Sưu tập những kinh nghiệm giảm cân nhanh, đúng cách vẫn có sữa cho bé của các mẹ

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Mẹ con nhà Cốm, 15/10/2013.

  1. Mẹ con nhà Cốm

    Mẹ con nhà Cốm http://mummycare.net/

    Tham gia:
    21/8/2012
    Bài viết:
    6,873
    Đã được thích:
    1,319
    Điểm thành tích:
    913
    Tớ đang sưu tập một số kinh nghiệm giảm cân sau sinh của các mẹ để mọi người ngâm cứu. Mẹ nào có kinh nghiệm gì thì chia sẻ thêm, tớ sẽ update hàng ngày :-D

    1. Mình lên bàn sanh là 64kg sanh xong chả biết bao nhiêu, về nhà bà ngoại vỗ béo cho 1 tháng sau sanh cân lại là 63 hoảng quá, ngưng ngay móng giò và giảm ăn đêm, giờ còn 58kg nhưng bụng vẫn to lắm tăng 10kg so với thời chưa bầu. Định phấn đấu giảm thêm để tết còn mặc đồ tết nhưng mà cũng đang không biết làm cách nào.
    Tình hình là 1 tuần nay đi tập aerobic, tập mệt ra mồ hồi chiều về ko còn sữa cho con bú luôn, tập được 3 hôm mà phải thêm cho con sữa ngoài rồi hix hix. Giờ phải đổi chiến lược sang tập yoga và tích cực vắt sữa để tăng lượng sữa cho con, không biết hiệu quả giảm cân như thế nào chứ thấy lấy lại lượng sữa như trước khó quá huhu.

    Mình thì đi tập Yoga ấy, mình đi tập được 3 tuần rồi, chưa giảm cân nhưng cơ thể nhìn săn chắc lại tốt lắm. Mà đi tập rồi thì số lần vắt sữa ít đi nên mình bị ít sữa đi, vẫn đủ cho con bú, dư ra một ít chứ không nhiều như hồi trước. Hồi trước mỗi ngày mình dư ra được 400ml. Con bú 1 lít, giờ mình vắt được 1 lít hơn một tẹo.

    2. Mình có một vài kinh nghiệm muốn chia sẻ cùng các mẹ đây:

    Thời con gái mình 52kg, lên bàn đẻ mình là 75kg (tăng 23kg); sinh bé xong mình còn 68kg (giảm 7kg); sau 4 tháng đầu ở ngoại và được bà ngoại tầm bổ đủ mọi thứ để lợi sữa như cháo móng giò, cháo cá chép, chân chó hầm, chân dê hầm, thậm chí còn uống cả thuốc bắc (rất dễ béo)…vậy mà vẫn giảm được 3kg là chỉ còn 65kg (vẫn thừa 13kg) nhưng bụng chỉ to hơn hồi chưa chửa vài phân thôi.

    3. => Bí kíp của mình là: sau khi sinh được 15 ngày (hết bị ra máu) mình rang 1kg muối hột với 1 củ gừng, cho vào cái túi vải đã may sẵn rồi trườm lên bụng môi ngày 30-45′. Hồi mới sinh bụng mình rất to nhưng sau 3 tháng đầu kiên trì bụng mình đã trở lại bình thường, mình rất tự tin mặc áo ôm. Còn về việc ăn uống bét nhè mà vẫn giảm được 3kg là do mình uống cao chè vằng, vừa giúp lợi sữa lại vừa giảm cân.

    Từ tháng thứ 5 đến nay con được 8,5 tháng mình về nhà nội, tự chăm lo ăn uống nên đã giảm được 12kg trong vòng 4,5 tháng tức là mình bây giờ còn 53kg (chỉ còn thừa 1kg so với hồi chưa chửa đẻ mà đấy là vừa ăn xong cái Tết Nhâm Thìn đấy nhé!). Mình có cái tính không bao giờ nhịn ăn, con người tâm hồn ăn uống lắm, ăn suốt ngày dù sợ béo nhưng không ăn kiêng vì mình vẫn cho con bú mà.

