Thông tin: Sự Thật Cần Biết Về Máy Lọc Nước Gia Đình Bạn Đang Sử Dụng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi leemindinh, 5/7/2016.

  1. leemindinh

    leemindinh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/1/2016
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Chọn mua Máy lọc nước phù hợp với nguồn nước sử dụng: Ví dụ như máy lọc nước công nghệ Nano dùng cho nước mưa, nước máy, nước giếng đã qua xử lý thô, còn công nghệ Máy lọc nước RO dùng cho nước nhiễm lợ, nhiễm mặn, nguồn nước chưa qua xử lý. Tạp chí tiêu dùng sẽ giúp bạn tìm hiểu các sự thật về nước uống đóng chai, đóng bình, tư vấn chọn mua máy lọc nước RO, Nano phù hợp nhất cho gia đình bạn nhé!

    Sự thật thứ nhất: Nước đóng bình giá rẻ, biết ròi đố bạn có dám mua về uống nữa không nhé?

    Tại các gia đình, quán ăn, văn phòng làm việc, nhà trọ sinh viên, CBNV…đặc biệt tại các thành phố lớn như Hồ Chí MInh và Hà Nội… nước đóng chai/bình, là loại nước được phổ biến rộng rãi bởi sự tiện dụng của nó. Thế nhưng ít ai biết đến những nguy cơ tiềm ẩn “kinh hồn” đằng sau đó.

    nuoc-dong-binh.jpg
    Nước uống tinh khiết đóng bình, đóng chai giá thành rẻ chỉ từ 12.000 – 20.000 đồng, người tiêu dùng đã có thể mua được 1 bình nước sạch được quảng cáo sản xuất theo công nghệ Úc, lại còn được nhân viên giao hàng đến tận nơi nên. Hầu hết khách hàng khi đã mua và đươc giao hàng đến tận nhà thì chẳng mấy ai còn bận tâm đến chất lượng thực sự cũng như bất cứ chỉ số nào trên những bình nước.

    Theo Phó giáo sư, Tiến sỹ Phan Thị Sửu, người tiêu dùng nên hiểu rằng “của rẻ là của ôi”, chất lượng nước với giá thành rẻ như thế không thể bảo đảm cho sức khỏe. Khi uống trực tiếp những loại nước này có thể vẫn còn kim loại nặng, vi sinh vật, thậm chí là có cả những sinh vật mủ xanh (loại vi khuẩn gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho người như viêm màng tim, viêm đường hô hấp, viêm phổi, nhiễm trùng máu… ).

    Nhiều nước uống đóng chai ở Việt Nam nhiễm khuẩn mủ xanh

    Trong 2 tháng từ 1/3 – 31/5, Viện Pasteur TPHCM đã xét nghiệm: 13/74 mẫu nước uống đóng chai, 162/528 mẫu nước uống qua xử lý ở TP.HCM nhiễm trực khuẩn mủ xanh – loại vi khuẩn gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho người như viêm màng tim, viêm đường hô hấp, viêm phổi, nhiễm trùng máu…


    khuan-mu-xanh.jpg
    Bà Phẩm Minh Thu, Trưởng Phòng Kiểm nghiệm Hóa lý Vi sinh, Viện Pasteur, TP.HCM cho biết: Điều đáng ngại là vi khuẩn này kháng thuốc đối với nhiều loại kháng sinh, gây bệnh cơ hội trên người như viêm màng tim, viêm đường hô hấp, viêm phổi, nhiễm trùng đường máu, đường tiết niệu, viêm màng não mủ và áp xe não, viêm tủy xương, viêm tai, gây bệnh hóa sừng ở mắt, nhiễm trùng da…

    Các loại nước ăn uống không được đưa qua hệ thống xử lý kỹ càng sẽ dễ dàng có sự xuất hiện của vi khuẩn E. Coli gây tiêu chảy, viêm đường ruột…. Những kim loại nặng như chì, thủy ngân rất độc hại, khi sử dụng lâu ngày và tích lũy trong cơ thể có khả năng gây bệnh ung thư. Các cặn đồng, sắt trong quá trình sản xuất, do máy móc thiết bị thô sơ, cũ kỹ để lại trong nước là điều khó tránh khỏi tại những cơ sở được trang bị sơ sài.

    Phó giáo sư, Tiến sỹ Phan Thị Sửu, Giám đốc Trung tâm kỹ thuật An toàn vệ sinh thực phẩm, Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam cho biết, quy trình sản xuất nước đóng bình để đảm bảo chất lượng phải có 6 bước. Thứ nhất nước thô phải được lọc qua than hoạt tính đẻ khử mùi, sau đó trao đổi ion để khử các loại khoáng, sau đó lọc ngược để khử các vi sinh vật.

