Thông tin: Tác Dụng Của Muối Ngâm Chân Và Cách Sử Dụng Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi AnNguy, 28/11/2016.

  1. AnNguy

    AnNguy Thành viên mới

    Tham gia:
    21/6/2016
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Ngâm chân là một trong những cách đơn giản giúp bạn phòng tránh bệnh tật và giữ cơ thể khỏe mạnh.

    Cho dù mùa nóng hay mùa lạnh, các nhà nghiên cứu vẫn khuyên chúng ta nên ngâm châm mỗi ngày để hạn chế bệnh tật. Bạn không thể có được một giấc ngủ ngon nếu đôi chân bị lạnh. Bởi lẽ, chân lạnh có thể khiến toàn thân bị lạnh do kinh mạch của thận và tỳ vị bắt nguồn từ chân nhưng do chân nằm xa tim nên thời gian để máu vận chuyển tới đây lâu hơn so với các cơ quan khác. Điều này có thể khiến chân bị thiếu hụt máu và rất dễ nhiễm lạnh.

    Trong thời tiết giá rét, nhiều người phòng lạnh cho chân bằng cách đi tất, thậm chí sử dụng các loại tất có chất liệu rất dày và đi cả ngày, kể cả khi ngủ. Tuy nhiên, thực tế thì thói quen này không hề tốt cho chân bởi vì chân sẽ không được thoáng khí. Đặc biệt là sau khi bạn rửa chân xong, chỉ lau khô và đi tất ngay dễ khiến chân bị ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Đây cũng là lý do vì sao một số người thường bị bệnh nấm chân vào mùa lạnh.

    *Ngâm chân có tác dụng gì?

    Mục đích của ngâm chân là để giữ ấm cho chân, tạo điều kiện cho quá trình lưu thông máu được dễ dàng và giúp chân được thoải mái.

    Ngâm chân giúp đường máu vận chuyển trong cơ thể được khai thông, điều chỉnh huyết áp, loại bỏ hàn khí (khí lạnh) và chất độc. Nhờ đó, bạn tránh được bệnh tật, ngủ ngon hơn và đôi chân luôn được khỏe mạnh.

    Những người bị mất ngủ, thần kinh suy nhược, đau mỏi xương khớp, đau lưng, đau dạ dày... đều có thể sử dụng ngâm chân để cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, việc ngâm chân không được thực hiện bừa bãi mà phải đảm bảo một số nguyên tắc sau:

    1. Không ngâm chân trước và sau khi ăn một tiếng. Nên chọn thời gian khoảng 4 đến 5 giờ chiều hoặc 9 giờ tối để ngâm chân. Bạn có thể lựa chọn ngâm chân từ 10 đến 15 phút.

    2. Tăng dần nhiệt độ từ lúc mới ngâm cho đến khi cơ thể thấy ấm lên. Không nên cho nước ấm ngay từ đầu và nước quá nóng. Sau khi ngâm chân cần lau khô để đảm bảo không có nước đọng lại ở kẽ bàn chân gây ẩm ướt.

    3. Nên cho nước vào chậu sao cho mực nước trên mắt cá chân khoảng 10 đến 15 cm. Bạn cũng có thể ngâm đến cẳng chân nếu muốn tăng tuần hoàn máu và phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch.

    4. Nên dùng chậu hoặc thùng gỗ thay vì dùng đồ làm bằng chất liệu khác. Vì gỗ giúp hấp thụ các vị thuốc (như nước lá ngâm chân) hiệu quả hơn.

    Sau khi ngâm, có thể mát xa chân để tăng hiệu quả. Nếu thấy cơ thể ấm lên và hơi ra mồ hôi nghĩa là đã có tác dụng. Ngoài ra, bạn cần uống nước (có thể trong khi hoặc sau khi ngâm chân), nhất là nước đường gừng để giữ cơ thể được ấm áp.

    5 tác dụng của việc ngâm chân bằng nước muối nóng

    1. Chữa trị chứng mất ngủ

    Trong cuộc sống bận rộn với công việc và học tập của con người ngày hôm nay thì sự căng thẳng và lo lắng là không thể khiến tránh khỏi. Nó có tác hại rất nghiêm trọng không những ảnh hướng xấu tới sức khỏe mà còn dễ khiến chúng ta bị chứng mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Thần kinh bị áp lực sẽ khiến ta trở nên khó chịu, mệt mỏi, chính vì lẽ đó phương pháp ngâm chân bằng nước muối nóng là một giải pháp tuyệt vời dành cho bạn.

