Hà Nội: Sửa Chữa Linh Kiện, Mua Bán Laptop Cũ - Mới

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi dieu_linh_98, 28/4/2018.

  1. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Laptop Dell Latitude E6520: Người bạn đồng hành trong kinh doanh mạnh mẽ
    Tập trung hiệu quả vào công việc của bạn là có thể thực hiện được với Laptop Dell Latitude E6520. Đang xem xét: Phiên bản cơ bản với CPU i5-2410M, đồ họa kết hợp và màn hình HD. Bạn có thể tìm hiểu lý do tại sao “Rất tốt” đã bị bỏ qua một chút trong tổng quan này.

    Một trường hợp phù hợp với tiêu chuẩn quân sự 810G, bàn phím chống nước giật gân, lựa chọn thay thế pin lên đến 97 watt giờ và khả năng mở rộng thông qua một khoang mô-đun và ExpressCard54. Phạm vi kinh doanh chủ đạo của Dell không hề ngắn ngủi khi liệt kê những thăng trầm của nó. Những phẩm chất như vậy là để làm cho apt 15,6 inch hơn cho các vòng đời dài hứa hẹn của phạm vi Latitude của Dell.

    Khám phá trong bài đánh giá này nếu phiên bản cấp độ nhập của Laptop Dell Latitude E6520 ( Intel Core i5-2540M , Đồ họa HD Intel 3000 , 250GB, độ phân giải HD) chứng minh là một người bạn đồng hành kinh doanh mạnh mẽ. Giá trong cửa hàng trực tuyến của nhà sản xuất hiện tại là 1236 euro.

    [​IMG]

    Khói lượng
    Trọng lượng của 2819 gram là nặng để xử lý, nhưng sự vững chắc của xây dựng cồng kềnh đền bù cho nhược điểm này. Các nhà sản xuất đã lựa chọn cho cao cấp, vật liệu nặng. Chúng tôi không thể phủ nhận rằng Laptop Dell Latitude E6520 có một liên lạc chắc chắn về độ chắc chắn hàng ngày .

    Chúng tôi không thể xoay vụ án dù chỉ một chút bằng vũ lực. Cổ tay nghỉ ngơi , bàn phím và tấm đế vững chắc ở mọi nơi. Ngay cả khu vực bên dưới ổ đĩa DVD , mà thường là một điểm yếu, có thể thách thức các vết lõm gây ra bởi áp lực. Tuy nhiên, chúng tôi tìm thấy một ngoại lệ khi nhìn vào phần còn lại cổ tay. Khu vực bên phải của tấm nhựa được chèn vào này có thể bị giảm xuống một milimét bằng lực. Bề mặt có một chút khuỷu tay bên dưới.

    Dộ chắc chắn trong thiết kế
    Độ cứng của nắp được làm tốt. Chúng tôi chỉ có thể làm cong nó khi nó được nhấc lên ở các góc. Bề mặt được làm bằng nhôm chải (anodized), mà thậm chí chỉ có thể được giảm nhẹ ở trung tâm của nó. Dấu vân tay hầu như không nhìn thấy được. Tuy nhiên, chúng tuân thủ và chỉ có thể được loại bỏ với khó khăn với một miếng vải sạch.

    Các bề mặt ( nhôm anodized, hợp kim magiê phủ bột ) có cảm giác mát mẻ và chống trầy xước. Phần còn lại cổ tay có một lớp phủ cao su mỏng và do đó có một va li rất tốt. Khả năng chống trầy xước cũng rất tốt ở đây. Dell dựa trên kim loại đầy đủ (lớn) cho bản lề. Các bản lề được kéo rất chặt chẽ với các đơn vị cơ sở. Họ giữ nắp an toàn và nó khó teeters. Một tay phải giữ bộ phận cơ sở do lực cao cần để mở nắp.

    Xem thêm:

    Kết nối
    Laptop Dell Latitude E6520 trình bày các tùy chọn kết nối đặc biệt được các chuyên gia đánh giá cao. Đầu tiên, lắp nắp thông thường cho phép đặt các cổng ở phía sau . Bên cạnh ổ cắm bộ chuyển đổi nguồn, khóa Kensington, Ethernet và USB 2.0 được đặt tại đây. Phích cắm điện có kích thước lớn hơn cần thiết, nhưng ít nhất là ở phía sau. Các bên trông ít đông đúc và mess cáp trên bàn làm việc được giảm khi bên đi từ người sử dụng được sử dụng.

    Ở bên phải, chúng tôi tìm thấy một khe ExpressCard54 hiếm . Thẻ mở rộng (giao diện, thẻ TV, bộ nhớ flash) có thể được chèn vào đây. ExpressCard34 cũng phù hợp. Các ổ cắm âm thanh tiêu chuẩn thông thường đã được giảm xuống một ổ cắm tai nghe / micrô kết hợp . Các ốc vít được sử dụng cho cổng VGA, đây là một tính năng chỉ được tìm thấy trong vài mẫu ThinkPad.

    Cổng eSATA có thể được sử dụng để truyền dữ liệu nhanh với đĩa cứng eSATA bên ngoài, giống như FireWire bên cạnh nó. USB 3.0 chưa được cài đặt, nhưng có thể được trang bị thêm thông qua khoang mô-đun theo Dell. Trong trường hợp này, ổ đĩa DVD sẽ bị bỏ qua.

    [​IMG]

    Truyền tải
    Laptop Dell Latitude E6520 có thể cung cấp toàn bộ phạm vi công nghệ truyền thông như một máy tính xách tay kinh doanh. Vì chúng ta có phiên bản cơ bản , không có Bluetooth và mô-đun HSDPA được cài đặt. Một ổ cắm PCIe mini tương ứng cũng như khe cắm thẻ SIMCard trống. Laptop Dell Latitude E6520 tất nhiên có WLAN theo tiêu chuẩn dự thảo n thông số kỹ thuật (Dell Wireless 1501) là công nghệ không dây. Ngoài ra, bộ điều khiển gigabit Intel 82579 LM được cài đặt.

    Bảo vệ
    Công cụ bảo vệ dữ liệu của Dell và trình quản lý sao lưu và khôi phục thuộc về các công cụ bảo mật được cài đặt. Mô-đun nền tảng Trusted hoặc trình đọc vân tay không được biết đến với phiên bản Laptop Dell Latitude E6520 của chúng tôi. Chỉ một khe cắm an ninh Kensington có thể được sử dụng với cáp thép tương ứng có thể được sử dụng để bảo vệ chống trộm cắp.

    Xem thêm:

    Đồ dùng
    Không có nhiều trong hộp, nhưng có ít nhất một nhà cung cấp dữ liệu phục hồi cho Windows 7 Home Premium 32 bit. Do đó, người dùng không phải ghi đĩa DVD khôi phục bằng khoảng trống riêng của mình, như phổ biến cho hầu hết các nhà sản xuất. Trình quản lý sao lưu và khôi phục được khuyến nghị nếu bạn muốn sao lưu hệ thống thiết lập gian khổ của mình.

    Khéo léo kết nối tất cả các dây cáp trở nên không cần thiết với ổ cắm Dock E / Dock nâng cao của Dell (khoảng 140 Euro). Người dùng sẽ được trang bị rộng rãi với nối tiếp, song song, hai PS / 2, bốn cổng USB, VGA, DVI, S-Video, âm thanh, RJ45 và RJ11 (hai màn hình phẳng). Nếu bạn không cần nhiều cổng, bạn có thể chọn đế cắm E / Dock đơn giản của Dell 200-70680 (khoảng 120 Euro). Các nguồn cung cấp thay thế nhỏ hơn 5 USB, eSATA, LAN, VGA, DVI, cổng hiển thị và âm thanh.

    Sự bảo đảm
    Các tiêu chuẩn bảo hành xuất xưởng thêm lên đến 3 năm (dịch vụ vào ngày làm việc tiếp theo). Nâng cấp có sẵn tại Dell với một khoản phụ phí, ví dụ như hỗ trợ Pro 3 năm với sửa chữa tại chỗ vào ngày làm việc tiếp theo và hỗ trợ sửa chữa phần cứng.

    Bàn phím
    Các phím cung cấp một thông tin phản hồi rất tốt do điểm áp lực sắc nét của họ và thả phím dài. Các phím mũi tên tách biệt rõ ràng (cộng với trang lên) nhô ra khỏi hình chữ nhật của phím và do đó có thể được sử dụng mà không cần tìm kiếm. Một phím số riêng biệt (tách rời không gian) được thiết kế giống như trong bàn phím máy tính để bàn kết thúc khỏi mảng nhập.

    Tuy nhiên, chúng tôi thực sự nhiệt tình khi nói đến những phẩm chất dễ chịu. Giường chính của Latitude được trang bị hoàn toàn chặt chẽ, thậm chí trên ổ DVD. Nó đặt giá thầu đánh máy một đột quỵ công ty (không khó). Các phím không bị trượt và các ngón tay có thể tìm đường đi xung quanh chính xác do sự rõ ràng, hình nón lõm . Nhìn chung, Dell đã thành công trong việc thực hiện những ưu điểm của một bàn phím máy tính để bàn lớn tốt nhất có thể thành một chiếc 15,6 inch. Đèn nền bàn phím không được bao gồm trong phiên bản Laptop Dell Latitude E6520 giá thấp của chúng tôi.

    Xem thêm:

    Bàn di chuột
    Các ca ngợi khen ngợi tiếp tục với sự thay thế chuột. Dell nói về điểm kép vì có một thanh điểm (3 phím) ngoài bàn di chuột đa điểm. Đây thiết bị đầu vào chuột kép cũng là tiêu chuẩn trong dòng ThinkPad và Elitebooks của HP. Bàn tay không phải rời bàn phím để di chuyển con trỏ. Thay vào đó, họ di chuyển chuột từ nơi họ đang ở. Điều này làm tăng tốc độ làm việc.

    [​IMG]

    Sử dụng bàn di chuột là thuyết phục trên băng ghế dự bị. Sự không ồn ào và sự sụt giảm lớn, mượt mà đảm bảo sử dụng nhanh. Các bề mặt cảm ứng là vui vẻ trơn tru, nhưng không trơn trượt. Các pad là đủ kích thước với đường kính 9,1 cm. Nó nhạy cảm với các cạnh của nó và có thể được chỉnh sửa riêng lẻ (các thanh cuộn, cử chỉ, độ nhạy).

    Thiết kế
    Các mờ màn hình LED (model: PPCTF-156WH4, không có dữ liệu nhà sản xuất) có độ phân giải 1366×768 pixel trong phong cách tiêu dùng (16: 9). Định dạng doanh nghiệp 4: 3 không chỉ trở nên lỗi thời bởi Dell. Độ phân giải WXGA (HD Ready) có độ phân giải thô cho máy ảnh 15,6 inch. Tuy nhiên, nó có thể là lựa chọn đúng tùy thuộc vào yêu cầu của người dùng. Phần lớn người dùng hoặc chuyên gia sẽ chọn độ phân giải 1600×900 hoặc 1920×1080 pixel tùy chọn (HD + / FHD, +29/49 euro).

    Giá trị đen được đánh giá là 1,93 cd / m 2 dẫn đến độ tương phản rất kém 122: 1. Phổ màu của màn hình HD là nhỏ. AdobeRGB (t) bị bỏ qua rõ ràng và điều tương tự cũng áp dụng cho sRGB (t). Chúng tôi trình bày màn hình Full HD tùy chọn của Laptop Dell Latitude E6520 (t) để so sánh (hình thứ ba). Màn hình Full HD ít nhất bao gồm toàn bộ sRGB. Chúng tôi không thể dự đoán về thay thế HD +. Dell nói về một “màn hình cao cấp”.

    Màn hình WXGA chống phản chiếu và tỷ lệ trung bình khả thi sáng của 223 cd / m 2 tạo cơ sở cho việc sử dụng ánh sáng ban ngày. Tuy nhiên, chúng tôi nhanh chóng nhận thấy rằng độ sáng có thể tốt hơn nhiều trong ánh sáng mặt trời trực tiếp. Hơn nữa, góc nhìn hẹp trở nên rõ ràng trong ánh mặt trời. Vì vậy, Laptop Dell Latitude E6520 không phải là bạn đồng hành hoàn hảo để sử dụng trong công viên hoặc trong quán cà phê, nhưng nó có thể sử dụng được .

    Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời
    Một máy tính xách tay cần góc nhìn ổn định để người dùng có thể nhìn thấy màu sắc và tập lệnh từ bên hoặc cao hơn ở độ sáng không đổi. Máy tính xách tay văn phòng thường có góc nhìn rất kém , đặc biệt là ở mức giá thấp hơn và trung bình lên tới 1000 euro. Latitude không thuộc phạm vi cấp thấp, nhưng màn hình HD bắt nguồn từ bộ phận này.

    Các góc nhìn đã trở nên rất chặt chẽ. Bóng ma quay lên ở 20 độ khi mắt lệch lên hoặc xuống (theo chiều dọc). Chúng tôi chỉ có thể lệch đến 45 độ từ trung tâm về phía bên trái hoặc bên phải ( theo chiều ngang ). Ngoài ra, màu sắc rõ ràng đảo ngược. Nếu bạn muốn góc nhìn rộng hơn và gam màu lớn hơn, bạn sẽ phải lựa chọn phương án Full HD của Laptop Dell Latitude E6520.

    Hiệu suất khi làm việc
    CPU Sandy Bridge, Core i5-2540M ( 2×2.6 GHz ) là một bộ xử lý kinh doanh với chức năng AES (mã hóa nhanh) và bộ điều khiển bộ nhớ kênh đôi DDR3 cải tiến (tối đa 8 GB DDR3-1333MHz). Các Turbo đồng hồ là 3,3 GHz và có thể đi xa hơn trong khái niệm khung Turbo 2.0. Các bộ vi xử lý Intel Core 2011 có thể tăng đồng hồ tuabin với ” Dynamic Range @ Turbo Frequency Limits” một lần nữa, nếu làm mát không vượt quá giới hạn nhiệt độ nhất định.

    Các HD Graphics 3000 chip đồ họa trong bộ vi xử lý (650-1.300 MHz) tự chịu trách nhiệm đầu ra video. Các Laptop Dell Latitude E6520 có thể tùy chọn được mua với Nvidia NVS 4200 . Các RAM cấu hình là standardly 4 GB . Bạn cũng có thể chọn sáu hoặc tám gigabyte. Đĩa cứng Western Digital có dung lượng 250 GB (5400 vòng / phút) trong mẫu có giá thấp nhất (WD2500BEVT-75A23T0). SSD 256 GB hoặc ổ cứng 500 GB quay nhanh tùy chọn có sẵn.

    • Tốc độ Truyền tối thiểu: 32,2 MB / s
    • Tốc độ Truyền tối đa: 77,5 MB / s
    • Tốc độ truyền tải trung bình: 59,3 MB / s
    • Thời gian truy cập: 19.6 ms
    • Tốc độ Burst: 84,9 MB / s
    • Sử dụng CPU: 1,8 %
    Nếu bạn đang đi cho tốc độ, bạn nên chọn lõi tứ hoặc, ít nhất, HDD với 7200 rpm, tương ứng với SSD 256 GB. Điểm số HDD của PCMark Vantage cụ thể là thấp (2561 điểm), đó là do đĩa cứng 250 GB quay chậm từ Western Digital (5400 rpm). Nó chỉ đạt được thông lượng dữ liệu là 59 MB / s khi đọc. CrystalDiskMark hiển thị 61 MB / s (đọc). Phiên bản Laptop Dell Latitude E6520 với 7200 rpm đạt 81 MB / s trong HDTune. Tuy nhiên, đĩa cứng chậm có một lợi thế: Nó luôn luôn là yên tĩnh trong nhàn rỗi và trong rất nhiều hoạt động.

    Xem thêm:

    Tiếng ồn hệ thống
    Máy ảnh 15,6 inch của Dell đối phó tốt với tiếng ồn của hệ thống. Các fan hâm mộ không hoạt động trong một thời gian dài trong nhàn rỗi hoặc trong khi lướt trên Internet. Trong trường hợp này, chúng tôi đo 30,1 dB (A ), đó là tiếng ồn cơ bản của đĩa cứng. Bạn sẽ chỉ bị “quấy rầy” với 33,7 dB (A) khi xem phim. Đó là một tỷ lệ tương đối thấp cho một ổ đĩa quang.

    Nó cũng chỉ quay với 37,3 dB (A) trong thử nghiệm ứng suất (Furmark / Prime95). Quạt quay liên tục trong suốt quá trình tải. Đáng chú ý: Quạt giảm xuống còn 32 dB (A) trong vòng 15 giây sau khi tải xong. Máy ảnh 15,6 inch không hề bị làm phiền bởi tải 3D, được xử lý bởi Intel HD Graphics 3000 . Mức độ chỉ tăng lên đến 31,7 dB (A), thậm chí còn êm hơn so với tiếng ồn nhấp chuột tinh tế từ đầu ghi và đọc của đĩa cứng.

    Nhiệt độ
    Một phần thành công trong khí thải là không đủ. Nhiệt độ luôn ở mức thấp. Ngay cả việc kiểm tra căng thẳng trong vài giờ cũng không giúp tăng nhiệt thải trên bề mặt vượt quá 34 độ C chọn lọc (đáy: 38 độ). Đỉnh thậm chí còn mát mẻ đáng ngạc nhiên trong thời gian căng thẳng.

    Nhiệt độ trung bình của đáy chỉ là 25 độ C trong quá trình xử lý văn bản và lướt Internet. Các cổ tay-phần còn lại nằm trong một phạm vi chấp nhận được với khoảng 24 độ trong trường hợp này. Nhiệt độ tối đa của CPU chứng minh rằng Laptop Dell Latitude E6520 phải có một hệ thống làm mát hiệu quả trong quá trình tải. Các cảm biến bên trong đo lường như tỷ lệ không chính xác.

    Cả hai loa bên dưới cổ tay nghỉ ngơi (theo hướng của người sử dụng) tạo ra âm thanh tầm trung nặng và bỏ bê nốt thấp. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh là ấn tượng đối với một máy tính xách tay văn phòng. Một phòng hội nghị có thể được lấp đầy với âm thanh với âm lượng tối đa tốt. Các nút âm lượng trên bàn phím phải rất đáng khen ngợi.

    Tuổi thọ pin
    Chúng tôi chỉ xác định thời gian chạy là 8 giờ khi không hoạt động với độ sáng thấp nhất và mô-đun không dây bị vô hiệu hóa. Các WLAN thử nghiệm là quan trọng hơn cho việc sử dụng thực tế với 6:18 giờ . Thời gian chạy pin được chứng minh theo quan điểm về dung lượng tốt của pin là 60 Wh và mức tiêu thụ điện năng thấp từ 8 đến 13 watt ở chế độ chờ. Độ sáng của màn hình TFT được đặt thành 100 cd / m2 trong thử nghiệm WLAN. Chúng tôi phải chờ một hai tiếng ngắn để pin sạc lại và chúng tôi có thể tiếp tục thử nghiệm.

    Tiêu thụ điện năng của Laptop Dell Latitude E6520 hoạt động theo thời gian mà tài nguyên đang giảm dần. Máy 15,6 inch xử lý năng lượng có giá trị một cách kinh tế. Tiêu thụ điện năng nhàn rỗi của Latitude là giữa 8,5 watt (tiết kiệm năng lượng, độ sáng thấp nhất) và 14 watt (hiệu suất cao, độ sáng cao nhất). Khoảng cách lớn giữa nhàn rỗi và tải cao (CPU + IGP) là điển hình cho các bộ xử lý Intel 2010 và 2011. 57 watt được kéo ra khỏi nguồn điện thông qua cáp nguồn trong thử nghiệm ứng suất, trong đó CPU sử dụng chức năng tuabin. Bộ đổi nguồn 65 watt tiện dụng (244 gram) đã được kích cỡ thích hợp cho việc này.

