Toàn quốc: Sữa Non Cho Trẻ Sơ Sinh Từ 0 -6 Tháng Tuổi

Thảo luận trong 'ĐỒ CHO BÉ' bởi nguyentnut, 4/5/2022.

  1. nguyentnut

    nguyentnut Thành viên mới

    Tham gia:
    10/6/2021
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sữa non là gì?
    Sữa non hay sữa đầu, còn gọi là thức ăn đầu tiên của sự sống. Sữa non là phần sữa của mẹ được tiết ra đầu tiên sau khi sinh con 72 giờ đầu. Loại sữa này có tên gọi là sữa đầu hay colostrum (tên khoa học).

    Sữa non thường được sản sinh vào giai đoạn cuối thai kỳ của người mẹ, rơi vào khoảng tháng thứ sáu đến tháng thứ 7 trong quá trình mang thai. Dấu hiệu để nhận biết sữa non là màu vàng đục của sữa, thường sánh, đặc, mang lại giá trị dinh dưỡng rất cao.

    Sữa non chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cân đối. Lượng đạm trong sữa non nhiều gấp 10 lần trong sữa trưởng thành và nhiều thành phần quan trọng khác như immunoglobulin, các yếu tố tăng trưởng, kháng thể, vitamin, khoáng chất, enzyme, axit amin,… Một điểm bạn nên chú ý là sữa non có lượng chất béo khá thấp nên trẻ con rất dễ dàng trong việc hấp thu và chuyển hóa.

    Bên cạnh đó, ở sữa non cho bé còn mang các yếu tố miễn dịch, yếu tố tăng trưởng, đặc biệt là bạch cầu mà thường thì các loại sữa khác sẽ không có điều này. Ngoài ra, trong sữa non có chứa kháng thể IgG một loại kháng thể quan trọng bảo vệ hệ miễn dịch giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng để diệt vi khuẩn, virus độc hại chống lại các bệnh tật.

    Chính những yếu tố trên đã góp phần bảo vệ sức khỏe của trẻ, giúp trẻ phát triển một cách khỏe mạnh. Đây chính là nguyên nhân mà một đứa bé không được bú sữa non sẽ không khỏe mạnh bằng bé được bú sữa non của mẹ ngay sau khi ra đời.

    Thành phần chính của sữa non có gì đặc biệt?
    Theo các nghiên cứu, trong sữa non có những thành phần cơ bản như sau:

    Thứ nhất, trong sữa non chứa khá nhiều các loại kháng thể chống lại những bệnh nhiễm trùng, nhất là giúp tiêu diệt triệt để các vi khuẩn gây tổn hại đến trẻ. Có thể kể đến các kháng thể như: IgG, IgD, IgM, IgE, IgA,…

    Nếu bú sữa non của mẹ sớm từ khi chào đời hoặc bú trong khoảng thời gian từ 6-9 tháng đầu đời thì trẻ sẽ tránh được những bệnh như viêm hô hấp, sởi, tiêu chảy, cảm cúm,…

    Thứ hai, hàm lượng cao của các protein. Các protein này là nền tảng vững chắc cho sự phát triển tế bào của trẻ. Từ đó, nó có thể hình thành lên các bộ phận trên cơ thể của trẻ.

    Thứ ba, trong sữa non của bò có chứa hàm lượng lớn các chất như PRP (Proline-rich polypeptide), Lactoferrin và Glycoprotein giúp ngăn chặn bệnh tiêu chảy, một loại bệnh do khuẩn trùng cầu Crypto trực tiếp gây nên.


    Thứ tư, Acid Phytic có trong sữa non cho trẻ sơ sinh được xem là một loại chất chống oxi hóa, góp phần ngăn chặn các căn bệnh nguy hiểm, đặc biệt là ung thư.

    Ngoài ra, các chất này còn giúp trẻ chống lại sự suy giảm của hệ thống miễn dịch. Thành phần cuối cùng có trong sữa non được nhắc đến là một số lượng bạch cầu lớn. Lượng bạch cầu này có tác dụng bảo vệ cơ thể, chống lại vi khuẩn, vi rút và các loại bệnh tật.
    Tổng hợp các loại sữa non tốt nhất cho trẻ sơ sinh từ 0 – 6 tháng tuổi

    Tham khảo thêm : https://topkienthuc.com/sua-non-cho-tre-so-sinh/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyentnut

Chia sẻ trang này