Kinh nghiệm: Tác dụng của MẬT ONG - mời các mẹ vào chia sẻ nhé

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi mekubin_2209, 26/12/2014.

  1. mekubin_2209

    mekubin_2209 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/2/2011
    Bài viết:
    2,447
    Đã được thích:
    245
    Điểm thành tích:
    273
    Em thâý mật ong có nhiều tác dụng, vâỵ các mẹ có những kinh nghiệm gì sử dụng mật ong cùng vào chia sẻ nhé.

    TRỊ HO, VIÊM HỌNG BẰNG MẬT ONG VÀ CHANH

    Chào các mẹ !

    Hôm nay bé Cún nhà Hằng đã hết bị viêm họng và ho nên đã đi học trở lại. Nghĩ lại thời gian gần 2 tuần qua hai mẹ con mình cùng nhau chiến đấu với bệnh ho của Cún sao mà vất vả quá. Hằng biết rất nhiều mẹ có con nhỏ cũng đang rơi vào tình cảnh như mình nên bây giờ mình muốn chia sẻ với các mẹ về bí quyết trị ho cho trẻ nhỏ để mọi người tham khảo đây

    Suốt nửa tháng qua trời trở lạnh đột ngột do ảnh hưởng của mưa bão liên tục, mặc dù đã cố gắng mặc ấm cho con nhưng bé Cún nhà Hằng vẫn bị bệnh. Thấy con bị sổ mũi và ho liên tục nên Hằng đưa ngay bé đến bệnh viện khám, bác sĩ kết luận là bé bị viêm họng rồi kê toa cho 7 ngày thuốc về sử dụng. Sẽ không có gì phải lo lắng nếu như Cún nhà Hằng chịu uống thuốc nhưng ngược lại anh chàng cứ mín chặt môi và lắc đầu nguồi nguội mỗi khi mình cho uống thuốc, cố ép con uống được chút thuốc thì bé cũng nôn thốc nôn tháo hết ra.Đã một tuần trôi qua rồi mà bệnh ho của bé Cún chẳng thấy có tiến triển gì, đã vậy bé còn bắt đầu lên cơn sốt mới khổ chứ.Nhìn con mỗi ngày một gầy rộc đi vì suốt ngày ho nổ cả cổ không ăn uống được gì mà mình đau thắt cả ruột.

    Hằng lo quá nên gọi điện về quê khóc thút thít kể với mẹ. Bà ngoại biết cháu bị bệnh cuống cuồng vượt hơn trăm cây số lên thăm. Khi biết Cún bị ho cả tuần chưa khỏi mẹ trách mình sao không làm sirô mật ong với chanh cho bé uống ngay từ đầu . Ừ nhỉ! Sao đầu óc Hằng mau quên thế , nhớ lại hồi xưa hơn chục tuổi đầu rồi mà mình vẫn không biết uống thuốc nên mỗi lần bị viêm họng mẹ đều làm bài thuốc này cho mình uống mà bệnh khỏi đứt. Thế là ngay ngày hôm đó Hằng bắt tay vào làm siro chanh mật ong cho con uống dưới sự hướng dẫn của mẹ .Không phải bạn muốn sử dụng bao nhiêu mật ong với chanh đều được đâu nhé, tuỳ theo độ tuổi của trẻ liều lượng mật ong cũng khác nhau. Bé Cún nhà Hằng được 2 tuổi rưỡi nên bà chỉ mình làm thuốc theo công thức sau:

    Dùng 1/2 thìa cafê mật ong hoà chung với 1/2 thìa cafê nước cốt chanh ( theo tỉ lệ 1:1 các mẹ nhé ). Mỗi ngày mình cho con uống từ 2-4 lần . Các bé từ 2-5 tuổi đều áp dụng công thức này nhé.

    Bé Cún nhà Hằng có vẻ khoái món sirô này nên rất thích thú và hợp tác tốt mỗi lần mẹ cho uống thuốc. Chỉ 1 ngày uống thuốc cu cậu đã bớt ho hẳn,cổ họng đỡ đau rát nên ăn uống cũng ngon miệng hơn, mặt này tươi tỉnh hẳn ra. Sau 5 ngày uống loại sirô tự chế này Cún không còn ho nữa,cổ họng còn hơi đỏ chút thôi. Bây giờ mặc dù đã cho con đi học trở lại nhưng mỗi ngày mình vẫn cho con uống thuốc 2 lần vào buổi sáng trước khi con đi học và một lần vào buổi tối để trị dứt điểm bệnh cho con.Theo như lời mẹ Hằng thì mật ong và chanh đều có tính kháng khuẩn , giúp tiêu đờm và làm tăng sức đề kháng của cơ thể nên trị ho, viêm họng rất hiệu quả

    Biết tính Hằng hay quên nên trước khi về quê mẹ bắt Hằng ghi chép công thức bài thuốc trên cẩn thận vào sổ. Vốn tính lo xa, mẹ còn bắt Hằng ghi lại cả công thức cho các lứa tuổi lớn hơn để sau này biết cách mà làm thuốc nữa. Nhân đây mình cũng chia sẻ luôn để các mẹ biết cách làm sirô chanh mật ong chữa bệnh phù hợp với độ tuổi của con mình:

    - Với những trẻ từ 6-12 tuổi : Sử dụng 1 thìa cafê mật ong và cũng pha với chanh theo tỷ lệ 1:1.

