Tình hình dịch sốt xuất huyết ở nước ta
    Năm 2019, cả nước ghi nhận 320.331 trường hợp mắc SXH với 53 trường hợp tử vong và nhiều ổ dịch trong cộng đồng tại các địa phươngnhư Hà Nội, Tp.HCM, các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.
    [​IMG]
    Từ đầu năm 2020 đến nay, cả nước ghi nhận 26.857 trường hợp mắc SXH tại 58 tỉnh, thành phố; một số địa phương đã có ca tử vong như Bình Định, Bình Phước, Cần Thơ và Tây Ninh.
    Tại TPHCM từ đầu năm đến nay, Sở Y tế đã giám sát và thống kê cho thấy trên địa bàn có 6.893 ca mắc SXH. Trung bình mỗi tuần thành phố có khoảng 120 trường hợp nhiễm bệnh phải nhập viện điều trị.
    Ở Hà Nội, theo Sở y tế, từ đầu năm 2020 đến nay, toàn thành phố đã ghi nhận 137 trường hợp mắc SXHtại nhiều quận huyện, trong đó có 2 ổ dịch có nguy cơ gia tăng nhanh, tuy vậy, chưa có trường hợp tử vong, đó là ổ dịch ở xã Khánh Hà, huyện Thường Tín và xã Thanh Thùy, huyện Thanh Oai (Hà Nội).
    Vậy tại sao hàng năm dịch sốt xuất huyết tái đi tái lại? Nguyên nhân chủ yếu là do sự phòng bệnh không tốt. Vậy nêm làm gì để phòng chống muỗi hiệu quả và sốt xuất huyết?

    Nên làm gì để phòng chống sốt xuất huyết
    [​IMG]

    Phun thuốc diệt muỗi xung quanh nơi ở
    Việc đầu tiên chúng ta cần làm đó là phun thuốc diệt muỗi xung quanh nơi ở. Tốt nhất bạn nên mặc trang phục dày, dài tay để tránh bị muỗi đốt.
    Thêm một cách để chống sự tấn công của muỗi vằn đó là sử dụng các loại thuốc, xịt chống muỗi ở vùng da không được bảo vệ. Cách làm này cũng hạn chế phần nào nguy cơ bị muỗi đốt. Khi đi ngủ, các bạn nên buông màn cẩn thận, nằm trong phòng thoáng mát và có điều hòa. Như vậy, muỗi vằn sẽ không thể tồn tại và tấn công chúng ta.

    Vệ sinh môi trường sống sạch sẽ
    Khi trời mưa, thời tiết nồm ẩm, muỗi vằn có nhiều điều kiện để sinh sôi và phát triển. Chúng thường tồn tại ở những chỗ nước đọng, đặc biệt là ở gần ao hồ, thùng, lu,… Vì vậy, bạn nên dọn dẹp sạch sẽ môi trường xung quanh khu nhà ở, tránh để các vũng nước tồn đọng, tạo điều kiện muỗi sinh sống.
    Đối với các thùng, lu đựng nước, chúng ta cố gắng sử dụng nắp đậy kín, đối với đồ dùng không cần thiết, các bạn có thể bỏ đi. Ngoài ra, bạn nên phát quang bụi rậm, cỏ cây trong vườn sạch sẽ, thoáng đãng.

    Sử dụng cửa lưới chống muỗi để phòng chống sốt xuất huyết
    Một trong những cách chống muỗi an toàn mà không ảnh hưởng đến môi trường là sử dụng cửa lưới chống muỗi. Được cấu tạo từ các tấm lưới kim loại hoặc nhựa tổng hợp có lỗ nhỏ, cửa lưới chống muỗi giúp ngăn chạn hiệu quả các loại muỗi và côn trùng, không cho muỗi hay các loại côn trùng vượt qua và xâm nhập vào nhà ở nhưng vẫn đảm bảo thoáng khí và ánh sáng. Phương pháp này không độc hại, hiệu quả chống muỗi tốt, thẩm mỹ cao, phù hợp với thiết kế của các gia đình.
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lưới Hoà Phát
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    sốt xuất huyết cũng rất nguy hiểm mọi người nên cẩn thận
     

Chia sẻ trang này