Cần giúp: Sữa dê có tốt hơn sữa bò không? mẹ nào dùng rồi cho xin ý kiến

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi trang_0908130366, 6/1/2010.

  1. Kều&NấmSHOP

    Kều&NấmSHOP Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    1,471
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    103
    Mẹ mimi nói vừa đúng vừa chưa đúng, hihi.

    Thế này nhé: sữa mẹ luôn là sữa tốt nhất cho bé từ sơ sinh (cái này mẹ nào cũng thuộc lòng hết nhỉ), nhưng với điều kiện mẹ phải được "tẩm bổ" bằng chế độ dinh dưỡng đủ chất, khoa học. Nếu người mẹ lơ là chế độ ăn thì sữa mẹ không đủ dưỡng chất cho bé.

    Tại sao người ta phải tìm kiếm công thức sữa nhái theo sữa mẹ là bởi vì không phải mẹ nào cũng có đủ sữa hoặc có điều kiện cho con bú sữa của mình (chẳng hạn như mẹ ít sữa hoặc không có sữa hoặc mẹ đang có bệnh và không thể cho con bú được).

    Chính nhờ các loại sữa công thức này mà có thể nói nhiều em bé của chúng ta đã có một nguồn dinh dưỡng tốt để cao lớn khỏe mạnh, ngày nay các nhà khoa học còn tìm ra nhiều vitamin, khoáng chất, các vi chất quan trọng vốn có trong thành phần sữa mẹ để bổ sung vào sữa bột công thức như là DHA, ARA, choline, taurine.... và đặc biệt là sắt.

    Không ít bà mẹ cho con bú hoàn toàn trong 1 năm đầu mà con vẫn cứ bị kết luận là còi xương và thiếu sắt, lý do bắt nguồn từ chế độ dinh dưỡng của mẹ không đáp ứng đủ yêu cầu để cho chất lượng sữa tốt nhất cho em bé.

    Vì vậy, nói so sánh giữa nguồn sữa mẹ với sữa công thức để thấy nên sử dụng kết hợp cả hai như thế nào cho hợp lý. Việc dùng sữa bột bò hay bột dê nguyên chất và sữa bột bò, dê công thức cũng vậy thôi.

    Trước khi quyết định dùng loại sữa nào cho con, mong các mẹ bớt chút thời gian để suy nghĩ và cân nhắc thật kỹ về tác dụng, hiệu quả của loại đó mang lại nha.

    Chúc các mẹ và các bé cùng gia đình luôn vui, khỏe, hạnh phúc.
     
    Đang tải...


  2. Mẹ Liên

    Mẹ Liên 0982515868

    Tham gia:
    17/1/2008
    Bài viết:
    3,738
    Đã được thích:
    717
    Điểm thành tích:
    773
    Bạn Kều nói rất đúng , con nhà mình bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, mình cũng tìm hiểu và biết rằng kháng thể cho con trong sữa mẹ thì ko thể tìm thấy ở sữa công thức nhưng khi con ngoài 6 tháng và mẹ phải đi làm thì việc giữ chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ cũng như chất lượng sữa cho con là rất khó . Theo mình việc cho bé ăn thêm sữa ngoài là điều rất cần thiết lúc này để bé có đầy đủ dinh dưỡng và mẹ cũng yên tâm với công việc . Con trai mình 11 tháng thì m cho cháu dùng sữa Cabrima luôn , trộm vía cháu làm mẹ cháu yên tâm lắm . Chúc con trai mẹ Mimi chóng lớn nhé !
     
  3. Kều&NấmSHOP

    Kều&NấmSHOP Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    1,471
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    103
    Chị Liên có ưng ý với món quà tặng của Kều&Nấm SHOP không ạ? hi vọng được chị ủng hộ lâu dài ạ.
     
