Kinh nghiệm: Sự Thật Về Và Định Nghĩa Của Dịch Tiết Âm Đạo

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tongdungit, 20/12/2019.

Tags:
  1. tongdungit

    tongdungit kinh đô

    Tham gia:
    7/1/2019
    Bài viết:
    496
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Một phụ nữ bị nhiễm trùng âm đạo

    Một phụ nữ bị nhiễm trùng âm đạo liên quan đến bác sĩ

    Dịch âm đạo là chất lỏng thoát ra từ cửa âm đạo.

    Một số dịch tiết âm đạo là bình thường khi có nhiễm trùng có thể có sự gia tăng về số lượng hoặc thay đổi sự xuất hiện của dịch âm đạo.

    Viêm âm đạo do vi khuẩn , một tình trạng phát triển quá mức không cân bằng của vi khuẩn âm đạo bình thường, là một nguyên nhân phổ biến khác của dịch tiết âm đạo bất thường.

    Nhiễm trùng như nhiễm trichomonas , lậu và Chlamydia (tất cả các STD); và nhiễm trùng nấm men đều có thể gây ra dịch tiết âm đạo.

    Dịch tiết âm đạo có thể liên quan đến các triệu chứng khác như nóng rát hoặc ngứa.

    Thuốc kháng sinh được dùng cho nhiễm trùng gây ra dịch tiết âm đạo. Sự lựa chọn của kháng sinh phụ thuộc vào nhiễm trùng cụ thể.

    Nhiều nguyên nhân của dịch âm đạo có thể tái phát sau khi điều trị thành công.

    Xem thêm:

    · https://chuabenh24h.webflow.io/

    · https://chuabenhxahoi01.webflow.io/

    Xả âm đạo là gì?
    Dịch âm đạo là một chất lỏng hoặc semisolid chảy ra khỏi cửa âm đạo. Hầu hết phụ nữ có dịch tiết âm đạo ở một mức độ nào đó, và một lượng nhỏ dịch âm đạo là sự phản ánh quá trình làm sạch bình thường của cơ thể. Số lượng và loại dịch tiết âm đạo cũng khác nhau giữa phụ nữ và với chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ . Một sự thay đổi trong dịch âm đạo (như mùi hoặc màu bất thường hoặc tăng số lượng), hoặc sự hiện diện của dịch âm đạo liên quan đến kích thích hoặc các triệu chứng khó chịu khác, có thể báo hiệu rằng có nhiễm trùng.



    Các dấu hiệu và triệu chứng của dịch âm đạo là gì?
    Dịch tiết âm đạo có thể có màu từ trong suốt đến xám, vàng, xanh lục hoặc trắng sữa và có thể có mùi khó chịu. Các triệu chứng và đặc điểm của dịch tiết âm đạo phụ thuộc vào tình trạng cụ thể là nguyên nhân của việc tiết dịch.


    Viêm âm đạo do vi khuẩn: Không phải tất cả phụ nữ bị viêm âm đạo do vi khuẩn sẽ có triệu chứng, nhưng viêm âm đạo do vi khuẩn thường tạo ra dịch tiết mỏng và có màu trắng xám. Nó thường đi kèm với một mùi hôi, tanh.

    Trichomonas: Nhiễm Trichomonas tạo ra dịch tiết âm đạo có màu vàng đục, có mùi mạnh. Các triệu chứng liên quan có thể bao gồm khó chịu trong khi giao hợp và đi tiểu, cũng như kích thích và ngứa vùng sinh dục nữ.

    Bệnh lậu: Bệnh lậu có thể không gây ra triệu chứng ở một nửa số phụ nữ bị nhiễm bệnh, nhưng nó cũng có thể gây bỏng rát khi đi tiểu hoặc đi tiểu thường xuyên , tiết dịch âm đạo màu vàng, đỏ và sưng bộ phận sinh dục, và đốt hoặc ngứa vùng âm đạo.

    Chlamydia: Giống như bệnh lậu, nhiễm Chlamydia có thể không tạo ra triệu chứng ở nhiều phụ nữ. Những người khác có thể bị tăng tiết dịch âm đạo cũng như các triệu chứng nhiễm trùng đường tiết niệu nếu niệu đạo có liên quan.

    Nhiễm nấm âm đạo: Một nhiễm nấm âm đạo thường được liên kết với một, tiết dịch âm đạo màu trắng dày mà có thể có kết cấu của phô mai. Chất thải nói chung là không mùi. Các triệu chứng khác có thể bao gồm nóng rát, đau nhức và đau khi đi tiểu hoặc quan hệ tình dục.

