Thông tin: Sung Sấy Khô Có Tác Dụng Gì?

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi dungk50tn, 16/10/2020.

  1. dungk50tn

    dungk50tn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/8/2020
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Sung là một loại quả dân dã rất phổ biến trong cuộc sống, thường dùng tươi hoặc sấy khô. Nhưng có lẽ đa số đầu bếp chúng ta chỉ quan tâm đến sung muối, sung ăn sống mà ít khi để ý đến loại sung sấy khô. Cùng tìm hiểu xem sung sấy khô có tác dụng gì và cách làm sung sấu khô như thế nào.

    Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng biết đến quả sung và cũng từng một lần ăn sung chấm muối ớt một cách thèm thuồng. Sung là một loại quả giàu giá trị dinh dưỡng và được nhiều người yêu chuộng bởi cái vị bùi bùi cùng hương thơm đặc trưng của nó rất đỗi thú vị.

    Tuy nhiên, sung cũng ra quả theo mùa nên không phải lúc nào cũng có sung để ăn, do đó, các sản phẩm sung sấy khô đã ra đời nhằm thỏa mãn nhu cầu sử dụng của con người.

    [​IMG]

    Tác dụng quả sung khô đối với sức khỏe
    Nhiều người yêu chuộng món sung khô không phải chỉ vì hương vị đặc trưng thú vị của nó mà còn là bởi tác dụng quả sung khô đối với sức khỏe vốn đã được các nhà khoa học, các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu, thừa nhận và chứng minh.

    6 dưỡng chất chính của quả sung
    18 loại axit amin
    Thật bất ngờ khi loại quả “nhỏ nhắn” này lại có thể chứa đến 18 loại axit amin khác nhau, đặc biệt hơn nữa là trong số đó có đến 8 loại axit amin mà vốn dĩ cơ thể con người không thể tự tổng hợp được mà phải dung nạp qua chế độ ăn uống hằng ngày.

    Trên thực tế, các loại axit amin chính là những nguyên liệu cơ bản nhất và là nguồn dưỡng chất vô cùng quan trọng của sự sống.

    Axit malic, axit xitric
    Sung sấy khô có tác dụng gì? Thực tế cho thấy việc ăn sung khô thường xuyên giúp cho cơ thể dễ tiêu hóa thức ăn và khiến con người ăn uống cảm thấy ngon miệng hơn. Tác dụng này có được là nhờ thành phần axit malic và axit xitric có trong quả sung đấy nhé.

    Nhiều hợp chất béo lipid
    Tác dụng quả sung khô giúp nhuận tràng thông tiện nhờ các hợp chất béo lipid được đánh giá là vô cùng quan trọng. Trong rất nhiều các hợp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể thì các loại chất béo tuy không phải là quan trọng nhất nhưng lại không thể thiếu được.

    [​IMG]

    Thành phần chống ung thư
    Trong quả sung có chứa các hoạt chất như psoralen và benzaldehyde với hoạt tính mạnh có khả năng phòng chống các thể bệnh ung thư, đồng thời ngăn ngừa ung thư di căn hiệu quả.

    Selen chống lão hóa
    Nếu bạn vẫn đang thắc mắc rằng sung sấy khô có tác dụng gì thì tác dụng chống lão hóa tuyệt vời của loại quả này rất đáng để nói đến. Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định rằng trong quả sung có chứa nhiều selen là một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng bảo vệ màng tế bào, giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

    Nhiều loại vitamin và khoáng chất
    Ngoài những thành phần quan trọng trên thì tác dụng quả sung khô còn có được nhờ hàm lượng protein dồi dào cùng các loại vitamin và khoáng chất đa dạng như vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin D, canxi, kẽm, sắt, photpho, kali…

    Nhờ 6 thành phần dinh dưỡng quan trọng như đã phân tích ở trên, quả sung nói chung và sung sấy khô nói riêng được đánh giá là một loại quả vô cùng bổ cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho trẻ em, người già, người bị bệnh và phụ nữ mang thai.

