Toàn quốc: Tác Dụng Của Yến Sào Đối Người Cao Tuổi

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi ticabk83, 20/12/2015.

  1. ticabk83

    ticabk83 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/12/2012
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Như một quy luật của tạo hóa, tuổi càng cao, sức khỏe càng yếu dần và nhiều chức năng của cơ thể cũng bị suy giảm, trong đó có hệ thống miễn dịch. Với sự suy giảm như thế, các loại bệnh cũng theo đó mà phát sinh; có thể kể đến một số chứng bệnh thường gặp ở người cao tuổi như: bệnh về đường tiêu hóa (ăn không tiêu, đầy bụng, viêm loét dạ dày, tá tràng…), bệnh về hệ thống tuần hoàn (xơ vữa động mạch, tăng huyết áp…), bệnh về hô hấp (viêm họng, hen phế quản)…Đặc biêt, người già là đối tượng gặp những vấn đề trong việc hấp thu dưỡng chất từ những thực phẩm sử dụng thường ngày, nên việc bổ sung từ yến sào những acid amin quan trọng sau sẽ giúp người già nâng cao về mặt tinh thần lẫn sức khỏe.

    Với việc phân tích tác dụng của yến sào đối với người cao tuổi từ yến sào cần giờ Trang Nhi sẽ giúp bạn có những chọn lựa phù hợp và cách sử dụng yến sào cho bố mẹ của mình.

    [​IMG]
    Hình ảnh: Tác dụng của yến sào đối với người già
    [​IMG] Tác dụng của yến sào đối với người cao tuổi
    [​IMG] Yến sào tăng cường khả năng của hệ tiêu hóa:
    Đối với người già, việc hấp thu dưỡng chất là vấn đề được quan tâm hàng đầu, với thành phần trong yến sào chứa 2,09 % acid amin Histidine có vai trò kích thích tiêu hóa, khi kết hợp với kẽm làm tăng sự hấp thu dưỡng chất ở đường ruột. Khi sử dụng yến sào giúp tăng cảm giác ngon miệng, qua đó kích thích ăn uống, tăng khả năng hấp thu dưỡng chất từ thực phẩm, nâng cao hệ thống miễn dịch cho người già.
    [​IMG] Yến sào cải thiện chức năng tim và giảm huyết áp:
    Trong yến sào chứa acid amin Arginine, khi được bổ sung vào cơ thể từ yến sào sẽ giúp tăng cường hoặc phòng chống các bệnh cao huyết áp, xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành, đột quỵ não, biến chứng bệnh tiểu đường. Khi sử dụng yến sào giúp giảm nguy cơ mắc phải bệnh lý nguy hiểm thường gặp ở người già.
    [​IMG] Yến sào cải thiện hệ hô hấp làm sạch phổi:
    Yến sào giúp người già tăng đề kháng với siêu vi, các bệnh cảm cúm và triệu chứng dị ứng, giảm ho, làm tan đờm. Người già là đối tượng giễ bị chịu những tác động khi thời tiết thay đổi, vậy nên việc sử dụng yến sào giúp hạn chế những tác động trên.
    [​IMG] Yến sào tăng cường chức năng thận:
    Cơ thể cũng cần rất nhiều methionine để sản xuất hai axit amin chứa lưu huỳnh là cystein và taurine, với thành phần chứa 0,46% methionine yến sào giúp cơ thể loại trừ độc tố, xây dựng các mô tế bào khỏe mạnh, và thúc đẩy sức khỏe tim mạch người già.
    [​IMG] Yến sào tăng khả năng hấp thụ canxi:
    Với thành phần chứ 1,77 % Lysine, đây là một acid amin quan trọng tối cần thiết cho sự phát triển và hấp thụ canxi ở mọi lứa tuổi. Lysine còn tăng cường sự đồng hóa và hấp thu canxi, đảm bảo cho sự hình thành sụn, xương, mô liên kết qua đó giúp cho xương chắc khỏe, chống lão hóa cột sống. Chính vì vậy, yến sào là nguồn cung cấp lysine dồi dào, qua đó tăng khả năng vận động ở người già.
    [​IMG] Yến sào tăng cường trí nhớ:
    Với thành phần trong yến sào chứa 4,5 % acid amin Phenylalanine, đây là một axít amin có chức năng bồi bổ não, tăng cường trí nhớ, và tác động trực tiếp đến mọi hoạt động của não bộ. Ngoài ra, nó có thể làm tăng lượng chất dẫn truyền xung động thần kinh, qua đó giúp nâng cao trí nhớ cho người cao tuổi.

    [​IMG]
    Hình ảnh: Tác dụng của tổ yến đối với người già
    [​IMG] Cách thức sử dụng yến sào hiệu quả cho người già:
    [​IMG] Với những người cao tuổi: sử dụng tổ yến đều, cách ngày, mỗi lần 4 gram yến khô, trung bình mỗi tháng sử dụng 60 gram yến khô.
    [​IMG] Khi kết hợp yến sào với nhiều sản phẩm dinh dưỡng khác để chế biến thành các món ăn như: Súp yến sào gà xé, yến sào bồ câu non…sẽ mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho người cao tuổi.
    [​IMG] Với dòng sản phẩm ” Yến Sơ Chế” đến từ Yến Sào Cần Giờ Trang Nhi, với những sợi yến ngon dai và bổ dưỡng sẽ giúp bạn có thể chế biến các món ăn giàu giá trị dinh dưỡng, sẽ là cách tốt nhất khi bạn muốn quan tâm tới sức khỏe của bố mẹ, ông bà mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ticabk83

Chia sẻ trang này