Toàn quốc: Tác Hại Của Cafe Đối Với Dạ Dày Của Bạn?

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi anhvienshop, 4/4/2020.

  1. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    48
    Cafe là một trong những đồ uống phổ biến nhất trên thế giới.

    Nó không chỉ giúp bạn tỉnh táo hơn mà còn có khả năng mang lại nhiều lợi ích khác, bao gồm cải thiện tâm trạng, hiệu suất tinh thần và hiệu suất tập thể dục, cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh tim và Alzheimer.

    Tuy nhiên, một số người thấy rằng uống cà phê ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của họ.

    Bài viết này tìm hiểu tác hại của cafe có thể làm đau dạ dày của bạn.

    [​IMG]

    Các hợp chất trong cafe có thể làm đau dạ dày của bạn
    Cafe chứa các hợp chất khác nhau có thể gây khó chịu cho dạ dày của bạn.

    Caffeine
    Caffeine là một chất kích thích tự nhiên trong cafe giúp bạn tỉnh táo.

    Một tách cafe 8 ounce (240 ml) chứa khoảng 95 mg caffeine

    Mặc dù caffeine là một chất kích thích tinh thần mạnh mẽ, nghiên cứu cho thấy rằng nó có thể làm tăng tần suất các cơn co thắt trong toàn bộ đường tiêu hóa của bạn

    Ví dụ, một nghiên cứu cũ từ năm 1998 cho thấy cafe chứa caffein kích thích đại tràng nhiều hơn 23% so với cà phê decaf và hơn 60% so với nước.

    Điều này chỉ ra rằng caffeine kích thích đáng kể đường ruột dưới của bạn .

    Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy rằng caffeine có thể làm tăng sản xuất axit dạ dày, có thể gây khó chịu cho dạ dày của bạn nếu nó đặc biệt nhạy cảm.

    Xem thêm Vitamin C có tác dụng gì trong việc bảo vệ bạn khỏi Covid 19 hay không?

    Axit cafe
    Trong khi caffeine thường được xem là lý do tại sao cafe có thể gây ra các vấn đề về dạ dày, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng axit cafe cũng có thể đóng một vai trò.

    Cafe chứa nhiều axit , chẳng hạn như axit chlorogen và N-alkanoyl-5-hydroxytryptamide, đã được chứng minh là làm tăng sản xuất axit dạ dày.

    Axit dạ dày giúp phá vỡ thức ăn để nó có thể di chuyển qua ruột của bạn .

    Điều đó nói rằng, trong khi một số người đã báo cáo rằng cafe có thể làm nặng thêm các triệu chứng ợ nóng, nghiên cứu cho là điều này không thuyết phục và cho thấy không có mối liên hệ đáng kể nào.

    Phụ gia khác
    Trong một số trường hợp, cafe không phải là thứ khiến dạ dày của bạn khó chịu.

    Trên thực tế, tác hại của cafe ở dạ dày có thể là do các chất phụ gia như sữa, kem, chất ngọt hoặc đường, mà hơn hai phần ba người Mỹ thêm vào cà phê của họ

    Ví dụ, khoảng 65% người trên toàn thế giới không thể tiêu hóa đúng đường sữa , một loại đường trong sữa, có thể gây ra các triệu chứng như đầy hơi, chuột rút dạ dày hoặc tiêu chảy ngay sau khi tiêu thụ sữa

    TÓM LƯỢC
    Cafe có một số hợp chất có thể gây khó chịu cho dạ dày của bạn, chẳng hạn như caffeine và axit cafe. Ngoài ra, các chất phụ gia phổ biến như sữa, kem, đường hoặc chất làm ngọt cũng có thể làm khó chịu dạ dày của bạn.

    Xem thêm Carbohydrate là gì? Bạn cần ăn bao nhiêu carb mỗi ngày để giảm cân?

    Cafe decaf có thể làm khó chịu dạ dày của bạn?
    Trong một số trường hợp, chuyển sang decaf có thể giúp giảm đau dạ dày.

