Thông tin: SỮA BỘT – TRỢ THỦ ĐẮC LỰC CHO CÁC MẸ

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi Vu Thi Bich Thuy, 7/11/2015.

  1. Vu Thi Bich Thuy

    Vu Thi Bich Thuy Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/9/2015
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Sữa bột là một sản phẩm sản xuất từ sữa ở dạng bột khô, được thực hiện bằng cách làm bốc hơi sữa để khô sau đó nghiền nhỏ, tán nhỏ thành bột, nhằm mục đích phục vụ cho việc tích trữ, bảo quản và sử dụng lâu dài. Hiện nay, loại sữa này đang được các mẹ sử dụng phổ biến để cung cấp thêm nguồn dinh dưỡng cho con mình.

    [​IMG]

    1. Vì sao cần chọn sữa bột cho trẻ?

    - Sữa bột giúp bổ sung dinh dưỡng, tăng sức đề kháng. Bên cạnh những thực phẩm hằng ngày, trẻ cần được cung cấp thêm một số chất dinh dưỡng và năng lượng khác, đặc biệt đối với trẻ năng động đang trong giai đoạn phát triển. Sữa bột đã chắt lọc và nhiều các thành phần khoáng chất giúp xây dựng cho bé cơ thể khỏe mạnh và kích thích trí não phát triển.

    - Sữa bột là trợ thủ đắc lực hỗ trợ trẻ biếng ăn, còi xương. Không chỉ cung cấp lượng chất trẻ mất đi do biếng ăn mà sữa bột còn hỗ trợ trẻ ăn ngon miệng, kích thích sự thèm ăn của trẻ. Đặc biệt, sữa bột là giải pháp tốt dành cho trẻ bị suy dinh dưỡng, còi xương,...

    - Khi sữa mẹ không đủ dưỡng chất cho trẻ thì vai trò của sữa bột rất quan trọng. Nó đảm bảo cho quá trình phát triển liên tục không bị ngắt quãng của cơ thể cũng như trí não của trẻ.

    - Trường hợp trẻ bị dị ứng đạm sữa bò, sữa bột với các thành phần hợp lí là giải pháp tối ưu của các chuyên gia dành cho trẻ. Nguồn dinh dưỡng từ sữa bột có thể thay thế cho đạm sữa bò và các loại thực phẩm trẻ kiêng ăn khi bị dị ứng.

    2. Cách chọn sữa bột tốt cho trẻ

    Việc lựa chọn sữa trước hết phải phù hợp với độ tuổi của trẻ. Trẻ dưới sau tháng dùng sữa công thức 1, dưới sáu tháng dùng công thức 2, trẻ trên một tuổi có thể dùng công thức 3 và các loại sữa khác đa dạng hơn.

    Tình trạng dinh dưỡng của trẻ cũng quyết định trong việc chọn sữa. Trẻ thiếu tháng, nhẹ cân nên uống các loại sữa premature năng lượng cao để nhanh chóng bắt kịp đà tăng trưởng của trẻ cùng lứa tuổi. Trẻ béo phì nặng trên ba tuổi hoặc thừa cân trên sáu tuổi thì dùng sữa ít béo hay sữa không béo. Trẻ cần tăng cân thì uống sữa béo.

    Nếu dùng loại sữa đó trong một thời gian thấy bé tăng cân tốt, không dị ứng, đi tiêu phân tốt... thì loại sữa đó phù hợp với trẻ và nên duy trì. Ở trẻ nhỏ không nên đổi sữa thường xuyên.

    Bên cạnh việc uống sữa bột, chúng ta không nên bỏ qua nguồn sữa mẹ bởi khoa học đã chứng minh nguồn dinh dưỡng trong sữa mẹ vô cùng cần thiết với giai đoạn phát triển cơ bản của trẻ.

    Chăm sóc con trẻ là thiên chức cao quý của người mẹ. Để con mình được phát triển một cách toàn diện nhất, không biếng ăn, không suy dinh dưỡng và luôn khỏe mạnh, người mẹ cần biết kết hợp các loại sữa tốt để nuôi con, cũng chính là nuôi dưỡng thế hệ mới cho tương lai nước nhà.

    Nguồn: http://dairygoat.vn/index.php/tin-ta-c-sa-kia-n/layouts/437-sữa-bột-–-trợ-thủ-đắc-lực-cho-các-mẹ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Vu Thi Bich Thuy
    Đang tải...


  2. Vung iu

    Vung iu Sữa Bỉm rẻ nhất

    Tham gia:
    5/7/2012
    Bài viết:
    14,177
    Đã được thích:
    3,692
    Điểm thành tích:
    2,163
    bỏ túi kinh nghiệm
    cảm ơn chủ top ak
     

Chia sẻ trang này