Sự Phát Triển Của Trẻ 8 Tháng Tuổi

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi mimeomi294, 10/8/2016.

  1. mimeomi294

    mimeomi294 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/6/2016
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    • Bé của bạn đang phát triển như thế nào ?
    Khi bé ở giai đoạn 8 tháng tuổi là giai đoạn bé đang tập đứng và đi thì bạn luôn băn khoăn có nên chuẩn bị cho bé những đôi giày phù hợp với bé không. Đến khi bé của bạn đang tập đi xung quanh thường xuyên hơn làm bạn trở nên lo lắng nhiều hơn. Nhưng ngược lại với các bậc phụ huynh thì các bác sĩ và chuyên gia phát triển trẻ em lại cho rằng, trẻ nên đi bộ trên chân trần thì tốt hơn đối với trẻ. Vì khi đi trên chân trần thì bàn giúp cho vòm chân và cơ bắp chân của bé trở nên chắc chắn hơn bao giờ hết và điều đó giúp cho bé tăng cường khả năng thăng bằng trên chính đôi chân của mình.
    • Cuộc sống của ba mẹ : Các ông bố bà mẹ nên vận động và tập thể dục thường xuyên hơn !
    Vận động cơ thể của bạn giúp bạn thêm nhiều năng lượng. Bí quyết để vận động trở nên dễ dàng hơn là nên lựa chọn các bài tập thể dục phù hợp với sức khỏe của mỗi người và sắp xếp tập luyện phù hợp với lịch trình của mình để bạn có khoảng thời gian riêng để vận động.

    Tham gia một lớp học thể dục cùng với bé là một cách vận động tuyệt vời nhất. Một số câu lạc bộ như Yoga hoặc Pilates là thích hợp nhất dành cho cả phụ huynh và bé luyện tập.

    Hay bạn có thể luyện tập thể dục ngay tại nhà cũng là một ý tưởng vận động rất tuyệt đúng không nào. Bạn có thể mua đĩa DVD hoặc xem video tren Youtube để tập luyện theo trong khi bé đang ngủ

    Để tăng hiệu quả của việc vận động bạn nên tắt các thiết bị công nghệ khi tập luyện và để tiết kiệm chi phí khi tập luyện các câu lạc bộ thì bạn có thể vận động ở các công viên gần nhất với mình nhưng điều đó sẽ giúp bạn đi bộ nhiều hơn giúp bạn cải thiện tốt hơn về sức khỏe

    Ngay tại cơ quan làm việc của mình, bạn cũng có thể luyện tập thể dục bằng cách thay vì đi thang máy, thang cuốn bạn có thể đi thang bộ để vận động. Luyện tập như thế này sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe bạn đáng kể hơn đấy.

    • Các câu hỏi mà các bậc phụ huynh luôn quan tâm khi trẻ bị ngã và có vết thương bị sưng
    Cha mẹ nên làm gì nếu bé có vết thương bị sưng ?

    Nên động viên bé để bé quên cảm giác đau nhưng đùng vì quá lo cho bé mà phản ứng thái quá vì điều đó chỉ làm bé sợ hơn thôi. Vết thương ở trẻ con là chuyện rất bình thường ở trẻ em, vì khi trẻ nô đùa thường tự mình gây ra vết thương, nhưng hầu hết các vết thương thường không nghiêm trọng. Cách làm cho vết sưng mau tan là chườm túi trong 20 phút và làm bất cứ điều gì để bé quên đi vết sưng

    Nếu trẻ bị thương nặng, dẫn đến ngất xỉu, mất ý thức bạn hãy gọi ngay xe cứu thương hay đưa bé đến trạm y tế gần nhất để bác sĩ chẩn đoán.

    Trường hợp bé không tự mình gây ra vết sưng, mà cơ thể bé tự xuất hiện vết sưng, hãy gọi ngay cho bác sĩ, hoặc nhân viên y tế nếu thấy bé có triệu chứng bất thường. Hãy gọi cho bác sĩ nếu trẻ có trong một số triệu chứng sau : cáu gắt, hay ói, nôn, sốt, mệt mỏi, hay khóc hét lên …. Trong một khoản thời gian dài. Nếu bé xuất hiện các vết sưng lớn, vết cắt sâu và chảy máu không ngừng, vết thương bầm tím ở những phần mếm, có vết đỏ trong lòng trắng của mắt, hoặc máu chảy ra từ miệng, mũi, tai.

    • Làm thế nào để cha mẹ có thể hạn chế các vết thương nghiêm trọng cho trẻ ?

    Cha mẹ không thể ngăn hết các vết thương cho trẻ nhưng bạn có thể phòng ngừa chúng hiệu quà bằng các biện pháp sau đây:

    Đảm bảo các vật dễ vỡ ở trên tường hay các vật dễ di chuyển như đèn bàn,.. nên được để tránh xa trẻ em. Ba mẹ nên thường xuyên để mắt tới trẻ

    Một ý tưởng tuyệt vời dành cho cha mẹ là nên đặt những tấm thảm mềm ở dưới đất để hạn chế tối đa vết thương mà bé tự ngã.

    Luôn quan sát bé trong tầm mắt bạn và nếu bạn bận làm việc thì bạn hãy chuẩn bị dây đeo đai cho bé để giữ cho bé ở trong phạm vi tối đa của dây đai mà bạn có thể quan sát bé được.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mimeomi294
    Đang tải...


Chia sẻ trang này