Sử Dụng Thuốc Isotretinoin Điều Trị Mụn Trứng Cá Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi hongmint, 18/6/2020.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Con số nghĩ rằng có tới 55-70% thanh thiếu bị mụn trứng cá, Vì vậy nên việc tuyển lựa các sản phẩm trị mụn được đặc thù để ý. Trong ấy, có những tình trạng mụn trứng cá nặng thường tiêu dùng thuốc isotretinoin để chữa trong khi các cái thuốc kháng sinh khác chẳng thể đáp ứng được (chẳng hạn như tetracycline, benzoyl peroxide, axit salicylic…)



    thông tin CHUNG VỀ THUỐC ISOTRETINOIN
    Thuốc Isotretinoin (dẫn xuất của vitamin A) là dòng thuốc dạng uống nhằm ức chế tiết bã nhờn và là phác đồ khắc phục thành công vấn đề mụn trứng cá nặng, tác động lên cả 4 yếu tố sinh căn bệnh của mụn trứng cá, tác dụng nhanh.

    ♦ Tên thuốc: Isotretinoin

    ♦ đội ngũ thuốc: retinoids - chữa trị bệnh da liễu

    ♦ Bào chế: Viên nang mềm

    ♦ Đóng gói: một vỉ x 10 viên

    ♦ Hàm lượng thuốc: thuốc isotretinoin 10mg, 20mg, 30mg, 40mg

    ♦ Chỉ định điều trị: Mụn trứng cá nặng, u hắc sắc tố



    THUỐC ISOTRETINOIN: CHỈ ĐỊNH & CHỐNG CHỈ ĐỊNH khi chữa
    những năm vừa mới đây, thuốc Isotretinoin được chọn lọc, tiêu dùng thường xuyên; đặc thù là trong điều trị mụn trứng cá (tổn thương nặng) cũng như nang cục.

    Việc chữa bằng Isotretinoin được khuyến cáo “tiềm ẩn” phổ thông tác dụng phụ nguy hiểm nếu ko nắm rõ bí quyết tiêu dùng, liều lượng. Do đó, các thông báo sau sẽ giúp bạn có thêm kiến thức chữa bệnh an toàn, hiệu quả cao, kiểm soát an ninh làn da hiệu quả nhất.

    ► Chỉ định điều trị
    Theo nghiên cứu cho thấy, Isotretinoin là 1 đồng phân tổng hợp của retinoic acid đã được chứng minh mang thành công kéo dài trong việc điều trị mụn trứng cá cục và những nang cục kháng thuốc; cùng lúc tránh thâm sau chữa trị mụn

    ► Cơ chế hoạt động
    kể về chữa mụn trứng cá, những hoạt chất có trong thuốc Isotretinoin - tuyến đường uống, ảnh hưởng lên toàn bộ các cơ chế sinh mụn, song song thu nhỏ các tuyến bã nhờn, trong khoảng đó sẽ khiến giảm tiết bã.

    thực tế dầu nhờn chính là cội nguồn làm cho bít tắc lỗ chân lông, xuất hiện mụn trứng cá, nên giảm nhờn sẽ giúp kiểm soát được tình trạng mụn trứng cá trên da. Đây là điểm tốt vượt bậc của Isotretinoin so mang các dòng thuốc/ phương pháp trị giảm tiết bã nhờn khác.

    do đó, cái thuốc này được chỉ định trong điều trị mụn ở mức độ nặng hoặc trung bình mà không đáp ứng điều trị thường ngày.



    ► Chống chỉ định tiêu dùng thuốc Isotretinoin
    Thuốc Isotretinoin được dùng theo toa thầy thuốc kê cũng như sở hữu chỉ dẫn chi tiết cũng như khuyến cáo cụ thể chống chỉ định trong những trường hợp sau:

    + người bị mắc bệnh mẫn cảm hay bị dị ứng mang bất kỳ thành phần nào sở hữu trong thuốc

    + Người đã được chẩn đoán bị dị ứng có những đưa xuất khác của vitamin A

    + người mắc bệnh bị mụn trứng cá trong công đoạn có thai, đang cho con bú hoặc đang sở hữu ý định mang thai

    + người bị mắc bệnh sở hữu ý định đi hiến máu chỉ mất khoảng tiêu dùng thuốc

    + Người đang sử dụng kháng sinh thuộc nhóm tetracycline, minocycline, doxycycline

    ** người bệnh phải lưu ý rằng, thuốc Isotretinoin sở hữu ảnh hưởng đến 1 số vấn đề sức khỏe; bởi vậy việc cộng thuốc phải khôn xiết thận trọng và phải thông báo sở hữu thầy thuốc mọi thông báo về tiền sử căn bệnh lý, dị ứng… để được cân đề cập chữa trị thay thế bằng 1 mẫu thuốc khác thích hợp hơn.