    - Trẻ từ 12 tuổi trở lên thì tăng lượng mật ong lên 2 thìa

    Liều lượng sử dụng thì các độ tuổi đều giống nhau là mỗi ngày từ 2-4 lần.Nếu nhà nào có lò vi sóng thì có thể cho hỗn hợp này vào hâm khoảng 20 giây để nó hơi nóng lên chút xíu sẽ giúp tăng hiệu quả trị bệnh.Xin lưu ý là thuốc này không dành cho trẻ dưới 12 tháng tuổi các mẹ nhé. Với người lớn chúng ta thì sử dụng biện pháp này cũng hiệu quả lắm đấy, đặc biệt là nó rất an toàn cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú .

    Giờ thì Hằng đã có bí quyết trị ho với mật ong và chanh rồi nên không còn lo lắng mỗi khi con bị viêm họng nữa. Dùng nhiều thuốc kháng sinh sẽ không có lợi cho sức khoẻ của trẻ cho nên các mẹ cũng thử làm bài thuốc dân gian này trị ho, viêm họng cho bé nhà mình xem sao nhé.Hy vọng những chia sẻ trên của Hằng sẽ hữu ích cho mẹ và các bé!

    Các mẹ còn lấn cấn gì về bài thuốc này có thể gửi mail cho Hằng theo địa chỉ: hangpham102@gmail.com nhé. Hằng luôn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc của các mẹ.


    Nguồn: http://www.chuatriviemamidan.com/2014/10/tri-ho-viem-hong-bang-mat-ong-va-chanh.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mekubin_2209
    Đang tải...


  2. mekubin_2209

    mekubin_2209 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/2/2011
    Bài viết:
    2,447
    Đã được thích:
    245
    Điểm thành tích:
    273
    Ðề: Tác dụng của MẬT ONG - mời các mẹ vào chia sẻ nhé

    TRỊ HO CÓ ĐỜM TẠI NHÀ

    Bài thuốc : Mật ong + gừng + tắc(quất)

    Đây là bài thuốc trị ho đờm khá phổ biến được nhiều người áp dụng vì nó khá hiệu quả và rất dễ làm cũng như dễ ăn, phù hợp cho mọi lứa tuổi. Bạn có thể làm bài thuốc này theo cách sau:

    Nguyên liệu:
    - Mật ong
    - Gừng tươi
    - 2 quả tắc(quất cảnh)

    Cách làm:

    Cho một ít mật ong, vài lát gừng và vài quả tắc bổ đôi vào trong 1 cái chén sành rồi đem hấp cách thuỷ chia làm 3 lần uống trong ngày. Mỗi lần dùng từ 2-3 thìa nước thuốc , nếu bạn ăn được cả tắc thì càng tốt. Nhớ hâm nóng lại thuốc mỗi khi sử dụng nhé.

    Đây là cách trị ho có đờm khá hiệu quả. Tuy mất chút công sức nhưng bạn sẽ cảm thấy cổ họng dịu hẳn. Không còn đau rát cổ họng nữa. Bài thuốc này có tác dụng trị ho, long đờm và giữ ấm cổ họng rất tốt. Bạn hãy kiên trì áp dụng vài ngày để chữa dứt điểm bệnh nhé.
     
  3. mekubin_2209

    mekubin_2209 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/2/2011
    Bài viết:
    2,447
    Đã được thích:
    245
    Điểm thành tích:
    273
    Ðề: Tác dụng của MẬT ONG - mời các mẹ vào chia sẻ nhé

    Uống nước tỏi mật ong, con hết ho tức thì
    Công thức:

    - Hành tím 1 củ
    - Tỏi nhỏ 2 củ, tỏi to 1 củ
    - Hành tỏi bóc vỏ rửa sạch, thái khoanh tròn.
    - Cho hành tỏi đã thái vào lọ, đổ mật ong ngập miệng rồi ngâm qua đêm hoặc 12 tiếng
    Cho hành tỏi đã thái vào lọ, Đổ mật ong ngập miệng rồi ngâm qua đêm hoặc 8 -12 tiếng
    - Chắt hành tỏi bỏ đi, lấy nước siro cho con uống ngày 2-3 lần, mỗi lần 1 thìa cafe. Bảo quản trong nhiệt độ phòng.

    Nguồn: http://*********/lam-me/uong-nuoc-toi-mat-ong-con-het-ho-tuc-thi-c10a208253.html
     

Chia sẻ trang này