  4. Trang_MẹChípxinh

    Trang_MẹChípxinh mechipxinh.com-0908130366

    Tham gia:
    6/1/2010
    Bài viết:
    5,232
    Đã được thích:
    585
    Điểm thành tích:
    823
    Đúng là ko j bằng sữa mẹ rồi, nhưng có pải mẹ nào cũng đủ 100% sữa cho con đâu, nên đành pải đắn đo lựa chọn thêm sữa ngoài
     
  5. me_mimi

    me_mimi Thành viên mới

    Tham gia:
    19/1/2010
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ngoài thị trường có rất nhiều loại sữa cả sữa nước lẫn sữa dạng bột nhưng quả thật để lựa chọn sữa cho con không phải là chuyện dễ. Sữa mẹ vốn rất nhạt nên khi dùng sữa ngoài bé thường không chịu uống và khi uống thường xuyên thì lại không chịu bú mẹ nữa. Sữanguyên chất % thì có sữa tươi đàn bò không đường của Cô gái Hà Lan của Vinamilk nhưng sữa bột thì chỉ có Goats milk của New Zealand nên nếu các mẹ mà rơi vào trường hợp bé không chịu bú ngoài thì cho bé uống sữa Dê Goats milk của New Zealand mình nghĩ bé sẻ chịu bú thôi.
     
  6. Trang_MẹChípxinh

    Trang_MẹChípxinh mechipxinh.com-0908130366

    Tham gia:
    6/1/2010
    Bài viết:
    5,232
    Đã được thích:
    585
    Điểm thành tích:
    823
    trên bao bì hộp sữa dê karihome mình mới nhận từ ng nhà ở Sing gửi về, cũng hộp thế bé vẫn uống n lần này trên hướng dẫn ghi khác nhé "trẻ trên 1 tuổi ngày uống 2 lần, mỗi lần 200ml, 6 thìa sữa," đặc biệt là ghi cooled boilded water là "nước mát"

    hichic có mẹ nào dùng sữa dê rồi cho ý kiến sao bao bì lần này ghi như vậy nhỉ.

    Uống hơn 200ml có sao ko, vì bé mình mỗi lần h uống 250ml/ 3 lần . mà vẫn pha bằng nước ấm

    ???
     
  7. Kều&NấmSHOP

    Kều&NấmSHOP Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    1,471
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    103
    Mẹ Trang nên pha sữa cho con theo chỉ dẫn, kể cả sữa Pediasure hoặc Ensure cũng loại có hướng dẫn pha với cold water chứ ko phải warm water đâu nhé.

    Nhân tiện, mình giới thiệu với các mẹ một mặt hàng mới của Kều & Nấm Shop, cũng là sữa dê nguyên chất nhé.

    Up cái ảnh cho bà con coi nè.
    1. Ảnh mượn trên web:
    [​IMG]

    2. Hình nguyên lốc

    [​IMG]

    [​IMG]


    3. Hình 1 hộp sản phẩm mặt trước - mặt sau
    [​IMG]

    Viên nén sữa dê - Goat milk hãng Careline

    Hàm lượng: 200mg

    Quy cách: 300viên/hộp nhựa, có seal bảo đảm
    Nơi sản xuất: Careline Australia Pty Ltd.
    Địa chỉ: 41-43 Bellona Ave, Regents Park NSW 2143 Australia.

    Batch NO 5979
    Mã vạch sản phẩm: 9322854009918
    Date: 10/2012

    Tác dụng:
    Sữa dê là sản phẩm thơm ngon, là nguồn dinh dưỡng quý giá cho gia đình. Sữa dê Careline được sản xuất từ sữa dê nguyên chất của Australia, hoàn toàn không chứa các chất phụ gia.

    Sữa dê Careline là sản phẩm thơm ngon và bổ dưỡng,Sữa dê chứa ít chất béo hơn sữa bò nên nó là một giải pháp tuyệt vời thường được dùng cho trẻ em không thể uống sữa bò hoặc cho những người gặp những vấn đề về tiêu hoá với sữa bò.

    Sữa dê Careline có thể thích hợp cho cả những người mà đã có tiền sử mắc
    bệnh eczema, dị ứng, hen suyễn, hay dị ứng khi dùng sữa bò.

