Thông tin: Sử Dụng Coinmarketcap Để Phân Tích Một Đồng Coin/token Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi Roseare, 2/3/2022.

  1. Roseare

    Roseare Thành viên mới

    Tham gia:
    18/1/2022
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Lời nói đầu: Rất nhiều bạn sử dụng Coinmarketcap để xem vốn hóa, giá mà không biết sử dụng Coinmarketcap để phân tích đầu tư một đồng coin/token hiệu quả

     Coinmarketcap.com là một website bạn không thể bỏ qua nếu đang tìm hiểu về Cryptocurrency, một trong những trang thông tin uy tín nhất hiện nay về Cryptocurrency. Tuy nhiên rất nhiều bạn sử dụng Coinmarketcap để xem vốn hóa, giá mà không biết sử dụng Coinmarketcap để phân tích đầu tư một đồng coin/token hiệu quả

       1. Thông tin cơ bản

      Trong mục này chúng ta có thể nắm bắt những thông tin cơ bản về tên coin/token, xếp hạng rank theo vốn hóa thị trường, và số lượng người đang quan tâm về đồng coin này

    2. Community

      Ở mục này có để sẵn những đường link tới website của dự án, trình duyệt khám phá giúp nhà đầu tư biết được lịch sử mua/bán đồng coin này của các nhà đầu tư khác, cá voi, cá mập và Market maker , số lượng holder ( mọi người có thể tìm hiểu chi tiết thêm )... Ngoài ra, chúng ta có thể ghé thăm các kênh truyền thông khác của dự án như Twitter, Discord, Telegram…tất cả đều có ở đây, mọi người có thể đọc whitepaper để tìm hiểu sâu hơn về dự án mình đang quan tâm.

       3. Smart Contract ( Hợp đồng thông minh )

      Đây chính là Smart Contract của một đồng coin/token. Nếu là coin nền tảng thì chỉ có một Smart Contract của chính đồng coin đó. Còn nếu là token thì có thể sẽ có tới 2 smart contract do nó được xây dựng trên 2 Blockchain khác nhau ( mọi người chú ý chỗ này nha, tránh trường hợp thêm nhầm Smart Contract vào ví, và khi chuyển tiền qua lại giữa các ví nếu nhầm sẽ rất dễ còn cái nịt lắm đấy ạ )

       4. Price ( Giá coin )

      Nhìn vào đây chúng ta biết được giá trị của một đồng coin/token ở thời điểm hiện tại ( ví dụ giá Celo hiện tại là 3,04 đô ), độ biến động giá trong 24h qua ( tăng 6,66%, xanh là tăng, đỏ là giảm ), độ biến động giá quy đổi ra BTC và ETH trong 24h, ngoài ra chúng ta còn nắm được chỉ số nữa là giá thấp nhất và cao nhất mà đồng coin/token này đạt được trong ( 24h qua, 1 tháng qua, 1 năm qua ). Trong ví dụ ở thời điểm viết bài, Celo đang có giá thấp nhất 2,82$ và giá cao nhất 3,06$ trong 24h qua.

     5. Market Cap & Fully Diluted Valuation

      Market Cap là vốn hóa của dự án với số lượng token lưu thông trong thị trường tại thời điểm đó. Từ Circulating Supply (số lượng coin/token đang lưu thông ), chúng ta sẽ tính ra được Market Cap.

      • Market Cap ( Vốn hóa thị trường ) = Circulating Supply (Số lượng coin lưu thông) * Token Price ( Giá coin/token hiện tại )

      VD : Nhìn trên hình có thể thấy giá Celo ( Token Price = 3,04$ ), số lượng coin lưu thông ( 407,486,151.00 Celo ). Vậy Market Cap Celo = 3,04 * 407,486,151 = 1,240,240,243$ )

      Dựa vào Market Cap chúng ta có thể dự phóng được mức độ tăng trưởng trong tương lai của một đồng coin/token. Cap bé sẽ có mức độ tăng trưởng lớn hơn so với coin/token có Cap lớn ( tuy nhiên lợi nhuận lớn đi kèm với rủi ro lớn )

      Fully Diluted Valuation là vốn hóa của dự án nhưng được tính với tổng số lượng token đang lưu thông và cả chưa được unlock của dự án. Từ Total Supply, chúng ta sẽ tính ra được FDV.

      • FDV = Total Supply * Token Price

       6. Volume

      Khối lượng giao dịch trong 24h qua, đây là tổng số tiền mua/bán một đồng Coin/token bất kỳ của các nhà đầu tư thực hiện trong 24h qua. Nếu có sự tăng trưởng cho thấy mức độ hấp dẫn của đồng coin/token này, nhưng chúng ta cũng nên cân nhắc mua đồng coin ở thời điểm này khi giá nó đang tăng để tránh fomo dẫn tới đu đỉnh.

      Ngoài ra còn một chỉ số nữa là Volume/MarketCap. Hiểu nôm na, chỉ số này càng lớn cho thấy được mức độ hấp dẫn của cộng đồng, càng bé càng kém hấp dẫn…

       7. Coin/Token Supply

      Circulating Supply (Cung lưu thông) là khái niệm đề cập đến số lượng token đang được lưu thông trên thị trường.

      • Max Supply (Cung tối đa) sẽ xác định số lượng token tối đa sẽ tồn tại, bao gồm cả những token sẽ được khai thác hoặc có sẵn trong tương lai.

      • Total Supply (Tổng cung) được định nghĩa là tổng số lượng coin/token đang lưu thông và đang bị khóa trừ đi số lượng coin/token đã bị burn. Ban đầu, Total Supply sẽ là con số được thiết kế bởi đội ngũ phát triển dự án sao cho phù hợp với mô hình vận hành nhất.

    Cập nhật nhanh thông tin từ thị trường: https://www.wikibit.com/vi/download.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Roseare
    Đang tải...


Chia sẻ trang này