    => Bí kíp của mình là: Mua máy tập Air Climber tập tành chăm chỉ ngày 60′ (2 bài) trong vòng 2 tháng (tháng thứ 5 đến hết tháng thứ 6) mình giảm được có 2kg, hì. Còn 2,5 tháng trở lại đây mình giảm cân nhanh là do vừa tập Air Climber vừa uống nước lá sen phơi khô. Cách làm của mình là lá sen tươi mình rửa qua, đem phơi vài cái nắng cho khô nhưng nhìn lá vẫn có độ tươi xanh không bị vàng. Lấy 1,5 lá cắt nhỏ rửa sạch đem đun với 1,5-2 lít nước uống hết trong ngày. Ngày nào cũng chăm chỉ làm vậy, mẹ thì giảm cân, con vẫn có sữa bú, chả ảnh hưởng gì.

    Bây giờ con mình 8,5 tháng mà mình đã gần như về lại dáng xưa (chỉ dư có 1kg) ai cũng bảo giảm cân giỏi thế! Hehe.. Mà nói thật là mình ăn khỏe lắm, con bú mà, đói không chịu được, vẫn ăn đêm nữa chứ.

    4. Vài dòng tâm sự với các mẹ, hy vọng giúp ích cho mọi người. Mình là người thật việc thật luôn cho các mẹ khỏi lo vụ uống mấy cái lá kia nhé!
    À, bí kíp nữa là ngày nào mình cũng nhảy lên cân 3 lần, sáng khi ngủ dậy, trưa sau ăn và tối trước khi đi ngủ. Ăn vẫn ăn nhưng phải theo dõi tiến độ thường xuyên mới kích thích tinh thần mình phấn khởi mỗi khi cân tụt đi 5 lạng một.

    Sau khi sinh xong tập 2 mẹ cháu cũng thừa 12kg. Mẹ cháu tên là Thu toàn bị anh xã trêu gọi là Thu Thù Lù. Tức phát điên. Thế là mẹ cháu quyết tâm làm cái bài Muối hột rang với gừng + cao chè vằng + nịt bụng + ko ăn quá nhiều các loại móng + kiên trì. Thực sự nó rất hiệu nghiệm. Hôm đầy tháng bé bạn anh xã đến chơi ai cũng mắt tròn mắt dẹt hehe. Đến giờ bé được hơn 4 tháng rồi. Chỉ số cân nặng và vòng eo đã về gần bằng thời con gái. Hôm tết 2 vợ chồng đánh quả lẻ đi chơi không bế 2 bé theo mấy người bạn của bạn nhìn còn ko biết là mẹ cháu đã 2 con rồi. Hihi các mẹ nó thử xem sao nhé.

    5. Các mẹ ơi ,mình vừa sanh xong được 2 tháng nhưng đã về lại ban đầu…con gái 47kg , lên bàn mổ 61kg , xuống bàn mổ 56kg, về nhà 55kg. sau 1 tháng 50kg , 2 tháng 47kg . Bí quyết của mình là buổi sáng ăn nhẹ thôi . vài lát bánh mì chấm sữa có hôm ăn bún bò hoặc hủ tiếu.. trưa ăn 1 bát cơm ,nhiều đồ ăn, 1 bát canh..buổi chiều 1 bát cơm nhưng nhiều đồ ăn các mẹ cứ ăn đồ ăn thoải mái nhưng đừng ăn cơm nhiều..Đói thì ăn trái cây…Ăn nhiều trái cây sữa thơm lắm các mẹ ah. Mình ăn táo,quýt,chuối . Bánh ngọt ăn thoải mái. Mình có uống thêm dấm táo mèo nữa ,sữa nhiều lắm các mẹ ah, mình dùng máy vắt sữa ,vắt 1 ngày được 1200ml có khi 1400ml. Bé uống ko hết lại đổ đi,cho bé bú nhiều và vắt sữa cũng giảm cân đấy các mẹ ah..giờ quấn áo cũ mặc vừa cả rồi , áo thì bị chật ngực thôi vì đang cho bé bú mà…các mẹ thử xem. ah mình cũng dằn bụng bằng muối hột rang và r*** gừng ,hiêu quả lắm bụng nhỏ đi trông thấy ..chúc các mẹ thành công.