    Sung không chỉ giúp cung cấp rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho quá trình hoạt động và phát triển trong cơ thể mà còn là giải pháp hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị một số thể bệnh nguy hiểm nữa đấy nhé.

    [​IMG]

    Giờ thì bạn cũng đã mường tượng một chút về tác dụng quả sung khô rồi phải không nào? Chúng ta hãy tiếp tục tìm hiểu kỹ hơn về những tác dụng cụ thể của loại quả này nhé.

    Sung khô có tác dụng gì?
    Như đã nói, với hàm lượng các dưỡng chất đa dạng và dồi dào, quả sung khô mang lại rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người. Vậy, sung khô có tác dụng gì? Hãy cùng làm rõ qua nội dung sau đây.

    Cải thiện chức năng hệ tiêu hóa
    Sung khô rất giàu chất xơ nên được xem là một loại “thuốc” nhuận tràng tự nhiên, giúp ngăn ngừa chứng táo bón và các vấn đề về hệ tiêu hóa khác như hội chứng IBS (hội chứng ruột kích thích).

    Giúp giảm cân
    Sung khô không chỉ giàu chất xơ mà còn có ít calo nên là một món ăn bổ sung lý tưởng cho những ai đang trong quá trình giảm cân đấy nhé. Theo phân tích thì trong một miếng sung khô chỉ có khoảng 47 calo và 0.2g chất béo mà thôi.

    Ngăn ngừa tăng huyết áp
    Sung sấy khô có tác dụng gì? Thêm nữa, sung sấy khô là giúp cơ thể khôi phục lại trạng thái cân bằng natra – kali, từ đó ngăn ngừa sự gia tăng của huyết áp một cách hiệu quả.

    [​IMG]

    Ngăn ngừa bệnh tim
    Nếu bạn vẫn đang thắc mắc sung khô có tác dụng gì thì công dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch của loại quả này chính là câu trả lời dành cho bạn.

    Với hàm lượng cao các chất chống oxy hóa mạnh, quả sung giúp cơ thể đào thải các gốc tự do gây hại, từ làm giảm mức độ chất béo trung tính, ngăn ngừa chứng cao huyết áp, từ đó hạn chế nguy cơ mắc các chứng bệnh tim mạch nguy hiểm.

    Ngăn ngừa ung thư
    Các chất chống oxy hóa có trong sung còn có khả năng ngăn ngừa sự tổn thương hệ gen do sự tấn công của các gốc tự do có hại gây nên bệnh ung thư. Loại quả này đặc biệt tốt trong việc phòng chống một số loại ung thư như ung thư vú sau mãn kinh, ung thư đại tràng, ung thư ruột kết, ung thư gan hay ung thư não…

    Tăng cường hệ xương khớp
    Theo nghiên cứu thì một quả sung khô có chứa đến 3% nhu cầu canxi của cơ thể trong một ngày. Một lượng canxi lớn như vậy quả thực khiến cho loại quả này trở thành “cứu tinh” cho hệ xương khớp của con người.

    Sung sấy khô có tác dụng cải thiện mật độ xương, rất tốt cho người cao tuổi, người bị bệnh xương khớp và phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh.

    [​IMG]

    Tốt cho bệnh tiểu đường
    Sung sấy khô có tác dụng gì?Với người bị tiểu đường, quả sung có hai mặt lợi hại. Mặt lợi là hàm lượng chất xơ cao khiến quả sung trở thành một nguồn thực phẩm lành mạnh cho người mắc chứng đái tháo đường.

    Mặt hại là lượng đường trong quả sung cũng khá cao, vì vậy, bệnh nhân tiểu đường nên tham khảo ý kiến bác sĩ về lượng sung khô có thể ăn mỗi ngày nhé.

    Chữa thiếu máu
    Như phân tích ở trên, sung khô có hàm lượng chất sắt cùng nhiều loại khoáng chất khác rất dồi dào. Theo nghiên cứu thì một quả sung giúp cung cấp đến 2% nhu cầu sắt cho cơ thể mỗi ngày. Do đó, ăn sung khô sẽ giúp cơ thể tái tạo hồng cầu tự nhiên, gia tăng nồng độ sắt trong cơ thể và cải thiện chứng thiếu máu hiệu quả.