    Và qua hệ thống đóng chai phải là một môi trường rất vô trùng, có tia cực tím để chống vi sinh vật. Vì vậy, nếu để làm đúng các quy trình trên thì nước đóng bình tinh khiết đến tay người tiêu dùng không thể có giá rẻ đến như thế nhé các bạn! đọc đến đây chúng ta đã hiểu loại nước uống đống bình/chai giá rẻ các bạn đang uống mỗi ngày ” chất lượng kinh hồn” như thế nào nhé

    Sự thật thứ 2: Hiểu rõ hơn về nguồn nước sinh hoạt tại nơi bạn sinh sống có thật sự an toàn chưa?

    Theo đánh giá mới đây của Sở Y tế TPHCM, hầu hết mẫu nước sông tại TPHCM không đạt quy chuẩn, do có hàm lượng sắt, amoni, tổng dầu mỡ, tổng chất rắn lơ lửng, vi sinh không đạt giới hạn cho phép. Đặc biệt, trong lưu vực thu nước của các nhà máy nước ở TPHCM còn nhiều cơ sở sản xuất xả nước thải nhưng chưa được quản lý chặt chẽ.

    Tình trạng ô nhiễm nguồn nước từ thượng nguồn chưa được giải quyết triệt để. Trong khi đó, hệ thống cấp nước của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) dù đã được cải thiện nhưng áp lực nước còn yếu, hầu hết người dân phải bơm lên bồn chứa… nên chất lượng nước không đảm bảo, thường bị nhiễm vi sinh. Qua kiểm tra 1.400 mẫu nước ở những khu vực chưa có mạng lưới cấp nước, Sở Y tế TPHCM xác định chỉ có 58 mẫu (4,14%) đạt chỉ tiêu lý hóa (độ pH thấp, hàm lượng sắt cao…).

    PGS Trần Hồng Côn – khoa Hóa học – Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội – cho biết: dù nước máy đã qua xử lý của nhà máy lọc nước nhưng do quá trình di chuyển đường ống nước bị vỡ dẫn đến bị thẩm thấu ngược các chất hóa học ảnh hưởng cho sức khỏe, trong đó có chất asen, vi khuẩn, vi sinh vật, kim loại nặng ” rất nguy hại” cho sức khỏe.

    Nguồn nước ở Việt Nam ta rất đa dạng, mỗi khu vực nhiễm bẩn khác nhau. Nước mưa, nước giếng khoan hay nước thành phố, Lấy ví dụ: Thường các tỉnh Miền Bắc sẽ bị nhiễm Ca, Fe, kim loại nặng…. Các khu vực Miền Nam thường có độ PH thấp, nhiễm phèn…. hoặc ở riêng khu vực Hà Nội khu vực Đội Cấn, Sài Đồng thường nhiều cặn đá vôi, Long Biên nước lợ, cặn nhiều, khu Hoàng Mai nước bẩn, nhiễm kim loại nặng…. Ở các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình gần núi đá vôi nhiễm Ca, đá vôi, các khu vực Việt Trì, Lâm Thao ở tỉnh Phú Thọ gần khu hóa chất thường nhiễm nhiều Asen…

    Khi biết nguồn nước nhiễm các tạp chất gì, hàm lượng nhiều hay ít sẽ dễ dàng chọn giải pháp và thiết bị xử lý. Vì vậy khi mua máy lọc nước hoặc thiết bị xử lý nước bạn phải tìm hiểu rất kỹ để tránh trường hợp tiền mất mà không xử lý được vấn đề, nước vẫn bẩn nguy hại cho sức khỏe bạn nhé

    Sự thật thứ 3: Chọn mua đúng máy lọc nước RO cho gia đình sử dụng

    Đây đang là vấn đề của rất nhiều gia đình hiện nay. Mỗi máy lọc nước có những ưu điểm và nhược điểm. Tạp chí tiêu dùng sẽ giúp bạn rõ hơn những ưu điểm và nhược điểm của từng loại máy lọc nước, để cho các bạn có sự lựa chon tốt . Nên mua máy lọc nước ro hay máy lọc nước nano cho gia đình mình hơn để tránh được những bệnh mà nguồn nước bẩn mang lại.

    Sự thật thứ 4: Muốn máy lọc nước RO phát huy được tác dụng tối đa thì phải THAY LÕI LỌC ĐÚNG ĐỊNH KỲ!

    Những ai đã, đang quan tâm đến sức khỏe của bản thân và người thân trong gia đình có lẽ đều chọn cách bảo vệ sức khỏe gia đình mình bằng cách mua máy lọc nước tinh khiết RO uống ngay. Bạn đã đầu tư 1 chiếc máy lọc nước rồi, hãy thường xuyên bảo dưỡng nó, máy lọc nước hữu ích là vậy nếu gia đình mình không thay lõi lọc đình kỳ thì thật sự đáng tiếc!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi leemindinh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này