Sự Thật Về Hiệu Quả Của Việc Luyện Mắt Chữa Cận Thị

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi vinhcode, 10/7/2017.

  1. vinhcode

    vinhcode Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/9/2012
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Nhiều trang web, Facebook mà chúng ta hàng ngày thường xuyên thấy hiện đang quảng cáo “bỏ kính không cần phẫu thuật”, “chữa các tật về mắt chỉ bằng tập luyện”, “tự chữa cận thị và loạn thị”... Liệu những lời quảng cáo này có đáng 
tin cậy? Vậy thực tế điều đó có đúng hay không? Hãy cùng đèn bàn học chống cận của Bequeen tìm hiểu thêm thông tin về việc luyện mắt chữa cận thị nhé.

    [​IMG]

    Hình ảnh của bài viết được lấy từ nguồn https://capchonggulung.net.vn/su-ve-hieu-qua-cua-viec-luyen-mat-chua-can-thi/ khi đăng lại nhớ trích dẫn.

    Bác sĩ Phạm Nguyên Huân, phó phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Mắt TP.HCM, cho biết đến nay chưa có một công trình nghiên cứu nào đăng tải hoặc chấp nhận phương pháp luyện tập cơ (vận nhãn) để điều trị tật khúc xạ ở mắt.

    Vậy tại sao sau khi tập luyện bằng một số động tác như nhìn từ mũi lên trần nhà, nhìn vào ngón tay cái di chuyển theo 90 độ thì mắt của trẻ có cải thiện hơn khi nhìn vào bảng vòng tròn hở?

    Theo bác sĩ Huân, bảng chữ C khuyết gọi là bảng thị lực Landolt C (bảng vòng tròn hở). Bài tập luyện mắt như mô tả nêu trên có thể là một hình thức xác định biên độ điều tiết (phương pháp Donders).

    Một trong những cách đó là điều tiết đơn thị, khi làm động tác này nhiều thì điều tiết nhiều, làm co đồng tử, dẫn đến làm gia tăng khoảng nhìn rõ trên võng mạc mắt. Một số trường hợp cận thị thoáng qua do nhìn gần hoặc rối loạn điều tiết có thể có lợi khi sử dụng phương pháp này.

    Bác sĩ Huân khuyên bệnh nhân bị tật khúc xạ (cận, viễn, loạn thị) nên được khám và theo dõi ở cơ sở chuyên khoa mắt, theo dõi mỗi 6 tháng.

    Trong công việc, học hành cũng phải có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Phụ huynh nên cho trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời, trong điều kiện áng sáng tự nhiên để có thể hạn chế tiến triển của tật khúc xạ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vinhcode
    Đang tải...


  2. Meyeucon0912

    Meyeucon0912 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Có nên mổ mắt cận thị hay không? Đây vẫn là câu hỏi rất cá nhân và do bạn tự quyết định. Vì khao khát thoát khỏi chiếc kính là ước mơ rất chính đáng. Nhưng dù bạn có tiến hành phẫu thuật hay không, bạn vẫn phải tuân thủ những cách giữ gìn đôi mắt của mình.
     
  3. vinhcode

    vinhcode Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/9/2012
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Công nhận chuẩn, cơ bản vẫn phải giữ từ khỏe trước hơn là có bệnh rồi mới tìm cách chữa bạn nhỉ.
     
  4. nguyen hoang mi

    nguyen hoang mi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/7/2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    hay quá :) cách này mình đã thử thấy rất hiệu quả :) cảm ơn bạn
     
  5. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung
    thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm).
    Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây:

    https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     

Chia sẻ trang này