    Nguyên nhân của việc tiết dịch âm đạo là gì?
    Thành âm đạo và cổ tử cung chứa các tuyến sản xuất một lượng nhỏ chất lỏng giúp giữ cho âm đạo sạch sẽ. Dịch tiết âm đạo bình thường này thường có màu trong hoặc trắng đục và không có mùi khó chịu.


    Một số bệnh nhiễm trùng khác nhau có thể gây ra sự thay đổi về số lượng, tính nhất quán, màu sắc hoặc mùi của dịch tiết âm đạo. Bao gồm các:


    Viêm âm đạo do vi khuẩn là một tình trạng được gây ra bởi sự mất cân bằng trong sự phát triển của vi khuẩn thường có trong âm đạo. Người ta không biết chính xác tại sao sự mất cân bằng trong sự phát triển của vi khuẩn xảy ra. Tình trạng này trước đây được gọi là viêm âm đạo Gardnerella sau một loại vi khuẩn thường gây ra tình trạng này.

    Trichomonas (trich) bị nhiễm bởi một loại ký sinh trùng đơn bào được gọi là Trichomonas vagis . Nhiễm trùng lây truyền qua quan hệ tình dục.

    Bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD) do nhiễm vi khuẩn có tên là Neisseria gonorrhoeae .

    Chlamydia là một bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD) do vi khuẩn Chlamydia trachomatis . Mặc dù phụ nữ bị nhiễm bệnh có thể không có triệu chứng, dịch tiết âm đạo có thể xảy ra.

    Nhiễm nấm men ( nấm candida ) xảy ra khi có sự phát triển quá mức của nấm men trong âm đạo, thường là do sử dụng kháng sinh hoặc các yếu tố khác ảnh hưởng đến sự cân bằng tự nhiên của vi khuẩn trong khu vực âm đạo. Các loài Candida là loại nấm men có trách nhiệm phổ biến nhất.

    Trong khi Trichomonas , lậu và Chlamydia là những ví dụ về các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs), nhiễm khuẩn âm đạo và nhiễm trùng nấm men không được coi là STDs.


    Chảy máu âm đạo khác với dịch âm đạo. Các nhiễm trùng được liệt kê ở trên là nguyên nhân của dịch âm đạo bất thường mà không có sự xuất hiện đáng kể của chảy máu âm đạo.

    Xem thên: phòng khám thủ đô Vĩnh Phúc

    Khi nào bạn nên tìm kiếm sự chăm sóc y tế cho một dịch tiết âm đạo?
    Điều thích hợp là tìm kiếm sự chăm sóc y tế bất cứ khi nào bạn có sự thay đổi về tính cách (màu sắc, mùi, tính nhất quán) hoặc lượng dịch tiết âm đạo hoặc nếu bạn có các triệu chứng khác như đau, rát hoặc ngứa vùng âm đạo.


    Làm thế nào để các bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân của dịch âm đạo?
    Sau khi xem xét các triệu chứng và tiền sử bệnh của bạn, chuyên gia chăm sóc sức khỏe có thể sẽ thực hiện kiểm tra vùng chậu, bao gồm kiểm tra khu vực sinh dục bên ngoài và đặt mỏ vịt để kiểm tra thành âm đạo và cổ tử cung.


    Tùy thuộc vào việc kiểm tra, chuyên gia chăm sóc sức khỏe có thể lấy tăm của dịch tiết âm đạo để nuôi cấy hoặc kiểm tra dưới kính hiển vi để giúp xác định nguyên nhân của dịch tiết âm đạo.


    Những loại thuốc OTC hoặc biện pháp khắc phục tại nhà điều trị xuất tiết âm đạo?

    Nhiễm trùng nấm men có thể được điều trị bằng cách sử dụng thuốc không kê đơn, nhưng các nguyên nhân khác của dịch tiết âm đạo cần dùng thuốc theo toa . Điều quan trọng là phải dùng toàn bộ quá trình dùng thuốc theo chỉ định hoặc khuyến nghị của bác sĩ, ngay cả khi các triệu chứng được cải thiện. Nếu bạn không chắc chắn về nguyên nhân tiết dịch âm đạo, điều quan trọng là phải đến gặp chuyên gia chăm sóc sức khỏe để xác định nguyên nhân thay vì bắt đầu dùng thuốc OTC nếu bạn không chắc chắn.