    Kết luận
    Latitude E6520 của Dell, trong phiên bản i5 / HD tương đối rẻ tiền ( 1236 euro , giá cửa hàng bình thường), kết thúc thử nghiệm của chúng tôi với nhiều điểm thưởng. Tốc độ ổn định đầu tiên và tay nghề dễ chịu haptically , bao gồm cả các thiết bị đầu vào mạnh mẽ phản hồi bắt đầu nó đi. Với nhiều giao diện và tùy chọn (khoang mô-đun, cổng nối, 3G, USB 3.0), E6520 có thể được sửa đổi để phù hợp với nhu cầu cá nhân rất tốt. Cuối cùng, 15,6 incher nổi bật với tiếng ồn hệ thống thấp và nhiệt thải thấp .

    Laptop Dell Latitude E6520 tuy nhiên bỏ lỡ đánh giá Rất tốt, vào cuối của ode ca ngợi của chúng tôi. Các thiếu màn hình HD (1366×768), ngoài việc nó mờ đặc trưng, không vượt qua một màn hình tiêu dùng đơn giản (độ tương phản, góc nhìn). Nếu bạn cần và muốn có một màn hình tốt, bạn sẽ tìm thấy nó trong cấu hình thay thế với một màn hình Full HD.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dieu_linh_98
  2. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Laptop Lenovo T510: Hoàn hảo cho dòng ThinkPad tốt nhất

    Thông tin cơ bản về máy Laptop Lenovo T510
    • Cấu hình Laptop Lenovo T510: CPU I5-520M, Ram 4GB, Ổ cứng 500GB HDD
    • Màn hình: 15.6inch HD (1366×768)
    • Pin: 6 cell thời gian chạy 1h30′ đến 2h30′
    • Bảo hành Laptop Lenovo T510: 3 tháng phần cứng, miễn phí cài đặt hệ điều hành trọn đời
    • Phụ kiện tặng kèm: Sạc zin theo máy, cặp sách, chuột …
    • Giá: 4.000.000đ
    [​IMG]

    Xây dựng và thiết kế
    Laptop Lenovo T510 được tạp nên với mục đích “làm quen với doanh nghiệp” đã phục vụ cho dòng máy tính xách tay ThinkPad rất tốt.

    Nắp máy có thiết kế bên ngoài là màu đen mờ, với một kết cấu cao su nhẹ để tăng độ bám khi mang nó xung quanh. Thiết kế bao gồm nhiều bề mặt phẳng với góc sắc nét và chính xác, nhưng vẫn quản lý để thoải mái để sử dụng cho giờ kết thúc.

    Bản lề màn hình là thép không gỉ, và không giống như các mô hình hai thế hệ trước, có kích thước bằng nhau ở cả hai bên.

    Bên trong, sự xuất hiện toàn màu đen tiếp tục với một palmrest nhựa kết cấu, bao quanh bàn phím, và bezel màn hình. Có rất ít, nếu có, bề mặt bóng trên ThinkPad T510 đó là tuyệt vời nếu bạn lo lắng về ánh sáng chói từ chiếu sáng trên cao hoặc mặt trời trong khi ở ngoài trời.

    Xem thêm: Mua máy tính cũ cho công ty mới khởi nghiệp

    Chất lượng máy
    [​IMG]

    Chất lượng xây dựng rất tốt trên Lenovo ThinkPad T510. Bên trong máy, mô hình này có một cảm giác mạnh mẽ hơn so với hầu hết các mô hình ThinkPad nhỏ hơn và khá đắt.

    Mô hình của chúng tôi nặng hơn 6 pound và được xây dựng giống như một chiếc xe tăng. Thiết kế bàn phím và bàn phím mới hơn chắc chắn như một tảng đá với cấu trúc hỗ trợ mạnh bên dưới lớp nhựa. Ngay cả với một va li mạnh mẽ hoặc rất nhiều lực lượng xuống, chúng tôi thấy flex tối thiểu xung quanh lòng bàn tay và bàn phím.

    Bắt kịp xu hướng, bản lề màn hình đủ mạnh để nó cần hai tay để mở sổ ghi chép và thậm chí nghiêng lại màn hình sau khi nắp được mở ra. Khi mở hoàn toàn, màn hình không bị lung lay lỏng lẻo hoặc các vấn đề khác ở vị trí vững chắc.

    Phần dưới cùng của sổ ghi chép có hai bảng truy cập cho bộ nhớ hệ thống và ổ đĩa cứng. Người dùng tìm cách nâng cấp một trong hai thiết bị này chỉ cần lấy một vài ốc vít để có quyền truy cập. Chỉ một trong những khe cắm bộ nhớ nằm bên dưới máy tính xách tay, tuy nhiên, việc nâng cấp dễ dàng nếu bạn chỉ thêm vào cấu hình bộ nhớ. Nếu bạn đang thay thế cả hai gậy, bạn sẽ cần phải mở máy tính xách tay để có được ở khe khác.

    Xem thêm: 10 quy tắc vàng khi chọn mua laptop cũ

    Các cổng và tính năng
    Hầu như mỗi inch của chu vi của Lenovo ThinkPad T510 được lấp đầy với một số hình thức kết nối hoặc tính năng. T510 bao gồm ba cổng USB 2.0, một cổng kết hợp eSATA / USB, FireWire 400, VGA và DisplayPort-out, Ethernet, giắc cắm modem và cổng tai nghe. Khe cắm mở rộng bao gồm khe cắm ExpressCard / 34 và đầu đọc thẻ SDHC.

    [​IMG]

    • Mặt trước: Phát hành màn hình
    • Phía sau: một đầu vào USB 2.0, modem, nguồn DC,
    • Trái: DisplayPort, VGA, hai cổng USB 2.0, kết nối eSATA / USB, FireWire-400, bật / tắt không dây
    • Phải: ExpressCard / 34, đầu đọc thẻ SDHC, ổ đĩa quang, Ethernet, khe khóa Kensington
    Nếu bạn là một trong những phân khúc ngày càng tăng của người tiêu dùng sử dụng máy tính xách tay của họ để thay thế máy tính để bàn ở nhà và nền tảng di động trên đường, thì ThinkPad Mini Dock mới nhất có thể dành cho bạn.

    Xem thêm:

    Thiết bị xem xét Laptop Lenovo T510 của chúng tôi bao gồm đế cắm Mini Dock Plus Series-3 được nạp với cổng và thậm chí hỗ trợ tối đa ba màn hình được kết nối đồng thời. Trong tổng số các trạm docking thêm sáu cổng USB, Ethernet, hai DVI-outs, hai DisplayPort-outs, một VGA-out, eSATA, và jack cắm tai nghe và microphone bổ sung. Nếu bạn có một tấn thiết bị cần được kết nối tại nhà hoặc văn phòng của bạn, một trạm docking là một trong những lựa chọn tốt nhất.
     
  3. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    6 bước đơn giản vệ sinh bàn phím laptop tại nhà

    Bàn phím Laptop là nơi hay bị dính nhiều bụi bẩn khiến bạn luôn khó chịu khi sử dụng. Bạn đã biết cách làm sạch bàn phím Laptopcủa mình hay chưa? Bài viết dưới đây Laptopcentre xin giới thiệu đến bạn cách làm sạch bàn phím Laptop mà không cần phải tốn tiền mang ra quán.

    [​IMG]

    Xem thêm:

    Bước 1: Tắt nguồn
    Bước đầu tiên tắt laptop của bạn, tháo dây sạc cũng như các dây USB đang kết nối với laptop.

    Bước 2: Giữ ngược Laptop
    Cách đơn giản nhất để làm sạch bàn phím Laptop đó là giữ ngược Laptop xuống, dùng tay lắc nhẹ để bụi dính trên bàn phím rơi xuống. Cách này nghe có vẻ hơi lạ nhưng khá hiệu quả.

    Bước 3:
    Bọc miếng khăn ướt vào đầu cán thìa (phần chỗ cầm thìa), sau đó cầm và di chuyển trên các khe, cạnh trên bàn phím để làm sạch bụi bẩn trên đó.

    Bước 4:
    Dùng máy hút bụi để thổi bụi dính trên bàn phím. Cách này giúp bàn phím Laptop sạch hơn. Hoặc ngoài ra bạn có thể sử dụng máy sấy tóc để thổi bụi. Tuy nhiên với cách này bạn phải lặp lại thêm cách giữ ngược Laptop đã hướng dẫn trên bước 2.

    Bước 5: Tháo bàn phím hoặc phím của Laptop
    [​IMG]

    Với cách này yêu cầu bạn phải có kiến thức cơ bản về Laptop. Nếu không cẩn thận bạn có thể làm hỏng bàn phím Laptop của mình.

    Mỗi hãng Laptop lại có cách lắp đặt bàn phím riêng, do đó để tránh hỏng máy bạn nên tham khảo những bước sau:

    • Nghiên cứu Laptop của bạn bằng cách lên mạng search thông tin xem dòng máy bạn đang dùng có thể tháo rời các bàn phímđược không.
    • Khi tháo bàn phím nên hết sức cẩn thận bởi các phím được làm bằng nhựa mỏng. Nhẹ nhàng tháo bàn phím ra và để vào nơi an toàn.
    • Sau khi tháo được bàn phím dùng khăn ướt hoặc miếng vải mềm nhúng qua nước để lau. Sau đó tiến hành lau sạch lại bàn phím bằng miếng vải mềm khô hoặc dùng máy sấy tóc để làm khô.
    • Ngoài ra bạn cũng có thể rửa các phím riêng, nhưng cách này dễ làm mất phím hơn.
    Nếu bạn cảm thấy việc tự tay tháo bàn phím laptop của mình quá khó thì tốt nhất không nên thực hiện và nhờ sự giúp đỡ của những người có chuyên môn hơn.

    Xem thêm: 3 bước đơn giản sửa bàn phím máy tính bị liệt như một chuyên gia

    Bước 6: Hoàn thành
    Sau khi các bộ phận đã sạch sẽ, bạn chỉ cần lắp lại các linh kiện đã tháo rời và lắp pin trở lại.

    [​IMG]

    Một số lưu ý khi vệ sinh bàn phím laptop/máy tính
    • Hãy vệ sinh từng phím một giúp giảm thiểu tối đa tình trạng vi khuẩn len lỏi vào trong vi mạch
    • Có thể sử dụng máy rửa (cần tách riêng các bộ phận, chỉ rửa các phần chống nước, sau đó ráp lại) hoặc sử dụng khí nén (chi phí đắt đỏ, chỉ thổi bay bụi bẩn, vi khuẩn vẫn bám lại).
    • Nên sử dụng bàn phím có chức năng khóa để dễ tẩy rửa và bàn phím có màu trắng để dễ nhận biết bụi bẩn.
    • Không nên sử dụng các loại vỏ bọc và miếng dán để tránh bụi bẩn
    Laptopcentre là một địa chỉ uy tín chuyên sửa chữathay mới bàn phím laptop tại Hà Nội. Trong trường hợp bàn phím của bạn hỏng vỡ nghiêm trọng; hãy mang laptop tớ địa chỉ số 23 ngõ 131 Thái Hà để các chuyên viên tại đây kiểm tra máy giúp bạn. Mọi thắc mắc về sửa chữa laptop, mua linh kiện laptop xin liên hệ hotline 0919 22 33 44. Chúng tôi rất hận hạnh được hỗ trợ các bạn!
     
  4. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Địa chỉ mua pin laptop Dell chính hãng tại Hà Nội

    Hiện nay laptop Dell là một trong những dòng laptop cao cấp đang có mặt trên thị trường, hãng laptop này được người tiêu dùng đánh giá là bền và có chất lượng tốt. Tuy nhiên, cũng như các sản phẩm điện tử khác, sau một thời gian dài sử dụng thì việc pin laptop Dell bị chai, hư hỏng… là điều khó tránh khỏi. Khi pin laptop Dell gặp sự cố chắc chắn bạn phải tìm đến một địa chỉ uy tín để mua pin laptop Dell.

    Vậy bạn đã tìm được trung tâm nào uy tín tại Hà Nội chưa? Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn địa chỉ mua pin laptop Dell chính hãng tại Hà Nội.

    [​IMG]

    Xem thêm:

    Nguyên nhân làm pin laptop Dell bị chai, hư hỏng?
    Laptop bị chai pin có thể do nhiều nguyên nhân gồm cả nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan. Dưới đây là một số nguyên nhân làm pin laptop Dell bị chaiLaptopcentre thu thập lại trong quá trình sửa chữa laptop nhiều năm.

    [​IMG]

    Pin laptop Dell đã được sử dụng quá lâu.

    – Cục sạc mà người dùng sử dụng là hàng kém chất lượng.

    – Thường xuyên cắm sạc qua đêm.

    – Máy bị rơi, va đập mạnh làm ảnh hưởng đến pin.

    Pin đang sử dụng là hàng nhái, không chính hãng.

    Khi nào bạn cần mua pin laptop Dell
    • Thời lượng sử dụng của pin ngắn hơn nhiều so với bình thường
    • Sạc một thời gian ngắn pin đã nóng lên
    • Cắm sạc không vào
    • Khi sạc thì pin đầy rất nhanh nhưng thường chỉ sử dụng được một lúc là hết
    Xem thêm:

    Địa chỉ mua pin laptop Dell chính hãng tại Hà Nội
    Trung tâm sửa chữa laptop Laptopcentre từ lâu đã được biết đến như một trung tâm sửa chữa, thay thế linh kiện laptop uy tín duy nhất tại Hà Nội. Hiện nay, tại trung tâm cung cấp pin laptop Dell các loại được nhiều khách hàng quan tâm và tin tưởng sử dụng.

    [​IMG]

    Với đội ngũ kỹ thuật viên có nhiều năm kinh nghiệm, với trang thiết bị sửa chữa hiện đại, nguồn linh kiện chính hãng chắc chắn sẽ đem đến cho khách hàng sự hài lòng nhất đối với dịch vụ sửa chữa laptop Dellmua linh kiện pin laptop Dell tại cửa hàng.

    Khách hàng có thể tới địa chỉ số 23 ngõ 131 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để mua hàng trực tiếp hoặc gọi tới hotline 0919 22 33 44 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ từ chúng tôi.

    Cam kết của trung tâm Laptopcentre đối với khách hàng
    – Sử dụng linh kiện chính hãng, chất lượng tốt.

    Sửa chữa nhanh chóng, không mất thời gian của khách hàng.

    – Khách hàng có thể theo dõi trực tiếp toàn bộ quá trình sửa chữa.

    – Cam kết không làm trầy xước máy trong quá trình sửa chữa.

    – Trung tâm luôn có chế độ bảo hành tốt cho khách hàng.

    Laptopcentre làm việc bằng cả tấm lòng, uy tín của trung tâm được đánh giá từ phản hồi của những khách đã tới sửa chữa tại trung tâm. Vì thế bạn có thể yên tâm ghé vào Laptopcentre – một địa chỉ cung cấp linh kiện laptop chính hãng duy nhất tại Hà Nội.
     
  5. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đánh giá nhanh laptop chuyên dụng cho Gamer: Gaming Lenovo Y50-70

    Gaming Lenovo Y50-70 là một trong những sản phẩm thú vị trong năm 2014 mà hãng Lenovo giới thiệu đến đông đảo người dùng công nghệ tại Việt Nam. Đây là một chiếc máy tính xách tay được thiết kế như một thiết bị chuyên chơi game với kích thước màn hình lên đến 15.6 inch. Cùng laptopcentre.com.vn tìm hiểu về mẫu máy chuyên dụng cho các game thủ này nhé.

    Các mẫu máy dành cho game thủ khác mà bạn có thể muốn tham khảo:
    Cấu hình đỉnh cao của máy Gaming Lenovo Y50-70
    • Bộ vi xử lý: 4th Generation Intel Core I7-4710 Processor (2.60GHz 1600MHz 6MB)
    • Card màn hình: NVIDIA GeForce GTX 860M 4GB + Intel HD Graphics 4600
    • RAM: 8GB DDR3 1600MHz
    • Màn hình: LED 15.6 inch độ phân giải 1920 x 1080 FHD, chống chói
    • Dung lượng: SSD 120G
    • Trọng lượng: 2.6Kg
    Với cầu hình mạnh mẽ này máy có thể chơi được hầu hết tất cả các game trên thị trường hiện nay, ví dụ: LOL, DOTA 2, PUBG – PlayerUnknown’s Battlegrounds,…

    Thiết kế
    Gaming Lenovo Y50-70 có ngôn ngữ thiết kế hài hòa, khác biệt so với các dòng máy Gaming khác. Những chiếc laptop gaming thường có xu hướng nổi bật với nhiều đường nét góc cạnh hoặc thêm nhiều chi tiết màu sắc đặc biệt. Nhưng chiếc Gaming Lenovo Y50-70 này lại không có những đặc điểm đó, nhìn vẻ ngoài nó rất giống những chiếc laptop thông thường.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, khi mở máy ra bạn sẽ bị ấn tượng bởi đèn bàn phím màu đỏ nổi bật trên nền máy đen. Máy có thiết kế chắc chắn và bản lề linh hoạt nên bạn có thể dễ dàng mở máy bằng một tay. Hệ thống âm thanh cũng được đánh giá rất tốt cho trải nghiệm nghe nhạc, xem phim cực đã.

    Màn hình
    Gaming Lenovo Y50-70 có màn hình 15,6 inch rất lớn, màn hình có độ phân giải full HD 1920×1080 IPS cho độ sáng tốt, góc nhìn rộng và có khả năng chống chói. Bạn có thể dễ dàng sử dụng máy trong điều kiện ngoài trời. Tuy nhiên, độ sáng máy lớn đồng nghĩa với việc nhanh gây mỏi mắt cho người sử dụng, cho nên dù máy có khả năng hoạt động ngoài trời thì bạn cũng nên hạn chế.

    [​IMG]

    Bàn phím
    Bàn phím của Gaming Lenovo Y50-70 là loại bàn phím được tối ưu dành cho các game thủ. Nó có một vài điểm khác biệt trong sắp xếp các phim dòng đầu tiên của máy. Ngoài bố trí bàn phím độc đáo, phím bấm còn mềm, êm và có hành trình phím lên tới 1,2 mm giúp gõ thoải mái và cho cảm giác dễ chịu khi bấm. Với bàn phím này, bạn sẽ chỉ mất một đến hai lần sử dụng để làm quen với nó. Sau đó, bạn sẽ cảm nhận được sự tuyệt vời đến từ bàn phím độc đáo này.

    [​IMG]

    Trackpad
    Trackpad trên máy Gaming Lenovo Y50-70 là loại trackpad đa điểm, thao tác tốt, cảm giác sờ tốt không bị rít sau một vài giờ sử dụng. Tuy nhiên chuột trái và phải trên trackpad này hơi nông, do đó bạn sẽ cần một chút thời gian để làm quen với nó. Trường hợp bạn thường chỉ dùng chuột rời thì chuột trên trackpad nông không phải điều cần bận tâm.

    Cổng kết nối
    Gaming Lenovo Y50-70 có các cổng kết nối đầy đủ như: 2 x USB 3.0, 1 x USB 2.0, Audio tích hợp headphone và mic, HDMI-out, Khe đọc thẻ 4-in-1 (SD / MMC / SDXC / SDHC), cổng mạng lan RJ45 (công nghệ Wifi: Intel® Dual Band Wireless-AC) cổng xuất âm thanh số cao cấp SPDIF. Ngoài ra còn một ổ đĩa DVD trong máy.

