Khác: Sữa Hạt Cho Bà Bầu – Nguồn Dinh Dưỡng Tuyệt Vời

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi gumilacmama, 3/6/2023.

  1. gumilacmama

    gumilacmama Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/5/2023
    Bài viết:
    219
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sữa hạt cho bà bầu là loại sữa mang đến một nguồn dinh dưỡng hết sức tuyệt vời mà các mẹ không nên bỏ qua.Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu thêm thông tin về sữa hạt và những lợi ích của nó cho sức khỏe của mẹ và thai nhi cũng như những điều cần biết khi sử dụng sữa hạt trong thai kỳ.

    Tại sao nên sử dụng sữa hạt dành cho bà bầu?
    Sự phát triển của thai nhi cần được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và sữa hạt là một lựa chọn tuyệt vời. Sữa cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của bà bầu. Chính vì vậy, hiện nay rất nhiều mẹ bầu đã lựa chọn sữa hạt thay vì những loại sữa động vật thông thường.

    [​IMG]
    Sữa hạt cho bà bầu – Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời
    Ngoài ra, mẹ bầu lựa chọn sữa hạt bởi vì nó có khả năng kiểm soát tốt cân nặng, khi sử dụng sữa hạt bà bầu không cần lo lắng về việc cân nặng của mình tăng nhanh, đặc biệt là trong những tháng cuối thai kỳ.

    Sự khác nhau giữa sữa hạt và sữa động vật thông thường
    Để trả lời thêm cho câu hỏi tại sao nên sử dụng sữa hạt cho bà bầu chúng ta hãy cùng tìm hiểu sự khác nhau giữa sữa hạt và sữa động vật thông thường.

    Nguồn gốc
    Sữa động vật được sản xuất từ các loài động vật như bò, dê, cừu, và có thể được chế biến để tách riêng thành các loại sữa khác nhau. Trong khi đó, sữa hạt được làm từ các loại hạt như hạnh nhân, đậu nành, đậu phộng, đậu xanh, hạt chia, hạt óc chó, vv.

    [​IMG]
    Có khá nhiều điểm khác nhau giữa sữa hạt và sữa động vật thông thường
    Về thành phần dinh dưỡng
    Sữa động vật thông thường có chứa đạm, chất béo, đường và một số vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, sữa động vật lại chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol, gây nguy cơ cao cho sức khỏe nếu sử dụng quá nhiều.

    Về lượng calo
    Sữa động vật thông thường thường có nhiều calo hơn so với sữa hạt. Ví dụ, một cốc sữa bò đầy đủ chứa khoảng 150 calo, trong khi một cốc sữa hạt hạnh nhân chỉ chứa khoảng 30-40 calo.

    Về khả năng dị ứng
    Một số người có thể dị ứng với sữa động vật do chứa protein sữa, trong khi đó, sữa hạt không chứa các loại protein này. Tuy nhiên, những người dị ứng với các loại hạt như hạnh nhân, đậu nành hoặc đậu phộng cũng có thể gặp phải phản ứng dị ứng khi sử dụng sữa hạt.

    Vô vàn lợi ích của sữa hạt đối với bà bầu
    Như đã nói ở trên, sữa hạt cho bà bầu là một nguồn dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

    • Cung cấp chất dinh dưỡng: Sữa hạt là nguồn cung cấp protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất như canxi, sắt và magie. Những chất dinh dưỡng này là rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của bà bầu.
    • Giúp giảm cân: Sữa hạt thường có ít calo và chất béo hơn so với sữa động vật. Điều này giúp bà bầu giảm cân một cách an toàn khi mang thai.
    Tốt cho đường tiêu hóa: Sữa hạt cung cấp chất xơ, giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh và giảm nguy cơ bị táo bón.

    • Cung cấp axit béo omega-3: Hạt chia và hạt óc chó, hai trong số các loại hạt được sử dụng để làm sữa hạt, là nguồn tuyệt vời của axit béo omega-3. Axit béo này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường.
    • Giúp ngủ ngon hơn: Sữa hạt chứa chất tryptophan, một loại axit amin có thể giúp thư giãn và giảm căng thẳng, giúp bà bầu có một giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn.
    Tốt cho sức khỏe tim mạch: Sữa hạt chứa chất béo không no và các chất chống oxy hóa, giúp mẹ bầu giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

    [​IMG]
    Vô vàn lợi ích của sữa hạt đối với bà bầu có thể bạn chưa biết
    2 ly sữa hạt mỗi ngày sẽ giúp cung cấp đầy đủ chất và bổ sung nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể.

    Các mẹ có thể xem đầy đủ hơn tại đây: https://gumilacmama.com/sua-hat-cho-ba-bau-nguon-dinh-duong-tuyet-voi/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi gumilacmama
    Đang tải...


  2. gumilacmama

    gumilacmama Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/5/2023
    Bài viết:
    219
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16

Chia sẻ trang này