Thông tin: Sữa “xịn” phải mua đúng chỗ

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi support8, 14/1/2013.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Hàng loạt sự cố liên quan đến chất lượng sữa trong thời gian gần đây không những ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng mà còn gây ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của nhà phân phối chính hãng. Thực tế, sản phẩm lỗi thường là loại hàng “trôi nổi, hàng xách tay” nhưng không phải ai cũng phân biệt được.

    Hiện nay, sữa ngoài luồng hay còn gọi là sữa xách tay tràn lan trên thị trường. Một số vụ bắt sữa nhập lậu gần đây khiến một số mẹ “cạch mặt” hàng xách tay, tuy nhiên vẫn còn các mẹ khác do không tìm hiểu thông tin vẫn chọn mua loại hàng này. Và khi được hỏi vì sao họ vẫn chọn sữa xách tay thì đều nhận được câu trả lời rằng: Sữa xách tay cũng tốt như sữa nhập khẩu chính thống vì đáp ứng được tiêu chuẩn cao của những thị trường khó tính nên họ chọn mua.

    Tuy nhiên, điều này chưa hoàn toàn đúng vì sữa là thực phẩm đặc biệt, quy trình vận chuyển, bảo quản ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng sản phẩm. Với sữa nhập khẩu chính thống phải tuân thủ theo các yêu cầu nghiêm ngặt của mặt hàng sữa về vấn đề bảo quản và vận chuyển. Ở loại hàng xách tay, vấn đề này không được coi trọng nên không ai dám chắc chất lượng sẽ ra sao. Ngoài ra, còn một khía cạnh khác mà nếu chỉ đưa ra phân tích một vài điểm, các mẹ chắc cũng tự tìm được câu trả lời cho mình. Một số mẹ trên các diễn đàn cho biết, họ có nhờ người thân mua sữa ở nước ngoài giá cũng tương đương ở Việt Nam, vậy mà các cửa hàng bán sữa xách tay giá lại rẻ hơn nên cũng thấy sợ. Mẹ có nick name là me_thocoi thắc mắc trên diễn dàn Lamchame.com “Mà có phải họ xách về trực tiếp đâu,còn qua biết bao nhiêu khâu trung gian (tiếp viên,bán buôn,bán lẻ,...).Tớ cứ thắc mắc hay tiếp viên họ có mối mua buôn bên ý nhỉ?Nếu không thì chỉ có hàng giả,hàng kém chất lượng”.

    Trước thực trạng sữa xách tay hiện nay, các chuyên gia về dinh dưỡng cũng khuyến cáo: Hàng xách tay không thể kiểm soát được chất lượng, điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm... Nguy cơ hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái rất cao. Do đó, tốt nhất là nên mua hàng ở những nơi uy tín như siêu thị.

    Trên nhiều diễn đàn đã xuất hiện nhiều ý kiến phản đối việc sử dụng sữa xách tay cũng như nhiều trào lưu tẩy chay sữa xách tay. Đó là tín hiệu tốt cho thấy sự quyết tâm của người tiêu dùng trong việc tự bảo vệ sức khỏe của mình và chống hàng gian, hàng giả.

    Nguồn: Thái Hà
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 14/1/2013
    giadinhTT thích bài này.
  2. minhtuan24590

    minhtuan24590 Vô Ngã

    Tham gia:
    17/12/2012
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Sữa “xịn” phải mua đúng chỗ

    Có mẹ nào biết chỗ nào mua uy tín ở HN nữa ko? Chia sẻ em thông tin với
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này