Sài Gòn: Sự Trở Lại Của Huyền Thoại Đồng Hồ Điểm Chuông Patek Philippe

Thảo luận trong 'THỜI TRANG, GIẦY DÉP, PHỤ KIỆN' bởi luxshopping, 18/8/2020.

  1. luxshopping

    luxshopping Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    8/12/2017
    Bài viết:
    382
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bộ lặp phút (minute-repeater) đầu tiên của Patek Philippe với cơ chế nổi bật có thể quan sát qua mặt số openworked, hiện đã có bản unlimited.

    ——————————————————



    Với tiền thân là chiếc đồng hồ Mineater Tourbillon mà Patek Philippe công bố trong sự kiện “Watch Art Grand Exhibition Singapore 2019” của họ vào năm ngoái, mô hình Ref. 5303R Minute Repeater Tourbillon mới ra mắt vừa qua là sự bổ sung ngoạn mục của thương hiệu, đồng thời cũng nhận được hưởng ứng nồng nhiệt từ đông đảo giới mộ điệu ngay từ những ngày đầu ra mắt. Trong khi phiên bản năm 2019 được thiết kế cho các nhà sưu tập ở Singapore và chỉ giới hạn trong 12 chiếc, thì phiên bản năm nay được giới thiệu như một thành viên của bộ sưu tập vĩnh viễn với một bản phối màu mới. Không những thế, bộ điểm chuông minute-repeater hoạt động mở được xem là điểm thu hút nhất trong phiên bản 2019 vẫn được kế thừa lại.



    [​IMG]



    Thương hiệu Patek Philippe được biết đến như một sự hiện diện danh giá trong lĩnh vực chế tạo đồng hồ xa xỉ được thành lập từ năm 1839 tại Geneva, Thụy Sĩ. Và có thể bạn chưa biết, câu chuyện về những chiếc đồng hồ minute-repeater của Patek đã bắt đầu chỉ sau 6 năm kể từ khi nhà sản xuất ra đời, chính xác là vào năm 1845. Vào năm 2014, nhân dịp kỷ niệm 175 năm thành lập, Patek cũng đã lần nữa thể hiện thế mạnh của mình đối với cơ chế phức tạp này với chiếc đồng hồ Grandmaster Chime 5 chức năng. Tiếp tục ở 5 năm sau đó, một phiên bản thép không gỉ của Grandmaster Chime đã được bán đấu giá tại Only Watch với giá xấp xỉ 787 tỷ VND và chính thức trở thành chiếc đồng hồ đắt nhất từng được bán đấu giá.


    Patek cũng nổi tiếng với các bản hòa tấu “grand-complication” - sự phối hợp choáng ngợp của vô số tính năng cao cấp, dẫn đến sự ra đời của những chiếc đồng hồ đa tính năng: lịch vạn niên, chronograph, world-time và tourbillon. Và giờ đây, Patek Philippe 5303R là một chiếc đồng hồ đa tính năng lộ cơ mới với sự kết hợp của cơ chế lặp phút (minute-repeater) và tourbillon.



    [​IMG]



    Với thiết kế mặt số openworked, bạn sẽ hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng hoạt động của các cơ chế phức tạp bên trong bộ máy từ phía trước đồng hồ, bao gồm cả cơ chế của bộ lặp phút và một phần của lồng tourbillon.

    Mặt Số Openworked
    Mặt số mở (hay openworked) là thiết kế tuyệt vời cho những ai đam mê sự phức tạp của Haute Horology và thích ngắm nhìn những cơ chế tuyệt vời này. Ở hướng 10 giờ là góc nhìn của bộ điểm chuông, khi hoạt động, chiếc búa sẽ gõ nhịp nhàng vào đường ray chiêng (vòng tròn thép) bao quanh phần rìa mặt số. Sự tương phản giữa màu bạc lạnh của thép và những tấm cầu mạ rose-gold là yếu tố hoàn hảo giúp bạn có thể nhận ra đường ray chiêng một cách dễ dàng.


    Như nhiều người mong đợi - sự góp mặt của một số kỹ thuật thủ công điêu luyện nhà Patek Philippe được tìm thấy ở những chiếc đĩa được trang trí bằng Côtes de Genève cổ điển, các đường sóng lõm trên tấm chính và bề mặt satin trên chiếc búa. Bên cạnh đó, các góc cạnh trong bộ máy cũng được vát tỉ mỉ để mang lại một cái nhìn đẹp từ trực diện.