    Ngoài ra, các mẹ cũng có thể tham khảo thêm một số cách giảm cân bằng thực phẩm sau đây:

    Ăn đậu đen ngâm dấm


    Đậu đen là một loại đậu giàu vitamin sắc tố, … để giảm cân bạn ăn đậu đen ngâm dấm (loại dấm đen của Nhật hoặc dấm làm từ gạo lửng). Chỉ sau 1 tháng thực hiện phương pháp này, bạn có thể giảm được 4 kg hiệu quả rất bất ngờ bạn nhé.Cách làm món đậu đen ngâm dấm như sau: Đậu đen (đỗ đen) mua về rang nhỏ lửa cho đến khi vỏ đậu hơn tách ra và để nguội. Sau khi đậu nguội, cho vào trong bình thủy tinh, đổ dấm đen lên cho bằng nước, bằng cái. Đóng nắp chặt sau tầm 3-5 ngày, khi đậu đã ngấm nước dấm sẽ nở rất to và bóng thì lấy ra ăn. Đậu đen thì rất dễ mua ở các chợ bán thực phẩm còn dấm đen (nên mua loại dấm đen Nhật Bản hoặc Thái Lan) ở các siêu thị lớn. Loại dấm đen này được làm từ gạo lức theo cách thức tự nhiên, chứa nhiều amino acid giúp làm giảm mỡ, tiêu độc.


    Đậu đen ngâm dấm nên được ăn trước mỗi bữa ăn và mỗi lần ăn tầm 2 thìa cà phê (khoảng 10-12 hạt đậu đen), nếu chị em ăn nhiều thấy ngán thì có thể ăn kèm trong bữa ăn cũng mang lại hiệu quả tương tự.

    Ăn khoai lang


    Các bạn có biết, ăn khoai lang thay cơm mỗi ngày cũng giúp chúng ta giảm cân sau khi sinh không. Tuy nhiên, cách làm này nên thực hiện với những bạn không cho con bú vì có thể không dung nạp đủ dinh dưỡng vào sữa mẹ. Nếu bạn vẫn cho con bú mà muốn giảm cân bằng cách này thì chỉ nên ăn khoai lang thay 1 bát cơm mỗi bữa thôi nhé, để đảm bảo vẫn đủ lượng sữa cho con. Khoai có thể hấp, nướng hoặc luộc. Khoai lang vừa giàu dinh dưỡng nhưng lại giúp tiêu hao năng lượng dư thừa tích tụ trong cơ thể. Vì thế nên ăn khoai giúp giảm mỡ nhanh chóng, nhất là vòng eo sẽ thon gọn lại đáng kể.

    Không chỉ có tác dụng giảm cân, trong khoai lang có chứa vitamin A, B, C, E và protein, tinh bột, các axit amin và hơn 10 loại nguyên tố vi lượng cần thiết như: canxi, magie, sắt, kẽm… nên ăn khoai lang các mẹ không lo bị thiếu chất. Bên cạnh đó, khoai lang còn giàu chất xơ, có tác dụng kích thích dạ dày nên chị em không lo bị táo bón nhé!