    Sữa dê Careline nên được sử dụng như là một phần thức ăn cho trẻ tuổi tăng trưởng (thường là từ trên 1 tuổi) nếu như trẻ có sức khoẻ tốt và ham ăn. Loại sữa này sử dụng tốt nhất cho trẻ trên 2 tuổi nếu hệ thống miễn dịch của trẻ yếu. Sữa dê Careline không thích hợp cho trẻ sơ sinh.

    • Sữa dê rất thích hợp cho các bà mẹ mang thai và cho con bú.
    • Sữa dê có thể là sự lựa chọn hoàn hảo cho trẻ em, người lớn tuổi, những người gặp vấn đề về tiêu hoá, hoặc đang trong tình trạng phục hồi cơ thể.
    • Sữa dê là thực phẩm tự nhiên cao cấp dùng cho những người dị ứng với sữa bò như bệnh tiêu chảy, bệnh eczema, bệnh hen suyễn.
    • Sữa dê là nguồn Canxi dồi dào, hỗ trợ đắc lực trong việc làm cho xương và răng chắc khoẻ, ngăn ngừa bệnh loãng xương.
    • Sữa dê là nguồn bổ sung Protein quan trọng hàng ngày..
    • Sữa dê nhẹ và dễ trung hoà hơn sữa bò, vì thế nó rất có ích trong việc điều trị các bệnh axít tiêu hoá, viêm loét và sưng tấy.
    • Sữa dê dễ tiêu hoá hơn nhờ vào thành phần Casein Curd của nó, vốn vừa mềm hơn, nhỏ hơn của sữa bò, nên càng dễ được hệ tiêu hoá của con người chấp nhận hơn. Nhiều trẻ em có vấn đề về tiêu hoá sữa bò khi uống sữa dê thấy đó là một sự lựa chọn tự nhiên tốt hơn.

    Mỗi 100g viên nén sữa dê Careline cung cấp 430 Cal, 7,4g protein, 8,6g chất béo, 269mg canxi, 41 mg sắt, 114mcg vitamin A, 0,1mg vitamin B1, 0,33 mg vitamin B2, 79,7 g carbonhydrate...


    Cách sử dụng: người lớn và trẻ em tuổi tăng trưởng có thể sử dụng tối đa 12 viên/ngày hoặc theo nhu cầu bất cứ lúc nào.
    Cách bảo quản: ở nhiệt độ thấp hơn 30 độ C.

    Kính mời các bố, các mẹ nghiên cứu, đặt hàng để Kều & Nấm Shop phục vụ nhé, free ship khi mua từ 1 hộp trở lên, giá duy nhất 399.000 đồng.

     
  8. Trang_MẹChípxinh

    Trang_MẹChípxinh mechipxinh.com-0908130366

    Tham gia:
    6/1/2010
    Bài viết:
    5,232
    Đã được thích:
    585
    Điểm thành tích:
    823
    Tớ hì hụi gửi mail sang nhà sx bên karihome rồi họ trả lời có thể pha nước ấm thoải mái, ko vd j, phù...nhẹ ng
     
    Kều&NấmSHOP thích bài này.
  9. BamẹNhímyêu

    BamẹNhímyêu Cai thật đới !

    Tham gia:
    16/4/2009
    Bài viết:
    2,725
    Đã được thích:
    1,072
    Điểm thành tích:
    773
    Nhím nhà em thì dùng Vitacare của Nga,sữa thơm,nhạt và ngậy mùi cũng dễ chịu cực kỳ,nhưng vì con hoàn toàn bú sữa mẹ nên mẹ đi đâu mới cho uống thay thế nên chưa rõ tác dụng.Đợt này cai sữa em cũng cho con uống Vitacare luôn,ko phải vì đắt nhất mà yên tâm mà vì thấy mùi vị rất dễ chịu và tin tưởng vào sự kiểm định của nước ngoài hơn của VN
     
  10. me_mimi

    me_mimi Thành viên mới

    Tham gia:
    19/1/2010
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Về phân tích các chất trong sữa dê thì luôn luôn tốt hơn sữa bò nhưng vì nước ta nuôi dê lấy sữa chỉ đủ dùng trong 1 khu vực nhỏ nào đó nên sữa dê ít được mọi người biết đến thôi. Như sữa dê Goats milk Healtheries của New Zealand vừa có mặt tại thị trường Việt Nam ít lâu mà cũng được khá nhiều chị em quan tâm và khen không tiếc lời trên các diễn đàn đấy thôi.
     