    Một số phương pháp y tế thay thế khuyên bạn nên thụt rửa để điều trị một số nguyên nhân gây ra dịch âm đạo. Tuy nhiên, thụt rửa không được khuyến cáo bởi hầu hết các bác sĩ. Cơ thể có cách tự nhiên để làm sạch ống âm đạo, và thụt rửa có thể làm xáo trộn môi trường bình thường của âm đạo, có khả năng dẫn đến viêm và thậm chí làm nặng thêm các triệu chứng. Đại học Sản phụ khoa Hoa Kỳ và hầu hết các bác sĩ khuyên rằng phụ nữ nên tránh thụt rửa trừ khi có chỉ định cụ thể của bác sĩ.


    Những loại thuốc kê toa điều trị xuất tiết âm đạo?
    Sự lựa chọn của thuốc phụ thuộc vào loại nhiễm trùng. Thuốc kháng sinh và thuốc chống nấm là nguyên liệu chính trong điều trị, được sử dụng dưới dạng thuốc bôi, thuốc tiêm hoặc thuốc uống, tùy thuộc vào tình trạng nhiễm trùng cụ thể.


    Thuốc uống, thuốc tiêm và thuốc bôi (bôi dưới dạng viên hoặc kem vào vùng âm đạo) được sử dụng để điều trị các nguyên nhân khác nhau của dịch tiết âm đạo.


    Một số loại thuốc có thể có hiệu quả trong điều trị viêm âm đạo do vi khuẩn , bao gồm metronidazole ( Flagyl ), tinidazole ( Tindamax ) và kem clindamycin (Cleocin). Những loại thuốc này cũng có hiệu quả trong điều trị nhiễm trùng trichomonas.

    Trichomonas được điều trị bằng metronidazole (Flagyl) hoặc tinidazole (Tindamax), được dùng bằng đường uống trong một liều duy nhất. Điều quan trọng là các đối tác tình dục phải được điều trị cùng một lúc để tránh tái nhiễm.

    Trước đây, penicillin là thuốc được lựa chọn để điều trị bệnh lậu không biến chứng . Tuy nhiên, các chủng lậu mới đã trở nên kháng các loại kháng sinh khác nhau, bao gồm cả penicillin, và do đó khó điều trị hơn. Bệnh lậu có thể được điều trị bằng cách tiêm ceftriaxone ( Rocephin ) tiêm bắp hoặc bằng cefixime đường uống ( Suprax ). Các kháng sinh khác cũng có thể được sử dụng.

    Chlamydia thường được điều trị bằng cách uống azithromycin ( Zithromax , Zmax ) hoặc doxycycline ( Vibramycin , Oracea , Adoxa , Atridox và những người khác).

    Nhiễm nấm âm đạo có thể được xử lý bằng các loại kem bôi như butoconazole ( Gynazole 1 ), clotrimazole ( Lotrimin ), miconazole ( Monistat 3 , Monistat 5 , Monistat 7 , M-Zole kép Gói , Micon 7 ), và terconazole ( Terazol 3 , Terazol 7 ). Nystatin ( Mycostatin , bio-Statin , N Whileat ) cũng có sẵn ở dạng viên nén âm đạo. Thuốc uống như fluconazole ( Diflucan ) cũng có thể được sử dụng nếu cần thiết.

    Điều quan trọng là phải uống đầy đủ thuốc kháng sinh hoặc thuốc chống nấm theo quy định, ngay cả khi các triệu chứng đã biến mất. Nếu các triệu chứng tái phát hoặc tồn tại mặc dù điều trị, liên hệ với bác sĩ chăm sóc sức khỏe của bạn.


    Thuốc kháng sinh và thuốc chống nấm có hiệu quả trong việc loại bỏ các nguyên nhân nhiễm trùng chính của dịch tiết âm đạo. Cả lậu và Chlamydia, khi không được điều trị, có thể tiến triển thành nhiễm trùng nặng hơn liên quan đến các cơ quan sinh dục bên trong, được gọi là bệnh viêm vùng chậu ( PID ). PID có thể gây tổn thương cho ống dẫn trứng, buồng trứng và các cấu trúc liên quan và dẫn đến mang thai ngoài tử cung, vô sinh , đau vùng chậu mãn tính và các hậu quả nghiêm trọng khác.


    nguồn: https://www.emedicinehealth.com/vag....htm#what_are_the_causes_of_vaginal_discharge
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tongdungit
    Đang tải...


Chia sẻ trang này