    Uống nước cam

    Chất poliphenol trong quả cam có thể duy trì lượng nước trong cơ thể, giúp bạn cảm thấy no lâu. Bạn có thể yên tâm ăn cam hàng ngày để giảm béo, tiêu mỡ mà vẫn giữ được nguồn sữa mẹ giàu dinh dưỡng và an toàn cho bé. Các món giảm béo từ cam:
    – Nước cam ép: Ép 1 quả cam lấy nước uống (nước nguyên chất không pha thêm đường). Uống hàng ngày để đạt hiệu quả cao nhất.
    – Nước ép cam – dâu: Vắt 2 quả cam lấy nước. Xay nhuyễn 5 quả dâu với nước cam, rồi đổ ra cốc, thêm đá nếu thích uống lạnh.
    – Cam – sữa chua: Bóc vỏ 1 quả cam, tách múi lấy phần thịt, rồi dầm với 1 hũ sữa chua.
    – Cam – dứa: Vắt 1 quả cam lấy nước, rồi đem xay nhuyễn với nửa quả dứa, đổ ra cốc uống liền (thêm đá nếu thích uống lạnh). Uống nhiều nước cam rất tốt cho việc giảm cân sau khi sinh và tăng cường sữa mẹ.

    Uống chè vằng

    Uống đều đặn 2 lít nước chè vằng mỗi ngày sẽ giúp chị em dồi dào sữa mà giảm cân nhanh chóng. Cơ chế giảm cân sau khi sinh của phương pháp này là sẽ giúp cơ thể tiết sữa (sinh sữa) nên nhanh giảm cân. Các mẹ có thể mua chè vằng hoặc cao chè vằng pha nước uống.

    Nước ép bưởi

    Bưởi giàu vitamin C, mọng nước và nhiều chất xơ, lại ít bị ảnh hưởng bởi thuốc trừ sâu hay hóa chất bảo vệ, nên không ảnh hưởng đến sữa mẹ và được nhiều người áp dụng. Loại quả này còn chứa một số enzyme, giúp đốt cháy chất béo thừa. Một số món từ quả bưởi:
    – Nước ép bưởi: Bóc vỏ, bỏ hạt một quả bưởi, ép lấy nước uống hàng ngày.
    – Sinh tố bưởi – sữa chua: Cho nửa quả bưởi đã bóc vỏ, bỏ hạt vào máy sinh tố, xay nhuyễn với sữa chua và đá bào, rồi thêm một thìa sữa đặc có đường cho dễ uống.
    – Cocktail bưởi: Xay nhuyễn nửa quả bưởi đã bóc vỏ, bỏ hạt. Sau đó, đổ nước sôi để nguội cùng một thìa đường vào nước bưởi, cho thêm ít cherry và lá bạc hà

    Phương pháp giảm cân sau khi sinh bằng muối rang
    1. Muối rang
    Nguyên liệu:
    - 1kg muối, túi vải.
    Cách làm:
    - Rang nóng 1 kg muối, sau đó cho vào một túi vải, đắp lên vùng bụng và chườm.
    Công dụng:
    - Hơi nóng của muối sẽ giúp vòng bụng thêm săn chắc, gọn gàng, phù hợp với phụ nữ sau sinh hay bị lạnh bụng. Trong trường hợp sinh mổ, tránh chườm vào vết thương.
    2. Muối rang gừng
    Nguyên liệu:
    - 1 kg muối hột, 1kg gừng, túi vải.
    Cách làm:
    - Rửa sạch, giã nát gừng và rang lên cùng muối. Đổ tất cả vào túi vải và chườm sau khi ăn, làm 3 lần/ngày.
    Công dụng:
    - Gừng có tác dụng cầm máu nên khi đắp gừng trên da cùng muối hột đã rang thì mạch tử cung co hồi nhanh, ra huyết ít, mạch máu vùng bụng cũng co lại, làm phần bụng rỗng sau khi sinh nhỏ dần.
    3. Muối rang ngải cứu
    Nguyên liệu:
    - 1 bó ngải cứu, 1 kg muối hột, 1 túi vải.
    Cách làm:
    - Lấy ngải cứu xao vàng, trộn với muối hột rang, cho tất cả vào túi vải để chườm bụng khi còn nóng. Mỗi ngày chườm 1-2 lần sẽ có tác dụng giảm mỡ bụng rất tốt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ con nhà Cốm
    Đang tải...