    Điều này chủ yếu được áp dụng nếu caffeine là thủ phạm của các vấn đề dạ dày của bạn.

    Điều đó nói rằng, cafe decaf vẫn chứa axit cafe, chẳng hạn như axit chlorogen và N-alkanoyl-5-hydroxytryptamide, có liên quan đến việc tăng sản xuất axit dạ dày và co thắt ruột

    Hơn nữa, thêm sữa, kem, đường hoặc chất ngọt vào cafe decaf có thể gây ra các vấn đề về dạ dày ở những người nhạy cảm với các chất phụ gia này.

    TÓM LƯỢC
    Mặc dù không có caffeine, cafe decaf vẫn chứa axit cafe và có thể cả chất phụ gia, có thể gây khó chịu cho dạ dày của bạn.

    Xem thêm 6 lợi ích cho da và tóc của bơ Murumuru

    Mẹo để tránh đau dạ dày
    Nếu bạn thấy rằng tác hại của cafe làm đảo lộn dạ dày của bạn, một số thứ có thể làm giảm tác dụng của nó để bạn có thể thưởng thức tách cafe của mình.

    Đối với người mới bắt đầu, uống cafe từ từ từng ngụm có thể làm cho dạ dày của bạn dễ dàng hơn.

    Ngoài ra, cố gắng tránh uống khi bụng đói . Cafe được coi là có tính axit, do đó, nhấm nháp nó cùng với thức ăn có thể làm giảm tiêu hóa của nó.

    Dưới đây là một số cách khác để giảm thiểu độ axit của cafe:

    • Chọn loại bột cafe tối màu hơn. Một nghiên cứu cho thấy hạt cafe được rang lâu hơn và ở nhiệt độ cao thì ít axit hơn, điều đó có nghĩa là các loại rang tối hơn có xu hướng ít axit hơn các loại rang sáng màu hơn .
    • Hãy thử cafe ủ lạnh. Nghiên cứu cho thấy cafe ủ lạnh ít axit hơn cà phê nóng
    • Chọn bã cafe lớn hơn. Một nghiên cứu cho thấy rằng bã cafe nhỏ hơn có thể cho phép chiết xuất nhiều axit hơn trong quá trình pha cafe. Điều này có nghĩa là cafe có bã lớn hơn ít axit hơn.
    Hơn nữa, nếu bạn thưởng thức tách cafe của bạn với sữa nhưng không dung nạp đường sữa hoặc cảm thấy sữa làm khó chịu dạ dày của bạn, hãy thử chuyển sang một loại sữa thay thế từ thực vật, chẳng hạn như sữa đậu nành hoặc hạnh nhân.

    TÓM LƯỢC
    Nếu bạn thấy rằng tác hại của cafe làm đảo lộn dạ dày của bạn, hãy thử một vài lời khuyên ở trên. Trong nhiều trường hợp, việc giảm độ axit của cafe hoặc tránh các chất phụ gia có thể giúp chống lại các vấn đề dạ dày liên quan đến cafe.

    Xem thêm Chứng rối loạn ăn uống lành mạnh: khi ăn uống lành mạnh trở thành rối loạn

    Điểm mấu chốt
    Cafe có một số hợp chất có thể gây khó chịu cho dạ dày của bạn.

    Điều này bao gồm caffeine, axit cafe và thường là các chất phụ gia khác, như sữa, kem, đường và chất làm ngọt.

    Ngoài caffeine , nhiều hợp chất trong số này cũng có mặt trong cafe decaf.

    Nếu bạn thấy rằng tác hại của cafe làm đảo lộn dạ dày của bạn, có một số điều bạn có thể làm để giảm thiểu tác dụng khó chịu của nó.

    Chúng bao gồm uống nó với thực phẩm, chọn một loại rang có tính axit thấp hơn, chuyển từ sữa thường sang sữa đậu nành hoặc sữa hạnh nhân, và cắt giảm các chất phụ gia.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhvienshop

Chia sẻ trang này