Sưng Âm Đạo Có Nguy Hiểm Không

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 2/1/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    VẬY BỊ SƯNG ÂM ĐẠO CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?
    Sưng âm đạo tùy theo từng nguyên nhân khác nhau mà triệu chứng có thể vài ngày kết thúc hoặc kéo dài liên tục. Theo các chuyên gia cho biết thì nếu sưng âm đạo chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và không kèm theo triệu chứng khác thì có thể chỉ là do dị ứng trong sinh hoạt. Chị em theo dõi nếu sau 2-3 ngày không thuyên giảm thì nên đến gặp bác sĩ kiểm tra ngay để tránh nhiễm trùng.

    [​IMG]

    Thế nhưng nếu sưng âm đạo kéo dài kèm theo khí hư có màu và mùi lạ, ngứa ngáy, tiểu buốt rát… thì chị em đang gặp các bệnh lý phụ khoa hoặc bệnh tình dục nguy hiểm. Mà nếu các tình trạng này không điều trị sớm và đúng phương pháp thì sẽ dẫn đến nhiều ảnh hưởng về mặt sức khỏe và khả năng sinh sản sau này như:

    - Gây viêm nhiễm vùng kín, ngứa ngáy kéo dài hoặc sưng viêm nặng nề.

    - Ảnh hưởng đến chuyện tình dục, ngại gần gũi, giảm ham muốn.

    - Ảnh hưởng đến tâm lý chị em, mệt mỏi, đôi khi trầm cảm.

    - Nguy cơ ung thư cổ tử cung do viêm nhiễm kéo dài và nặng nề.

    - Có thể dẫn đến vô sinh do viêm nhiễm ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản.


    LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIẢM SƯNG VÀ ĐAU ÂM ĐẠO?
    Nếu sưng và đau âm đạo là do quan hệ tình dục quá nhiều hoặc tập thể dục quá mức, không cần điều trị đặc biệt và nó sẽ biến mất tự nhiên sau hai hoặc ba ngày. Nếu âm đạo sưng và đau là do nhiễm vi khuẩn, nấm gây viêm nhiễm hay bệnh tình dục gây ra…, bạn nên đi khám kịp thời.


    Thăm khám và điều trị theo phác đồ bác sĩ
    Với thắc mắc sưng đạo đạo có nguy hiểm không? Câu trả lời chắc chắn là CÓ. Với những sự ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, sinh lý và sinh sản… thì chị em khi phát hiện sưng âm đạo (sưng vùng kín) nên lập tức đi khám phụ khoa ngay để được kiểm tra kỹ lưỡng. Không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

    Tùy từng trường hợp bệnh nặng hay nhẹ, nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ tư vấn phương án chữa trị phù hợp, hiệu quả tối ưu nhất.

    ⇔ Điều trị nội khoa (dùng thuốc): Phương pháp này chỉ được áp dụng đối với trường hợp bệnh nhẹ, mới khởi phát và chưa xảy ra biến chứng. Một số loại thuốc được chuyên gia kê đơn phù hợp như thuốc uống, đặt,… với những công dụng giảm nhanh các triệu chứng ngứa ngáy, cân bằng độ PH âm đạo, tạo môi trường vùng kín khỏe mạnh.

    ⇔ Điều trị ngoại khoa: Một số phương pháp ngoại khoa được áp dụng đối với trường hợp bệnh nặng và dựa trên từng bệnh lý cụ thể, như là: Phương pháp Dao Leep, phương pháp Oxygen – O3, DHA, chiếu sóng trị liệu diệt nấm…

    [​IMG]

    Bên cạnh điều trị, chị em phụ nữ cũng nên chú ý đến sức khỏe vùng kín bằng việc thực hiện các biện pháp chăm sóc và lưu ý sau đây:


    Chú ý vệ sinh “cô bé” đúng cách
    Trong thói quen sinh hoạt giữ vệ sinh vùng kín, chú ý vệ sinh cá nhân. Thay quần lót hàng ngày và giặt tay riêng với quần áo khác để tránh lây nhiễm chéo. Ngoài ra, trong thời kỳ sinh lý nên thay băng vệ sinh thường xuyên, nên thay khoảng 3 tiếng một lần để vùng kín luôn khô ráo, sạch sẽ tránh sự sinh sôi của vi khuẩn.


    Tránh mặc quần lót hoặc đồ bó sát
    Mặc quần lót chật trong thời gian dài sẽ khiến vùng kín không thở được, dịch tiết âm đạo và mồ hôi đọng lại lâu ngày ở âm hộ sinh sôi vi khuẩn. Thường cố gắng mặc đồ lót bằng chất liệu cotton, vừa vặn nhất có thể , mặc quần jean ít bó sát, để tránh áp lực lên bộ phận sinh dục.


    Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý
    Thường xuyên ăn đồ cay và uống rượu bia sẽ sinh ra nhiệt ẩm trong người khiến vùng kín bị ngứa ngáy, kích ứng sưng đau khó chịu. Thông thường, bạn nên ăn nhiều đồ ăn nhẹ, nhiều chất xơ như rau xanh, trái cây… và tránh đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ và nhiều gia vị cũng rất tốt cho da.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/bac-si-giai-dap-sung-am-dao-co-nguy-hiem-khong.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    852
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Nguyên nhân của bệnh này là gì vậy ak? có biện pháp nào để phòng tránh ko mắc bệnh ko b
     

Chia sẻ trang này