    [​IMG]

    Với nhiều cồng kết nối như vậy bạn có thể dễ dàng kết nối đến bất kì máy móc nào cần thiết, đồng thời bạn cũng có thể dễ dàng nâng cấp máy bất cứ khi nào bạn muốn. Máy còn được trang bị ổ SSD 120 GB, đây là một trang bị đáng khen ngợi của hãng Lenovo. Nhờ vậy nó có thể đáp ứng nhiều game có độ phân giải full HD.

    [​IMG]

    Pin
    Pin chắc chắn không phải điểm mạnh của máy. Có lẽ đây là điều khá dễ hiểu khi máy Gaming Lenovo Y50-70 đã phải vác trong mình một trang bị quá khủng, do đó pin thường không trụ được lâu. Tất nhiên với các tác vụ nhẹ nhàng thì pin máy vẫn sử dụng ngang với các máy cùng phân khúc khác. Lưu ý, khi xem phim hay chơi game bạn nên cắm sạc để chắc chắn rằng không phải tạm dừng khi đang chơi.

    Tản nhiệt
    Máy có nhiệt độ được đánh giá là ổn định và không quá nóng. Sau 2 đến 3 giờ chơi LOL, nhiệt độ của máy vẫn ấm bình thường. Vì máy phục vụ chơi game nên Lenovo còn trang bị cho máy phần mềm làm mát mang tên Extreme Cooling. Khi khởi động phần mềm này thì quạt tản nhiệt sẽ làm việc hết công suất để làm mát máy. Vì thế tiếng ồn từ quạt tản nhiệt phát ra chắc chắn sẽ khá khó chịu. Như đã nói, nhiệt độ máy không quá cao do đó bạn không nhất thiết bật chế độ làm mát này.

    Ngoài ra còn có một phần mềm tích hợp giúp phát hiện những game nào bạn chơi cần kết nối mạng hay tốn nhiều dung lượng. Nó sẽ ưu tiên cho các kết nối cũng như gợi ý làm mát máy khi chơi.

    Tổng kết
    [​IMG]

    Màn hình sáng, góc nhìn tốt nhưng màu không thực sự chính xác. Do đó, không thích hợp cho dân thiết kế dù trang bị máy khá phù hợp với yêu cầu của những ai làm về thiết kế, đồ họa, chỉnh sửa video, dựng phim,… Pin cũng không ấn tượng lắm, nhưng vì tích hợp những phần mềm phù hợp nên thời gian sử dụng pin cũng được kéo dài hơn.

    Ưu điểm của máy đó là màn hình có độ phân giải cao, trang bị ổ SSD, card đồ họa rời, máy không quá nóng khi sử dụng, bạn phím độc đáo với hành trình phím dài giúp gõ thoải mái, âm thanh tốt cho trải nghiệm nghe nhạc, xem phim dễ chịu.

    Giá bán
    Hiện tại laptopcentre.com.vn đang kinh doanh mẫu máu Gaming Lenovo Y50-70 cũ với giá bán là 13,5 triệu đồng. Với những ưu nhược điểm kể trên thì chúng tôi tin rằng mẫu máy này sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời của bạn.

    Xem thêm máy khác:

     
  6. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    HP Elitebook 8470P: Laptop doanh nhân giá rẻ nhập khẩu từ Mỹ

    Cấu hình chi tiết
    • Dòng máy: Doanh nhân
    • Bộ Xử Lý (CPU): Intel Core I5 3320M | Intel® Core™ i7-3520 2.6GHz Upto 3.3GHz. Bộ nhớ đệm 3MB Cache.
    • Bộ nhớ (RAM): 4GB – DDR3 – 1333MHz.
    • Ổ cứng (HDD): 320GB | 500GB
    • VGA: Intel HD Graphics 4000
    • Màn Hình: 14 inch (1366 x 768 đến 1600 x 900)
    • Đĩa Quang: DVD+/-RW SuperMulti with Double Layer
    • Pin: 50.000 mAh ~ 2h
    • Kích Thước và Trọng Lượng: 2.25kg
    • Cổng Giao Tiếp: 1 USB 2.0, 2 USB 3.0, 1 x 1394, 1 x eSata, 1 x Display, 1 x VGA, 4 in1 Card Reader, 1 x RJ11/1 x RJ45 (LAN – Ethernet), Jack cắm micro, headphone.
    • Giao Tiếp Mạng: LAN: 10/100/1000 Mbps Ethernet LAN (RJ-45 connector). Chuẩn Wifi: 802.11b/g/n. Bluetooth™ V4.0+HS (Optional).
    • Hệ điều hành: Windows 7 có bản quyền.
    [​IMG]

    Tham khảo các máy cùng tầm giá và cấu hình:

    Thiết kế chắc chắn, mạnh mẽ
    HP Elitebook 8470P thuộc dòng máy laptop Doanh nhân cao cấp được ra mắt năm 2013. Tại thời điểm đó máy vẫn chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam nên đây từng được coi là mẫu máy hot và khó sở hữu vào thời điểm ra mắt.

    HP Elitebook 8470P có thiết kế vuông vắn với bản lề chắc chắn. Máy cũng đã vượt qua được bài kiểm tra độ bền theo tiêu chuẩn quân đội Mỹ MIL-STD 810F. Với bài kiểm tra này HP Elitebook 8470P vượt qua được nhiệt độ 60 độ C, khả năng chống bám bụi trong môi trường 10g bụi/m3, có thể chống lại vận tốc gió 32km/h trong vòng 6 tiếng, độ cao an toàn là 2m,…

    Với thiết kế củ yếu làm từ nhôm kim loại, một loại hợp kim chống oxi hóa và chống xước nên máy có vẻ ngoài bóng bẩy và bền đẹp theo thời gian. Tuy nhiên nhược điểm không thể phủ nhận trên loại chất liệu này đó chính là việc máy bám khá nhiều mồ hôi và dấu vân tay khi sử dụng.

    [​IMG]

    Với kích thước 14 inch HP Elitebook 8470P có trọng lượng lên đến 2,25 kg. Có thể nói so với các mẫu máy cùng kích thước màn hình thì HP Elitebook 8470P được đánh giá là khá nặng, nhưng không nặng hơn quá nhiều các đối thủ khác.

    Với thiết kế cần gạt linh hoạt dễ dàng mở nắp máy, bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng tiếp cận phía trên máy để sửa chữa, thay thế, nâng cấp hoặc vệ sinh máy. Bốn góc có bốn chân cao su giúp tăng độ bám, chống trượt và chống xước mặt lưng máy.

    HP Elitebook 8470P có thể mở được bằng một tay. Bạn chỉ cần ấn lẫy để mở máy và bạn có thể mở đến 180 độ nhờ bản lề chắc chắn. Lẫy được làm nhằm mục đích giữ màn hình cố định khi gập máy, giúp máy an toàn hơn khi bạn di chuyển.

    Loa kép ấn tượng
    HP Elitebook 8470P sở hữu hai loa kép đặt cạnh nhau và lệch về một phía của máy. Tuy nhiên thiết kế này lại không hề ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng máy. Âm thanh khá tốt nhưng âm lượng lại không quá lớn, chỉ đủ dùng trong một không gian phòng họp nhỏ.

    Bàn phím gõ êm, hành trình phím dài
    Bán phím của HP Elitebook 8470P vẫn lad bàn phím tracklet được đưa từ HP Elitebook 8460P lên 8470P. Đây có thể coi là một ưu điểm của máy vì bạn có thể dễ dàng tìm kiếm linh kiện thay thế ở bất cứ đâu. Laptopcentre.com.vn hiện đang cung cấp linh kiện của nhiều mẫu máy HP trong đó có HP Elitebook 8470P.

    [​IMG]

    Bàn phím chắc chắn, không ọp ẹp, hành trình phím dài nên trải nghiệm gỗ khá thoải mái. Ở giữ có trackpoint cho bạn thêm linh hoạt trong việc điều khiển chuột.

    Trackpad đa điểm
    Trackpad đa điểm phủ kính mát lạnh không rít sau 2-3 tiếng sử dụng. Trackpad nhạy và linh hoạt, bạn cũng có thể sử dụng trackpoint ở giữa bàn phím để tăng trải nghiệm sử dụng máy.

    [​IMG]

    Cổng kết nối
    HP đã đem những cổng kết nối trên HP Elitebook 8460P lên mẫu máy này, các vị trí đặt cổng kết nối cũng được làm giống nhau. Các cổng kết nối gồm có: 1 USB 2.0, 2 USB 3.0, 1 x 1394, 1 x eSata, 1 x Display, 1 x VGA, 4 in1 Card Reader, 1 x RJ11/1 x RJ45 (LAN – Ethernet), Jack cắm micro, headphone.

    Ngoài ra, máy còn trang bị cổng giao tiếp mạng: mạng LAN: 10/100/1000 Mbps Ethernet LAN (RJ-45 connector); chuẩn Wifi: 802.11b/g/n. Bluetooth™ V4.0+HS (Optional).

    Hiệu suất ổn định
    Hiệu suất ổn đối với nhu cầu sử dụng các tác vụ văn phòng cơ bản. Thậm chí nếu bạn bật hàng chục tab thì vẫn có thể sử dụng với tốc độ cao. Máy phù hợp với các đối tượng là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng không yêu cầu những tác vụ nặng như chơi game nặng, Photoshop, dựng video,…

    Thực tế trải nghiệm cho thấy máy có thể chơi các game như LOL, FIFA online 3,… nhưng với hiệu suất hơi yếu. Bạn nên để chế độ đồ họa thấp để có thể chơi game dễ dàng hơn. Các phần mềm như Photoshop, AI cũng có thể sử dụng được nhưng thực tế dùng sẽ không “sướng”. Lý do đến từ màn hình.

    Màn hình
    HP Elitebook 8470P có màn hình 14 inch với màn hình hiển thị và đèn nền LED và hiển thị đường chéo đo 35,6 cm. Độ phân giải tối đa HD 1600×900 pixel cộng với độ sáng chỉ dừng lại ở 185 nit chỉ cho phép bạn sử dụng máy trong nhà. Góc nhìn máy được cải thiện rộng hơn so với máy HP 8460P trước đó. Chất lượng màn khá tốt, không có hiện tượng quá sáng hoặc quá tối.

    Pin khá
    Máy có thời lượng sử dụng pin lên đến 3 giờ trong điều kiện dùng máy liên tục. Với các mẫu máy cũ thì đây là thời lượng pin khá tốt. Cũng trong tầm giá hiện nay laptopcentre.com.vn đang cung cấp thì mẫu máy HP Elitebook 8470P đem đến thời gian sử dụng pin ấn tượng nhất.

    [​IMG]

    Tổng kết
    Máy có màn hình đủ dùng, hiệu suất ổn định, thích hợp với những tác vụ nhẹ nhàng. Máy có loa với chất lượng tốt, pin tốt, giá tốt cùng thiết kế chắc chắn đạt tiêu chuẩn kiểm tra của quân đội Mỹ.

    Bạn có thể tham khảo giá bán ở ngay đây: HP Elitebook 8470P

    Hoặc xem thêm các mẫu máy HP khác: LAPTOP HP ENVY 17T, LAPTOP HP ENVY M7-N101DX
     
  7. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Làm việc đầy hứng khởi với Lenovo Yoga S1 4 tư thế xoay gập độc đáo

    [​IMG]
    Cấu hình Lenovo Yoga S1
    • 12.5 in Full HD IPS (1920 x 1080), 10-finger multi-touch support
    • Intel Core i5-4200U 2.60 GHz
    • 4GB DDR3 1600 MHz
    • 128GB SSD
    • Windows 8.
    • 4-in-1 card reader
    • Dolby Home Theater v4
    • Intel HD Graphics 4400 with shared graphics memory
    • 2 USB 3.0
    • Micro HDMI
    • Headphone output/Microphone input combo
    • Lithium-ion (up to 8 hours)
    • 720p HD webcam
    • 802.11b/g/n
    • Bluetooth
    • 12.46 x 8.70 x 0.76 in (316.48 x 220.98 x 19.30 mm)
    • 3.96 lbs (1.79 kg)
    • Black
    • Model number: 20CD0032US
    Thiết kế sang trọng
    Lenovo Yoga S1 có vỏ maggie đen lì mát lạnh khi chạm vào. Thiết kế sang trọng, chắc chắn và mạnh mẽ. Lenovo Yoga S1 nhẹ nên phù hợp với nhu cầu di chuyển của người sử dụng. Bên cạnh đó máy cũng đã vượt qua bài kiểm tra MIL-SPEC bao gồm chống rung, chống bám bụi, chịu áp lực, nhiệt độ cao/thấp,…

    Máy có thiết kế hơi cong ở các góc giống với Lenovo Thinkpad S431. Đây là dòng máy ultrabook kết hợp laptop Doanh nhân với bản lề xoay 360 độ. Và bạn sẽ có đến 4 tư thế sử dụng máy bao gồm chế độ laptop, chế độ đứng, dựng lều và tablet. Cả 4 tư thế sử dụng đều đơn giản và tiện lợi cho người sử dụng. Đặc biệt Lenovo Yoga S1 còn có tính năng “Lift and Lock” nhằm vô hiệu hóa đầu vào bàn phím khi ở chế độ tablet.

    [​IMG]

    Lenovo Yoga S1 có kích thước là 12.46 x 8.70 x 0.76 inch và nặng chỉ 1,2kg. So với những mẫu máy chúng tôi đã giới thiệu với bạn thì đây là sản phẩm nhỏ gọn dễ dàng di chuyển và sử dụng linh hoạt nhất. Việc trọng lượng sản phẩm nhẹ nhàng nhằm đáp ứng được nhu cầu sử dụng máy ở chế độ tablet khi cần thiết.

    Màn hình cảm ứng full HD ấn tượng
    Lenovo Yoga S1 có màn hình 12,5 inch fullHD 1920×1080, độ sáng đo được là 393 nit, màu sắc chuẩn 1,07 điểm. Đây là điểm khá lý tưởng trong bài kiểm tra màu sắc của máy. Sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm, Lenovo Yoga S1 đem đến trái nghiệm sử dụng cao cấp và tiện dụng hơn.

    [​IMG]

    Loa chất lượng tốt
    Máy có hệ thống loa mang chất lượng tốt, ấn tượng. Thường những mẫu máy mỏng nhẹ sẽ có chất lượng loa không ổn định và chúng tôi cũng không kỳ vọng nhiều vào loa của những chiếc máy như thế. Tuy nhiên, chiếc Lenovo Yoga S1 là trường hợp ngoại lệ. Lenovo đã nghiêm túc đầu tư và mang đến một bộ loa âm thanh tuyệt vời. Điều đáng tiếc duy nhất đó cính là âm lượng của loa. Nó không thực sự to và nó chỉ đủ để bạn sử dụng trong một căn phòng nhỏ.

    Bàn phím, trackpad
    Bàn phím của máy vẫn là một trong những điểm buộc phải đánh đổi để có một model mỏng, nhẹ như vậy. Tuy hành trình phím không được sâu và không sở hữu kích thước bàn phím tiêu chuẩn nhưng Lenovo Yoga S1 vẫn có được trải nghiệm gõ ấn tượng.

    [​IMG]

    Trackpad cũng là điểm đáng khen ngợi. Mặc dù sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm nhưng việc trải nghiệm trackpad trên Lenovo Yoga S1 vẫn mang những ưu điểm riêng. Trackpad không rít, không trơn khi sử dụng lâu. Trackpad đa điểm siêu nhạy và nút bấm êm, tuy nhiên hơi nông. Trải nghiệm sử dụng trackpad khá tốt.

    Pin
    Máy có thời lượng pin khá ấn tượng khi có thể cung cấp thời gian sử dụng lên đến 8 giờ. Tuy nhiên với các mẫu máy cũ được nhập về Việt Nam, thời gian sử dụng pin có thể giảm nhưng không đáng kể.

    Hiệu năng đủ dùng cho dân văn phòng
    Hiệu năng của máy không quá ấn tượng nếu bạn có nhu cầu chơi game nặng hoặc làm những công việc liên quan đến đồ họa như chỉnh sửa video. Còn với các game nhẹ hoặc nhu cầu giải trí cơ bản, photoshop nhẹ nhàng thì máy này có thể đáp ứng rất tốt. Mặc dù là máy tính lai nhưng sản phẩm có thể sử dụng với nhu cầu thuần laptop nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua máy.

    [​IMG]

    Hiện laptopcentre.com.vn đang cung cấp các mẫu máy Lenovo Yoga S1 cũ với giá vô cùng phải chăng.

    Chi tiết xem tại: Lenovo Yoga S1
     
  8. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sửa chữa laptop uy tín tại Hà Nội
    Ngày đăng: 01-04-2018 Danh mục: Tin tức
    Bạn đang cần tìm một địa chỉ sửa chữa laptop uy tín tại Hà Nội. Bạn băn khoăn địa chỉ nào sửa chữa nhanh chóng, linh kiện thay thế đảm bảo, chuyên viên tay nghề cao. Laptopcentre chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Với kinh nghiệm hơn 10 năm qua, Laptopcentre luôn đem đến sự hài lòng của mỗi khách hàng khi đến sửa chữa laptop, mua linh kiện laptop tại của hàng.

    [​IMG]

    Địa chỉ sửa chữa laptop uy tín số 23 ngõ 131 Thái Hà
    Laptopcentređịa chỉ sửa chữa laptop uy tín tại cơ sở duy nhất số 23 ngõ 131 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội. Khách hàng khi đến với cửa hàng sẽ được nhân viên tại đây tiếp nhận máy. Máy của khách hàng được nhân viên kiểm tra tổng thể để phát hiện ra lỗi mà laptop của khách hàng đang gặp; sau đó đưa ra các cách sửa chữa hợp lý nhằm tiết kiệm chi phí sửa chữa cho khách hàng.

    [​IMG]

    Khách hàng chỉ cần chờ đợi khoảng 20 – 30 phút với những trường hợp đơn giản. Còn với những trường hợp hỏng nặng khách hàng sẽ không phải mất thời gian chờ đợi; mà sẽ được chuyển máy tới tận nhà sau khi đã được sửa chữa và test máy cẩn thận.

    Sửa chữa laptop uy tín có các dịch vụ gì?
    Bảo dưỡng định kỳ
    [​IMG]

    Laptop của bạn cần được bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo máy chạy ổn định, máy luôn mát. Tại Laptopcentre cung cấp các dịch vụ:

    Xem thêm: Bảo dưỡng laptop tại Laptopcentre

    Sửa lỗi nguồn laptop
    [​IMG]

    Laptopcentre sửa lỗi nguồn laptop với các triệu chứng: laptop không bật được nguồn; không nhận bàn phím; không sạc pin được; laptop không bật được bằng pin; không nhận ổ HDD; không nhận loa , tai nghe; màn hình lên mờ…

    Với những biểu hiện lỗi trên, chuyên viên sẽ kiểm tra và đưa ra các biện pháp khắc phục như: thay IC nguồn , thay Zắc nguồn , thay mainboard… để sửa lỗi nguồn laptop.

    Xem thêm:

    Sửa lỗi chipset
    [​IMG]

    Dựa vào tình trạng hỏng của máy tính, các chuyên viên sẽ kiểm tra máy để đưa ra biện pháp thay chipset mới hoặc đóng chipset mới.