  11. mainhiyeuvk

    mainhiyeuvk Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2009
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Cooled boilded water là nước đun sôi để nguội đó mẹ chíp xinh.

    Bác Kều cho Nhi hỏi cái, vụ sữa công thức với sữa nguyên chất. Nhi công nhận là sữa công thức để bổ sung thêm các vi chất khác nhưng mà liệu nó có tốt hơn sữa nguyên chất không ? Vì Nhi thấy nếu có thêm các chất khác, tốt thì tốt thật nhưng sao mà mình kiểm chứng là có phù hợp cho trẻ hay không, thiếu chất là không tốt rồi nhưng mà thừa chất cũng không ổn nha bác Kều. Ngoài ra lỡ trẻ bị dị ứng thì sao, sữa nguyên chất là ít bị dị ứng lắm.

    VD như cùng là sữa dê, sữa bò nhưng mà đa phần đều là sữa công thức cả, chỉ có rất ít loại là nguyên chất, ví dụ như loại sữa dê Healtheries gì đó của mẹ mimi nói thì Nhi đi siêu thị thấy cũng chỉ có 1 loại đó là tự nhiên à. Vậy thì rốt cục là nên mua loại nào ?
     
  12. hvinh

    hvinh Thành viên mới

    Tham gia:
    30/3/2009
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Sữa dê có tốt hơn sữa bò không? mẹ nào dùng rồi cho xin ý kiến

    có mẹ nào biết ở đâu bán sữa BABYNAS của Pháp chỉ mình với cảm ơn các mẹ nhiều!!!
     
  13. diemquynh

    diemquynh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/2/2009
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Sữa dê có tốt hơn sữa bò không? mẹ nào dùng rồi cho xin ý kiến

    hình như em cũng nghe nói là sữa dê tốt lắm :d
     
  14. Kều&NấmSHOP

    Kều&NấmSHOP Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    1,471
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Sữa dê có tốt hơn sữa bò không? mẹ nào dùng rồi cho xin ý kiến


    Nhi hỏi câu hỏi quá hay. Tặng hoa cho Nhi nha.(u)
    Thế này nha, cho bác Kều share suy nghĩ riêng dựa trên sự hiểu biết và kinh nghiệm nuôi em bé nhà mình bằng sữa bò và sữa dê nhé.
    - Thứ nhất là, mình đọc sách báo nói rằng em bé bú loại sữa tốt nhất trên đời Sữa Mẹ vẫn có nguy cơ còi xương, suy dinh dưỡng như thường. Nói thế để thấy có những trường hợp bé uống sữa bò, sữa dê công thức lại ok hơn sữa mẹ.
    - Thứ hai là sữa bột công thức dù là sữa bò hay dê thì đều bổ sung các chất giống như có trong sữa mẹ. Tất nhiên là cái công thức này đã được ngày đêm nghiên cứu và phát triển sao cho ok nhất với em bé. Chẳng phải tự nhiên mà đại đa số các sữa bột công thức đều chứa ít nhất 13 loại vitamin thiết yếu và 8 loại khoáng chất... chưa kể các thành phần khác như DHA, ARA, lutein rồi probiotic, prebiotic, men bifidus... nhằm đưa lại kết quả tốt nhất cho sức khỏe của em bé.
    - Chúng ta đều biết em bé lúc sơ sinh đến 1 tuổi nhu cầu về dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin, đại loại là các vi chất...và nếu dùng sữa bò tươi,sữa dê tươi hoặc sữa bò bột, dê bột nguyên chất cho bé, chưa chắc đã đủ như dùng sữa công thức.
    Đó là lý do mà một số loại sữa dê, sữa bò nguyên chất, người ta ghi rõ ràng trên hộp hoặc hướng dẫn sử dụng là không nên sử dụng khi em bé chưa đủ 1 tuổi, nhằm hạn chế sự thiếu hụt dinh dưỡng hoặc dị ứng ở trẻ.
    Một số loại như sữa dê Mayenberg của Mỹ có loại nguyên chất... họ cũng ghi như thế.
    - Từ kinh nghiệm của mình nuôi mấy đứa nhỏ, mình thấy 0-6 tháng cho bú mẹ, sau đó chuyển sang kết hợp cả sữa mẹ và sữa công thức. Nếu có đk thì nên cho dùng sữa dê.
    Không thì cứ sữa bò và sữa mẹ, chế độ ăn dặm ok là tốt mà.
    Nói như Nhi, nếu em bé dị ứng sữa thì dù là sữa tươi, sữa bột hay sữa qua chế biến như sữa chua, phomai.. cũng sẽ bị phản ứng chứ. Vậy nên khi cho con bú bất kì sữa nào, các mẹ nhớ cẩn thận theo dõi các thay đổi ở con.
    Mình có 1 thói quen là nhật ký ghi lại bữa ăn, giờ ăn và phản ứng của con kể cả output của con nữa khi nuôi bé. Sau này đọc lại thấy ngộ nghĩnh lắm đó.
     
