Tác Dụng Của Rau Má Với Bệnh Gan

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 23/4/2019.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Rau má là một loại thảo dược rất quen thuộc trong dân gian, thường được dùng để nấu canh hay xay lấy nước cốt uống có tính bổ dưỡng rất cao, có nhiều sinh tố, khoáng chất, chất chống oxy hoá có thể dùng để dưỡng âm, cải thiện trí nhớ, làm chậm sự lão hoá, cải thiện vi tuần hoàn và chữa nhiều chứng bệnh về da. Vượt trên những công dụng mà ai cũng biết đến nay, rau má còn có tác dụng rất tốt trong việc chữa bệnh gan và nhiều căn bệnh khác.


    Tại sao những người bệnh gan nên uống rau má?

    Rau má làm mát gan, lợi tiểu

    Chỉ cần uống nước rau má tươi mỗi ngày là cách đơn giản giúp làm mát gan, bảo vệ gan thận rất tốt. Từ đó giúp phòng ngừa và chống lại các bệnh về gan.

    Rau má chữa viêm gan vi rút

    Lấy 150g rau má tươi nấu với 500 ml nước, đun đến khi còn lại 250 ml, pha thêm một chút đường phèn. Chia đều uống 3 lần/ ngày khi đói bụng đem lại hiệu quả rất tốt.

    Rau má giải độc gan

    Dùng rau má rất tốt cho việc giúp giải độc gan dựa trên đặc tính làm mát và giải độc cho cơ thể của rau má. Với những người bị nóng gan, gan tổn thương do dùng nhiều bia rượu có thể dùng bài thuốc kết hợp rau má và râu ngô sắc nước uống sẽ rất tốt.

    Mỗi ngày, bạn dùng khoảng 50g rau má (rửa sạch cả cây bao gồm rễ và lá), 20g râu ngô, sắc với 1000 ml nước sau đó cô lại còn 30 ml, chia đều uống 2 lần/ ngày. Uống liên tục trong 30 ngày sẽ thấy hiệu quả.

    Mặc dù được sử dụng rộng rãi trong đời sống. Tuy nhiên, rau má không hoàn toàn lành tính. Nếu dùng quá lạm dụng, có thể gây ra những tác hại khôn lường ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn như: gây sảy thai hoặc giảm khả năng mang thai, tăng lượng đường trong máu, nhức đầu, tiêu chảy, làm giảm tác dụng của thuốc...

    Sử dụng rau má đúng cách

    Rau má không đơn thuần chỉ là rau, mà nó còn là một loại thảo dược. Do đó, cần sử dụng thận trọng như một loại thuốc.

    - Một người trung bình mỗi ngày có thể dùng 40 g rau má, nhưng không được dùng quá 1 tháng. Sau mỗi đợt dùng cần nghỉ ít nhất nửa tháng mới nên tiếp tục dùng đợt tiếp theo.

    - Phụ nữ mang thai, người đang mắc bệnh tiểu đường, bệnh gan, tiền sử bệnh tổn thương da, ung thư hoặc người đang sử dụng một số loại thuốc thì không nên dùng rau má, để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

    - Rau má thường được ăn sống hoặc ép trực tiếp lấy nước. Do đó, khi sử dụng cần rửa thật sạch với nước để phòng tránh nguy cơ nhiễm khuẩn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này