Tranh luận: Tác Dụng Của Sâm Dây Ngọc Linh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Canh Hồng, 3/4/2020.

  1. Canh Hồng

    Canh Hồng Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/9/2019
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Sâm dây Ngọc linh với các công dụng tốt cho sức khỏe nên được dân gian sử dụng từ lâu đời. Khi sử dụng Sâm dậy Ngọc linh đúng cách, sức khỏe sẽ được tăng cường, cũng như hỗ trợ cải thiện nhiều căn bệnh trong cơ thể.

    Sâm dây Ngọc Linh trở thành một sản phẩm được nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng bởi nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, tăng cường thể lực, phòng ngừa và chữa trị nhiều căn bệnh hiệu quả. Sản phẩm còn là một vị trong nhiều bài thuốc khác nhau để chữa nhiều căn bệnh. Tuy vậy, nhiều khách hàng chưa hiểu rõ về những tác dụng cũng như các lưu ý khi sử dụng sâm ngọc linh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn ở bài viết sau đây.
    [​IMG]

    Sâm dây ngọc Linh là gì

    Sâm dây rừng Ngọc Linh hoặc các tên gọi khác như sam ngọc linh, đẳng sâm. Là một sản phẩm tự nhiên sống lâu năm ở khu vực Đông Bắc Châu Á. Cây thường mọc trong các cánh rừng thưa, dưới các tán cây lớn. Từ xa xưa, dân gian đã biết đến như một loại dược liệu quý và thường xuất hiện trong các bài thuốc gia truyền, được nhiều lương y tin dùng.

    Ở Việt Nam, Sâm dây ngọc linh chủ yếu sinh trưởng ở Kon Tum và được xem là một sản phẩm phổ biến, là báu vật trong nhà sử dụng để tiếp khách quý trong những dịp tết. Sâm dây ngọc linh còn được sử dụng để ngâm rượu rất thơm, ngon và là loại thức uống quen thuộc của cư dân bản đại. Sâm dây Ngọc Linh là loại thực vật có thân ngắn, to và sần sùi. Thân cây có mầu nâu sẫm giống như cánh gián. Sâm dây Ngọc Linh thường dùng rể cây phơi khô hoặc sấy khô, còn thân được dùng để ngâm rượu. Cây được thu hoạch vào đầu mùa thu, đào lấy cả rễ và thân, phơi khôi để bảo quản.

    Đây là một loại dược liệu sử dụng để điều trị nhiều căn bệnh, tác dụng kích thích hệ miễn dịch, bồi bổ cơ thể, giúp cơ thể tăng cường sản xuất hồng cầu và giảm lượng bạch cầu…
    [​IMG]

    Tác dụng của Sâm dây Ngọc Linh

    Sản phẩm có nhiều tác dụng đối với sức khỏe, được sử dụng từ lâu đời. Có thể điểm qua một số tác dụng chính như: Tăng cường sức đề kháng, tăng cường khí huyết, giải độc, thanh lọc cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện giấc ngủ, tăng cường thị lực, kích thích hoạt động của tế bào não giúp trí não minh mẫn hơn, giảm căng thẳng, mệt mỏi, điều hòa huyết áp, giảm lượng cholesterol, tốt cho máu, chống lão hóa, tốt cho người bị yếu sinh lý, chống suy nhược cơ thể, cải thiện tình trạng trầm cảm, điều hòa hoạt động của tim mạch, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư… Đồng thời, Sâm Ngọc Linh là loại dược liệu tự nhiên an toàn, thân thiện và phù hợp với cả người già và trẻ em.

    Sâm dây Ngọc Linh còn được biết đến với những đặc tính nổi bật như: không gây độc, nguy hại khi sử dụng liên tục trong thời gian dài, có thể sử dụng với mọi lứa tuổi, có khả năng phòng chống u bướu, các loại bệnh liên quan đến ung thư, phòng viêm gan mãn tính, các bệnh về dạ dày, trị những bệnh viêm khớp, chống tắc mạch, dưỡng nhan sắc cho phái nữ.
    [​IMG]

    Lưu ý bạn cần biết khi sử dụng Sâm dây Ngọc linh

    Sâm dây Ngọc Linh là một loại dược liệu quý, nhưng không phải cứ như vậy mà sử dụng, cần biết cách cũng như có những lưu ý mới có thể sử dụng hiệu quả, bạn nên lưu ý như sau:

    - Không sử dụng quá lạm dụng, nên sử dụng theo liều lượng chỉ định. Dù là dược liệu tự nhiên an toàn nhưng nếu sử dụng với liệu lượng quá cao cũng sẽ không tốt cho sức khỏe.

    - Không uống trà trong quá trình sử dụng Sâm dây Ngọc Linh, nhu vậy sẽ làm mất tác dụng của Sâm Ngọc Linh.

    - Tránh sử dụng đồ kim loại, đồ nhựa để ngâm hoặc sắc sâm dây. Như vậy sẽ dễ làm ảnh hưởng đến dược chất có trong sâm dây.

    - Khi sử dụng Sâm dây không nên ăn đồ hải sản, củ cải vì sâm dây đại bổ khí, còn hải sản và củ cải đại hạ khí. Hai loại thực phẩm này sẽ tiêu trừ các tác dụng của nhau và gây hai cho người dùng.

    - Người bị cao huyết áp, đau bụng, đầy bụng, chướng bụng, lạnh bụng, phụ nữ có thai không nên sử dụng sâm dây.
    [​IMG]

    Từ những tư vấn tác dụng ở trên cùng những lưu ý khi sử dụng Sâm dây Ngọc Linh ở trên, hi vọng quý khách hàng đã hiểu và có thể sử dụng Sâm dây Ngọc Linh một cách hiệu quả.
    >>>> Tham khảo thêm sản phẩm tại đây.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Canh Hồng
    Đang tải...


Chia sẻ trang này