  15. Kều&NấmSHOP

    Kều&NấmSHOP Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    1,471
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Sữa dê có tốt hơn sữa bò không? mẹ nào dùng rồi cho xin ý kiến

    Bạn ơi, sữa Babynat nhé, của Pháp. Bạn cần thì qua mình, loại này sử dụng cho bé từ 12 tháng trở lên.
     
  16. mimihoa

    mimihoa Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    11/8/2008
    Bài viết:
    2,270
    Đã được thích:
    160
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Sữa dê có tốt hơn sữa bò không? mẹ nào dùng rồi cho xin ý kiến

    babynat nhà mẹ em tròn bán 820k/900g thì fai. Bên Faf giá 26.5 eur.
     
  17. me_em_tron

    me_em_tron 0989.665.966

    Tham gia:
    21/11/2009
    Bài viết:
    2,829
    Đã được thích:
    177
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Sữa dê có tốt hơn sữa bò không? mẹ nào dùng rồi cho xin ý kiến

    mời mẹ nó ghé ủng hộ shop e nhé, đủ các loại sữa dê tốt nhất đấy ạ ( e k có vitace của Nga, Karihome của Đài Loan đâu nhé)
     
  18. nhím_bông

    nhím_bông Banned

    Tham gia:
    30/5/2010
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Sữa dê có tốt hơn sữa bò không? mẹ nào dùng rồi cho xin ý kiến

    Ở shopmebong 21 Nguyến Ngọc Nại có bán đấy mẹ nó ạ. Chị ấy chuyên hàng của Pháp, giá ok hôm trước chị mình vừa mua cho con xong.
     
  19. EMECUBIN2009

    EMECUBIN2009 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/6/2010
    Bài viết:
    725
    Đã được thích:
    124
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Sữa dê có tốt hơn sữa bò không? mẹ nào dùng rồi cho xin ý kiến

    Chị ơi, em muốn mua 1 hộp sữa dê cho bé dùng thử nhưng em ở xa, bên chị có ship hàng kg ah? và thủ tục ntnào và có được nhận quà kg vậy chị?
     
  20. thaonguyen69

    thaonguyen69 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    28/5/2010
    Bài viết:
    2,445
    Đã được thích:
    56
    Điểm thành tích:
    98
    Ðề: Sữa dê có tốt hơn sữa bò không? mẹ nào dùng rồi cho xin ý kiến

    Mẹ Kều ơi, sao ở Colorful bán Cabrima 3 có 540k/h thui?? Có phải hàng công ty ko?
     

Chia sẻ trang này