Kinh nghiệm: Sự Khác Biệt Về Cửa Gỗ Tân Cổ Điển Sang Trọng, Đẳng Cấp Và Tinh Tế Của Công Ty Nội Thất Tân Cổ Điển

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Panama Design, 28/10/2022.

  1. Panama Design

    Panama Design Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/8/2020
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cửa gỗ tân cổ điển không chỉ có chức năng đóng, mở lối đi giữa các không gian mà nó còn là điểm nhấn đầu tiên mà thị giác tiếp nhận khi nhắm nhìn một công trình biệt thự, lâu đài. Chính vì vậy, không ít gia chủ đầu tư rất mạnh tay để có bộ cửa chính sang trọng, tinh tế thể hiện đẳng cấp của họ.

    Sau đây, chúng tôi đưa ra sự khác biệt về cửa gỗ tân cổ điển của công ty nội thất châu âu Panama so với các đơn vị không chuyên nghiệp.

    Cửa gỗ tân cổ điển là gì?
    Ngay từ cái nhìn đầu tiên, dấu hiệu nhận biết kiến trúc, nội thất của một công trình mang phong cách gì đó chính là cánh cửa. Mỗi phong cách sẽ đem lại vẻ đẹp khác nhau nhưng ở đây, phong cách tân cổ điển đem lại sự sang trọng, đẳng cấp nhất định.

    Cửa gỗ tân cổ điển là một cấu trúc di chuyển được sử dụng để mở hay đóng một lối vào làm bằng vật liệu gỗ đục chạm theo phong cách tân cổ điển.

    Cửa gỗ tân cổ điển đại diện cho vẻ đẹp thẩm mỹ và nghệ thuật bởi nó mang vẻ đẹp đến từng chi tiết từ các được nét tạo hình, đường chỉ, hoa văn,… được chạm khắc tinh xảo, tỉ mỉ nhất.

    Ưu điểm lớn nhất của cửa gỗ tân cổ điển chính là bền chắc, thẩm mỹ và thiết kế tinh xảo không bao giờ lỗi thời.

    Sự khác biệt về cửa gỗ tân cổ điển của công ty nội thất tân cổ điển hàng đầu Việt Nam.
    Hiện nay, trên thị trường có hàng trăm đơn vị làm về tân cổ điển nhưng đa số mang tính tự phát khi thấy được tiềm năng từ nguồn khách hàng nhưng trong số đó có rất ít đơn vị uy tín, có kinh nghiệm và năng lực chất lượng vì vậy mà sản phẩm họ đưa ra rất kém về mặt thẩm mỹ, bố cục cũng như không toát lên vẻ đẹp của phong cách đó.

    Điển hình là mẫu cửa của một đơn vị nhìn có thể thấy sự hoành tráng, choáng ngợp nhưng không am hiểu về bố cục hoa văn sử dụng bừa bãi khiến người nhìn cảm giác nghẹt thở, không biết đâu là chính đâu là phụ.

    Hoa văn được đục chạm tinh xảo, kênh bong đấy nhưng lại không mang lại cảm xúc, không mang lại cái đẹp về tỉ lệ, hình khối.

    Các chi tiết trong hoa văn hầu như có kích thước bằng nhau không có nhịp điệu, bố cục không có điểm nghỉ giống như ma trận chắc hẳn nhiều người sẽ phải thốt lên và tự hỏi” Đây là tân cổ điển sang trọng, tinh tế sao?”

    [​IMG]
    cửa gỗ tân cổ điển
    Hay đây là cửa gỗ biệt thự tân cổ điển thông tầng về phần tỷ lệ giữa các chi tiết đã có phần ổn hơn nhưng về chi tiết cánh cửa hoa văn, chủ đề khá nhỏ nếu đứng từ xa khó có thể biết được hơn nữa tạo hình không đồng nhất với tổng thể.

    Phần thông tầng kính hoa đồng chưa đủ sức nặng, cầu kỳ để cân bằng với phần cửa dưới và không có sự liên kết với phần gỗ.

    [​IMG]
    cửa gỗ tân cổ điển
    Thêm một ví dụ về mẫu cửa gỗ 4 cánh tân cổ điển của một đơn vị khác việc chia tỷ lệ 2 cánh chết 2 bên so với 2 cánh mở có sự tương đương, độ bài trí hoa văn cũng gần tương đương không làm nổi bật được 2 cánh chính.

    Hoa văn đục chạm không có độ tinh xảo, kênh bong nhìn rất tù và không có sự tinh tế và bố cục không toát lên vẻ sang trọng.

    [​IMG]
    cửa gỗ tân cổ điển
    Mẫu cửa thông phòng tân cổ điển cũng rất quan trọng nhưng ở đây lại không có sự đầu tư về trí tuệ, chuyên môn đưa các họa tiết hoa văn tự phát, rời rạc, không mục đích.

    Dù ở nso có thể đặt trong không gian thiết kế nội thất tương đối nhẹ nhàng nhưng không có tính thẩm mỹ hay đặc trưng cho tân cổ điển mà chỉ là sự cố chấp khi đưa hoa văn tân cổ điển vào để nó trở thành cửa tân cổ điển mà thôi.