    Xem thêm:

    Thay bàn phím laptop
    [​IMG]

    Khi bàn phím laptop có dấu hiệu bị hỏng, hãy mang laptop đến cửa hàng của Laptopcentre để được thay mới bàn phím chính hãng. Với đầy đủ các hãng như: Dell, HP, Lenovo, Toshiba, Acer, Asus…

    Xem thêm:

    Thay màn hình laptop
    [​IMG]

    Laptopcentre cung cấp dịch vụ thay màn hình laptopthay màn hình cảm ứng cho laptop nhanh chóng, giá rẻ uy tín. Chúng tôi cung cấp đủ các loại màn hình laptop của tất cả các hãng: Asus , HP , Dell , Lenovo , Sony , Macbook , Acer , Samsung , Toshiba …

    Xem thêm:

    Sửa chữa và thay thế bản lề
    [​IMG]

    Laptopcentre nhận sửa chữa, thay thế bản lề hỏng gãy nhanh chóng, giá chỉ từ 300K đảm bảo chất lượng.

    Xem thêm:

    Thay quạt tản nhiệt
    [​IMG]

    Tại Laptopcentre cung cấp dịch vụ thay quạt tản nhiệt với các lỗi: quạt không quay, tản nhiệt không dẫn nhiệt... Với giá rẻ, các sản phẩm quạt tản nhiệt thay thế đều là hàng chính hãng bảo hành từ 1 – 3 tháng.

    Xem thêm:

    Thay mainboard
    [​IMG]

    Thay mainboard tại Laptopcentre đảm bảo chất lượng của main thay đạt tiêu chuẩn của nhà sản xuất, thời gian bảo hàng từ 1 – 3 tháng.

    Xem thêm:

     
  9. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Lenovo Thinkpad X220: Khám phá bí mật của chiếc máy tính doanh nhân “nhỏ mà có võ”

    Lenovo giới thiệu chiếc máy ThinkPad X220 từ năm 2011, tuy nhiên sau nhiều năm mẫu máy này vẫn bền bỉ trụ vững trên thị trường với nhiều sự yêu thích từ người sử dụng. Cùng tìm hiểu tại sao sau nhiều năm như vậy ThinkPad X220 vẫn giữ được sứt hút của mình trong bài đánh giá phân tích dưới đây.

    Tham khảo các mẫu máy Lenovo khác: Đánh giá nhanh laptop chuyên dụng cho Gamer: Gaming Lenovo Y50-70

    Cấu hình của Lenovo Thinkpad X220
    [​IMG]

    • Bộ xử lý: Intel Core i5 2540M có tốc độ xử lý 2.5Ghz
    • RAM: 4GB DDR3
    • Ổ cứng: HDD 320Gb
    • VGA: Intel HD Graphic 3000
    • Màn hình: 12.5inch HD LED
    • PIN: 6 cells với khoảng 3 tiếng sử dụng
    • Hỗ trợ kết nối: Wifi, LAN, Bluetooth
    • Cổng kết nối mở rộng: 3 ports USB 2.0, VGA out, cổng đọc thẻ
    • Hỗ trợ khác: Đèn soi bàn phím, camera, bảo mật bằng vân tay
    • Phụ kiện đi kèm: Sạc theo máy
    • Màu sắc: Đen
    • Hệ điều hành Win10 64bit
    Thiết kế
    [​IMG]

    ThinkPad X220 được đánh giá là một trong những mẫu máy có thiết kế chắc chắn, ổn định với độ bền cao. Nó đã vượt qua được những bài kiểm tra độ bền gắt gao đến từ Mỹ mang tên MIL_SPEC. Máy được thiết kế với khung làm từ hợp kim maggie cùng lớp vỏ ngoài phủ nhung đen tuyền quyến rũ. Khung máy chịu lực tốt bảo vệ máy khỏi ngoại lực tác động nên việc người dùng thường xuyên phải di chuyển cũng không ảnh hưởng đến chiếc máy này.

    Bên ngoài ThinkPad X220 trông rất nhỏ gọn với kích thước màn hình chỉ 12,5 inch. Tuy nhiên, độ bền và sức mạnh ẩn sâu bên trong máy lại gây ấn tượng mạnh cho người sử dụng. So với mẫu máy ThinkPad X201 thì mẫu máy ThinkPad X220 có chung các cổng thiết kế, chỉ khác nhau vị trí lắp đặt. Nên về các chức năng kết nối bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn.

    Màn hình
    ThinkPad X220 có hai lựa chọn màn hình, loại 12.5 inch độ phân giải HD 1366 x 768 thông thường và loại có IPS panel cho chất lượng hình ảnh cao hơn. Tuy có cùng độ phân giải HD 1366 x 768 như màn hình tiêu chuẩn, nhưng với những mẫu máy có tùy chọn IPS panel thì sẽ có độ sáng màn hình lớn hơn, độ tương phản và góc nhìn rộng hơn. Theo kết quả các bài thử nghiệm thì máy có tỷ lệ tương phản 743:1 và độ sáng cao 263 nit. Góc nhìn từ trái, phải hay khi ngả máy 180 độ vẫn không có sự biến dạng màu sắc, góc nhìn như vậy là rất tốt.

    Bàn phím, trackpad
    [​IMG]

    ThinkPad X220 tiếp tục được trang bị một keyboard kích cỡ tiêu chuẩn, vốn không thường xuyên được dùng trên các mẫu máy siêu di động 12-inch. Ngoài ra khu vực đặt tay cũng được làm rộng hơn một chút giúp cổ tya bớt mỏi trong thời gian sử dụng lâu dài. Máy cũng được trang bị đầu đọc vân tay như mọi laptop doanh nhân khác. Khi gõ các phím cho cảm giác rất tốt, êm và không gây ồn.

    Âm thanh
    Chất lượng loa của ThinkPad X220 là trung bình tuy nhiên mức âm lượng lại khá lớn, có thể đủ nghe rõ trong một phòng họp lớn. Hiệu suất âm thanh là đủ tốt cho các cuộc gọi qua skype, facebook nhưng âm bass hầu như không có và hơi méo tiếng một chút nếu để ở mức âm lượng tối đa. Giống như hầu hết các máy tính xách tay siêu di động, loa của ThinkPad X220 được đặt ở cạnh dưới phía trước của máy, khiến âm thanh có xu hướng đi xuống cách xa tai người dùng.

    Cổng kết nối
    [​IMG]

    ThinkPad X220 có đầy đủ các cổng kết nối mạnh mẽ nhất của các laptop 12,5 inch ngày nay. Ngoài hai cổng USB 2.0 tiêu chuẩn, người dùng còn có thêm tùy chọn một cổng USB 2.0 luôn bật (always-on, dùng để sạc các thiết bị USB khi đã tắt máy tính xách tay) hoặc một cổng USB 3.0 đời mới để truyền dữ liệu tốc độ cao.

    Sản phẩm ThinkPad X220 cũng đi kèm với một cổng VGA, kèm theo đó là cổng Display Port, và một cổng Gigabit Ethernet và một đầu đọc thẻ SDHC. Ngoài những cổng kết nối trên một khe cắm ExpressCard 54mm cũng được bố trí ở bên trái để bạn có thể mở rộng các cổng kết nối cũng như phụ kiện tương thích.

    Pin
    ThinkPad X220 sử dụng bộ xử lý Intel Core i5-2540M đạt được thời lượng 8 giờ 47 phút với pin 6-cell. Đây là thời lượng pin đạt được khi test ở điều kiện màn hình sáng 70%, liên tục làm mới trang web qua chế độ Wi-Fi cứ mỗi 60 giây một lần, và thiết lập Windows 7 ở chế độ pin “Balance”. Tuy nhiên cần nhấn mạnh rằng đây là thời lượng pin của mẫu ThinkPad X220 mới, hiện nay ở thị trường Việt Nam chỉ còn các mẫu máy cũ và pin đã bị chai đi ít nhiều. Thời gian sử dụng trong bình khoảng 3 giờ đồng hồ. Laptopcentre.com.vn khuyến khích khách hàng test pin cẩn thận trước khi mua máy. Tại laptopcentre.com.vn khi mua máy cũ các bạn sẽ được nhân viên kỹ thuật hỗ trợ kiểm tra máy, không chỉ pin mà còn màn hình, loa, camera,… để đảm bảo bạn chọn được chiếc máy ThinkPad X220 tốt nhất.

    Hiệu suất
    ThinkPad X220 sử dụng đồ họa tích hợp trong vi xử lý Intel Sandy Bridge chứ không có card đồ họa rời. Tuy máy cũng đạt một số điểm 3DMark06 ấn tượng, nhưng cũng có nhiều game không chơi được trên máy này.

    Tất nhiên, hầu hết các doanh nhân sẽ không quan tâm về khả năng chơi game của ThinkPad X220. Trong thực tế, điều đối tượng khách hàng này quan tâm là máy có khả năng chỉnh sửa video, photoshop cơ bản hay không? Câu trả lời là có. Ổ cứng Travelstar Z7K320 Hitachi 320GB trang bị trong Thinkpad X220 có khả năng đọc ghi nhanh chóng, đủ cho các tác vụ thông thường. Người dùng có thể lựa chọn cài đặt ổ SSD với các dung lượng từ 4GB đến 160GB.

    Tham khảo mẫu máy hiệu suất cao, đồ họa mạnh mẽ: Laptop HP Envy 17T: Màu sắc tuyệt vời cho các kiến trúc sư

    ThinkPad X220 hoạt động rất yên tĩnh không bị ồn tiếng quạt chạy. Khi hệ thống làm việc liên tục với các hoạt động năng như chơi game, hoặc mã hóa, biên tập video HD thì tiếng quạt chạy có rõ hơn.

    Nhiệt độ của máy tương đối thấp khi chạy ở hiệu suất cao nhất. Mức nhiệt độ lớn nhất đo được ở khu vực trung tâm bàn phím là 29,4 độ C, ở khu vực góc trên bên trái nơi có khe tản nhiệt là 30 độ C, khu vực để tay chỉ 25 độ C.

    [​IMG]

    Kết luận
    Trong phân khúc core i5 ram 4 GB thì chiếc laptop Lenovo ThinkPad X220 được đánh giá rất cao về độ bền và sức mạnh bên trong. Lenovo ThinkPad X220 có thể nói là laptop doanh nhân 12-inch tốt nhất hiện nay trên thị trường máy cũ. Không nhiều laptop doanh nhân có thể cung cấp hiệu suất hoạt động tốt cùng khả năng chỉnh sửa video HD, photoshop mạnh mẽ.

    Giá bán của ThinkPad X220 tại laptopcentre.com.vn để bạn tham khảo: ThinkPad X220
     
  10. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Laptop Gaming Asus ROG GL752VW: Chơi game trên laptop chưa bao giờ “đã đời” đến thế

    Sau sự thành công bất ngờ đến từ dòng máy Gaming ASUS GL552JX, hãng này đã đầu tư và ra mắt phiên bản kế tiếp với nhiều sự nâng cấp mạnh mẽ mang tên Asus ROG GL752VW. Máy sở hữu cấu hình khủng với CPU Skylake, card đồ họa GTX 960M 4GB, loa lớn hơn với chất lượng tốt hơn cùng màn hình lên tới 17,3 inch cho trải nghiệm chơi game đã mắt hơn. Cùng chúng tôi đánh giá nhanh mẫu máy Laptop Gaming Asus ROG GL752VW này hiện đang được bán tại laptopcentre.com.vn với giá vô cùng hấp dẫn.

    [​IMG]

    Tham khảo những mẫu máy gaming ấn tượng khác:

    Đánh giá nhanh laptop chuyên dụng cho Gamer: Gaming Lenovo Y50-70

    Cấu hình máy Gaming Asus ROG GL752VW
    • CPU: Intel Core i7 6700HQ 2.6GHz up to 3.5GHz 6Mb
    • RAM: 16GB DDR4 2133MHz
    • Đĩa cứng: SSD 128GB M.2 SATA
    • Card đồ họa: NVIDIA GeForce GTX 960M 4GB GDDR5 + Intel HD Graphics 530
    • Màn hình: 17.3 inch Full HD (1920 x 1080 pixels) LED + Anti-Glare WV
    • Tích hợp đĩa quang: Super-Multi DVD
    • Cổng giao tiếp: USB 2.0 USB 3.0 HDMI LAN
    • PIN: 4 Cells
    • Trọng lượng: 3 kg
    • Hệ điều hành: Free Dos
    Laptop Gaming Asus ROG GL752VW có hai phiên bản bộ xử lý là Intel Core i5-6300HQ và i7-6700HQ, tuy nhiên trong bài đánh giá này chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn phiên bản mạnh nhất chạy Core i7-6700HQ. Tất cả các mẫu máy đều được trang bị card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 960M 4GB cho khả năng xử lý đồ họa ở mức cao. Máy có bộ nhớ RAM 4 nhân tốc độ cao và 8 GB, trong bài thử nghiệm của chúng tôi máy đã cung cấp đầy đủ hiệu năng ngay cả đối với phần mềm đòi hỏi cao cũng như đa nhiệm nhiều. SSD 128GB đem lại nhiều dung lượng lưu trữ cho các tệp media. Màn hình full HD 17,3 inch mang đến trải nghiệm dùng tốt dù không mang độ phân giải cao hơn như người dùng mong đợi.

    Thiết kế đầy nam tính
    [​IMG]

    Máy có thiết kế nắp kim loại phay xước ít bám mồ hôi và vân tay hơn so với 1 số dòng máy khác. Ở giữa là logo ROG nổi bật được đặt ngay dưới logo Asus. Bạn hoàn toàn có thể mở máy bằng một tay nhờ thiết kế thông minh của máy. Dưới đây là ảnh so sánh Gaming ASUS GL552JX và Gaming Asus ROG GL752VW, bạn có thể nhận thấy không chỉ kích thước lớn hơn mà các góc cũng đã bớt bo tròn hơn. Điều này đã tạo nên một mẫu máy nam tính và bắt mắt hơn.

    Màn hình: Lớn và lớn hơn nữa
    Màn hình là 1 điểm cực kì nổi bật trên mẫu laptop Gaming Asus ROG GL752VW này. Màn hình kích thước to với độ phân giải full HD cho không gian làm việc rộng rãi, trải nghiệm hình ảnh tốt hơn. Màu sắc màn hình đẹp, sáng và không bị ám màu. Mặc dù máy không có IPS nhưng góc nhìn rộng vẫn rất tốt, góc nhìn có thể mở rộng lên tới 150 độ mà hình ảnh không bị sai màu.

    Màn hình lớn là điểm cộng thì độ phân giải chính là điểm trừ. Người dùng luôn mong muốn đi kèm với màn hình lớn hơn là độ phân giải cũng tỷ lệ thuận với nó. Tuy nhiên Asus đã không làm điều đó. Với màn hình lớn mà lại có ít điểm ảnh sẽ khiến trải nghiệm sử dụng bị giảm sút đáng kể. Tuy nhiên với độ phân giải cao hơn thì đó là đòi hơn hơi quá so với một GPU di động trên chiếc máy này. Thực tế, mật độ điểm ảnh là 157 PPI kết hợp với màn hình 17,3 inch là đủ dùng chứ không hề kém. Nhưng nếu bạn có ý định sử dụng laptop Gaming Asus ROG GL752VW cho công việc liên quan đến đồ họa, chỉnh sửa ảnh thì có lẽ bạn sẽ gặp khó chịu vì màn hình độ phân giải thấp. Màu sắc trung thực, màn hình rộng rãi, góc nhìn tốt, độ sáng cao trên màn hình Laptop Gaming Asus ROG GL752VW có lẽ chỉ đủ để phục vụ các game thủ. Với việc chơi game, màn hình này đã đáp ứng được hết những tiêu chí cần thiết để chơi, còn mục đích đồ họa thì không phải lựa chọn tối ưu. Mặc dù vậy nếu độ phân giải không phải là vấn đề lớn thì chiếc máy này thừa khả năng xử lý các tác vụ đồ họa từ 2D đến 3D và render video.

    Tham khảo các mẫu máy đồ họa khác có độ phân giải màn hình cao đáng mua:

    Độ lệch màu với giá trị DeltaE là 12 và nhiều hơn không phải là không phổ biến đối với tấm TN. Với tấm nền TN này, các kết quả đo của màu 6 và 8 (màu xám) chắc chắn là không tốt lắm, nhưng vẫn còn phù hợp cho một bảng TN. Tất cả các đối thủ tinh chỉnh màu sắc chính xác hơn nhiều và không xa các giá trị lý tưởng (ít hơn 3). Giá trị gamma quá cao ở 2,6 (lý tưởng: 2,2 cho Windows). Kết quả thử nghiệm đã cho thấy rằng phạm vi phủ sóng tuyệt vời của bảng TN này là ngang bằng màn hình IPS hiện đại. Sau khi hiệu chuẩn thành công, hiệu suất thực sự là đủ để chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp với sRGB 95%.

    Bàn di chuột
    Việc xử lý bề mặt TouchPad trên Laptop Gaming Asus ROG GL752VW hoàn toàn mượt mà và tiện lợi, mặc dù không có các nút chuyên dụng nhưng nó vẫn hoạt động rất tốt, kể cả khi tay bị ướt. Tương tự như nhiều touchpad khác, mẫu máy này có phản hồi nhanh nhạy và ấn tượng. Nhờ sự gia công chắc chắn, khi ấn mạnh vào touchpad không cho cảm giác ộp ẹp vô cùng đáng tin cậy. Asus Smart Gesture cho phép dễ dàng sử dụng các cử chỉ với tối đa ba ngón tay.

    [​IMG]

    Bàn phím
    Có vẻ Asus vẫn sử dụng mẫu bàn phím trên mẫu máy GL552JX trước đó, bàn phím rộng rãi cùng khu vực để tay thoải mái giúp việc sử dụng bàn phím này dễ dàng hơn. Nút nguồn và đèn LED được đặt ở góc trên bên phải.

    Ngoài ra các phím W A S D hay được các game thủ sử dụng cũng đã được làm nổi bật lên bằng highlight.

    Nhiều cổng kết nối thêm nhiều tiện ích
    Bên cạnh những yếu tố cần thiết như Gigabit-Ethernet, Laptop Gaming Asus ROG GL752VW còn cung cấp Mini-DisplayPort cũng như một cổng USB 3.1 Type-C, nhưng không có đầu ra VGA. Tuy nhiên, hai trong số ba cổng USB thông thường hiện có chỉ hỗ trợ chuẩn 2.0. Đầu vào và đầu ra của âm thanh đã được tách ra vì vậy bạn có thể sử dụng tai nghe thông thường có hai chân kết nối mic riêng và loa riêng.

    Bên trái bao gồm: jack nguồn, khe tản nhiệt, miniDisplayPort, HDMI, LAN, USB 3.0, USB Type C. Máy được tích hợp cổng miniDisplayPort là một cải tiến lớn ở sản phẩm. Cổng kết nối này thường được thấy trên các dòng máy tính cao cấp. Người dùng có thể xuất hình ảnh ra nhiều màn hình thông qua các cổng miniDP, HDMI và cả USB TypeC với đầu chuyển đặc biệt.

    Cạnh phải: jack audio, jack micro được tách riêng, phù hợp cho gaming; 2 cổng USB 2.0; ổ DVD và khóa kensington

    Âm thanh sống động với âm lượng lớn
    Dòng máy GL752VW đã khắc phục triệt để vấn đề yếu kém về âm thanh trên dòng máy GL552. Nếu ở dòng máy GL552 thì âm thanh phát ra nhỏ với dải âm thấp và ít trung thực thì trên máy GL752VW máy được trang bị thêm 1 loa subwoofer tích hợp dưới thân máy và buồng loa lớn hợn. Âm thanh phát ra có âm lượng lớn, bass mạnh mẽ cho các trải nghiệm nghe nhạc và chơi games cực đã.

