Suy Giảm Tinh Binh Hậu Covid

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 17/3/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Bên cạnh đó, Virus SARS-CoV-2 khi tấn công đến tinh hoàn, có thể sẽ gây nên suy giảm chức năng sản xuất nội tiết tố testosterone. Từ đó, làm giảm chức năng sản xuất tinh trùng, giảm đi số lượng cũng như chất lượng tinh trùng. Theo nghiên cứu của Gacci, trên mẫu tinh dịch của 43 bệnh nhân nam mắc covid – 19thif có đến 18,6% bệnh nhân không có tinh trùng bên trong tinh dịch, 7% bệnh nhân thiểu tinh và 26,5% bệnh nhân có thiểu tinh và dị dạng tinh trùng.

    [​IMG]

    Không chỉ có vậy, nhiều nghiên cứu cho thấy, nồng độ tinh trùng giảm đáng kể và tổng khả năng di chuyển giảm đáng kể sau khi nhiễm Virus SARS-CoV-2, dù nhiễm ở mức độ nhẹ. Như vậy, rối loạn hoạt động sinh dục chính là một trong số những nguyên nhân dẫn đến chậm có con, hiếm muộn ở nam giới. Vì thế, bạn nên đến thăm khám ở các bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra kỹ lưỡng hơn.


    CÁCH CẢI THIỆN SINH LÝ NAM HẬU COVID
    Như vậy, bạn có thể thấy rằng, Virus SARS-CoV-2 sẽ gây nên không ít những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản, đặc biệt là nam giới. Vì thế, đễ có thể cải thiện tình trạng sức khỏe của mình nhanh chóng hậu covid, cánh mày râu chúng ta cần:


    Vận động hàng ngày
    Dù cơ thể mệt mỏi vì nhiễm Virus SARS-CoV-2 nhưng bạn cũng đừng nằm ủ rũ trên giường, như vậy sẽ khiến cơ thể thêm mệt mỏi hơn. Hãy chọn đi bộ mỗi ngày, kết hợp hít thở đều đặn để giúp tăng cường hô hấp. Đây chính là liệu pháp tăng cường sức khỏe tốt nhất, giúp bạn cải thiện nhanh chóng hệ cơ, khả năng hô hấp và hơn thế nữa.


    Xây dựng thực đơn ăn uống khoa học
    Chế độ ăn uống là một phần đặc biệt quan trọng đối với mọi đối tượng ở giai đoạn hâu covid. Đối với nam giới, để cải thiện sức khỏe cũng như chất lượng tinh trùng thì cần phải bồi bổ nhiều dưỡng chất thiết yếu. Trong đó, các thực đơn nhiều rau xanh, củ quả và các loại trái cây rất cần thiết đối với bạn. Hãy lựa chọn loại tươi ngon, sử dụng hàng ngày để đảm bảo sức khỏe hồi phục nhanh chóng.

    [​IMG]


    Tránh làm việc quá sức
    Tuy bạn phải vận động nhưng đừng vì thế mà làm việc quá sức. Hậu covid, bạn nên nghỉ ngơi điều độ, đi bộ đều đặn, ăn uống và dành nhiều thời gian để thư giãn. Khi làm việc quá sức, sẽ khiến bạn trở nên mệt mỏi, sức khỏe suy giảm và dẫn đến nhiều biến chứng có hại hơn.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/tinh-binh-yeu-vi-hau-covid.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này