    Cải thiện chức năng sinh lý
    Sung sấy khô có tác dụng gì nhỉ? Các dưỡng chất có trong quả sung được các nhà khoa học chứng minh có tác dụng giúp cải thiện khả năng sinh sản và kích thích ham muốn tình dục.

    Đặc biệt là với nam giới, ăn sung thường xuyên có thể giúp các đấng mày râu tăng cường khả năng cương dương, kéo dài thời gian quan hệ để tận hưởng một cuộc yêu hoàn hảo.

    Tác dụng tới tóc và da
    Trong quả sung có chứa hoạt chất polyphenol và flavonoid đều là các chất chống oxy hóa mạnh được chứng minh có tác dụng tích cực đối với da và tóc nữa đấy.

    Vậy đấy, giờ bạn đã có câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi sung sấy khô có tác dụng gì rồi. Hy vọng rằng bằng việc ăn sung khô mỗi ngày, bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy sinh khí nhé.

    [​IMG]

    Cách làm sung sấy khô đơn giản tại nhà
    Sung sấy khô là một món ăn rất ngon mà lại bổ dưỡng nhưng giá thành thì hơi cao. Trên thực tế cũng hiếm thấy sung khô hơn là sung muối. Tuy vậy, sung tươi lại rất rẻ nên tại sao chúng ta không tự làm sung sấy khô dẻo kẹo tại nhà nhỉ? Tham khảo cách làm

    Bước 1: Sung sau khi hái hoặc mua về thì bạn rửa sạch, cắt bỏ phần cuống của mỗi quả rồi ngâm tất cả trong nước muối loãng chừng 30 – 45 phút. Mục đích để loại bỏ bớt nhựa chát của quả sung đi và giữ cho sung không bị thâm đen.

    Bước 2: Sung sau khi ngâm xong thì bạn vớt ra rá cho ráo nước. Sau đó, bạn dùng dao thái từng quả sung thành những lát mỏng.

    Bước 3: Bạn bắc chảo lên bếp, cho sung đã thái mỏng vào để sao vàng đến khi sung hơi khô lại thì mang ra phơi nắng to chừng 5 – 7 ngày là được.

    Sung khô thành phẩm thường có vị hơi ngọt, màu nâu vàng. Để bảo quản sung khô, bạn cho chúng vào túi nilong sạch, buộc kín rồi để ở nơi khô ráo, thoáng đãng, không có ánh nắng mặt trời nhé.

    Tạm kết
    Sung sấy khô có tác dụng gì? Chắc hẳn bạn đã biết câu trả lời. Với dưỡng chất dồi dào, đa dạng cùng những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, sung sấy khô chính là một nguồn thực phẩm bổ sung cần thiết hằng ngày cho gia đình bạn.

    Tham khảo: https://ngonaz.com/sung-say-kho/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dungk50tn
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    mình chưa dùng sản phẩm này bao giờ
     
  3. dungcunhahangkhachsan

    dungcunhahangkhachsan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/7/2020
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Sản phẩm này lạ quá, lần đầu nhìn thấy đấy
     
  4. ngochan_zxc

    ngochan_zxc Ngọc Hân

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    1,792
    Đã được thích:
    316
    Điểm thành tích:
    173
    Ko biết sao nhưng em vẫn thích ăn sung tươi hơn. Đến mua hay mua ít đến văn phòng mấy chị em ngồi ăn với nhau.
     
  5. Đất Việt 21

    Đất Việt 21 Thành viên mới

    Tham gia:
    12/10/2020
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Hình như món này ngoài miền Bắc ăn nhiều hơn nhỉ?
     
  6. Yên Lặng

    Yên Lặng Thành viên mới

    Tham gia:
    16/10/2020
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Chưa thấy món này bao giờ :D
     
  7. qtuan190597

    qtuan190597 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/10/2020
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
  8. utphuongbmt

    utphuongbmt Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/10/2020
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8

Chia sẻ trang này