Tác Dụng Đối Với Sức Khỏe Của Rượu Nho

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi seoelip, 30/10/2020.

Tags:
  1. seoelip

    seoelip Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/9/2020
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Nguồn gốc của rượu nho [​IMG]

    Rượu nho được khoa học ghi nhận xuất hiện tại khu vực núi Zagros, Iran vào khoảng năm 5.400-5.000 trước công nguyên. Cộng đồng người sống tại khu vực miền Nam Caucasus đã uống loại rượu này, cách thời đại chúng ta sống khoảng hơn 8.000 năm.

    Những lợi ích tuyệt vời của rượu nho với sức khỏe
    • Đốt cháy mỡ

    • Ngừa cảm lạnh

    • Cải thiện chức năng tình dục nam và nữ

    • Tăng cường trí nhớ

    • Nâng cao hiệu suất tập thể dục
    Để phát huy được hết tác dụng của rượu nho, khuyến nghị nữ chỉ nên uống 2 ly/ngày và nam 3 ly/ngày

    Công dụng của rượu nho đối với sức khỏe
    • Lợi ích đối với hệ tim mạch
    Theo nhiều nghiên cứu cho rằng trong rượu nho có chứa các chất tác động đến polyphenol có chứa trong thức ăn, đây là chất gây nên quá trình phát sinh vữa động mạch. Để phát huy hết tác dụng bạn nên uống có chế độ hằng ngày. Theo nghiên cứu bạn chỉ nên uống từ 2-4 ly mỗi ngày tương đương với 60-120ml mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ biến chứng ở mạch máu gấp 2 lần.

    • Làm giảm nguy cơ mắc ung thư
    Trong rượu nho có các hợp chất phenol và resveratrol chống oxy hóa tốt đối với các tế bào ung thư trên cơ thể con người, bạn chỉ nên dùng điều độ đừng nên dùng quá nhiều vì nó sẽ dẫn đến nguy cơ mắc ung thư đường tiêu hóa nhé!

    • Giảm bệnh đái tháo đường
    Các nghiên cứu về bệnh đái tháo đường tuýp 2 cho rằng nếu bạn uống rượu nho điều độ sẽ làm giảm nguy cơ đái tháo đường đến 40%

    • Ngăn ngừa bệnh Alzheimer (sa sút trí tuệ)
    Một nghiên cứu được tiến hành mới đây tại Pháp cho thấy những người uống rượu nho sẽ làm giảm nguy cơ bệnh Alzheimer đến 72% so với những người không uống. Và một nghiên cứu ở Hà Lan cho thấy việc uống rượu nho sẽ làm giảm sa sút trí tuệ ở người lớn tuổi đấy!

    Nhưng trong tất cả các loại rượu đều có chứa ethanol và rượu nho không ngoại lệ, vì thế những ai được khuyến nghị không nên dùng chất này như phụ nữ mang thai, viêm dạ dày,... thì hãy nên chú ý nhé.

    • Giúp tăng cảm giác thèm ăn
    Với màu sắc bắt mắt thu hút ánh nhìn, nó thường làm món khai vị cho các món ăn giúp ăn ngon hơn và tăng cảm giác thèm ăn.

    • Phục hồi cơ thể
    Rượu nho trong quá trình lên men sẽ khiến nó chứa nhiều acid amin, khoáng chất và các chất vitamin, đây là những loại dưỡng chất tốt cho cơ thể.

    [​IMG]

    Với những ai có sức khỏe yếu cần phục hồi thì bạn nên thử một ít rượu nho. Trong rượu nho có chứa hợp chất phenol và Oligoelement giúp phòng chống phản ứng phụ trong quá trình cơ thể trao đổi chất, giúp cơ thể phòng chống các bệnh mang tính thoái hóa như đục thủy tinh thể, bệnh tim mạch, xơ cứng động mạch. Ngoài ra uống rượu nho còn có khả năng chống lão hóa nữa đấy

    • Tốt cho hệ tiêu hóa
    Rượu nho có khả năng đồng hóa các protein và có tác dụng điều chỉnh chức năng kết tràng, điều trị viêm kết tràng. Ngoài ra nó còn có tác dụng cho việc bài tiết các dịch mật và tuyến insulin, hỗ trợ tiêu hóa ngăn ngừa táo bón.

    • Chống lão hóa và làm đẹp da
    Ở phụ nữ việc lão hóa khiến làn da bạn trông chảy xệ là điều mà bất cư người con gái nào cũng lo sợ. Trong rượu nho có chứa phenol giúp làm giảm mỡ máu chống lại các cholesterol xấu, làm mềm mạch máu giúp bạn cải thiện làn da chống lão hóa.

    • Giảm cân
    Các chuyên gia Nhật Bản phát hiện rượu nho có tác dụng phòng chống hấp thụ chất béo vào cơ thể. Rượu nho khi được đưa vào cơ thể sẽ tự tiêu hóa trong 4 tiếng và không làm tăng thể trọng của bạn

    • Hỗ trợ lợi tiểu
    Rượu nho chứa khá nhiều chất có tác dụng giúp lợi tiểu phòng chống phù nề.

    • Loại bỏ các vi trùng có hại
    Tác dụng của rượu nho được lan truyền từ xa xưa cho đến này đó là giúp diệt các vi khuẩn có hại. Và căn bệnh cảm cúm là một trong những nguyên nhân do vi khuẩn gây ra. Bạn có thể dùng một cốc rượu nóng sau đó đánh vào một quả trứng và uống sau khi để nguội

    Trên đây là những công dụng hữu ích của rượu nho mang đến cho chúng ta , hy vọng https://amthucbonmua.vn/am-thuc đã giúp bạn có nhiều thông tin hữu ích để ghi vào cuốn sổ tay sức khỏe của mình

    Ngoài ra để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hơn https://amthucbonmua.vn/ sẽ giúp bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi seoelip
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nếu uống với một lượng vừa phải thì cũng tốt mà
     

Chia sẻ trang này