Tác Dụng Quan Trọng Của Cây Nở Ngày Đất

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi helennguyent94, 26/6/2018.

  1. helennguyent94

    helennguyent94 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/6/2018
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cây nở ngày đất thuộc loài thực vật có hoa, họ dền, thân thảo nhiều năm. Cây có thân phù ở mắt, cao khoảng 40 – 60 cm, lá đơn mọc đối xứng, phiến lá hình bầu dục hoặc tròn dài có đuôi lá thon, cuống lá dài từ 0,5 – 1cm. Hoa của cây nở ngày đất có màu tím, màu trắng hoặc đỏ hồng, hình như quả cầu. Loài cây này được vận dụng khá nhiều trong cuộc sống vì những tác dụng của nó. Sau đây là những chia sẽ về tác dụng của cây nở ngày đất.

    [​IMG]

    Các tác dụng của cây nở ngày đất

    Với các hoạt chất flavones, flavonoides glycosides, gomphrenol trong cây nở ngày sẽ làm giảm các triệu trứng sốt, cảm cúm do virut gây ra, giúp ức chế các Acid uric trong máu, thải các độc tố ra ngoài.

    Ở rễ cây nở ngày đất có hai thành phần flavonoides và saponines làm giảm đau các triệu chứng cơ bắp va chạm gây ra. Hiện nay, các lương y đang sử dụng thân cây thảo (cây nở ngày đất) này để điều trị bệnh Gout trong thời gian điều trị sớm nhất.

    Trong dân gian cây nở ngày được dùng để điều trị cho phụ nữ sau khi sinh.

    Rễ cây được phơi khô, ngâm rượu hoặc tán bột rồi pha với nước hoặc trộn vào thức ăn. Cách làm này giúp cơ thể an thần và có được một giấc ngủ ngon sâu.

    Ngoài ra, cây nở ngày đất còn có tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp tiêu hóa tốt. Với hai thành phần Anti và cancereux trong cây nở ngày đất sẽ giúp ức chế chống lại các tế bào ung thư gây ra, làm giảm nồng độ cholesterol trong máu và cải thiện lưu thông tim mạch vành.

    Hầu hết tất cả các bộ phận của cây nở ngày đất đều có tác dụng tốt trong việc điều trị bệnh của con người.

    Cách dùng cây nở ngày

    Để điều trị Gout, khớp: Bạn nên dùng 200gr cây nở ngày đất tươi có cả hoa sắc với 1500 ml nước cạn còn 500ml. Uống khi thấy khát, sắc lại khi nào thấy nhạt thì thôi, uống khi nào thấy bệnh khỏi hẳn thì giảm lượng thuốc còn 100g/ ngày. Sắc uống thay nước hàng ngày, nếu dùng khô thì sắc lâu hơn một chút, lưu ý, phủ nử cho con bú, phụ nữ có thai, người huyết áp thấp thì không nên dùng.

    Còn đối với bệnh sốt, cảm cúm, tiêu độc: Thì nên sử dụng phần lá, thân và rễ đã rửa sạch của cây nở ngày đất với khối lượng khoảng 30g sắc với 1 lít nước uống sau mỗi bữa ăn.

    Dùng trị chứng huyết áp cao, tim mạch, giảm cholesterol trong máu: Sử dụng 50g toàn cây nở ngày đất đun với 1 lít nước và sử dụng sau mỗi bữa ăn.

    Và cuối cùng, đối với bệnh tiểu đường thì đem lá cây nở ngày đất phơi khô, ngâm trong 1 tách nước nóng và sử dụng như trà. Bạn có thể sử dụng toàn cây nở ngày đất, sắc uống hoặc ngâm như pha trà để trị chứng tiểu đường.

    Với những tác dụng của cây nở ngày đất và cách sử dụng của nó được chia sẽ phía trên, sẽ giúp bạn hiểu và dùng chúng một cách hiệu quả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi helennguyent94

Chia sẻ trang này