Sử Dụng Mật Ong Rừng Có Những Lợi Ích Gì?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi vongtaydavnj, 13/5/2017.

?

Sử dụng mật ong rừng có những lợi ích gì?

  1. mật ong rừng

    0 phiếu
    0.0%
  2. mật ong rừng

    0 phiếu
    0.0%
  1. vongtaydavnj

    vongtaydavnj Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/3/2017
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sử dụng mật ong rừng có những lợi ích gì?

    Mật ong rừng nguyên chất là mật ong được lấy từ tổ ong tự nhiên trong rừng, mật ong này có độ tuổi từ vài tháng đến vài năm và được đàn ong bảo vệ rất nghiêm ngặt. Tác dụng của mật ong rừng rất phong phú do nó có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao và mang thuộc tính chống vi khuẩn.

    [​IMG]
    Công dụng của mật ong rừng nguyên chất

    Làm tăng sức dẻo dai của cơ thể và giúp cho cơ thể nhanh chóng phục hồi

    Mật ong có thể tăng cường hiệu suất và sức chịu đựng của vận đọng viên, cũng như làm giảm đi sự mệt mỏi cơ bắp. Sở dĩ như vậy là do sự kết hợp hoàn hảo của glucose và fructose trong mật ong. Glucose được cơ thể hấp thụ ngay lập tức và nhanh chóng cung cấp năng lượng cho, trong khi đó, fructose thì được hấp thụ chậm hơn, nên nó giúp duy trì năng lượng cho cơ thể.Vì vậy trong thi đấu thể thao các vận động viên thường sử dụng mật ong để tránh mệt mỏi.

    Có tác dụng giúp cơ thể chống nhiễm khuẩn, an thần, các bệnh về đường hô hấp, ho, viêm thanh quản. Mật ong rừng còn có khả năng sát khuẩn, làm liền sẹo nhanh chóng. Vì vậy, khi bạn bị bỏng nhẹ hay bị côn trùng cắn có thể dùng mật ong bôi lên vết thương.

    Đánh bại chứng mất ngủ

    Nhiều người có giấc ngủ không tốt. Mật ong là một giải pháp đơn giản cho vấn đề này. Mật ong là một loại cacbohydrate béo kiểm soát sự giải phóng insulin và cho phép tryptophan thâm nhập vào não dễ dàng.

    Tryptophan là hợp chất có thể khiến chúng ta buồn ngủ. Chỉ cần uống một cốc sữa ấm với mật ong trước khi đi ngủ. Cả mật ong và sữa đều là thực phẩm chứa tryptophan.

    Tốt cho da

    Do thuộc tính kháng khuẩn và chống nấm, mật ong là một thành phần cơ bản được dùng trong sức khỏe và làm sáng da. Đối với những vết thâm, nám trên da, chỉ cần thoa một ít mật ong trực tiếp lên đó trước khi đi ngủ. Việc này giúp mật ong sẽ được da hấp thụ cả đêm.

    Rửa mặt vào sáng hôm sau với nước ấm. Thực hiện biện pháp này trong vòng vài ngày, bạn sẽ sớm thấy được tác dụng của mật ong đối với da. Mật ong cũng có thể được dùng để chữa trị các vấn đề về da khác như eczema, ecpet mảng tròn và vẩy nến. Nó còn có thể làm giảm sưng viêm ở da.

    Cải thiện hệ tiêu hóa

    Mật ong rừng là một chất chống vi trùng hiệu quả, rất có lợi cho toàn bộ đường ruột. Lượng en-zim hiện hữu trong mật ong có thể sản sinh ra một lượng nhỏ ô-xi già hy-đrô, có thể giúp trị viêm dạ dày.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vongtaydavnj
    Đang tải...


  2. oanhvang94

    oanhvang94 Công chúa adiana

    Tham gia:
    3/3/2017
    Bài viết:
    687
    Đã được thích:
    128
    Điểm thành tích:
    83
  3. Ha An 0210

    Ha An 0210 0966 30 20 46 THANH LÝ BALÔ, cặp HS, túi đựng đồ

    Tham gia:
    28/6/2014
    Bài viết:
    10,004
    Đã được thích:
    1,866
    Điểm thành tích:
    913
    nhà t sáng sớm hôm nào cũng cho cu con 1 thìa mật ong chanh đào đỡ ho hẳn
     

Chia sẻ trang này