    hướng dẫn phương pháp tiêu dùng cũng như LIỀU LƯỢNG CHO PHÉP
    thực tế, trong hộp thuốc Isotretinoin nào cũng với tờ chỉ dẫn tiêu dùng hoặc bác sĩ khi kê đơn thuốc chữa trị sẽ với chỉ dẫn rõ ràng. Người bị mắc bệnh phải tuân thủ chữa trị để đạt thành công, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

    ► phương pháp sử dụng thuốc
    Thuốc dạng viên nang mềm, cánh mày râu phải uống (nuốt) hết số đông viên thuốc, uống với một ly nước đầy (chỉ nên tiêu dùng nước chín hay nước sôi để nguội). Tuyệt đối không nhai/ bẻ thuốc/ nghiền nát hay ống thuốc có các loại thức uống khác, điều này sẽ làm thay đổi công dụng của thuốc hoặc tác động tới chức năng hấp thu thuốc.

    Thuốc với thể được tiêu dùng sau bữa ăn, không được nằm ngay sau khi uống thuốc (khoảng 15 phút sau lúc uống)

    ** Bạn nên biết rằng, sở hữu thể trong vài tuần đầu khi tiêu dùng thuốc, hiện trạng mụn trứng cá sở hữu thể nghiêm trọng hơn và ví như phát huy phải chăng công dụng thì khoảng 1-2 tháng tình trạng căn bệnh sẽ thuyên giảm rõ rệt.

    nếu bạn đã dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của thầy thuốc mà hiện trạng mụn không thuyên giảm cũng như với chiều hướng xấu hơn sau 3 tuần phải ngừng thuốc cũng như liên hệ mang thầy thuốc để được chữa trị thay thế.



    ► hướng dẫn liều tiêu dùng
    Mỗi bệnh nhân được chỉ định liều dùng thuốc căn cứ trên tình hình mụn rõ ràng, độ tuổi, tình trạng sức khỏe, cân nặng cũng như chức năng đáp ứng chữa (phản ứng thuốc sau liều tiêu dùng đầu tiên)…

    Liều tiêu dùng thuốc Isotretinoin được tiêu dùng cho người lớn:

    + Đối sở hữu mụn trứng cá nặng thường sử dụng trong khoảng 0,5-1mg/kg/ngày; ngày dùng 2 lần. Nếu hiện trạng mụn khá nặng thì liều sử dụng tối đa được chỉ định 2mg/ kg/ ngày.

    + Đối sở hữu bệnh nhân bị u hắc sắc tố - di căn thì với thể phối hợp điều trị mang interferon alpha; liều lượng 60mg/ngày (chia thành 3 liều/ ngày - sử dụng thuốc tối đa trong 6 tháng)

    Liều sử dụng thuốc được tiêu dùng cho con nhỏ (trên 12 tuổi):

    Liều lượng được chỉ định từ 0.25 – 0.5mg/ kg (chia đều thành hai liều/ ngày)

    bình thường, người bệnh chữa mụn trứng cá bằng Isotretinoin trong khoảng trong khoảng 15- 20 tuần (hoặc tiêu dùng theo đúng phác đồ hướng dẫn của chưng sĩ); không thể nào tự ý nâng cao hay giảm liều.

    **Trên đây là thông tin liều dùng chỉ đáp ứng cho những tình trạng hợp đa dạng nhất, ko có trị giá thay thế chỉ định và hướng dẫn trong khoảng bác sĩ, hãy địa chỉ để Phân tích rõ ràng trước lúc sử dụng.



    ► phương pháp bảo quản thuốc lúc sử dụng:
    Hãy bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng, nơi không sở hữu phổ biến độ ẩm (phòng tắm) hay ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Đặc thù lưu ý để thuốc hạn chế xa trẻ con cũng như thú nuôi trong gia đình.

    tuyệt đối không được dùng thuốc quá hạn tiêu dùng in trên bao bì, thuốc bị thấm nước ẩm, mốc, biến chất, đổi màu…

    các TÁC DỤNG PHỤ & TƯƠNG TÁC THUỐC phải CHÚ Ý
    ► Tác dụng phụ
    mặc dù đã có chỉ định của thầy thuốc và thông báo sử dụng thuốc liều rẻ Isotretinoin (dưới 0.5mg/kg/ngày) thì sẽ không để lại những tác dụng phụ đáng nói. Song việc dùng sai cách thức, lạm dụng thuốc chỉ cần khoảng dài, dùng không đúng liều… sẽ để lại những tác dụng phụ hiểm nguy.