    Thời lượng pin
    Trong bài so sánh nhanh giữa Asus GL752VW (48 Wh) với Acer Aspire Nitro (53 Wh) cũng như MSI PE70 (41 Wh) thì mức tiêu thụ và thời gian sử dụng của MSI gần giống nhất với mẫu máy này, Acer thì tốt hơn. Thời gian pin không được coi là ưu điểm của máy, tuy nhiên có thể hiểu được vì máy sở hữu cấu hình khủng cùng việc chơi game sẽ ngốn pin rất nhanh. Với đa số người dùng, máy được sử dụng tương tự như một chiếc máy để bàn bởi vậy ít khi cần quan tâm đến thời lượng pin máy. Trường hợp bạn muốn mang máy ra quán cafe chơi game thì nên nhớ mang theo dây sạc và lựa chọn quán có ổ điện.

    Xem qua các dòng máy laptop gaming:

    Hiệu năng mượt mà, nhiệt độ lý tưởng
    [​IMG]

    Trong thử nghiệm tựa game DOTA 2, chúng tôi để máy bật ở chế độ cao nhất và chỉ tắt VSync.

    Trải nghiệm game trên chiếc máy này hoàn toàn mượt mà, nhiệt độ máy khá lí tưởng chỉ tối đa 75 độ. Mức khung hình đạt từ 75-90 fps. Máy chơi game DOTA 2 tốt nên bạn có thể tin tưởng là máy sẽ đáp ứng được mọi tựa game online phổ biến như LOL, CF, FIFA… thậm chí các game offline nặng khác có thể chơi tốt ở mức thiết lập phù hợp.

    CPU Intel Quad- Core i7-6700HQ (4x 2.6 – 3.5 GHz, Hyperthreading) là một lựa chọn tốt nếu bạn cần một bộ xử lý di động mạnh mẽ và khung gầm có thể xử lý nhiệt của TDP 45 watt, chiếc máy 17,3 inch này đã làm được điều đó. Máy tính xách tay nhỏ hơn (<15 inch) thường chỉ có thể xử lý chip khi TDP giảm xuống còn 35 watt. Tương tự như các thế hệ trước, hiệu năng của các CPU Skylake mới chỉ được cải thiện một chút, nhưng đã có những cải tiến hiệu quả đáng kể.

    Hiệu suất hệ thống
    Hiệu suất hệ thống của Asus GL752VW rất tốt. Đây là một trong những máy tính xách tay đa phương tiện nhanh nhất mà chúng tôi từng trải nghiệm theo đánh giá điểm PCMark 7. Trong so sánh, cả HP Envy lẫn Lenovo IdeaPad, cũng được trang bị một i7-6700HQ và một GTX 960M, nhanh hơn một chút so với Asus, nhưng cách biệt không đáng kể trong thực tế.

    Về chủ quan, làm việc với GL752VW là một trải nghiệm thú vị hơn hẳn. Sự chậm trễ không hề xuất hiện trên chiếc máy này thậm chí khi bạn mở cùng lúc 15-20 tab làm việc hoặc lướt web. Máy vẫn hoạt động nhanh và mượt mà nhất mà bạn từng được trải nghiệm.

    Tiếng ồn là không đáng kể. Thậm chí khi máy chạy những tác vụ nặng bạn mới thực sự nghe thấy tiếng quạt tản nhiệt của máy. Còn bình thường, nó là không đáng bận tâm, nó quá nhỏ.

    Nhiệt độ bề mặt đạt đến 44 ° C dưới tải tối đa được duy trì trong khu vực bàn di chuột, nhưng tay ở phía bên trái hơn trong khi chơi game, ở đó chúng ta chỉ có thể đo được nhiệt độ 31 ° C. Nhiệt độ cao nhất ở đáy là 45 ° C.

    Kết luận
    Máy laptop Gaming Asus ROG GL752VW có hiệu năng cao cùng bàn phím tuyệt vời được tùy biến phục vụ chơi game. Bàn phím gõ êm, touchpad linh hoạt cùng tản nhiệt tốt. Âm thanh được cải thiện tốt hơn hẳn mẫu máy trước đây cùng màn hình tuyệt vời. Màn hình sáng, góc nhìn tốt, màu sắc trung thực, màn hình 17,3 inch siêu rộng nhưng đáng tiếc là máy có độ phân giải chỉ là fullHD nhưng thực tế cho thấy dân đồ họa, thiết vẫn có thể sử dụng chiếc máy này một cách thoải mái và dễ dàng.

    Nhược điểm lớn nhất là pin máy, và trọng lượng 3kg nặng nề. Tuy nhiên với nhu cầu sử dụng của các game thủ thì ít khi di chuyển máy và thường xuyên cắm sạc thì đây không phải nhược điểm quá lớn với người dùng.

    Giá bán mẫu máy này tại laptopcentre.com.vn mời bạn xem thêm tại: Laptop Gaming Asus ROG GL752VW
     
  11. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Vừa chơi game vừa làm việc với Laptop Gaming Asus G752VL

    Cái thời muốn chơi game nặng thì nhất định phải mua một bộ máy bàn PC để chơi đa qua rồi. Giờ đây việc chiến mọi tựa game trên chiếc laptop đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Bạn sẽ bị thuyết phục về điều này ngay khi bạn nhìn vào mẫu máy Laptop Gaming Asus G752VL, máy này cung cấp một hiệu năng tuyệt vời đi kèm kiểu dáng thiết kế độc đáo và đẹp mắt. GPU Nvidia GTX 970M của G752 có thể xử lý bất kỳ tựa game nào bạn cài vào máy. Hãy cùng laptopcentre.com.vn xem xét mẫu máy gaming mạnh mẽ này trong bài viết sau.

    [​IMG]

    Tham khảo các mẫu laptop gaming nổi bật khác:

    Cấu hình
    Laptop Gaming Asus G752VL có giá khởi điểm là 1.499 đô la (khoảng 35 triệu VND) cho phiên bản có màn hình 17,3 inch, bộ xử lý Intel Core i7 6700HQ thế hệ thứ 6, RAM 12 GB, đồ họa Nvidia GeForce GTX 965M và ổ cứng SSD128 + HDD 1T, 7.200 vòng/phút. Cụ thể như sau:

    • Bộ vi xử lý mạnh mẽ thế hệ thứ 6 của Intel Core i7-6700HQ 2,6 GHz (lên đến 3.50GHz).
    • RAM 12G
    • Ổ cứng SSD 128G + HDD 1T 7200 RPM
    • Màn hình Matte IPS FHD 17,3 inch, độ phân giải 1920 x 1080.
    • Card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 965M với G-Sync
    • Có cổng hiệu năng mới nhất: 1x Thunderbolt III (thông qua USB Type-C), 1x Gen 2 USB 3.1 Loại C, USB 3.0 4x, HDMI 1x. 1x 10/100/1000 LAN. 802.11AC, bluetooth 4.0 và SDXC cho mọi nhu cầu truyền thông của bạn.
    • Ổ quang DVD Combo Blu-ray Writer
    Thiết kế
    Laptop Gaming Asus G752VL có kích thước rất lớn, nó không phải mẫu máy bạn có thể tự tin bỏ vào túi và xách đi bất cứ đâu. Kích thước lớn (màn hình lên đến 17,3 inch) cùng thiết kế ấn tượng khác biệt so với hầu hết các mẫu laptop hiện nay trên thị trường. Nếu có thể mang chiếc laptop nặng nề này đi bất cứ đâu bạn chắc chắn sẽ rất tự hào vì vẻ ngoài độc đáo của nó.

    Nắp nhôm sáng bóng của Laptop Gaming Asus G752VL có điểm nhấn là logo ROG Gamers của Asus, mà chính bản thân nó được bao bọc bởi hai dải sáng màu cam hấp dẫn. Bản lề chrome của máy tính xách tay cắt xuyên qua lỗ thông hơi phía sau. Mở máy lên và bạn sẽ bắt gặp ngay một bàn phím êm ái cho trải nghiệm gõ tốt cùng một phần họa tiết trang trí khác lạ.

    [​IMG]

    Máy có kích thước là 16,9 x 13,1 x 1,7 inch và nặng 4kg, Laptop Gaming Asus G752VL chỉ rộng hơn một chút so với các đối thủ cạnh tranh tương tự, chẳng hạn như Alienware 17 (16,9 x 11,5 x 1,4 inch, 3,9kg) và MSI GT72 2QE Dominator Pro (16,9 x 11,6 x 1,9 inch, 3,8kg). không có mẫu máy nào được kể tên ở đây thích hợp để di chuyển thường xuyên bởi chúng đều khá nặng.

    Cổng kết nối và Webcam
    Laptop Gaming Asus G752VL có ba cổng USB 3.0, đầu đọc thẻ 2 trong 1, cổng Ethernet, cổng HDMI và tai nghe, micrô và kết nối đường truyền, đảm bảo bạn có thể kết nối mọi phụ kiện và màn hình ngoài mà bạn có trên tay. Máy tính xách tay này cũng bao gồm cả kết nối USB Type-C và Thunderbolt, cho phép kết nối nhanh hơn với ổ lưu trữ và màn hình độ phân giải cao. Nếu bạn vẫn còn sử dụng các đĩa DVD thì máy còn có một ổ đĩa DVD Super-Multi.

    Webcam HD của máy tính xách tay không quá ấn tượng, vì hầu hết ảnh tự chụp của tôi trông giống như những bức tranh sơn dầu mờ. Nó có thể đáp ứng các nhu cầu gọi Skype cơ bản nhưng chắc chắn nếu muốn sử dụng thường xuyên thì bạn có thể sẽ muốn đầu tư một camera ngoài.

    [​IMG]

    Hiệu suất chơi game và G-Sync
    GPU Nvidia GeForce GTX 970M của Laptop Gaming Asus G752VL không có vấn đề gì với hiệu ứng ánh sáng của Metal Gear Solid V và cảnh chiến trường sa mạc rộng lớn hơn ở độ phân giải 1080p nếu bạn tùy chỉnh chế độ cài đặt cao. Tôi đã được có 60 khung hình mỗi giây bất kể tôi đã chơi game nhiệt tình và chuyển cảnh trong game nhiều như thế nào.

    [​IMG]

    Laptop Gaming Asus G752VL là một trong số ít máy tính xách tay chơi game hỗ trợ công nghệ G-Sync của Nvidia, giúp giảm hiện tượng “rách hình” (Screen Tearing) và lag màn hình bằng cách đồng bộ màn hình của PC với card đồ họa của nó. Tính năng này chắc chắn tạo nên sự khác biệt. Kích hoạt G-Sync làm mượt mọi tựa game bạn chơi.

    Màn hình hiển thị và âm thanh
    Màn hình 17,3 inch, độ phân giải 1080p của Laptop Gaming Asus G752VL cho hình ảnh sắc nét, đầy màu sắc cho dù tôi đang chơi game hay xem phim siêu anh hùng. Chiếc máy tính xách tay đã tái tạo rất tốt mọi chi tiết của Captain America: Civil War trailer với sự rõ ràng, ấn tượng. Từ những nếp nhăn tinh tế trên trán của Chris Evans đến những vụ nổ màu da cam, rực rỡ làm sáng trận đấu của các Avenger.

    Máy tính xách tay của Asus đã được kiểm tra và kết quả độ sáng là 320 nits, rất ấn tượng khi vượt qua MSI GT72 (295 nits), Alienware 17 (253 nits).

    Màu sắc sống động và chính xác của Laptop Gaming Asus G752VL được hỗ trợ bởi các bài kiểm tra trong phòng thí nghiệm của chúng tôi, khi máy tính xách tay đăng ký xếp hạng Delta E là 0,85 (độ chính xác màu, gần bằng 0 tốt hơn) và tạo ra 113% gam màu sRGB. Bằng cách so sánh, MSI đã đăng ký Delta E và điểm số gamut là 1,65 và 100,9 phần trăm, tương ứng, trong khi Alienware 17 đạt 5,3 và 106,3 phần trăm.

    [​IMG]

    Các loa của máy Laptop Gaming Asus G752VL đã chứng minh là cũng rất ấn tượng, nó bổ sung thêm bass và chất lượng âm thanh tốt. Tôi cũng nghe được tiếng treble hơi mỏng một chút. May mắn thay, các loa giữ lại và tái tạo âm thanh rất tốt trong khi chơi game, vì tôi có thể nghe rõ tiếng nói của kẻ thù và tiếng súng phát ra từ khi chơi Metal Gear Solid V.

    Tổng hiệu suất
    Nếu bạn thường có một đống các nhiệm vụ khác đang chạy trong khi chơi game, bộ vi xử lý Intel Core i7 6700HQ thế hệ thứ 6 của Laptop Gaming Asus G752VL và RAM 12GB cung cấp đủ khả năng đa nhiệm mạnh mẽ. Tôi không bao giờ trải qua bất kỳ sự chậm trễ đáng chú ý nào trên máy tính xách tay của Asus, ngay cả khi tôi chơi Metal Gear Solid V trong khi cũng tải xuống một trò chơi trên Steam và xem bốn luồng video trên YouTube và Twitch.

    Laptop Gaming Asus G752VL đạt 13,492 trên thử nghiệm hiệu suất tổng thể của Geekbench 3, đứng đầu Intel Core i7-4710HQ-powered Alienware 17 (12,695) và 11,460 máy tính để bàn thay thế trung bình của chúng tôi trong khi sắp tới ngắn gọn MSI GT72 Core i7-5700HQ (14,229).

    Ổ cứng PCIe 128 GB của Laptop Gaming Asus G752VL đã sao chép 4.97GB dung lượng hỗn hợp với tốc độ 130.5 MB mỗi giây, ổ cứng 256GB của Alienware 17 (149.7 MBps), SSD 256 GB của MSI (188.9 MBps) và trung bình 397 MBps của máy PC.

    Xem thêm: Laptop HP Envy 17T: Màu sắc tuyệt vời cho các kiến trúc sư

    Nhiệt độ
    Lỗ thông hơi lớn của Laptop Gaming Asus G752VL không chỉ ở đó để trang trí, nó cũng giúp máy tính xách tay ở lại vừa phải mát mẻ. Sau khi streaming video HD trong 15 phút, touchpad của máy tính xách tay, bàn phím và mặt dưới tăng lên 77,5 độ, 82,5 độ và 83,5 độ, tương ứng. Tất cả đều thấp hơn ngưỡng thoải mái của chúng tôi, điều này có được bởi các mô-đun làm mát dành riêng cho thể thao Laptop Gaming Asus G752VL cho cả bộ vi xử lý và GPU của nó.

    Bàn di chuột và bàn phím
    Laptop Gaming Asus G752VL sở hữu một bộ bàn phím mềm và rộng rãi, hoàn chỉnh với các phím tắt thuận tiện để truy cập các macro, khởi chạy Asus ‘Gaming Center và chơi trò chơi. Tôi đã lướt qua bài kiểm tra đánh máy Key Hero ở 82 từ mỗi phút với độ chính xác 96%, phù hợp với hiệu suất bình thường của mình. Tuy nhiên, các phím có hành trình phím là 1,9mm và yêu cầu lực tác động là 60gr.

    Touchpad 3,5 x 4,75 inch của máy tính Laptop Gaming Asus G752VL cung cấp nhiều không gian cho các ngón tay của bạn, cũng như các nút bấm trái và phải cực lớn bên dưới chúng. Tôi đặc biệt ấn tượng bởi bàn di chuột đáp ứng với điều khiển cử chỉ tốt như thế nào; vuốt ba ngón tay để chuyển đổi các ứng dụng là ngay lập tức và tôi có thể chụm-vào-phóng to và thu nhỏ các trang web với mức độ chính xác cao.

    [​IMG]



    Nằm bên cạnh các phím macro là một nút chuyên dụng để sử dụng XSplit Gamecaster, một ứng dụng cho phép bạn ghi lại cách chơi và phát sóng tới các dịch vụ như Twitch và YouTube. Máy tính xách tay bao gồm giấy phép XSplit suốt đời, vì vậy bạn sẽ có quyền truy cập không giới hạn vào dịch vụ này.

    Tuổi thọ pin
    Trong thời gian thử nghiệm pin của chúng tôi, Laptop Gaming Asus G752VL chỉ kéo dài 2 giờ và 59 phút lướt web qua Wi-Fi. Đó là hơi ngắn hơn so với GT22 với 3 giờ 22 phút và ít hơn một nửa của Alienware 17 (6 giờ 45 phút). Rõ ràng pin không phải điểm mạnh của máy.

    Tổng kết
    Máy có bàn phím tốt, trackpad rộng rãi cho tác vụ trên bàn phím dễ dàng. Máy sở hữu thiết kế độc đáo, ấn tượng với những đường cắt mạnh mẽ. Màn hình hiển thị tốt cộng với sức mạnh bên trong cho trải nghiệm chơi game vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng máy cho các tác vụ liên quan đến thiết kế, làm đồ họa 2D, 3D hay render video bởi máy sở hữu cấu hình mạnh có thể tải được tất cả công việc đó. Điểm trừ duy nhất đó là màn hình không phục vụ tốt nhất cho thiết kế nên bạn sẽ có thể không thoải mái lắm với điều đó. Pin yếu cũng là một vấn đề, tuy nhiên rất dễ giải quyết. Bởi máy có kích thước và cân nặng lớn nên người dụng thường để máy một chỗ để sử dụng, như vậy bạn có thể cắm pin thường xuyên mà không lo pin có dùng được lâu hay không. Vô cùng tiện lợi.

    [​IMG]

    Hiện máy đang được laptopcentre.com.vn bán với mức giá vô cùng hợp lý. Mời bạn xem thêm tại: Laptop Gaming Asus G752VL
     
  12. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bí quyết học thiết kế đơn giản hơn với HP Envy M7 N101DX
    Ngày đăng: 09-05-2018 Danh mục: Tin tức
    Sinh viên muốn học về thiết kế thì nên dùng máy nào? Ngân sách không lớn mà muốn mua một mẫu máy để học thiết kế thì có lựa chọn nào? Mới biết đến thiết kế, muốn tìm máy rẻ mà chất để tự học thiết kế liệu có lựa chọn nào hay không?

    Trên đây là một vài thắc mắc mà chúng tôi nhận được trên fanpage laptopcentre.com.vn. Bởi vậy để giúp các bạn tìm được mẫu máy phục vụ nhu cầu học thiết kế, chúng tôi xin giới thiệu máy HP Envy M7 N101DX đặc biệt vừa được nhập về gần đây và rất phù hợp với những nhu cầu trên.

    [​IMG]

    Cấu hình
    HP Envy M7 N101DX có cấu hình “mạnh mẽ” đủ dùng cho các tác vụ thiết kế trên Photoshop, AI,… Tuy nhiên giá bán lại rất “sinh viên”. HP Envy M7 N101DX 17,3 inch là một máy tính xách tay kiểu máy tính để bàn với phần cứng mạnh mẽ. Với trọng lượng 3,2kg, nó cũng giống như hai mẫu máy chúng tôi đã giới thiệu là Laptop Gaming Asus G752VLLaptop Gaming Asus ROG GL752VW. Cả ba mẫu máy này đều nặng nề, khó di chuyển và thích hợp dùng tại nhà hơn, sự thay thế hoàn hảo cho các mẫu máy PC hiện nay.