    [​IMG]
    cửa gỗ tân cổ điển
    Đó là một trong các ví dụ mẫu cửa gỗ tân cổ điển của một số đơn vị đã sản xuất và thi công tại các công trình đã không đem lại giá trị cho các khách hàng đó. Đây là lời cảnh tình đến người tiêu dùng khi lựa chọn đơn vị không có chuyên môn và chất lượng.

    So sánh với cửa tân cổ điển của công ty nội thất châu âu Panama thì sao? Có gì khác biệt và chuẩn chất tân cổ điển như vậy? Mời các bạn xem một số mẫu chúng tôi đã thực hiện thực tế tại một số công trình.

    [​IMG]
    cửa gỗ tân cổ điển
    Đây là mẫu cửa gỗ 2 cánh tân cổ điển kết hợp giữa gỗ gõ đỏ Pachy nhập khẩu Nam Phi và kính hoa đồng cao cấp với bố cục chặt chẽ, cân đối.

    Phần khung cửa khác biệt so với các đơn vị khác ngoài cột trụ thường thấy Panama còn thiết kế thêm cột phụ cửa để tăng độ vững trãi, cân bằng lại sức nặng của hoa văn cũng như kích thước của cánh cửa. Chính vì thế, về tổng thể hệ cửa có sự cân bằng và thẩm mỹ hơn rất nhiều.

    Hoa văn được tiết chế, phân bổ có chính có phụ, lựa chọn những họa tiết không quá rườm rà và có sự liên kết với nhau. Ngoài ra, như các bạn có thể thấy hoa văn đục chạm kênh bong, cảm xúc, từng đường nét được thể hiện rất tinh tế từ góc độ nào nhìn cũng thấy được vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp.

    Khi kết hợp kính hoa đồng sẽ tạo điểm mở và độ thoáng cho hệ cửa. Từng hoa văn, họa tiết và màu sắc trên kính hoa đồng khi có ánh sáng chiếu vào đem lại hiệu ứng thị giác giúp bộ cửa lộng lẫy, đẳng cấp hơn rất nhiều đồng thời lấy ánh sáng tự nhiên vào trong nhà.

    [​IMG]
    cửa gỗ tân cổ điển
    Thêm một mẫu cửa gỗ tân cổ điển được thiết kế vô cùng sang trọng, bắt mắt. Với hệ khuôn cửa bị hạn chế chiều cao do hiện trạng sảnh ngoài bị thấp cho nên Panama đã sử dụng thuật đánh lựa thị giác bằng việc sử dụng bố cục hoa văn cánh cửa với độ thoáng, nhấn nhá hoa văn, chi tiết phào theo lớp giúp hệ cửa nyhuw cao hơn, hoành tráng hơn.

    [​IMG]
    cửa gỗ tân cổ điển
    Bố cục trên cánh được thiết kế giống như một cánh cửa với đầy đủ các chi tiết như: chương, cột trụ, đế cửa, hoa văn trang trí nhưng tất cả chỉ mang tính chất trang trí tạo nên sự khác lạ và tinh tế.

    So sánh với mẫu cửa thông phòng tân cổ điển với hệ một cánh không cần quá cầu kỳ cho phần khuôn cửa tạo sự thanh thoát và nhấn vào phần cánh.

    [​IMG]
    cửa gỗ tân cổ điển
    Bố cục trên cánh bao gồm sự kết hợp của phào chỉ, hoa văn lớn-nhỏ-trung gian, hình khối liên kết với nhau hài hòa theo những đường nét cung tròn mềm mại tạo nên sự sang trọng, dễ chịu và cảm xúc cho gia chủ.

    Như vậy, qua một vài ví dụ về các mẫu cửa chúng ta có thể thấy được sự khác biệt trong việc thiết kế, kết hợp và điều tiết hoa văn vô cùng quan trọng cần có sự hiểu biết và tính toán với thực trạng công trình điều đó phải do công ty uy tín, kinh nghiệm lâu năm mới có thể thực hiện.

    Một số lưu ý khi lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công cửa gỗ tân cổ điển.
    Đối với đơn vị nào cũng thế, khi gặp khách hàng đang có nhu cầu về một hạng mục nào đó không chỉ riêng cửa gỗ tân cổ điển đều tìm cách thuyết phục khách hàng lựa chọn đơn vị của mình. Nhưng khách hàng cần tỉnh táo và cầu lưu ý một số điểm sau để có lựa chọn chính xác:

    • Đơn vị phải có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành tân cổ điển, thực hiện nhiều công trình chất lượng.
    • Cần đi xem thực tế các công trình của đơn vị đó và nghe đánh giá của chủ nhà là điều chính xác nhất.
    • Khi làm việc phải có bản vẽ, số liệu chi tiết và đưa ra các vật liệu phù hợp.
    • Cần có tiến độ rõ ràng và giám sát trực tiếp kiểm tra tại công trình.
    Như vậy, cửa gỗ tân cổ điển đóng vai trò vô cùng quan trọng nó giống như con mắt của công trình mở ra những điều thú vị bên trong và quyết định phong cách cũng như độ đầu tư cho ngôi nhà. Lựa chọn đúng đắn sẽ đem lại sự sang trọng, đẳng cấp và vị thế cho gia chủ vì vậy hãy đặt niềm tin vào đơn vị uy tín, chất lượng và năng lực.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Panama Design
    Đang tải...


Chia sẻ trang này