Sugua La Grande - Điểm Đến Thú Vị Tại Cuba

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 1/4/2019.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Chuyến du lịch Cuba các bạn sẽ có cơ hội khám phá nhiều nơi đến thú vị và quyến rũ, trong đó có thị trấn Sagua La Grande với những câu chuyện kì khôi, ngất xỉu ngây với nét tinh khôi của một vùng đất đang vươn mình tạo ra mỗi ngày. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điều lôi cuốn về thành phố Sagua La Grande Cuba

    khám phá thị trấn Sagua La Grande của Cuba giống như khách tham quan đang xem một cuốn tiểu thuyết hiện thực huyền diệu bị quên lãng. Với hai nhà thờ hoành tráng là nhà thờ Purísima Concepción de Sagua la Grande, với những bức bích họa, kính màu và đá cẩm thạch, được xây vào những năm 1860 và Iglesia del Sagrado Corazón de Jesús, trụ sở của những tu sĩ Dòng Tên bị trục xuất được xây vào những năm 1908. Chưa kể bao quanh thành phố còn vô số những cây cổ thụ, tuổi đời đã trên trăm.

    [​IMG]

    đô thị Sagua La Grande cách trung tâm tỉnh Villa Clara 15 dặm về phía Bắc, theo hướng bờ biển. Đã từng có thời gian đô thị này từng rất phong phú nhờ việc bán buôn mía đường trong chiến tranh trái đất thứ I. Nghệ sĩ nhiều người biết đến Wifredo Lam, tuy qua đời tại Paris năm 1982, nhưng ông được sinh ra tại đây. Bức tranh The Jungle năm 1943 của ông, treo trong Bảo tàng Nghệ thuật tiến bộ New York, là một tuyệt tác vẽ về cây mía của thị trân Sagua.

    [​IMG]

    Tuy nhiên thời kỳ hưng thịnh không kéo dài quá lâu, đô thị Sagua La Grande đã bị mía đường công nghiệp hạ gục vào giữa thế kỷ 20. Bến cảng lớn nhất đô thị đã đóng cửa và những thanh niên đổ xô đến Mỹ định cư. Thị trấn Sagua La Grande vẫn đẹp nhưng lại mang nỗi bi thiết cô độc, chỉ có lũ chim sẻ đậu trên phế tích của sòng bạc Español từng nhiều người biết đến khắp mọi địa điểm.

    [​IMG]

    tour du lịch thành phố Sagua La Grande du khách hãy ghé thăm dinh thự Palacio Arenas vô chủ. Dinh thự với lối kiến trúc chiết trung pha chế giữa Moorish và nghệ thuật tân thời. Nó từng được coi là một trong bảy kỳ quan kiến trúc của tỉnh Villa Clara. Nơi này từng là địa điểm ở của bảy chị em gái của một gia đình phong phú. Tuy nhiên, họ lần lượt gặp gỡ tai ương. Cái chết sau cuối xảy ra vào năm 1996 và dinh thự trở nên vô chủ.

    [​IMG]

    hiện thời dinh thự Palacio Arenas chính thức mở cửa cho du khách đến tour du lịch. Dinh thự biến thành một khách sạn 11 phòng, theo phong cách chung thủy với nguyên bản, tranh tường và bích họa được phục hồi, với nhà hàng và khoảng sân rộng bên trong.

    [​IMG]

    Sau đó hãy tìm đến con sông cùng tên của đô thị này. Dòng sông chảy ra tận cảng đại dương, địa điểm những chiếc tàu hơi nước từng đến từ Louisiana và Florida. Trên hành trình theo dòng chảy của sông, chúng tôi đi qua cánh đồng và trang trại trâu.

    [​IMG]

    Vào thời kỳ hoàng kim, đây là những cánh đồng mía và những khu rừng đầy gỗ gụ và cây tuyết tùng đã bị đốn hạ và chuyển đến châu Âu. Người dân địa phương cho biết gỗ gụ và gỗ tuyết tùng từ Sagua đã bị một vị vua của quốc gia Tây Ban Nha cướp đoạt từ thế kỷ 16. Ngồi trên chiếc ô tô rỉ sét của chúng tôi đã vượt qua một cung đường đi về phía bờ biển, bạn sẽ thấy một dấu tích khác từ thời vàng son của đô thị Sagua la Grande, trung tâm xuất khẩu đường cũ kỹ.

    [​IMG]

    Sau khi cơn bão Irma quét qua, thị trấn này vấn còn khá hoang tàn. Các nhà kho đổ nát và không còn nóc này đã từng được lấp đầy bằng rượu rum và đường. Bến cảng thành phố Sagua la Grande từng là một trong những cảng sầm uất nhất Cuba từ năm 1844, đón hơn 40 tàu chở hàng mỗi ngày vào lúc cao điểm.

    [​IMG]

    thị trấn Sagua la Grandeđang hồi sinh từng ngày. Hơn 90% ngôi nhà bị hư hại nặng nề. Một dự án tái thiết đầy tham vọng đang được tiến hành: đến năm 2020. Theo các cơ quan tham quan, tại Cayo Esquivel gần đó sẽ có một khu nghỉ dưỡng năm sao và một bến du thuyền có trình độ đón những chiếc du thuyền lịch sự. Một trung tâm lặn biển sẽ được phát triển trên Cayo Cristo. Một tương lai mới đầy khởi sắc đang chờ đợi đô thị nhỏ nhắn yên bình này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


  2. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    Nói thật, mình cũng muốn 1 lần đến Cuba lắm, nhưng chưa có cơ hội, mà hình như Nước mình vẫn chưa có tuyến nào bay thẳng đến đó nhỉ
     

Chia sẻ trang này