Kinh nghiệm: Sử Dụng Tài Khoản Máy Tính Cục Bộ Như Thế Nào Hợp Lý

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Phạm Như Thao, 22/6/2017.

  1. Phạm Như Thao

    Phạm Như Thao No smoking

    Tham gia:
    21/5/2017
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    Xin chào toàn thể diễn đàn.
    Trong bài này, mình xin được chia sẻ cách sử dụng các tài khoản trên máy tính Windows sao cho hiệu quả và an toàn nhất mà mình thường làm. Với phiên bản Windows 10, được đánh giá là bảo mật nhất so với các phiên bản trước đó. Tại sao lại vậy? Đơn cử với việc bảo vệ sinh trắc học, với camera 3D hồng ngoại, bạn có thể sử dụng Windows Hello xác thực qua khuôn mặt để đăng nhập vào máy tính...Và hơn thế nữa, đó là việc bạn cài đặt một phần mềm nào đó, có một cửa sổ hiện ra hỏi rằng bạn chắc chắn cài đặt hay không? Điều này ở các phiên bản trước đó như Windows 7, 8, 8.1 chưa có.
    [​IMG]
    Chính vì vậy, trên máy tính, bạn nên tạo nhiều tài khoản và phân quyền phù hợp với chức năng sử dụng. Chẳng hạn như có tài khoản Admin, tài khoản người dùng chuẩn Standard, tài khoản khách. Với quan điểm của mình sẽ không sử dụng tới tài khoản Admin khi sử dụng bình thường. Vì chẳng may bạn vô tình tải một tài liệu gì đó trên mạng mà nhiễm virut thì rất có thể hệ thống của bạn sẽ bị chiếm hết quyền quản trị cao nhất. Mình thường dùng tài khoản Chuẩn Standard, và cài đặt sao cho khi bạn muốn cài đặt một chương trình hay truy cập vào hệ thống cần phải có password của Admin. Như vậy tránh được nhiều rủi ro hơn.

    Sau khi cài win xong, bạn truy cập máy tính với quyền admin. Bạn vào user account để tạo thêm các tài khoản cục bộ khác. và phân quyền cho tài khoản đó. Tài khoản khách sẽ bị hạn chế nhiều chức năng và không cần phải có mật khẩu. Bạn nên tạo tk này nếu cho người khác dùng máy tính mình mà không thể truy cập các tài liệu quan trọng của bạn.

    Mọi người cùng nhau đóng góp ý kiến nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phạm Như Thao
    Đang tải...


Chia sẻ trang này