    Cấu hình cụ thể như sau:

    • Intel Core i7-5500U 2.40GHz SSD 120G; 8GB DDR3
    • Màn hình 17,3 “LED, FullHD 1920 x 1080, màn hình cảm ứng
    • Bluetooth 4.0 + HS, SuperMulti-DVD Burner
    • Đồ họa NVIDIA GeForce GTX 940M chuyên dụng (Bộ nhớ Video Chuyên dụng 2.0Gb)
    • Các cổng kết nối: Wi-Fi 802.11b/g/n/ac, Bluetooth 4.0 và Gigabit Ethernet. Có bốn cổng USB 3.0, cổng HDMI, đầu đọc thẻ SDXC và giắc cắm micrô.
    HP Envy M7 N101DX được trang bị CPU lõi kép Intel i7 5500U tốc độ 2,4 GHz, GPU Nvidia 940M rời và RAM DDR3L 12 GB, rất tuyệt vời để kết xuất các tệp video HD lớn.

    Thiết kế
    HP Envy M7 N101DX có thiết kế cứng cáp, với viền máy được vuốt mỏng dần từ phía sau ra trước tạo cảm giác máy nhỏ gọn hơn kích thước thật. Sở hữu một màn hình cỡ lớn 17,3 inch làm máy trông to lớn những lại mang đến không gian màn hình lớn hơn cho trải nghiệm chơi game, thiết kế đồ họa tốt hơn. Bên ngoài máy, vỏ máy được gia công chất lượng cao với những đường nét sắc sảo nổi bật. Với mục đích dùng để thiết kế, làm việc, học tập thì máy mang dáng vẻ khá bắt mắt. Bạn có thể thoải mái sáng tạo khi dùng chiếc laptop đồ họa, gaming này. Cân nặng chính là một vấn đề lớn đối với HP Envy M7 N101DX vì bạn rất khó để di chuyển mới mà phải thường xuyên đặt một chỗ.

    Màn hình và âm thanh
    HP Envy M7 N101DX có màn hình 17,3 inch với độ phân giải Full HD 1920 x 1080. Đây là màn hình cảm ứng với độ sáng tóc, góc nhìn rộng cùng màu sắc trung thực thích hợp với các công việc liên quan đến chỉnh sửa ảnh và video. Màn hình cảm ứng đóng vao trò rất lớn giúp tăng trải nghiệm sử dụng máy lên tầm cao mới. Các tác vụ được thực hiện dễ dàng bảo chạm và chạm mà không cần kéo chuột bằng bàn di chuột trên máy.

    Loa bốn loa Bang & Olufsen mang lại trải nghiệm âm thanh tuyệt vời và sống động. Loa có âm lượng lớn cùng chất lượng khá tốt để bạn sở hữu ngay nó.

    Bạn cũng có thể sở hữu mẫu máy khác như:

    Bàn phím và bàn di chuột
    [​IMG]

    HP Envy M7 N101DX có bàn phím backlit tuyệt vời với bàn phím cỡ đầy đủ số 10 phím số phía bên tay phải. Bàn di chuột tuyệt vời với kích thước lớn. bàn di chuột đa điểm hầu như không được nhiều người dùng sử dụng. Nếu muốn chỉnh ảnh hay render video bạn đã có thể sử dụng chuột hoặc chủ động chỉnh sửa ngay trên màn hình cảm ứng. Bàn phím có hành trình phím lớn giúp máy gõ dễ dàng hơn đồng thời chiếu kê tay trên lap cũng rộng rãi hơn. Nhiệt đô máy không quá nóng nhờ quạt tản nhiệt hoạt động hết công suất, rất ấn lượng.

    Pin
    Pin trên các dòng máy gaming hay máy laptop đồ họa thường không được đánh giá cao. Bởi lẽ khi sở hữu trong những những thành phần mạnh cần nhiều năng lượng thì thực tế là máy HP Envy M7 N101DX khó đáp ứng được hết. Máy thích hợp sử dụng tại một địa điểm nhất định, việc vác máy đi lại khá vất vả bởi cân nặng của máy. Thời gian test thử máy mới cho kết quả máy hoạt động được trong vòng 3 giờ mới cần cắm sạc. Tuy nhiên con số này vẫn còn quá nhỏ, nếu bạn đến mua máy tại laptopcentre.com.vn thì chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn kiểm tra máy đứng chuẩn về màn hình, chức năng các phím bấm, phần mềm và độ chai pin. Từ đó bạn có thể lựa chọn được mẫu máy yêu thích nhất của mình.

    Xem bài viết về các dòng máy hiện đang được cung cấp tại laptopcentre.com.vn:

    Các cổng kết nối
    [​IMG]

    Máy có khá nhiều cổng kết nối phục vụ đầu đủ các nhu cầu chức năng mà bạn mong muốn có. Nếu bạn cần xem một chiếc đĩa DVD thì xin chức mừng, máy có sẵn ổ đĩa quang để bạn sử dụng khi cần. Đây là cập nhật ảng thông số kỹ thuật và hai bên trái – phải của máy với đầy những cổng kết nối bạn cần. Bao gồm: Wi-Fi 802.11b/g/n/ac, Bluetooth 4.0 và Gigabit Ethernet. Có bốn cổng USB 3.0, cổng HDMI, đầu đọc thẻ SDXC và giắc cắm micrô.

    [​IMG]

    Kết luận
    Tượng tự như hai dòng máy chúng tôi đã giới thiệu, mẫu máy này thích hợp sử dụng tại nhà thay vì mong muốn mang nó đi làm việc. Bạn nên có những biện pháp thích hợp trong trường hợp bạn muốn mang máy ra ngoài đi cafe làm việc,… thì bạn nên chắc chắn điểm đến là nơi có ổ cắm điện để đảm bảo đủ điện cho các công việc của bạn.

    Nhìn chung đây vẫn là một mẫu laptop thiết kế đồ họa xuất sắc cùng giá bán vô cùng hợp lý hiện nay chỉ còn hơn 10 triệu. Ngoài ra nếu bạn là một game thủ thì tin vui là các bạn hoàn toàn có thể cài và chơi mượt mà các game nặng bạn muốn.

    Giá bán của máy xem thêm tại: HP Envy M7 N101DX
     
  13. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sửa chữa thay màn hình cảm ứng Lenovo giá rẻ uy tín tại Hà Nội
    Ngày đăng: 10-05-2018 Danh mục: Tin tức
    Màn hình cảm ứng là một trong những bộ phận dễ bị hư hỏng nhất trong quá trình sử dụng máy tính bảng. Bởi đây là bộ phận bạn sử dụng, tiếp xúc nhiều nhất, hơn cả các nút bấm tăng giảm âm lượng hoặc nút nguồn. Với nhiều lỗi hỏng màn hình như sọc nhiễu, không hoạt động, bị nứt, vỡ,… đây đều là lỗi xuất phát ở riêng màn hình và có thể khắc phục được.

    [​IMG]

    Những lỗi xuất hiện trên màn hình cảm ứng của bất kì máy tính bảng nào cũng sẽ khiến cho bạn không thể tiếp tục sử dụng máy tính bảng đó được nữa bởi các giao tiếp thông thường trên máy đều thông qua màn hình cảm ứng này. Do đó, ngay khi máy xuất hiện những lỗi kể trên, bạn cần đem ra cơ sở uy tín để sửa chữa hoặc thay mới. Sửa chữa trong trường hợp lỏng, đứt cap và thay mới khi máy bị nứt, vỡ màn hình.

    Xem thêm:

    1. Thay màn hình cảm ứng laptop giá rẻ nhất Hà Nội
    2. Bảo hành, sửa chữa laptop, máy tính bảng chính hãng ở Hà Nội
    3. Mua màn hình cảm ứng điện thoại Asus ở đâu uy tín và giá rẻ
    Sữa chưa thay thế màn hình cảm ứng Lenovo tại Laptopcentre.com.vn
    Khách hàng đến với Laptopcentre.com.vn không chỉ vì muốn sửa chữa thay mới màn hình cảm ứng trên Lenovo. Đến 90% khách hàng của Laptopcentre.com.vn nói rằng họ đến với chúng tôi không phải lần đầu tiên. Đây đều là những khách hàng quen thuộc đã tin tưởng và yên tâm sửa chữa những món hàng công nghệ đắt tiền như máy tính bảng Lenovo bị hỏng màn hình tại Laptopcentre.com.vn.

    [​IMG]

    Các linh kiện được sử dụng để thay màn hình cho máy tính bảng Lenovo đều là các linh kiện chính hãng, đảm bảo chất lượng khi thay thế linh kiện cho bạn. Với các dịch vụ sửa chữa, thay thế màn hình cảm ứng Lenovo, chúng tôi đều có những chính sách bảo hành lâu dài cho khách hàng an tâm sử dụng.

    Một vài mẫu laptop chất lượng đang được bán tại laptopcentre.com.vn

    1. Bí quyết học thiết kế đơn giản hơn với HP Envy M7 N101DX
    2. Vừa chơi game vừa làm việc với Laptop Gaming Asus G752VL
    3. Laptop Gaming Asus ROG GL752VW: Chơi game trên laptop chưa bao giờ “đã đời” đến thế
    Đôi ngũ nhân viên kỹ thuật tại Laptopcentre.com.vn đều là những nhân viên có tay nghề cao, làm việc có trách nhiệm và cũng rất uy tín. Đây sẽ là những người vừa kiểm tra máy vừa tư vấn cho bạn những sự lựa chọn, hướng sửa chữa tốt nhất mà cần ít chi phí nhất.

    Dưới đây là các bước sửa chữa, thay màn hình cảm ứng Lenovo mà chúng tôi đã lên để khách hàng ví dụ như bạn có thể nhanh chóng nắm qua được quy trình làm việc của chúng tôi.

    Các bước sửa chữa thay màn hình cảm ứng Lenovo
    [​IMG]

    Ngoài ra tại Laptopcentre.com.vn, bạn còn được cung cấp các loại linh kiện kỹ thuật như: bộ test màn hình laptop; mua tô vít; bi hàn chipset; mua máy khò; mua máy sạc đa năng; mua máy nạp Rom; tool thay màn hình cảm ứng; thay quạt tản nhiệt; mua pin laptop; mua sạc pin laptop; zắc nguồn sạc pin laptop; mua đầu chuyển sạc laptop
     
  14. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Dell Latitude 3450 đã chinh phục khách hàng của mình như thế nào?

    Đến 90% người sở hữu máy Dell Latitude 3450 đồng ý rằng đây là mẫu máy hoàn hảo nhất cho nhu cầu sử dụng của họ. Đáng nói ở đây chính là những người sở hữu Dell Latitude 3450 rất đa dạng từ nhân viên văn phòng với nhu cầu soạn thảo văn bản hàng ngày đến học sinh sinh viên với nhu cầu làm bài tập và thuyết trình cao. Tuy nhu cầu khác nhau nhưng Dell Latitude 3450 đều có khả năng đáp ứng tốt các nhu cầu đó.

    [​IMG]

    Tham khảo các mẫu máy tính có cấu hình cao dành cho game thủ và designer:

    1. Vừa chơi game vừa làm việc với Laptop Gaming Asus G752VL
    2. Bí quyết học thiết kế đơn giản hơn với HP Envy M7 N101DX
    Cấu hình
    • Bộ vi xử lý • Intel Core I5 5200U (3M Cache, up to 2.70 GHz)/Intel HD Graphics 4400
    • RAM • 4GB DDR3 1600MHz/Ổ cứng • 500GB/Ổ quang • DVDRW
    • Led 14 inch HD (1366×768) WLED / Webcam
    • 2 USB 3.0, 1USB 2.0, network connector RJ 45, cổng VGA nối thẳng tới máy chiếu & HDMI
    • Kết nối mở rộng: Wireless-AC 7265AC 802.11ac/a/b/g/n 2×2 – tốc độ truy cập mạng Internet công nghệ cao Lan 1000 Gigabit hiếm thấy
    • Bluetooth 4.0 LE Half Mini Card/ Card Reader • 8 in 1/Memory card reader
    Thiết kế
    [​IMG]

    Xét về tổng thể, lớp vỏ bọc ngoài của Dell Latitude 3450 đều được cơ cấu từ chất liệu nhựa giúp cho máy có trọng lượng không quá nặng, đó là 1,9 kg. Thiết kế nhỏ gọn cùng cân nặng phù hợp giúp người sử dụng dễ dàng đem máy vào balo và mang đi bất cứ đâu. Đặc biệt, dù sở hữu thiết kế từ nhựa nhưng máy không hề có hiện tượng ọp ẹp thiếu chắc chắn nào. Các khớp nối cũng được chú ý gia công tốt. Phần mặt lưng được phù sơn nhám có mày xám bạc sang trọng, tuy nhiên nhược điểm đó là dễ trầy xước hoặc bám bẩn.

    Màn hình và âm thanh
    Dell Latitude 3450 sở hữu màn hình 14 inch với độ phân giải HD 1366 x 768 pixels. Với màn hình này không thể quá hy vọng vào độ chi tiết để phục vụ cho các nhu cầu như thiết kế, chỉnh sửa ảnh. Tuy nhiên với các tác vụ cơ bản như xem phim, lướt web, soạn thảo văn bản thì màn hình này hoàn toàn đáp ứng tốt. Ngoài ra, máy được trang bị công nghệ chống chơi Anti-Glare và có góc nhìn rộng, độ tương phản tốt. Bạn có thể sử dụng máy trong điều kiện ánh sáng khác nhau. Với độ sáng lớn thì máy cũng có thể sử dụng dễ dàng ngoài trời, giúp bạn nhìn rõ và làm việc, giải trí bình thường. Tuy nhiên, khi dùng máy ở điều kiện ánh sáng không gian mạnh thì màu sắc trên máy không thực sự sinh động.

    [​IMG]



    Âm thanh trên máy Dell Latitude 3450 là một điểm cộng lớn mà hãng Dell mang đến cho khách hàng của mình. Với những công nghệ cao cấp, tiên tiến nhất, Dell Latitude 3450 có chất lượng âm thanh tốt đáng mong đợi. Khi để mức âm lượng cao nhất máy cũn không hề có hiện tượng rè, méo tiếng mà vẫn giữ nguyên được độ trong trẻo đáng ngưỡng mộ.

    [​IMG]

    Bàn phím và touchpad
    [​IMG]

    Giống như hầu hết các sản phẩm laptop trên thị trường hiện nay, Dell Latitude 3450 cũng được trang bị bàn phím dạng chiclet. Bàn phím loại này có các ưu điểm là phím bấm được thiết kế tách rời nhau với khoảng cách hợp lý, giúp việc gõ phím trở nên nhanh và chính xác hơn. Thử nghiệm soạn thảo văn bản với bàn phím của Dell Latitude 3450 cho thấy độ nảy phím khá tốt, hành trình phím dài và tốc độ gõ nhanh. Ngoài ra máy còn có hệ thống đèn nền ngay dưới bàn phím giúp sử dụng thoải mái trong bóng tối.

    Điểm trừ nho nhỏ trên bàn phím này chính là kích thước của các phim điều hướng khá nhỏ và sự tích hợp phím Home và phím End vào khu vực các phim điều hướng. Những ai mới làm quen với sự thay đổi này có thể sẽ bị bối rối ít nhiều.

    [​IMG]

    Touchpad cùng 2 phím bấm chuột được thiết kế liền mạch có độ nhạy vừa phải, touchpad không bị rít sau vài tiếng đồng hồ sử dụng. Touchpad này hỗ trợ cảm ứng đa điểm cho bạn linh hoạt sử dụng một, hai hoặc ba ngón tay để vuốt, chạm.

    Cổng kết nối
    Dell Latitude 3450 được trang bị 2 cổng USB 3.0, khe cắm jack 3,5 mm và các cổng HDMI, LAN, VGA ở cạnh phải cùng 1 cổng USB 2.0 và khe đọc thẻ nhớ SD ở cạnh trái.Ổ đĩa DVD sẽ không xuất hiện trên mẫu máy này. Bên cạnh nhu cầu sử dụng giảm xuống của ổ đĩa DVD cùng lợi ích về thiết kế, có thể các mẫu máy Dell kế tiếp cũng sẽ không còn sự xuất hiện của ổ đĩa DVD nữa.

    [​IMG]

    Tham khảo: Chọn mua Laptop dùng được cho đồ họa

    Pin và hiệu suất
    Qua thử nghiệm pin Lithium 3-cell của Dell Latitude 3450 cho thời lượng sử dụng khá tốt. Sau khi sạc đầy, viên pin này có thể duy trì hoạt động liên tục trong hơn 3 giờ đồng hồ với các tác vụ như lướt web, xem Youtube, soạn thảo văn bản trên Word… thông qua kết nói Wifi. Trong thử nghiệm này đã có thử một vài game nặng với ánh sáng cao nhất cùng mức âm thanh lớn nhất.

    Với vi xử lý Intel Core i5 5200U và 4GB RAM, Dell Latitude 3450 đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng cơ bản như lướt web, soạn thảo văn bản hay chơi game nhẹ nhàng. Trong thử nghiệm mở nhiều trang web bằng các tab trình duyệt Chrome thì khi mở đến 14-15 tab máy vẫn hoạt động ổn định và không bị giật lag. Với số lượng tab cao hơn thì bắt đầu xuất hiện độ trễ giật nhẹ nhưng vẫn có thể hoạt động được.

    Kết luận
    Nhìn chung, điểm yếu lớn nhất của Dell Latitude 3450 là nó không có card đồ họa rời, do đó không thể chạy được các phần mềm đồ họa chuyên dụng hay các game 3D chất lượng cao. Mẫu laptop này phù hợp cho những nhu cầu học tập và làm việc văn phòng cơ bản hơn là thiết kế.

    Xem thêm: Đánh giá nhanh laptop chuyên dụng cho Gamer: Gaming Lenovo Y50-70
     
  15. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nguyên nhân và cách khắc phục bàn phím laptop không hoạt động

    Bàn phím laptop không hoạt động chắc chắn là một trong những lỗi nghiêm trọng và gây khó chịu nhất cho bạn. Tuy nhiên, bàn phím laptop không hoạt động không có nghĩa bạn sẽ cần thay ngay một bàn phím mới. Lỗi có thể không đến từ phần cứng của máy. Nhưng nếu chẳng may lỗi phần cứng như đứt cap, liệt nút,… thì chắc chắn bạn cần mang ngay laptop của mình đến cơ sở sửa chữa laptop uy tín để kiểm tra cũng như thay mới bàn phím. Dưới đây là hai nguyên nhân làm bàn phím không hoạt động và hướng khác phục.

    [​IMG] [​IMG]

    Tham khảo:

    1. Dịch vụ thay ổ cứng laptop có mất nhiều tiền không?
    2. Dịch vụ sửa chữa, thay màn hình Ipad giá rẻ ở Hà Nội
    Khi bàn phím không hoạt động, bạn có thể tìm ngay một bàn phím gắn ngoài có sử dụng cổng kết nối PS/2hay USB tùy thuộc vào cấu hình laptop. Đây không phải giải pháp lâu dài dành cho bạn, nhưng bạn cần một bàn phím để đăng nhập vào máy cũng như kiểm tra phần mềm của máy.

    Việc xác định lỗi bàn phím không hoạt động là do phần mềm hay phần cứng là rất quan trọng. Trường hợp hỏng do phần mềm, bạn có thể tự khắc phục tại nhà, nhưng nếu do phần cứng thì bạn bắt buộc phải thay mới bàn phím.

    Bước thứ nhất, bạn khởi động máy tính bằng một đĩa quang hay ổ lưu trữ USB chứa một bản live của hệ điều hành Linux. Một bản live Linux cho phép bạn khởi động trực tiếp hệ điều hành này mà không cần cài vào ổ cứng (HDD) hoặc ổ SSD.

    Có nhiều phiên bản Linux được cung cấp miễn phí, song khuyên bạn nên dùng Ubuntu bởi sự tiện dụng và đơn giản.

