Facebook Graph Search là bộ máy tìm kiếm được Facebook giới thiệu vào tháng 3/2013. Nó được thiết kế để đưa ra các kết quả cho cụm từ theo ngôn ngữ tự nhiên mà người dùng Facebook nhập vào ô tìm kiếm, hơn là danh sách link (như Google, Bing, Yahoo, Cốc Cốc,…). Điểm nổi bật của dạng tìm kiếm Graph Search này là nó kết hợp cả dữ liệu Big Data từ hơn 1tỷ thành viên và dữ liệu bên ngoài để đưa ra các kết quả chi tiết nhất. Facebook Graph Search có thể là công cụ tuyệt vời cho ai muốn tìm hiểu thêm về khách hàng (là Fan trên Facebook) và những thứ khác họ thích. Nhà quảng cáo, tiếp thị có thể sử dụng các thông tin này để tạo ra các thông điệp marketing phù hợp với sở thích của nhóm khách hàng. Các ví dụ dưới đây chúng tôi và các bạn thử tìm hiểu về những người thích trang Mỹ Phẩm Hàn Quốc Chính Hãng. Một vài thông tin sẽ có giá trị hơn những cái khác. Đồng thời bạn hãy thoải mái thử gõ vào ô tìm kiếm trên Facebook để tìm hiểu về những người đã like trang của mình nhé! * Lưu ý : Bạn cần chuyển ngôn ngữ về tiếng Anh để sử dụng tính năng này. Và các tiêu đề ở dưới chúng tôi cũng sẽ bắt đầu với dòng tiếng Anh. 1. Pages liked by people who like… Những trang được thích bởi những người thích trang của bạn (hoặc một trang khác) 2. Pages liked by people who like [two pages]… Những trang được thích bởi những người thích [2 trang]… Một thông tin thú vị khác! 3. Favorite interests of people who like… Những sở thích của những người thích trang của bạn… (gõ tên trang của bạn ở cuối dòng tiếng Anh) Ở đây bạn sẽ thấy các sở thích khá liên quan tới nhau và nên thêm những sở thích này vào tuỳ chọn trong mẫu quảng cáo Facebook Ads. Nếu bạn bán Mỹ phẩm như Page này thì có thể nhắm đến các đối tượng thích Makeup, làm đẹp, shopping (tất nhiên giới tính nữ, trừ khi bạn bán mỹ phẩm cho nam giới). 4. Groups of people who like… Các nhóm của những người thích … (trang của bạn) Bạn có thể tham gia một vài nhóm để hiểu rõ hơn về khách hàng của mình chứ ? 5. Pages liked by Marketers who like… Trang được thích bởi các nhà quảng cáo những người cũng thích trang… (của bạn) Có thể lọc theo nghề nghiệp. Ở đây là Marketers (nhà quảng cáo), nhưng lưu ý có thể không chính xác ở Việt Nam vì nhiều người không ghi đúng nghề trên trang Facebook cá nhân. * Có thể chính xác với đối tượng khách hàng cao cấp. 6. Pages liked by people over the age of 25 who like… Trang được thích bởi những người hơn 25 tuổi và thích trang… (của bạn) Bây giờ, chúng ta chỉ tập trung vào những người trên 25 mà thôi… 7. Pages liked by women who like… Trang được thích bởi nữ giới và thích trang…(của bạn) Hoặc lọc theo giới tính. 8. Favorite music of people who like… Nhạc yêu thích của những người like trang… Còn một vài yếu tố nữa nhưng không chính xác ở Việt Nam nên chúng tôi không đưa vào bài viết này. Nếu bạn có kiểu tìm kiếm nào hiệu quả thì hãy comment ở dưới nhé. Hy vọng bài hướng dẫn sử dụng Facebook Graph Search này sẽ giúp các bạn hiểu nhiều hơn về khách hàng của mình để có thể tạo ra các mẫu quảng cáo hiệu quả cũng như có nội dung hay cho Fan Page, giúp kinh doanh tốt hơn. (Hướng dẫn quảng cáo Facebook từ kd.youadz.com)
Ðề: Sử dụng Facebook Graph Search để hiểu hơn về khách hàng (Fans) Không hiểu mấy ?Anh có thể giải thích cách làm đc ko ạ ? Để tìm kiếm khách hàng thì mì mình chuyển sang ngôn ngữ tiếng anh rồi nhập trực tiếp dòng people like.... đấy ạ ??
Ðề: Sử dụng Facebook Graph Search để hiểu hơn về khách hàng (Fans) Đúng rồi, bạn nhập các dòng tiếng Anh và các trang Fan Page. Cái này để tìm hiểu hơn về khách của mình. Bạn có thể sử dụng Graph Search để lấy được các nhóm khách hàng ra (theo các tuỳ chọn lọc) để quảng cáo hiệu quả hơn. VD : Như bạn bán mỹ phẩm. Bạn sẽ tìm các Fan Page về Mỹ Phẩm, Làm Đẹp,... rồi làm một việc là Lấy UID (mã của mỗi tk Facebook) của nhóm khách hàng đã like (hay comment) ở các page đó ra 1 file text (txt). Cách lấy thì có bạn Chung đã nói ở 1 Topic khác. Hoặc bạn tìm kiếm với cụm "Lấy UID Facebook" ở Google. Chạy quảng cáo trên Facebook với đối tượng tiềm năng thu lại hiệu quả lớn hơn rất nhiều so với bình thường. Chi phí qc sẽ rẻ, tới 10đ /1 like hoặc 1 lượt tham gia bài viết trên Facebook (bài viết được quảng cáo, promote post).