Sức Hút Khó Cưỡng Của Vịnh Hạ Long Với Khách Thế Giới

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 16/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Với vẻ đẹp thơ mộng đầy quyến rũ, Vịnh Hạ Long từ lâu đã trở thành cái tên không thể thiếu trong làng mê xê dịch. Không chỉ có cảnh quan tuyệt đẹp mà nơi đây còn hội tụ các yếu tố tuyệt vời của các khu vui chơi hay những món ăn ngon khiến du khách ngất ngây quên lối về. Hãy cùng khám phá xem nơi đây có gì đặc biệt khiến không chỉ du khách trong nước mà cả nước ngoài đều trầm trồ, ngưỡng mộ nhé.



    Những khu resort, nghỉ dưỡng thượng lưu với nhiều tiện ích hiện đại


    Khi đi du lịch Hạ Long hay đến bất cứ nơi đâu, điều đầu tiên bạn phải quan tâm đó là chốn nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ… Cùng với lượng khách đổ về Vịnh Hạ Long mỗi ngày một tăng lên đó là sự xuất hiện ngày càng dày đặc của các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, resort…



    [​IMG]

    Những resort nổi tiếng trên Vịnh Hạ Long



    Trong số đó không thể bỏ lỡ cái tên cực kỳ nổi trội đó là FlC Hạ Long với các công trình hiện đại bậc nhất: Biệt thự, khách sạn 5 sao, bể bơi, trung tâm hội nghị quốc tế… trải rộng trên diện tích 157 ha. Nơi đây cung cấp đến 304 căn biệt thự cao cấp, 649 phòng ngủ khách sạn, cùng các dịch vụ hiện đại, chuyên nghiệp cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Đến FLC Hạ Long, bạn có thể trải nghiệm cảm giác vừa thư giãn dưới làn nước trong xanh, mát lạnh vừa phóng tầm mắt ra xa ôm trọn khung cảnh tuyệt đẹp của Vịnh Hạ Long ở bể bơi vô cực hay tận hưởng sự an nhiên, thư thái ở Zen Resort…



    Hàng trăm địa điểm tham quan tuyệt đẹp làm say lòng người


    Không phải ngẫu nhiên mà Vịnh Hạ Long được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới. Với khoảng 1900 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau cùng các cảnh quan thiên nhiên độc đáo, đa dạng, nên thơ, Vịnh Hạ Long đã níu kéo bao trái tim du khách khiến con người ta chỉ muốn có cơ hội được đặt chân lên đây nhiều lần hơn nữa.



    [​IMG]

    Vịnh Hạ Long có muôn vàn những địa điểm du lịch độc đáo



    Không chỉ được mẹ thiên nhiên ưu đãi “non xanh nước biếc”, khung cảnh hữu tình mà nơi đây còn có hệ thống động thực vật đa dạng cùng các hang động, hòn đảo mang nhiều nét độc đáo khiến Vịnh Hạ Long không chỉ đáp ứng được nhu cầu tham quan mà còn phát triển được hình thức du lịch Hạ Long khám phá, trải nghiệm đầy thú vị. Còn gì thú vị hơn khi được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ ở Vịnh Hạ Long rồi tham quan các hòn đảo tuyệt đẹp, khiến du khách mê mẩn như Tuần Châu, Titop, Bồ Hòn…đi dạo trên những bãi biển trong xanh hay thỏa mãn niềm đam mê khám phá ở hệ thống hang động cực kỳ phong phú như Thiên Cung, Đầu Gỗ, Sửng Sốt, hang Luồn…



    Ngất ngây trước những món ăn ngon đầy hấp dẫn


    Cùng với hệ sinh thái đa dạng đó là nền ẩm thực phong phú, khiến du khách mê mẩn với nhiều món ăn ngon đặc trưng như: Chả mực, sam, sá sùng… Với nguồn nguyên liệu tươi ngon có sẵn cùng các công thức chế biến cầu kỳ, chuyên nghiệp đã tạo nên vô số món ăn ngon mang hương vị của Vinh Ha Long đặc trưng mà không nơi nào sánh được.



    [​IMG]

    Ngây ngất trước những món ăn hải sản trên Vịnh Hạ Long



    Trước hết đó là phải kể đến món ăn được ra đời từ những năm 1946, chả mực Vịnh Hạ Long không chỉ được lưu truyền qua bao thế hệ con cháu mà còn nổi tiếng nức danh thế giới, tiếp đến đó là món ăn được làm từ loài hải sản quý hiếm - sá sùng không chỉ thơm ngon mà còn có nhiều chất dinh dưỡng cực kỳ có lợi cho sức khỏe, ngày xưa món ăn này chỉ dành cho vua chúa hay giới quý tộc, hay một món ăn cực kỳ lạ mắt nữa đó là sam - một loài động vật có cân nặng khoảng 2kg, mình dẹt và đậm mùi tươi ngon của biển cả… Tất cả những món ăn dù quý hiếm hay chỉ đơn giản từ những nguyên liệu phổ biến ở vùng biển nào cũng có nhưng dưới sự tài tình của những đầu bếp gạo cội cùng sự đặc trưng của vùng biển, khí hậu nơi đây đã tạo nên hương vị riêng biệt khiến con ngươi ta đi xa lại nhớ về.



    Vùng đất của nền văn hóa tâm linh đầy thú vị


    Không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà nơi đây còn ẩn chứa nhiều điều thú vị của các nền văn hóa khác nhau khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng. Bạn có thể ghé qua núi Yên Tử nơi được mệnh danh là “đất tổ phật giáo Việt Nam” hay khám phá muôn vàn điều thú vị ở các hang động nổi tiếng như hang Luồn, Thiên Cung, Sửng Sốt… Đặc biệt, nơi đây còn xuất hiện các nền văn hóa được hình thành lâu đời đã ăn sâu vào máu của những con người Vịnh Hạ Long như những lễ hội da dạng, đặc sắc của làng chài, những câu hát giao duyên, hò biển ngọt nào đi sâu vào lòng người hay nền văn hóa truyền thống soi nhụ có từ hàng ngàn đời trước… Tất cả đã hòa quyện tạo nên một Vịnh Hạ Long thật khác biệt, đầy thú vị, khiến con người ta càng khám phá càng hứng thú và không hết nhớ nhung khi phải rời xa.



    [​IMG]

    Vẻ đẹp của vùng đất văn hóa tâm linh mang vẻ đẹp kỳ lạ


    Qua những nét đặc biệt kể trên thì hẳn bạn sẽ không còn ngạc nhiên khi Vịnh Hạ Long lại có sức hút mãnh liệt đến như thế với du khách trong và ngoài nước. Để du lịch nơi đây một cách trọn vẹn, bạn có thể tham khảo chi tiết, lên kế hoạch để đi độc lập hoặc cũng có thể đi theo tour du lịch Hạ Long đều rất tiện lợi. Chỉ một lần đến đây thôi là trái tim lại thổn thức, mê mẩn, tham lam được ghé thăm nhiều lần sau nữa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này