    Sau khi đã khởi động được hệ thống từ đĩa Linux, bạn hãy mở bất kỳ ứng dụng nào mà qua đó cho phép bạn nhập liệu, ví dụ như trình duyệt web hay trình soạn văn bản LibreOffice Writer tích hợp trong Ubuntu.

    Lỗi phần mềm
    Nếu có thể nhập liệu trong môi trường ngoài Windows thì điều đó có nghĩa là bạn đang gặp sự cố với driver (trình điều khiển thiết bị) của bàn phím.

    Trong trường hợp này, bạn cần khởi động lại máy từ hệ điều hành Windows và mở mục Device Manager.

    Ở hộp thoại vừa xuất hiện, bạn tìm mục Keyboards và mở rộng mục này.

    [​IMG]

    Tiếp đến, bạn nhấn đúp chuột vào tên driver của bàn phím laptop, thường mang tên Standard PS/2 Keyboard.

    Lưu ý, hãy đảm bảo rằng chọn đúng bàn phím tích hợp của laptop, còn không thì tốt hơn hết là bạn nên ngắt kết nối bàn phím gắn ngoài với máy tính của mình.

    Trong hộp thoại vừa được mở ra, chọn thẻ (tab) Driver, sau đó nhấn vào nút Uninstall.

    Sau khi quá trình gỡ bỏ cài đặt driver hoàn tất, chiếc bàn phím tích hợp trên laptop sẽ không thể tiếp tục hoạt động.

    Cuối cùng, bạn khởi động máy tính và Windows sẽ tự động nhận diện chiếc bàn phím này như là một thiết bị phần cứng mới cũng như tự động cài đặt driver gốc cho thiết bị.

    Xem thêm:

    1. Laptopcentre: Các lỗi ổ cứng laptop thường gặp nhất 2017
    2. Thay bàn phím laptop Acer nhanh chóng, giá rẻ bất ngờ tại Thái Hà
    3. Máy laptop nóng, chạy 20 phút tự tắt máy là bệnh gì ?
    Lỗi phần cứng
    Để thay mới bạn có thể đem máy đến địa chỉ Số 23 ngõ 131, Phố Thái Hà, Quận Đống Đa, TP Hà Nội để được chẩn đoán lỗi, sửa hoặc thay mới bàn phím laptop không hoạt động. Trường hợp cần thay mới, chi phí sẽ rơi vào tầm 200-500 nghìn đồng phụ thuộc vào loại bàn phím bạn thay. Bởi mỗi laptop có một mẫu bàn phím riêng nên không thể sử dụng loại bàn phím của máy khác cho máy này được.

    [​IMG]

    Thời gian thay mới tại Laptopcentre.com.vn là 20-15 phút và bạn còn được bảo hành từ 6 đến 12 tháng. Laptopcentre.com.vn đã có thâm niên 10 năm hoạt động trong lĩnh vực sửa chữa laptop tại Hà Nội. Đây là địa chỉ uy tín và là nơi cung cấp hầu như tất cả các mẫu linh kiện laptop bạn có thể cần.

    Thay bàn phím laptop tại Laptopcentre.com.vn khách hàng sẽ có 1 dịch vụ tốt nhất:

    • Giao hàng tận nơi miễn phí với đơn hàng từ 1.500.000 VND trở lên (phạm vi nội thành Hà nội)
    • Nhận máy và trả máy sửa tại nhà trong vòng 24h
    • Tư vấn cài đặt phần mềm, sản phẩm cần thay thế để mang lại hiệu quả cao nhất cho máy tính của bạn
     
  16. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    11 nguyên nhân khiến laptop bị treo, lag hãy đọc để phòng tránh

    Ngày nay, laptop là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động học tập, làm việc, giải trí của hầu hết tất cả mọi người. Và không có gì bực tức hơn khi đang dùng máy tính vào công việc thì laptop bị treo hoặc lag máy, giật không thể sử dụng nổi, vậy các nguyên nhân nào làm cho máy tính bị treo? Dưới đây là 7 nguyên nhân khiến laptop bị treo, lag hãy đọc để phòng tránh.

    1. Virus, thủ phạm chính khiến laptop bị treo, chậm, lag máy
    [​IMG]

    Đây là một trong các lý do thường gặp nhất. Có rất nhiều loại virus làm cho hệ thống tự khởi động lại. Một số khác gây lỗi cho hệ điều hành và làm cho máy tính bị treo. Cách xử lý là bạn sử dụng một phần mềm chống virus đáng tin cậy, cắt kết nối mạng, rồi tiến hành quét toàn bộ các đĩa cứng đang có trong máy tính. Các chương trình chống virus nổi tiếng hiện nay là Symantec Endpoint Protection, Bitdefender Pro Plus, AVG Antivirus, NOD32 Antivirus, hay Kaspersky Antivirus…

    2. Nguyên nhân laptop bị treo hay gặp nhất – Tản nhiệt CPU có vấn đề
    Đây là nguyên nhân hàng đầu, nhiều máy bung ra thì thấy quạt CPU đã chết nhăn răng từ bao giờ, sao mà người dùng lại cứ tự hỏi là “máy tính của mình dạo này chạy êm thế” và tất nhiên, khi CPU quá nhiệt thì laptop sẽ bị treo hoặc tự động tắt máy, thông thường nếu các bạn làm việc trong máy điều hòa thì máy tính sẽ bị lag giật, khó dùng vào việc gì.

    [​IMG]

    Trường hợp khác là máy tính chạy nhiều năm quá, cho nên phần tiếp xúc giữa cánh tản nhiệt và bề mặt CPU khô cứng, gây ra hiện tượng truyền nhiệt không tốt, máy tính sẽ bị lag giật khi hoạt động lâu.

    Cách tốt nhất là các bạn kiểm tra quạt, nếu nó tèo thì ra ngoài quán mua cái y chang như vậy, chỉ có chục ngàn đồng thôi, thay vào.

    Xem thêm: Dịch vụ thay quạt tản nhiệt siêu an toàn, siêu hiệu quả

    Cách thứ hai là bôi keo tản nhiệt, nếu không có keo tản nhiệt thì bôi keo đánh răng, vẫn tốt lắm, các bạn tháo cánh tản nhiệt CPUcó gắn quạt ra, lau sạch bề mặt tiếp xúc của CPU và tản nhiệt, sau đó bôi một chút kem đánh răng vào bề mặt của CPU rồi lắp lại.

    3. Ổ cứng sắp hỏng
    Đây cũng là nguyên nhân phổ biến, khi bạn loại trừ nguyên nhân thứ nhất rồi thì nên nghĩ tới nguyên nhân thứ hai này, các bạn có thể download HDD Regenerator về, chạy thử xem ổ cứng có bị bad sector hay không, nếu nó bị nhiều thì dữ liệu bị mất, hệ điều hành cần file đó nhưng không có, dẫn tới treo máy hoặc đơ giật không dùng nổi do hệ điều hành đòi file.

    [​IMG]

    Các bạn chỉ có cách thay ổ cứng mới nếu bị bad ổ, trường hợp nó mà đã bad rồi thì nó sẽ lan rất nhanh tùy vào lỗi nào trên bề mặt đĩa, nói chung là các bạn nên thay càng sớm càng tốt, do dữ liệu của chúng ta đáng tiền chứ không phải do ổ cứng nó đáng tiền, chi phí cho vụ này là khoảng 6 trăm tới vô cùng …

    Xem thêm: Laptopcentre: Sửa chữa lỗi ổ cứng máy tính đơn giản nhất, uy tín nhất

    4. Hệ điều hành hỏng
    [​IMG]

    Trong quá trình chạy công việc, máy tính của các bạn sẽ sản sinh ra nhiều file rác, ổ cứng thì bị hao mòn dữ liệu, hệ điều hành windows phổ thông nhưng cũng rất dễ hỏng lỗi do nhiều lý do, bạn xóa nhầm file, máy của bạn bị virus, hay bộ nhớ tạm bị đầy quá, mọi nguyên nhân có thể dẫn tới hệ điều hành chạy không giống như lúc ban đầu, các bạn có thể nghĩ tới việc cài lại hệ điều hành của mình. Với lỗi này cách khắc phục là cài lại win mới.

    5. RAM
    [​IMG]

    Đối với máy tính xách tay, RAM thường ở sau nắp đậy có dán nhãn. Vặn chốt để mở nắp đậy ra, kéo và giữ lẫy kẹp RAM rồi kéo RAM về phía bạn một góc 45 độ và đẩy RAM ra khỏi khe cắm. Sau đó, cắm RAM vào khe một góc 45 độ, xoay nhẹ nhàng cho đến khi lẫy kẹp chặt RAM.

    Xem thêm: Mua ram laptop chính hãng ở Hà Nội

    6. Lỗi vi xử lý
    [​IMG]

    Bộ vi xử lý bị hỏng có thể dẫn đến treo máy. Có trường hợp CPU đã bị lỗi nhưng vẫn còn hoạt động được, khi hệ thống đòi hỏi xử lý quá nhiều, CPU không đáp ứng được và gây treo máy. Nếu CPU vẫn hoạt động bình thường, thì có thể quạt làm mát của nó có vấn đề, không làm mát cho CPU khi nó hoạt động.

    7. Lỗi card màn hình
    Nếu máy tính bị treo khi bạn khởi động lại hệ điều hành, kết thúc chế độ dòng lệnh và bắt đầu vào màn hình đồ họa hoặc khi máy tính đang phải xử lý ảnh có độ phân giải cao, chơi game nặng thì có thể nguyên nhân là do lỗi card màn hình.

    [​IMG]

    Cách khắc phục trong trường hợp này là thay thế card màn hình (nếu đã hỏng) hoặc vệ sinh card màn hình.

    Áp dụng với máy tính để bàn: Vặn ốc vít và đẩy các chốt phía sau để tháo card màn hình trên máy tính để bàn. Sau đó, đẩy thẳng card vào khe cắm cho khớp và vít lại.

    Xem thêm: Sửa lỗi màn hình laptop nhấp nháy liên tục khó hay dễ

    8. Phần cứng lỏng lẻo
    Các cổng kết nối phần cứng bị lỏng lẻo sẽ khiến máy tính bị treo hoặc lag và hoạt động chập chờn. Trong trường hợp này, bạn hãy cắm chặt tất cả các card, các cổng trên máy tính để bàn.

    9. Nguồn điện chập chờn
    [​IMG]

    Nguồn cấp điện chập chờn, công suất không đủ để cung cấp cho toàn bộ linh kiện của máy tính cũng sẽ khiến máy bị treo hoặc ngừng hoạt động. Để khắc phục, bạn cần:

    • Luôn đảm bảo rằng máy tính của bạn được cắm vào một nguồn ổn định.
    • Hãy thử máy tính tại các ổ điện khác nhau trong nhà.
    • Cắm máy tính vào một nguồn cấp điện liên tục hoặc bộ lưu điện.
    • Nếu là máy tính để bàn: Kết nối các thành phần bên trong máy tính để bàn với các dây cáp điện khác nhau để tránh các vấn đề sụt áp.
    10. Ít xảy ra hơn: Bo mạch chủ bị hỏng
    [​IMG]

    Một linh kiện khác khi hỏng cũng gây ra hiện tượng máy tính khởi động lại liên tục, đó chính là hỏng bo mạch chủ. Lỗi này tương đối khó phân lập, vì bạn chỉ có cách duy nhất là dùng một bo mạch chủ khác để thử nghiệm mà thôi. Nhưng trước hết, bạn hãy tiến hành làm sạch bo mạch chủ bằng bình khí nén, khăn khô và cọ mềm. Trước khi thực hiện thao tác làm sạch, bạn cũng đừng quên tắt nguồn, tháo toàn bộ các linh kiện đang gắn trên bo mạch chủ ra. Chiếc cọ mềm sẽ hỗ trợ cho việc tẩy sạch bụi bẩn đang dính quá chặt trên bo mạch trong lúc bạn dùng bình khí nén để thổi.

    Một số lỗi trên bo mạch chủ là do BIOS bị lỗi. Việc tiến hành cập nhât phiên bản mới nhất của bo mạch sẽ giải quyết được các lỗi không mong muốn. Tuy nhiên, việc cập nhật BIOS cần được tiến hành hết sức cẩn thận.

    11. Xung đột phần mềm
    [​IMG]

    Một số người báo cáo rằng phần mềm diệt virus BKAV của Nguyễn Tử Quảng là nguyên nhân gây ra đơ máy, hỏng hệ điều hành, lag giậtmàn hình xanh, cũng có rất nhiều các phần mềm như thế trong thế giới này, bạn nên cài các phần mềm được nhiều người khuyên dùng nhé.

    Và, trên đây là hàng loạt các lỗi có thể làm máy tính bị treo, nếu các bạn cần hỗ trợ hãy gọi tới Hotline: 0919.22.33.44. Laptopcentre luôn sẵn sàng để được tư vấn và hỗ trợ bạn.
     
  17. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Khi nào cần thay bàn phím laptop Asus?

    Theo thời gian sử dụng chất lượng bàn phím của laptop Asus có thể giảm dần theo thời gian. Có máy thì phím bấm vang tiếng lạch cạch, phím thì mờ chữ, mờ số hoặc phim bị kẹt khi bấm thường nặng hơn bình thường. Tuy nhiên đáng sợ nhất vẫn chính là phím bị liệt và bạn không thể sử dụng biết được. Nếu bàn phím laptop của bạn biệt liệt nhiều phím, nhiều khu vực thì việc thay thế bàn phím là chuyện tất yếu và dù hơi khó chịu nhưng bạn vẫn sẽ nhanh chóng chấp nhận. Nhưng nếu bàn phím chỉ liệt 1 đến 2 phím bấm? Bạn có nên thay cả bàn phím hay không? Phương án nào sẽ tối ưu hơn khi bạn có nhu cầu thay sửa bàn phím laptop Asus?

    [​IMG]

    Dưới đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn.

    Xem thêm: Linh kiện laptop – bàn phím Asus

    Những nguyên nhân dẫn đến hỏng bàn phím Asus thường gặp
    Nếu một ngày bàn phím của bạn không thể sử dụng một hoặc một vài phím bấm, có thể các phím đã bị mặc bụi bẩn, kẹt phím,… Nhưng thường các nguyên nhân dẫn đến hỏng bàn phím laptop Asus lại đến từ người sử dụng. Khi chúng ta làm việc hay sử dụng laptop để giải trí, nhiều người sẽ có thói quen đặt ly nước, thức ăn bên cạnh để tiện sử dụng, đỡ việc đi lại. Nhưng chính vì vậy mà có thể dẫn đến tình trạng bàn phím hỏng do bị thức ăn, nước uống đổ vào gây chập mạch. Nhiều loại máy tính hiện nay có khả năng chống tràn như Lenovo Thinkpad, Hp Elitebook. Ngoài ra nhiều người cũng không có thói quen vệ sinh laptop thường xuyên, vậy nên khi đem máy đến laptopcentre.com.vn các nhân viên khi vệ sinh máy đã phát hiện ra rất nhiều “cục” bụi được tích tụ lâu ngày gây kẹt phím. Thậm chí, nếu bàn phím quá bẩn thì máy laptop cũng sẽ không nhận bàn phím nữa. Khi đó bạn chắc chắn phải mang máy đi sửa.

    Việc sửa bàn phím phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình hình hỏng hóc. Nếu bạn bị kẹt một vài phím, có thể chỉ cần vệ sinh máy và thay một vài phím. Nhưng nếu bàn phím không nhận hoặc chập mạch thì bạn bắt buộc phải thay một bàn phím laptop Asus mới. Điều này là không thể tránh khỏi.

    [​IMG]

    Thay bàn phím laptop Asus ở đâu?
    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi uy tín có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sửa chữa, thay mới bàn phím laptop và laptopcentre.com.vn cũng là một nơi như thế. Có trên dưới 10 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ sửa chữa, thay mới linh kiện laptop cho khách hàng, chúng tôi tự tin đem đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

    Các linh kiện được sử dụng đều là các linh kiện nhập khẩu với chất lượng cao cấp, đảm bảo. Bên cạnh đó chúng tôi còn có chế độ bảo hành từ 3 đến 6 tháng cho khách hàng mua laptop cũ hoặc sửa chữa laptop tại đây.

    Bạn có thể tham khảo các sản phẩm linh kiện bàn phím laptop Asus hiện đang có mặt tại laptopcentre.com.vn. Với những mẫu bàn phím không có trên danh mục, bạn có thể liên lac trực tiếp với chúng tôi tại fanpage laptopcentre.com.vn để đặt lịch kiểm tra mẫu máy, chúng tôi có thể đặt hàng linh kiện phù hợp cho bạn.

    Các mẫu linh kiện bàn phím Asus:

     
  18. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Laptop HP Envy 17T: Màu sắc tuyệt vời cho các kiến trúc sư

    Thông tin cơ bản về Laptop HP Envy 17T
    • Cấu hình Laptop HP Envy 17T: CPU I7-6500 (2.50 GHz ), Ram 8GB, Ổ cứng 128GB SSD
    • Màn hình: 17.6inch Full HD ( 1920×1080 )
    • Pin: 6 cell thời gian chạy 2h đến 3h
    • Bảo hành: 3 tháng phần cứng , miễn phí cài đặt hệ điều hành trọn đời
    • Phụ kiện tặng kèm: Sạc zin theo máy , cặp sách , chuột …
    • Giá Laptop HP Envy 17T: 13.500.000đ
    Laptop HP Envy 17T được thiết kế chủ yếu bằng nhôm và có thiết kế unibody (nguyên khối). Lợi ích của việc thiết kế nguyên khối giúp máy có nhiều ưu điểm.

    Một ưu điểm dễ thấy ở thiết kế unibody là nó tạo cảm giác sản phẩm trông đẹp và lôi cuốn, mỏng gọn, chắc chắn hơn.

    [​IMG]

    Với thiết kế Unibody hiện đại người ta sử dụng chất liệu cao cấp trong đó hai loại chính là hợp kim Nhôm hoặc nhựa cứng. Với đặc tính bền hơn, linh hoạt, đàn hồi và có bề mặt rất đa dạng khi có thể được phủ lên bởi các chất liệu khác.

    Một nguyên nhân khác là do pin không thể tháo rời, nhà sản xuất có thể thoải mái lựa chọn kiểu dáng và kích cỡ pin khác nhau để đưa vào thiết bị mà không cần bận tâm người dùng có gặp khó khăn khi tháo lắp pin hay không.

    Với Unibody, các hãng sản xuất dễ dàng “nhồi nhét” các linh kiện mà mà không phải đánh đổi kiểu dáng thiết kế.

    Với những ưu điểm như thế thì đã mang đến làn gió mới, bắt đầu phổ cập hơn thiết kế nguyên khối đem lại trải nghiệm dùng Laptop tốt hơn. Nắp máy được làm bằng magie kết hợp với vật liệu composite, mặt đáy của máy gồm hai tấm nắp kim loại mà ban đầu có thể bạn sẽ nhầm tưởng nó bằng nhựa. Cảm giác tổng quan rất chắc chắn và cao cấp. Không có chốt để giữ nắp nhưng nó vẫn đóng chặt được nhờ vào nhiều vào sự chặt chẽ của các bản lề.

    Đối với một máy tính 17.6 inch dùng để thay thế máy bàn thì Laptop HP Envy 17T không phải là quá cồng kềnh khi trọng lượng của nó là 2.4 Kg.

