Kinh nghiệm: Sự Khác Biệt Của Kinh Doanh Bảo Hiểm Nhân Thọ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi jadecloudshop, 28/3/2017.

  1. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Khi tư tưởng của tư vấn thật thoải mái thì mọi thứ hanh thông. Tôi đơn giản lắm, khách hàng cứ có BHNT là được, DN nào cũng được, cứ là khách hàng của BHNT là được, của tư vấn nào cũng được. Để có được suy nghĩ đó thì quả thật phải đi một quãng đường dài, va vấp có, sai lầm có, nhưng sau mỗi sai lầm, cần nhận ra mình đã sai ở đâu.

    Đối với một hợp đồng BHNT, không chỉ ký kết xong là xong, sau khi ký kết mọi việc mới chỉ bắt đầu. Khi khách hàng chấp thuận ký hợp đồng nghĩa là tư vấn cần chịu trách nhiệm với những gì mình đã tư vấn, biết là nếu như tư vấn có không làm nữa thì DN vẫn có giải pháp hỗ trợ khách hàng của mình, tuy nhiên, khi ký kết khách hàng họ đã đặt niềm tin vào tư vấn, trách nhiệm của tư vấn cần được thiết lập.

    Phải nói rằng, tôi nể, rất nể những tư vấn của những DN bạn vẫn đang làm mô hình bán thời gian, họ chưa có môi trường toàn thời gian nhưng họ đã tìm thấy con đường chân chính để làm nghề lâu dài. Nói không với sự ra đi, nói không với những chia sẻ cơ hội ở môi trường mới. Với họ, khách hàng là quan trọng, khách hàng là tương lai lâu dài của họ, họ biết rằng, chỉ khi phục vụ tốt những khách hàng đã tin tưởng họ, tương lai của họ với ngành bảo hiểm nhân thọ mới lâu dài. Nói chi tiết thì, người làm lâu năm sẽ có rất nhiều khách hàng cần phục vụ, khách hàng lựa chọn BHNT bởi họ sợ rủi ro, nên theo năm tháng, dù không ai muốn cũng khó tránh khỏi những ca phải giải quyết chi trả cho khách hàng, khi đó, niềm tin mới thật sự xác lập, về góc độ kinh doanh mà nói, nguồn khách hàng của tư vấn lúc này sẽ rộng mở.

    Để có được những hợp đồng đi cùng năm tháng, đó là việc tư vấn cần hoàn thiện về bản thân không ngừng về chuyên môn, nghiệp vụ, đam mê, nhiệt huyết với công việc và có niềm tin vào DN mình đang làm. Là sự khổ công tìm tòi, sáng tạo. Là sự khổ công nghiên cứu quy tắc điều khoản để đảm bảo trong trường hợp xấu xảy ra có thể thỏa mãn với khách hàng của mình.

    Tư vấn cũng cần xác định tư tưởng về sự lựa chọn của khách hàng, khách hàng có quyền, họ là người ra quyết định, khách hàng thông thái họ sẽ chọn nơi để đặt niềm tin chứ không lựa chọn sự thân quen, ủng hộ. Một kế hoạch tài chính là lâu dài, đồng tiền họ kiếm không dễ dàng, thế nên sẽ không có chuyện họ bỏ tiền ra để ủng hộ tư vấn nào đó không có tâm muốn làm nghề lâu dài. Tôi từng biết, khách hàng lựa chọn Manulife thế nhưng họ còn có quyền lựa chọn tư vấn, và họ đồng ý với người cho họ niềm tin. Ở Cathay cũng vậy, một khách hàng gặp vài tư vấn Cathay, họ không hề từ chối làm hợp đồng với Cathay nhưng sự lựa chọn của họ chỉ có một. Một tư vấn thông minh cần tôn trọng sự lựa chọn của khách hàng, cần nhìn lại bản thân tại sao khách hàng họ không lựa chọn mình mà lại là người đồng nghiệp của mình, từ đó hoàn thiện bản thân.

    Một tư vấn có tâm khi không thể đồng hành với công việc này, họ luôn nghĩ về khách hàng của họ, họ sẽ là người chủ động sắp xếp để khách hàng của mình được yên tâm khi họ nghỉ việc. Nói cho cùng, khi không còn làm công việc này nữa, họ sẽ phải làm những công việc khác để kiếm sống, họ không thể mãi phục vụ những khách hàng họ đã ký hợp đồng. Người thông minh là người biết chuyển giao một cách thấu tình, đạt lý. DN sẽ có cách sắp xếp để khách hàng của họ không phải chịu thiệt.

    Về phía khách hàng, Quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi ký kết một hợp đồng BHNT, tư vấn nghỉ việc thì có nhiều lý do trong đó có cả sự ra đi vĩnh viễn, vì vậy, hãy luôn tin tưởng DN, bởi tuổi thọ của DN chắc chắn sẽ dài hơn tư vấn. Để xây dựng một thương hiệu, DN phải mất nhiều năm, thế nên, không bao giờ có chuyện họ phá hỏng thành tựu họ đã tạo dựng. Kể cả khi DN không thể tiếp tục kinh doanh như những gì đã xuất hiện ở Việt Nam trong những năm qua, họ cũng sẽ biết cách để khách hàng của họ được duy trì, vì suy cho cùng, họ vẫn đang kinh doanh ở những đất nước khác, thương hiệu của họ vẫn hiện diện, không bao giờ họ bỏ của chạy lấy người thôi đâu.


    Vân Jade
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi jadecloudshop
    Đang tải...


Chia sẻ trang này