    Ngâm chân nước muối ấm mỗi tối trước khi đi ngủ là rất tốt đối với sức khỏe. Nó có tác dụng giúp kích thích tuần hoàn máu, cân bằng thể trạng, lưu thông khí huyết, góp phần thải những độc tố, cặn bã ra ngoài cơ thể.

    2. Chữa chân tay bị lạnh

    Những người bị chân tay lạnh vào mùa đông nguyên nhân là do tuần hoàn máu lưu thông chưa được tốt khiến bạn thường chịu lạnh kém hơn những người khác. Vậy nên bạn có thể sử dụng liệu pháp ngâm chân tay bằng nước muối và tốt nhất nên ngâm chân tay trong nước muối ấm để có được sự thoải mái cho hệ tuần hoàn chung của toàn cơ thể.

    3. Giảm đau nhức do viêm khớp

    Những người bị đau nhức do viêm khớp dai dẳng lâu năm có thể áp dụng phương pháp ngâm chân nước muối này để giảm sự đau nhức. Trong thành phần của muối có các hạt cation mang điện tích dương và các nation mang điện tích âm giúp cơ thể cân bằng , kết hợp với nước nóng tạo sự thoải mái, tác động lên các khớp xương bàn chân, các đầu mút dây thần kinh ở đây sẽ tác động đến toàn cơ thể giúp bạn giảm những cơn đau do viêm khớp gây ra

    4. Trị bệnh ngoài da

    Bên cạnh những lợi ích nêu trên thì ngâm chân bằng nước muối ấm còn có tác dụng trị bệnh dưỡng ẩm cho da và tẩy tế bào chết ở bàn chân, giảm viêm nhiễm, nấm ngứa, sát trùng cho da bàn chân .

    5. Khử mùi hôi chân

    Những người bị hôi chân có thể áp dụng biện pháp ngâm chân bằng nước muối để nước ngâm chân phát huy tác dụng giúp cho bạn có cảm giác thoải mái, thư giãn. Ngâm chân nước muối ấm sẽ giúp bạn làm thông thoáng những lỗ chân lông bàn chân, rửa sạch đôi bàn chân sạch sẽ. Bạn có thể kết hợp ngâm chân nước muối ấm với nước cốt chanh, hoặc gừng để phát huy hiệu quả, khử mùi hôi chân, cho đôi chân thoáng mát, thơm tho.

    Tác dụng của việc ngâm chân nước muối là rất tốt đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên chúng ta cần lưu ý những điểm sau đây khi ngâm chân bằng nước muối.

    * Bạn có thể xem ngay sản phẩm Muối ngâm chân CREVIL cao cấp nhập khẩu từ Đức mà giá chỉ có 185k >> tại đây << nhé

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi AnNguy
    Đang tải...


  2. westman shoes

    westman shoes Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/6/2016
    Bài viết:
    3,211
    Đã được thích:
    487
    Điểm thành tích:
    223
    ngâm chân bằng nước muối ấm còn có tác dụng trị bệnh dưỡng ẩm cho da và tẩy tế bào chết ở bàn chân, giảm viêm nhiễm, nấm ngứa, sát trùng cho da bàn chân .
     
  3. mechanto

    mechanto Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/11/2016
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    trước giờ thỉnh thoảng em cũng ngâm chân. Nhưng ngâm nước nóng từ đầu rồi khi hết nóng thì thôi. vậy là công không phải k mn?
     
  4. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    có muối ngâm chân riêng ah ? mình thi thoảng ngâm nước nóng thui ah :)
     
  5. AnNguy

    AnNguy Thành viên mới

    Tham gia:
    21/6/2016
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    hì hì đúng r bác ạ ngâm chân nước muối rất là thích ạ
     
  6. AnNguy

    AnNguy Thành viên mới

    Tham gia:
    21/6/2016
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    có riêng dùng mới tốt bác ạ :)
     

Chia sẻ trang này