Sữa Nhập Khẩu: Cần Hiểu Sao Cho Đúng

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi uatkimhuong229, 15/11/2016.

  1. uatkimhuong229

    uatkimhuong229 sieuthisua247.com

    Tham gia:
    23/10/2014
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    148
    Điểm thành tích:
    43
    Bản thân các chủ cửa hàng sữa cần hiểu được khái niệm sữa nhập khẩu sao cho đúng, để không chỉ giúp khách hàng phân biệt và lựa chọn đúng, mà còn thể hiện sự uy tín, chuyên nghiệp trong cách làm việc của cửa hàng.
    Có thể nói, tất cả sữa nhập khẩu chính là sữa ngoại, nhưng không phải sữa ngoại nào cũng là sữa nhập khẩu. Sữa nhập khẩu là các dòng sữa được đưa vào thị trường Việt Nam theo con đường chính ngạch, có doanh nghiệp ở Việt Nam đứng ra nhập khẩu và phân phối.
    Sữa nhập khẩu có 2 loại: sữa nhập khẩu nguyên lon và sữa nhập khẩu theo đơn đặt hàng riêng.
    - Sữa nhập khẩu nguyên lon: đây là loại sữa mang tính toàn cầu, đặc điểm dễ dàng nhận biết đó là vỏ lon sữa hoàn toàn không có tiếng Việt, được dán thêm tem phụ tiếng Việt ở trên nắp, trên thân hoặc bên trong nắp lon. Điển hình của sữa nhập khẩu nguyên lon có thể kể đến sữa Physiolac của Pháp, sữa Humana của Đức, sữa dê Vitacare của Nga, Biomil của Bỉ, hay Kabrita Hà Lan.
    sua-physiolac-so-3-900g-101045_1.jpg

    - Sữa nhập khẩu theo đơn đặt hàng riêng: Tức nhà phân phối tại Việt Nam đặt hàng với nhà sản xuất để sản xuất dòng sữa phù hợp với thị trường Việt Nam. Trên lon sữa thường có in chữ Tiếng Việt, in tên của doanh nghiệp chịu trách nhiệm về sản phẩm (thường cũng chính là nhà nhập khẩu). Điển hình các loại sữa này là dòng của Abbott Hoa Kỳ, Enfa A+ Hoa Kỳ, Anlene, Nan…

    Ashampoo_Snap_2016.07.png
    Một số dòng sữa có nơi sản xuất không giống với quốc gia của thương hiệu đó, ví dụ Abbott của Hoa Kỳ nhưng trên lon sữa Similac ghi sản xuất tại Ai-len hoặc sữa Pediasure ghi sản xuất tại Xing-ga-po. Nguyên nhân bởi Abbott là tập đoàn lớn, có chi nhánh trên nhiều quốc gia, các công ty con ở Ai-len và Xing-ga-po cũng sản xuất và đóng gói Similac, Pediasure.
    Nhiều khách hàng không tin tưởng ở sữa nhập khẩu, nên có thói quen nhờ bạn bè, người thân ở Mỹ, Pháp, Đức, Nga…mua sữa rồi gửi về Việt Nam. Đó vẫn là sữa ngoại, nhưng chưa được gọi là sữa nhập khẩu.
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi uatkimhuong229
    Đang tải...


Chia sẻ trang này