Kinh nghiệm: Sữa Nhập Khẩu Hay Nội Địa Tốt Hơn? Đặc Điểm Từng Phân Loại

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi Tinh dầu thiên nhiên Hena, 2/3/2023.

Tags:
  1. Tinh dầu thiên nhiên Hena

    Tinh dầu thiên nhiên Hena Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/10/2021
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thị trường sữa bột với đa dạng các thương hiệu mẫu mã từ trong nước đến ngoại nhập, khiến không ít bố mẹ hoang mang, lo lắng trong lần đầu lựa chọn sữa cho bé. Vậy sữa nhập khẩu hay nội địa tốt hơn? Tiêu chí lựa chọn sữa công thức nhập khẩu là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong nội dung dưới đây.


    Việc chọn sữa cho bé phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm: Độ tuổi, thể trạng và tình trạng dinh dưỡng của bé, cũng như giá cả và tính năng của sản phẩm.


    Tuy nhiên, nếu đặt lên bàn cân so sánh “nên mua sữa nhập khẩu hay nội địa” thì không thể khẳng định được sữa nào tốt hơn vì mỗi sản phẩm có những ưu điểm - nhược điểm riêng. Tùy vào định hướng phát triển bé, điều kiện kinh tế, hoàn cảnh gia đình mà bố mẹ cân nhắc để đưa ra lựa chọn phù hợp.


    Đặc điểm sữa nhập khẩu:

    • Được sản xuất tại các nước có tiêu chuẩn chất lượng cao, kiểm định và giám sát nghiêm ngặt bởi các cơ quan quản lý chất lượng thực phẩm của quốc gia đó. Một số nước sản xuất sữa nhập khẩu phổ biến được đánh giá cao với hàng triệu lượt mua từ bố mẹ bao gồm: Sữa nhập khẩu Úc, Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,...Các sản phẩm sữa nhập khẩu từ những nước này đều có chất lượng đạt chuẩn, giá trị dinh dưỡng cao gần giống sữa mẹ

    • Nhiều sản phẩm sữa nhập khẩu cũng được sản xuất bởi công thức độc quyền bằng công nghệ tiên tiến, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

    • Tuy nhiên, sữa nhập khẩu cũng thường có giá thành cao hơn so với sữa nội địa, do phải chịu thêm chi phí vận chuyển và thuế nhập khẩu. Bên cạnh đó, việc sử dụng sữa nhập khẩu cũng có thể gặp phải một số rủi ro, như bị làm giả hoặc hạn sử dụng không đảm bảo.

    Đặc điểm sữa nội địa:

    • Sữa nội địa là do doanh nghiệp, công ty Việt Nam sản xuất và phân phối với công thức dựa trên nhu cầu dinh dưỡng thể trạng của trẻ em Việt. Điểm nổi bật của phân khúc này là đa phương hóa cả về hương vị, giá thành, thành phần đều phù hợp với thị trường trong nước.

    • Tuy nhiên, xét về hương vị đa phần sữa công thức nội địa đều khá ngọt, béo ngậy. Bé đã quen với sữa mẹ rất khó hợp tác.

    Vì vậy, để chọn được sữa tốt nhất cho bé, cha mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa hoặc những bố mẹ đã có kinh nghiệm trước đó. Nên lựa chọn sản phẩm sữa có nguồn gốc rõ ràng, đạt tiêu chuẩn chứng nhận từ bộ Y Tế, phù hợp với thể trạng, nhu cầu dinh dưỡng trẻ em Việt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tinh dầu thiên nhiên Hena
    Đang tải...


Chia sẻ trang này