  2. bbshop

    bbshop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    25/2/2010
    Bài viết:
    1,848
    Đã được thích:
    153
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Sưu tập những kinh nghiệm giảm cân nhanh, đúng cách vẫn có sữa cho bé của các mẹ

    Mình lên bàn đẻ 63kg, 2 tuần sau đẻ thì mẹ 52kg( thừa 4kg so với chưa bầu), con tăng 1,2kg. Mình áp dụng phương pháp ăn ít tinh bột, uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả, truom bung. Mình cho con bú xong thường vắt thêm cho hết sữa béo để bé bú thêm bình. Giờ con đc hơn thag thì mẹ về mo rùi, thag dau con gai tang 1,7kg.2vc ra ngoài thì chả ai nghĩ mình gái 2 con. Trộm vía.
     
  3. Mẹ con nhà Cốm

    Mẹ con nhà Cốm http://mummycare.net/

    Tham gia:
    21/8/2012
    Bài viết:
    6,873
    Đã được thích:
    1,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Sưu tập những kinh nghiệm giảm cân nhanh, đúng cách vẫn có sữa cho bé của các mẹ

    Mn giỏi quá. Tớ thì con dc 8 tháng rồi mà rangoafi nhìn vẫn như bầu 4 tháng ấy
     
  4. pinkpig-lotus

    pinkpig-lotus Yến Sào NatureNest

    Tham gia:
    20/8/2012
    Bài viết:
    10,159
    Đã được thích:
    2,460
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Sưu tập những kinh nghiệm giảm cân nhanh, đúng cách vẫn có sữa cho bé của các mẹ

    kinh nghiệm của nhà nàng đầy đủ quá rồi nên chẳng biết bổ sung gì bây giờ! Ah, có thêm 1 món ăn giảm cân, không ngấy mà vẫn có nhiều sữa cho bé ti nha:

    Canh rong biển đậu hũ

    Chuẩn bị:

    - 30gr rong biển khô (mọi người chọn mua rong biển dạng sợi, loại dùng để nấu canh nhé, không phải loại lá để làm sushi đâu).

    - 1 hộp đậu hũ (non)

    - 100gr nấm thủy tiên

    - 1 củ cà rốt

    - Nước tương (xì dầu), hạt nêm, gừng tươi.

    Chế biến:

    - Ngâm rong biển vào nước lạnh chừng 30' cho nở, rửa sạch, thái nhỏ vừa ăn.

    - Đậu hũ xắt miếng nhỏ, hình vuông hoặc chữ nhật tùy thích.

    - Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa, thái miếng mỏng.

    - Gừng thái chỉ.

    - Nấm bỏ gốc, tách miếng, rửa sạch rồi ngâm nước muối loãng chừng 10'. Vớt ra để ráo.

    - Cho nước lã vào nồi (ít nhiều tùy lượng ăn vừa đủ). Nêm chút hạt nêm, xì dầu.

    - Nước sôi, thả rong biển vào đảo đều. Đun sôi chừng 5 phút, cho thêm cà rốt, nấm.

    - Cho tiếp đậu hũ, gừng vào. Nêm thêm xì dầu, hạt nêm cho vừa khẩu vị. Đun sôi thêm chừng 5 phút nữa là được. Bắc ra dùng nóng.
     
  5. Mẹ con nhà Cốm

    Mẹ con nhà Cốm http://mummycare.net/

    Tham gia:
    21/8/2012
    Bài viết:
    6,873
    Đã được thích:
    1,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Sưu tập những kinh nghiệm giảm cân nhanh, đúng cách vẫn có sữa cho bé của các mẹ

    Mn ơi, đậu hũ chính là đậu phụ đấy hả?
     