    [​IMG]



    Kim giờ và kim phút hình chiếc lá được làm bằng vàng white-gold phủ sơn đen với thiết kế skeleton đặc trưng. Màn hình giây phụ trong suốt ở hướng 6 giờ với các vạch trắng và kim làm bằng vàng 18K rose-gold. Khác với phiên bản limited dành cho thị trường Singapore vào một năm trước có vòng thời gian màu đỏ, phiên bản mới ra mắt có vòng thời gian phủ hơn mài màu đen được làm từ tinh thể sapphire với các vạch phút in màu trắng và các vạch chỉ giờ bằng vàng rose-gold.

    Vỏ Rose-Gold
    Vỏ đồng hồ được làm bằng vàng rose-gold 18K với gờ rộng và được đánh bóng, có sẵn trong đường kính 42mm và dày 12,13mm. Có thể nói vỏ máy là một sự hiện diện đáng kể trên cổ tay người đeo. Phần hông của vỏ máy và 4 vấu đều được làm rỗng và dát bằng bằng các tấm vàng white-gold chạm khắc hình dáng của lá cây xô thơm - tương tự như hai cây kim trên mặt số. Thanh trượt để kích hoạt tính năng minute-repeater nằm ở phần hông bên trái của vỏ máy và cũng được làm từ vàng trắng.



    [​IMG]



    Mặt lưng của Patek 5303R cho thấy tourbillon được giữ cố định bởi một cây cầu mở có hình dạng giống như cánh dơi với các cạnh được vát đẹp mắt và lớp gương sáng bóng. Điều đặc biệt là bộ máy đồng hồ được cố định bởi một khung white-gold với họa tiết chiếc lá. Các khu vực được làm rỗng trên khung cố định là thiết kế quan trọng để cải thiện độ cộng hưởng của cơ chế kêu vang, đồng thời cũng phô bày vẻ đẹp của các tấm chính mạ rose-gold.



    [​IMG]



    Nằm xếp chồng lên dưới dưới phía bên trái của tourbillon là bánh xe trung tâm lớn với các răng cưa và bề mặt sáng lấp lánh. Cuối cùng là chữ thập Patek’s Calatrava được tăng gấp đôi kích thước để đóng vai trò cầu nối cho bộ chỉnh động và bộ lặp phút.

    Bộ Máy
    Patek Philippe Minute Repeater Tourbillon 5303R được trang bị bộ máy minute-repeater lên dây cót thủ công (manual-winding) của Patek và một cơ chế tourbillon - Calibre R TO 27 PS - phát triển dựa trên calibre R 27 đã từng được sử dụng trong các mẫu đồng hồ Patek Philippe phức tạp trước đây như Ref. 5539, Ref. 3939 và Ref. 5538.



    [​IMG]



    Trong các mẫu đồng hồ kể trên, lồng tourbillon chỉ có thể nhìn thấy qua mặt lưng của đồng hồ và cơ chế của bộ máy ẩn bên dưới mặt số. Được trang bị lò xo cân bằng Breguet và cân bằng Gryomax được cấp bằng sáng chế của Patek, bộ máy hoạt động ở tốc độ 21.600vph và có mức dự trữ năng lượng tối đa là 48 giờ. Và tất nhiên, như mong đợi, một chiếc đồng hồ như vậy thì nên sở hữu bộ máy xứng đáng từ chất lượng cho đến thẩm mỹ. Calibre R TO 27 PS được hoàn thiện với các chi tiết Haute Horlogerie - các cạnh vát được đánh bóng, bánh xe giây được chế tác bằng vàng, các sọc tròn Geneva.



    [​IMG]



    Patek Philippe 5303R-001 Minute Repeater Tourbillon đi kèm với dây đeo bằng da cá sấu khâu thủ công màu đen sáng bóng với chốt gập bằng vàng rose-gold 18K. Giá bán của chiếc đồng hồ điểm chuông tourbillon này dự kiến bắt đầu từ 14 tỷ 900 triệu VND và sẽ được cập nhật tại website Luxury Shopping trong thời gian sắp tới. Follow fanpage https://fb.me/Luxuryshoppingvn/ để cập nhật bản tin mới nhất của chúng tôi nhé.


    Luxury Shopping
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi luxshopping

Chia sẻ trang này