Sự Phát Triển Của Em Bé: 2 Tháng Tuổi Của Bạn

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi vuphongtran, 24/5/2022.

  1. vuphongtran

    vuphongtran Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/1/2021
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Các mốc quan trọng trong tháng thứ hai của bé: Kỹ năng vận động
    Trẻ sơ sinh hai tháng tuổi đang kiểm soát cơ thể nhiều hơn. Điều đó có nghĩa là họ có thể giữ đầu ổn định hơn một chút khi nằm sấp hoặc được hỗ trợ thẳng đứng.

    Sang tháng thứ 2, trẻ tiếp tục có phản xạ bú mạnh. Bạn có thể nhận thấy bé thích mút nắm tay hoặc một vài ngón tay. Đây là một trong những cách tốt nhất để trẻ tự an ủi mình.

    Khi được 2 tháng, bé vẫn chưa có sự phối hợp để chơi với đồ chơi. Nhưng cô ấy có thể đập vào một vật đầy màu sắc đang treo trước mặt mình. Bé thậm chí có thể cầm một món đồ chơi mà bạn đặt bằng một tay của bé trong thời gian ngắn.

    Các mốc quan trọng trong tháng thứ hai của trẻ: Ngủ
    Các thói quen ngủ của con bạn đang phát triển, nhưng ở hai tháng tuổi, chúng vẫn chưa được thiết lập đầy đủ. Ở độ tuổi này, trẻ ngủ từ 15 đến 16 giờ mỗi ngày. Nhưng những giờ đó là không thường xuyên và họ thường không sẵn sàng để ngủ qua đêm. Điều này đặc biệt đúng đối với trẻ bú sữa mẹ, chúng thường thức dậy để ăn sau mỗi ba giờ hoặc lâu hơn.

    Các mốc quan trọng trong tháng thứ hai của bé: Ăn uống
    Khi được 2 tháng, con bạn nên bú khoảng 4 ounce mỗi lần bú, và cả cữ bú mẹ và bú bình nên ít nhất 3 đến 4 giờ một lần vào ban ngày và kéo dài hơn vào ban đêm. Nếu con bạn gặp vấn đề về tăng cân, bác sĩ nhi khoa có thể sẽ khuyên bạn không nên cho bé bú quá lâu, ngay cả khi điều đó có nghĩa là đánh thức con bạn.

    Mong đợi ít nhất 4 đến 6 tã ướt mỗi ngày. Tần suất tã lót có thể thay đổi từ vài lần mỗi ngày đến vài ngày một lần. Nếu bạn đang cho con bú, phân của trẻ phải mềm và hơi chảy nước. Nếu bạn đang bú sữa công thức, phân của bé có thể sẽ cứng hơn một chút, nhưng không được cứng hoặc hình thành. Màu sắc cũng có thể thay đổi nhưng không bao giờ được là đỏ, trắng hoặc đen.

    Trẻ sơ sinh bú sữa mẹ nên được bổ sung vitamin D ngay sau khi sinh, nhưng các chất bổ sung khác , nước, nước trái cây và thức ăn đặc thường không cần thiết. Bác sĩ nhi khoa của bạn sẽ giới thiệu những gì tốt nhất cho bạn và con bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vuphongtran
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773

Chia sẻ trang này