    - các tác dụng phụ thông thường: khô môi, đắng miệng, sưng mí mắt, chảy máu cam, da khô, đau bao tử, rụng tóc…

    - những tác dụng phụ nghiêm trọng: Ngứa da, đau cơ bắp, đau khớp, tâm cảnh thay đổi (trầm cảm, dễ cáu gắt, mang xu hướng bạo lực, nghĩ suy tiêu cực), viêm tụy hoặc sở hữu dấu hiệu nhiễm trùng (sốt, đau họng, bong tróc da bàn tay/chân)

    - những tác dụng phụ khá hiểm nguy có thể xảy ra: Giảm nhãn quang, đau đầu dữ dội, ù tai, đau ngực, nước giải sẫm màu, ỉa chảy nặng, vàng da, chảy máu trực tràng…

    - các phản ứng dị ứng sau sử dụng thuốc: Phát ban đỏ, ngứa hay sưng (mặt, lưỡi, họng), chóng mặt, khó thở…

    - ngoài ra, việc lạm dụng thuốc cũng có thể dẫn tới rối loạn chức năng tình dục, thuyên tắc mạch, sa sút trí tuệ… và 1 số tác dụng phụ khác chưa được nhắc.

    cho nên, khi tiêu dùng thuốc cũng như nhận thấy cơ thể với bức xúc bất thường, hãy chủ động địa chỉ trực tiếp sở hữu thầy thuốc, y sĩ chuyên môn để được giải đáp xử lý kịp thời.



    ► Tương tác thuốc
    Đây là tình trạng thuốc Isotretinoin sở hữu chức năng giận dữ với các hoạt chất trong lực lượng thuốc khác làm đổi thay hoạt động, tác dụng thuốc/ giảm chức năng thu nhận hoặc phát sinh các rủi ro ko mong muốn.

    Danh sách các mẫu thuốc mà Isotretinoin có thể tương tác: Duloxetine; Amoxicillin; Ibuprofen; Aripiprazole; Acetaminophen; Amphetamine; Dextroamphetamine; Cetirizine; Omega-3, Vitamin (A, B12, C, D3, E);…

    ** Vì có thể xảy ra rủi ro đáng nhớ tiếc, hãy thông báo cho những sĩ bản thân đang tiêu dùng mẫu thuốc gì để được xem xét chức năng tương tác thuốc có thể xảy ra để tiến hành điều chỉnh.

    một SỐ LƯU Ý lúc tiêu dùng THUỐC
    Để chữa thuốc phát huy tác dụng, đảm bảo an toàn, những b.sĩ khuyến cáo bạn cần thực hành các lưu ý sau:

    + cần tiêu dùng thuốc theo đúng hướng dẫn thầy thuốc (tên thuốc, liều lượng sử dụng)

    + tuyệt đối không hiện máu chỉ mất khoảng sử dụng thuốc và sau ít ra 1 tháng ngưng thuốc

    + Do thuốc Isotretinoin với thể làm da nhạy cảm hơn, nhất là khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời; bởi thế hãy che đậy hay có biện pháp chống nắng khi ra ngoài.

    + nên cực kỳ thận trọng lúc tài xế hay khiến việc máy móc, phải sự tập kết cao độ… bởi thuốc mang thẻ khiến cho giảm nhãn quan, giảm tầm nhìn trong quá trình tiêu dùng.



    + không được thực hành tẩy lông, laser… lúc tiêu dùng thuốc hay ít ra là 6 tháng sau lúc ngưng thuốc để giảm thiểu để lại sẹo trên da.

    + không cần sử dụng thuốc kích thích, rượu bia, đồ sở hữu cồn… khi tiêu dùng thuốc

    + Thuốc sở hữu thể làm cho giảm mật độ xương, vì thế hãy tránh chơi thể thao với cường độ mạnh như đá banh, bóng rổ, quần vợt, bóng chuyền, bơi lội…

    + không dùng thuốc khi đang mang thai (vì có thể gây dị tật thai nhi); hoặc đang cho con bú hoặc sở hữu ý định có bầu.

    + lúc vô tình uống thuốc quá liều cũng như cơ thể mang triệu chứng bất thường: đau đầu, đau dạ dày, nóng bừng mặt, chóng mặt,… phải tới phòng khám chuyên khoa sắp nhất để được xử lý mau chóng.

    Trên đây là các thông tin về thuốc Isotretinoin, mong rằng bạn sẽ nắm rõ và thật sự thận trọng lúc dùng. Hãy liên hệ có bác sĩ để sở hữu những thông tin chi tiết và chỉ dẫn cụ thể. Chúc bạn khỏe mạnh cũng như chữa trị mụn thành công!
    Xem thêm :
    >>> https://mintmintonline.wordpress.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm). Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây: https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     

Chia sẻ trang này