    Xem thêm:

    Xây dựng và thiết kế
    Laptop HP Envy 17T có thiết kế đẹp

    Bàn phím và touchpad Laptop HP Envy 17T
    Bàn phím và touchpad được trang bị Bàn phím theo Phong cách chiclet, kết hợp với đèn nền backlit riêng biệt trên từng phím. Các phím bấm cách nhau ở khoảng cách vừa đủ để bạn không gặp phải trường hợp bấm nhầm nút. Bàn phím của được thiết kế để không gây tiếng động khi tác động lên bàn phím, bạn hoàn toàn ở chế độ yên tĩnh khi làm việc mà không phải lo lắng tiếng lách cách có âm thanh lớn làm bạn đau đầu hoặc mất tập trung.

    [​IMG]

    Touchpad của rộng và to, mặt tiếp xúc mượt mà, tạo cảm giác khi ngón tay chạm vào một bề mặt mềm mại vậy. Máy tích hợp khả năng đa điểm, di chuyển hai ngón tay hay kéo mạnh ba ngón tay, pinch to zoom. Ngay cả swipe bốn ngón tay cũng hoạt động rất chuẩn xác.Các thao tác trên touchpad rất nhạy, không bị trễ hoặc nhảy lung tung.

    Xem thêm: “Chữa bệnh” cho bàn phím laptop bị hư hại

    Bộ loa Laptop HP Envy 17T
    Loa của được HP tích hợp dàn loa Bang & Olufsen danh tiếng được tích hợp dòng loa danh tiếng Bang & Olufsen vào trong than mình. Bang & Olufsen đã yêu cầu HP sử dụng giắc xuất âm thanh 3,5mm chất lượng cao, được mạ cẩn thận để hạn chế nhiễu. Trung âm vẫn thể hiện theo phong cách tự nhiên, hài hòa quen thuộc của B&O, song dải cao lại được đẩy nhẹ hơn một chút để có cảm giác bản nhạc sôi động hơn.

    Đây là thiết lập mặc định của ứng dụng B&O Play, đi kèm driver âm thanh trên máy hướng tới phong cách nghe nhạc đương đại. khi máy mới âm lượng từ bộ loa này lại nhỏ. Bạn phải cài đặt lại driver âm thanh mới nhất từ trang chủ HP thì màn hình diễn đã thay đổi hoàn toàn. Âm to chắc và khỏe tạo cảm giác nghe nhạc rất là phiêu.

    Bộ nhớ Laptop HP Envy 17T
    Ổ cứng dung lượng lớn cùng với RAM cấu hình khủng được thiết kế một ổ cứng dung lượng cao lên tới 1TB, mang lại khả năng lưu trữ dữ liệu tuyệt vời. Các bộ phim HD bạn có thể lưu trữ hàng trăm bộ mà không sợ ổ cứng bị đầy, game hay phần mềm nặng chiếm thường mười mấy GB dung lượng thì bạn cũng không phải lo nữa, mà cứ mặc sức chứa dữ liệu theo ý muốn của mình để giải trí mọi lúc mọi nơi với phần dữ liệu offline đa dạng.

    Đi cùng với một ổ cứng dung lượng cao là bộ lưu trữ RAM hệ thống lớn, mang trong mình bộ nhớ lên tới 8GB, mặc sức chạy đa nhiệm và các phần mềm, cửa sổ một cách trơn tru, giảm thiểu hiện tượng bị lag hay máy phải khởi động lại do đơ.

    Xem thêm: Nâng cấp ổ cứng SSD cho laptop có cần thiết không?

    Đồ họa Laptop HP Envy 17T
    Hai Card đồ họa chạy song song mang hiệu quả gấp đôi được trang bị hai card đồ họa chạy song song là NVIDIA GeForce GTX 960M 4GB và Integrated Intel® HD Graphics 530. Điều này mang lại rất nhiều ưu điểm giúp ích cho công việc của bạn, với chế độ chạy song song hai card màn hình giúp cho hiệu suất xử lý đồ họa mang lại hiệu quả gấp đôi.

    Mỗi Card sẽ phu trách một chức năng về đồ họa theo công thức đã lập trình sẵn giảm thiểu việc xảy ra lỗi hoặc giật khi chơi game như ở các dòng máy chỉ có một Card màn hình share. Với card rời chính bộ nhớ 4GB cho phép trở thành một Laptop chơi game thực thụ, giúp cho các bạn vừa có tính năng giải trí của Envy vừa có cấu hình chơi game như các dòng laptop Alienwave.

    Đồng thời máy có thể chuyển thành đơn card ảo, khi ta thực hiện các tác vụ dùng đồ họa đơn giản hay các phần mềm nhỏ thì máy sẽ tự hiểu và chỉ chạy đơn Card đồ họa nhằm tiết kiệm điện năng cho Pin Laptop, giúp cho máy có thể sử dụng lâu hơn.

    [​IMG]

    Card đồ họa hiện thị chất lượng
    Laptop HP Envy 17T sử dụng hai card đồ họa cho hiệu quả hiện thị tốt

    Hiệu năng vi xử lý mới giúp toàn bộ tính năng tăng lên theo mang đến hai lựa chọn về chíp sử lý, với phiên bản chạy core Core i7- 6700U, chạy chíp thế hệ thứ sáu mạnh mẽ nhất của Intel thời điểm này. Với chíp thế hệ mới này máy có thể hoạt động hoàn hảo trên các nền tảng phần mềm hay mã nguồn mới nào mà không sợ không đủ công nghệ.

    Chip Skylake không chỉ làm tốc độ được tăng mà còn giúp hiệu năng tăng 10%, xử lý đồ họa tốt hơn 30% và thời lượng pin trung bình dài hơn 1 tiếng so với chíp thế hệ thứ 5(Broadwell). Chip còn được đi kèm Công nghệ mới Speed Shift sẽ giảm độ trễ xuống còn không tới 1ms, nên hy vọng là hiện tượng giật màn hình sẽ không xảy ra nữa.

    Cảm ứng nhiệt ngoài cũng được cải tiến giúp cho bộ chíp mới giữ cho máy của bạn mát mẻ hơn. Với cấu hình vi xử lý quá mạnh mẽ như thế này bạn hoàn toàn yên tâm giải quyết các ứng dụng một cách hữu hiệu mà không lo bị lag hay giật.

    Xem thêm: Chọn mua Laptop dùng được cho đồ họa

    Màn hình sắc nét
    Công nghệ màn hình LED backlight tiết kiệm điện năng và an toàn với môi trường

    Laptop sử dụng công nghệ màn hình LED backlight Với WLED mức độ tiêu thụ điện năng thấp và màn hình được thiết kế siêu mòng để tăng thêm vẻ thời trang tổng thể của máy. Ngoài giảm tiêu thụ điện năng màn hình LED backlight không được cấu thành từ những vật liệu kim loại loại nặng có chứa hàm lượng chất độc lớn nguy hiểm cho môi trường điều này đã được hãng HP cam kết bảo đảm.

    Màn hình Laptop HP Envy 17T có độ lớn 17.6 in cùng chất lượng FHD hiển thị video và hình ảnh game cũng rất là đẹp, giúp chúng ta có thêm nhiều lựa chọn khi giải trí trên máy. Với màn hình lớn máy cũng giúp cho chúng ta có nhiều phương án sử dụng hơn như xem phim tuyệt vời hơn, chơi game có nhiều góc nhìn hơn, thêm phần chi tiết cho các kiến trúc sư.

    Xem thêm:

    Kết luận về Laptop HP Envy 17T
    Đối với một laptop cấu hình mạnh như đem đến cho chúng ta khá nhiều giải pháp để sử dụng, với card đồ họa rời cùng dàn loa siêu khủng, hứa hẹn đây sẽ là dòng laptop đưa HP đi lên một tầm cao mới.

    Khi đến với http://laptopcentre.com.vn bạn sẽ được đảm bảo mua hàng có nguồn gốc được nhập nguyên kiện từ Mỹ, được bảo hành 12 tháng – 1 dổi 1 trong 30 ngày đồng thời miễn phí vẫn chuyển toàn quốc.
     
  19. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hướng dẫn sử dụng máy sạc đa năng chuẩn đoán bệnh laptop
    Ngày đăng: 04-04-2018 Danh mục: Tin tức
    Máy sạc đa năng có chức năng nạp điện cho pin laptop, cung cấp điện để kiểm tra, sửa chữa các loại laptop khác nhau, giúp việc chẩn đoán bệnh laptop rất nhanh. Đây là một vật dụng rất quan trọng đối với những người làm nghề sửa chữa laptop, sửa chữa các thiết bị điện tử. Sau đây Laptopcentre sẽ cung cấp cho bạn chức năng của từng bộ phận trong máy sạc đa năngcách sử dụng máy sạc đa năng để chuẩn đoán bệnh laptop.

    Cấu tạo máy sạc đa năng
    [​IMG]

    Máy sạc đa năng là một linh kiện kỹ thuật với nhiều núm vặn chỉnh:

    1. Núm chỉnh điện áp tinh chỉnh (FINE) và chỉnh thô (COARSE): Dùng để chỉnh dòng điện đúng với laptop đang sử dụng, dòng điện thông thường sử dụng là 19v.
    2. Núm chỉnh ngưỡng ngắt của dòng điện tinh chỉnh, và chỉnh thô : 2 nút này thường để chế độ max, có nghĩa là khi dòng điện đạt 5A thì máy tự ngắt để bảo vệ. Nếu để chế độ min thì khi vừa kích nguồn laptop thì máy cấp nguồn sẽ tự tắt do A đạt quá ngưỡng.
    3. Hai núm cực âm (GND màu xanh và đen) một núm cực dương màu đỏ dùng để nối dây cấp nguồn.
    4. Núm AMPS, đây là công tắc thay đổi ngưỡng ngắt của dòng điện. Khi ta ấn vào (LO) thì dòng max đạt 2,5A. Khi ta nhả ra (chế độ HI) thì dòng max đạt 5A, quá dòng max thì đồng hồ tự ngắt. Nên để núm ở chế độ Hi (nhả nút ra).
    5. Công tắt để mở / tắt máy sạc đa năng.
    Xem thêm: Mua máy sạc đa năng uy tín ở Hà Nội

    Máy sạc đa năng một linh kiện chẩn đoán bệnh laptop hiệu quả
    Công dụng của máy sạc đa năng là để kiểm tra dòng điện tiêu thụ của laptop, từ dòng điện tiêu thụ chúng ta có thể chẩn đoán sơ bộ laptop đang bị bệnh gì.

    [​IMG]

    Khi ta cấp nguồn qua jack DC IN, nếu chưa bật nguồn mà dòng tiêu thụ trên đồng hồ ở mức khoảng 0,02 A – 0,04 A thì chứng tỏ máy đã có nguồn cấp trước 3v và 5v. Ngược lại đồng hồ không lên dòng tiêu thụ thì máy mất nguồn 3v, 5v.

    Máy đã có dòng tiêu thụ từ 0,02 A đến 0,04 A (tùy theo loại máy) nhưng khi cấp nguồn, dòng tiêu thụ vẫn đứng im mà không tăng => Trường hợp này do máy mất nguồn thứ cấp.

    Khi bấm công tắc trên laptop, dòng điện tăng lên khoảng 0,3 A – 0,4 A rồi dừng lại. Trường hợp này cho thấy nguồn thứ cấp đã hoạt động tốt, nhưng CPU chưa hoạt động.

    Nếu ta bấm công tắc trên laptop mà đồng hồ báo dòng lên khoảng 0,7 đến 0,8 A. Điều này cho thấy CPU đã hoạt động, nhưng máy không nhận Ram hoặc lỗi chip VGA.

    Khi đồng hồ báo dòng khoảng 1,0 A đến 1,2 A chứng tỏ máy đã khởi động đến chip VGA, khi gắn màn hình vào máy sẽ lên hình và sẽ đạt dòng 1,4 A – 1,7 A.

    Khi ta cắm dây nguồn vào jack DC IN đồng hồ báo dòng tăng lên đột ngột 3 A – 4 A. Máy cấp nguồn phát ra tiếng ” tạch, tạch ” hoặc tự ngắt do dòng quá cao là dấu hiệu máy bị chạm nguồn vào.

    Khi kích nguồn dòng tiêu thụ đạt khoảng 1,4 A là máy đã lên hình

    Đó là cách sử dụng máy sạc đa năng sửa laptop, tùy theo laptop, máy có cắm thiết bị ngoại vi, ram hay không mà dòng điện lên khác nhau. Nhưng nó vẫn nằm trong các khoảng như đã nêu trên.

    Xem thêm:

    [​IMG]

    Hi vọng với sự hướng dẫn của Laptopcentre có thể giúp bạn biết cách sử dụng máy sạc đa năng hiệu quả, hỗ trợ tốt nhất cho công việc sửa chữa bạn đang làm. Laptopcentre nhà cung cấp linh kiên laptop, linh kiện kỹ thuật, linh kiện máy tính bảng luôn đồng hành cùng các cửa hàng trung tâm sửa chữa laptop trên toàn thành phố Hà Nội. Chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm tốt nhất, chất lượng cao theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất tới khách hàng. Mọi thắc mắc xin liên hệ Hotline: 0919.22.33.44 để được tư vấn và nhận được giá tốt nhất từ Laptopcentre chúng tôi.
     
  20. dieu_linh_98

    dieu_linh_98 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/1/2018
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Top 3 Máy Tính Đồ Họa Qua Sử Dụng nên mua 2018

    Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm một mẫu máy tính đồ họa để phục vụ việc học tập nhưng không biết nên mua máy nào thì đây chính là Top 3 Máy Tính Đồ Họa Qua Sử Dụng nên mua năm 2018. Laptopcentre.com.vn đã tổng hợp giúp bạn 3 mẫu máy sau có cấu hình mạnh mẽ, màn hình sắc nét cùng giá bán dễ tiếp cận. Hãy cùng tìm hiểu xem cụ thể đây là 3 mẫu máy tính đồ họa qua sử dụng nào nhé.

    Xem thêm máy tính qua sử dụng có cấu hình mạnh tại laptopcentre.com.vn:

    Laptop HP Envy 17T
    Laptop HP Envy 17T có thiết kế chủ yếu từ nhôm cao cấp với kiểu dáng unibody nguyên khối. Thiết kế máy nguyên khối đem lại cảm giác sang trọng hơn, đặc biệt tạo nên ấn tượng tốt đối với người dùng.

    Máy sở hữu một màn hình lớn với 17.6 inch độ phân giải Full HD (1920×1080). Với màn hình cỡ lớn máy cho bạn nhiều không gian sử dụng hơn, trải nghiệm xem phim, lướt web “đã” hơn. Máy có độ nét cao cùng góc nhìn rộng giúp các thao tác liên quan thiết kế trở nên dễ dàng và thoải mái hơn.

    [​IMG]

    Xét về cấu hình, máy sở hữu hai card đồ họa chạy song song mang lại hiệu quả cao hơn so với các mẫu máy đồ họa khác. Hãi card đồ họa đó là NVIDIA GeForce GTX 960M 4GB và Integrated Intel® HD Graphics 530. Mỗi card đồ họa sẽ sở hữu một chức năng riêng để giúp việc chơi game, photoshop,… tránh được các lỗi lag giật, treo máy. Với bộ nhớ 4GB máy có thể phục vụ tốt các tác vụ game nặng, thiết kế với các phần mềm lớn, render video,… tương tự như dòng laptop Alienwave có cấu hình mạnh mẽ.

    Laptop HP Envy 17T có hiệu năng tốt hơn với phiên bản cao nhất chạy Core i7-6700U, đây là chip thế hệ thứ sáu mạnh mẽ nhất của Intel tính đến thời điểm này. Máy có thể hoạt động tốt trên các nền tảng phần mềm hay mã nguồn mới một cách nhờ vào con chip này.

    Xem chi tiết giá bán tại: Laptop HP Envy 17T

    Laptop MSI CX62 7QL
    Laptop MSI CX62 7QL chỉ có một lựa chọn vỏ màu đen truyền thống, hãng sản xuất không chú trọng quá nhiều vào vẻ bên ngoài mà tập trung vào cấu hình khủng. Có thể việc không đầu tư vào vẻ ngoài để tập trung vào cấu hình và đưa ra một giá bán dễ chịu chính là một trong những mục tiêu kinh doanh của hãng.

    Vốn là một trong những mẫu máy được sản xuất dành cho các game thủ, MSI CX62 7QL được trang bị cấu hình Core i7 mạnh mẽ. Gaming Lenovo Y50-70 không chỉ áp dụng được cho công việc, học tập hay chơi game mà Gaming Lenovo Y50-70 còn phù hợp với các hoạt động chỉnh sửa ảnh, thiết kế ấn phẩm, video,… Tất nhiên, nhu cầu chơi game sẽ vô cùng thoải mái ở mức tầm trung với 2G card rời Nvidia GTX940MX.

    Card đồ họa NVIDIA GTX940MX phục vụ tốt khi chơi game. Ngoài ra các bạn học kiến trúc cũng có thể thực hành trên máy với thiết kế 3D – mẫu máy, công trình xây dựng, dựng phim cơ bản với Adobe.

    [​IMG]

    Nhược điểm lớn nhất là dù sở hữu màn hình 15,6 inch khá lớn nhưng độ phân giải chỉ là HD mà thôi. Việc này không cản trở hoạt động chơi game nhưng lại không tối ưu cho những tác vụ thiết kế đồ họa.

    MSI CX62 7QL được trang bị đầy đủ các cổng kết nối như cổng USB type C đa năng để bạn sử dụng với mọi thiết bị ngoài, ổ đĩa DVD cài win hay cài game, cổng kết nối USB 3.0 thế hệ mới (nhanh gấp 10 lần so với USB 2.0), công nghệ wifi 802.11, cổng mạng Lan 1000Mbps; khe thẻ nhớ SD, pin dung tích 6cell sử dụng tới 3,5h.

    Xem chi tiết giá bán tại: Laptop MSI CX62 7QL

    Laptop Gaming Lenovo Y50-70
    Gaming Lenovo Y50-70 có ngôn ngữ thiết kế hài hòa, không giống với các dòng máy Gaming khác. Điều này tương tự như chiếc máy Laptop MSI CX62 7QL ở trên. Gaming Lenovo Y50-70 này lại không có những đặc điểm như vẻ ngoài hầm hố, màu sắc nổi bật, thoạt nhìn nó rất giống những chiếc laptop thông thường.

    Tuy nhiên thực tế mẫu máy này sở hữu cấu hình mạnh mẽ có thể thoải mái chơi được hầu hết tất cả các game trên thị trường hiện nay, ví dụ: LOL, DOTA 2, PUBG – PlayerUnknown’s Battlegrounds,… Bênh cạnh đó máy còn phục vụ tốt nhu cầu đồ họa với màn hình 15,6 inch rất lớn, màn hình có độ phân giải full HD 1920×1080 IPS cho độ sáng tốt, góc nhìn rộng và có khả năng chống chói.

    [​IMG]

    Trên đây là Top 3 Máy Tính Đồ Họa Qua Sử Dụng nên mua năm 2018 dành cho bạn. Trong loạt bài Top máy tính qua sử dụngđáng mua nhất 2018 chúng tôi sẽ giới thiệu thêm đến bạn những mẫu laptop qua sử dụng giá rẻ dưới 7 triệu đồng. Mời bạn đón đọc tại Laptopcentre.com.vn. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo các mẫu laptop trên xin hãy liên lạc với chúng tôi qua box chat ở góc màn hình hoặc gửi tin nhắn trực tiếp đến facebook laptopcentre.com.vn. Rất vui khi được giúp các bạn chọn cho mình mẫu máy tính qua sử dụng ưng ý nhất.

    Xem chi tiết giá bán tại: Gaming Lenovo Y50-70

    Xem thêm:

     

Chia sẻ trang này