Thông tin: Sự Thật Bất Ngờ Về Tác Dụng Của An Cung Ngưu Hoàng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi support6, 26/12/2018.

  1. support6

    support6 Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    14/10/2013
    Bài viết:
    2,268
    Đã được thích:
    598
    Điểm thành tích:
    823
    (lamchame.vn) - Không phải tất cả các bệnh nhân đột quỵ đều có thể dùng an cung. Nếu bệnh nhân bị vỡ mạch máu não mà uống vào sẽ khiến bệnh nặng thêm.

    1. An cung không có tác dụng phòng đột quỵ

    Sản phẩm an cung ngưu hoàng xuất hiện trên thị trường Việt Nam khoảng 10 năm nay, nhưng chỉ thực sự được nhiều người biết đến, tin dùng vì cho rằng có khả năng ngừa đột quỵ trong khoảng 6-7 năm trở lại đây.

    Nắm bắt được tâm lý người dùng, hiện có rất nhiều sản phẩm an cung từ 300 nghìn đồng/viên đến vài triệu đồng mỗi viên với nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Triều Tiên... Tuy nhiên, tại Trung Quốc - “quê hương” của an cung cũng không dùng loại thuốc này để ngừa đột quỵ, chưa kể trong thuốc có thạch tín, thủy ngân, bệnh nhân không nên dùng.

    [​IMG]
    Viên an cung ngưu hoàng.

    Theo GS Nguyễn Văn Thông, Chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam cho biết, ông đã từng trực tiếp sang Trung Quốc từ 10 năm trước, đến các bệnh viện cũng như cơ sở Đồng Nhân Đường nhưng tuyệt nhiên không thấy nơi nào sử dụng an cung ngưu hoàng hoàn để phòng đột quỵ. BS Nghiêm Hữu Thành – nguyên Giám đốc Bệnh viện châm cứu Trung ương cũng cho rằng: “Việc dùng an cung để phòng đột quỵ là quan điểm không đúng. Nhưng trong dân gian họ cứ mách nhau. Thầy thuốc đông y thì không cập nhật, tây y thì chỉ định không rõ ràng cho nên người dân sử dụng theo hội chứng đám đông”.

    2. An cung chỉ có tác dụng nhỏ với các trường hợp bị tai biến thiếu máu não.

    Khi đó, an cung có thể giúp giảm đông máu, tuy nhiên bệnh nhân vẫn có nguy cơ chảy máu trong vùng nhồi máu. Cũng theo BS Đông y Nghiêm Hữu Thành, an cung đã được Đông y Trung Quốc kế thừa những bài thuốc cổ truyền Trung Hoa và nó có giá trị hành khí hoạt huyết và thông mạch. Chính vì thế, an cung tốt cho trường hợp thiếu máu não hay nhồi máu não, tắc mạch. Dùng an cung cũng có thể coi là một phương pháp hỗ trợ, chứ không khẳng định an cung có giá trị điều trị.

    3. Tuyệt đối không dùng an cung khi bị xuất huyết não.

    Trong chỉ định, an cung có tác dụng là hành khí, hoạt huyết, thông tinh lạc, hỗ trợ cho những trường hợp thiếu máu não, nhồi máu não, co thắt mạch não (do lạnh, do stress). Nếu chảy máu não thì chống chỉ định vì dựa theo cơ chế của nó là “hành khí hoạt huyết, thông tinh hoạt lạc”. Bệnh nhân chảy máu não mà dùng an cung thì sẽ làm cho bệnh nặng lên.

    “Nên dùng an cung như một phương pháp hỗ trợ trong điều trị và có chỉ định rõ ràng. Trước khi quyết định dùng an cung thì cần phải có cộng hưởng từ hạt nhân để chẩn đoán xem nó là nhồi máu hay chảy máu não. Khi đó, bác sĩ mới đưa ra lời khuyên chính xác và người dân tuyệt đối không nên tuỳ tiện dùng thuốc.

    Tại Việt Nam, những năm gần đây, số bệnh nhân nhập viện vì đột quỵ không ngừng tăng từ 1,7% lên 2,5%, tỉ lệ nam giới mắc gấp 4 lần nữ, tương đương khoảng 200.000 ca mắc mới đột quỵ mỗi năm, trong đó gần 50% số ca đột quỵ sẽ tử vong.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support6
    Đang tải...


Chia sẻ trang này