  6. pinkpig-lotus

    pinkpig-lotus Yến Sào NatureNest

    Tham gia:
    20/8/2012
    Bài viết:
    10,159
    Đã được thích:
    2,460
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Sưu tập những kinh nghiệm giảm cân nhanh, đúng cách vẫn có sữa cho bé của các mẹ

    Đúng rồi nàng ah! Mình quên gọi bằng giọng Nam, he..he
     
  7. hongvangf

    hongvangf Chè vằng, tinh nghệ, thuốc tắm người Dao.

    Tham gia:
    29/2/2012
    Bài viết:
    2,627
    Đã được thích:
    368
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Sưu tập những kinh nghiệm giảm cân nhanh, đúng cách vẫn có sữa cho bé của các mẹ

    Tớ sinh xong cho con bú nhiều nên mẹ cũng giảm cân nhanh, tớ vẫn mặc vừa đồ cũ, mỗi tội cái bụng nhiều mỡ quá!hic
     
  8. Mẹ con nhà Cốm

    Mẹ con nhà Cốm http://mummycare.net/

    Tham gia:
    21/8/2012
    Bài viết:
    6,873
    Đã được thích:
    1,319
    Điểm thành tích:
    913
    Re: Ðề: Sưu tập những kinh nghiệm giảm cân nhanh, đúng cách vẫn có sữa cho bé của các mẹ

    Mn thế là giỏi rùi. Tớ thì chịu ko mặc nổi đồ cũ, vừa phải tặng 1 loạt đồ trên lcm đây
     
  9. linhbui

    linhbui Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/9/2011
    Bài viết:
    477
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Sưu tập những kinh nghiệm giảm cân nhanh, đúng cách vẫn có sữa cho bé của các mẹ

    Đánh dấu để áp dụng. Bé nhà e dc 20 ngày rùi nhưng 2 mẹ con từ viện đến h vẫn chưa cân lại.
     
  10. Mẹ con nhà Cốm

    Mẹ con nhà Cốm http://mummycare.net/

    Tham gia:
    21/8/2012
    Bài viết:
    6,873
    Đã được thích:
    1,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Sưu tập những kinh nghiệm giảm cân nhanh, đúng cách vẫn có sữa cho bé của các mẹ

    thế thì nên sắm lấy cái cân điện tử em ạ. vừa theo dõi sk cho mẹ, vừa cân đc cho con :-D
     
  11. chuoicabuong

    chuoicabuong Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    22/3/2010
    Bài viết:
    7,675
    Đã được thích:
    1,419
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Sưu tập những kinh nghiệm giảm cân nhanh, đúng cách vẫn có sữa cho bé của các mẹ

    học hỏi đẻ giảm cân theo cá mẹ ạ
     
  12. Mẹ con nhà Cốm

    Mẹ con nhà Cốm http://mummycare.net/

    Tham gia:
    21/8/2012
    Bài viết:
    6,873
    Đã được thích:
    1,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Sưu tập những kinh nghiệm giảm cân nhanh, đúng cách vẫn có sữa cho bé của các mẹ

    mẹ cháu cứ học hỏi thoải mái nhé
     
  13. shimeppai

    shimeppai Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/10/2011
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Sưu tập những kinh nghiệm giảm cân nhanh, đúng cách vẫn có sữa cho bé của các mẹ

    oánh dấu hóng để thử nghiệm ^^
     
  14. Mẹ con nhà Cốm

    Mẹ con nhà Cốm http://mummycare.net/

    Tham gia:
    21/8/2012
    Bài viết:
    6,873
    Đã được thích:
    1,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Sưu tập những kinh nghiệm giảm cân nhanh, đúng cách vẫn có sữa cho bé của các mẹ

    mẹ shimeppai thử DAS đi cho chị em hóng hớt với nhé
     

Chia sẻ trang này